Sunday, March 3, 2019

Cái nhìn của tôi về hành động của ca sĩ Mai Khôi
 Trần Mai cô
Đầu tiên, tôi định phản biện post của bà MK và đồng đảng, đồng chí của bà theo trình tự từ trên xuống dưới. Nhưng tôi quyết định phản biện cái nhìn của bà về Tổng thống Trump trước và sẽ giải thích hành vi của bà sau. Sở dĩ tôi phải phản biện trước là vì nếu không có những nhận định lệch lạc về TT Trump, bà MK đã không có những hành vi “không thể chấp nhận được với người của công chúng” như vậy (trừ trường hợp bà muốn “chơi nổi lấy tiếng”).
1. TT Trump “kỳ thị” vì “cấm người Hồi giáo vào Mỹ” ?
Trước hết, việc cho công dân nước nào vào Mỹ là quyền hiến định và pháp định của TT Mỹ. Sắc lệnh cấm nhập cư của TT Trump áp dụng cho công dân 7 nước trong 90 ngày mà TT Trump cho rằng công dân đến từ các nước này mang lại các mối nguy hại cho nước Mỹ (tài trợ cho khủng bố như Iran, Somalia, và ISIS như Syria). Vì 7 nước này có đa số dân theo đạo Hồi, nên đảng Dân chủ đã thổi nó lên thành “Muslim ban” (sắc lệnh cấm người Hồi vào Mỹ). Tuy nhiên, trò mèo này của đảng DC và truyền thông cánh tả đã không qua mắt được Tối cao Pháp viện Mỹ khi các vị thẩm phán đã lần lượt ra các phán quyết 6-3 (thật ra là 9-0 vì 3 vị muốn sắc lệnh được thực thi toàn bộ), 7-2 và 5-4. Tôi không nghĩ rằng trình độ của các vị thẩm phán này thua bà MK để cho bà phải phản đối. Thẩm phán ra phán quyết dựa trên luật chứ không phải theo dư luận hay coi CNN rồi phán. Nếu bà vẫn cho rằng TT Trump kỳ thị người Hồi vì travel ban của ông thì chính TT Obama của bà cũng đã từng ký travel ban đối với công dân Iraq (Hồi giáo luôn) tới 6 tháng đấy!
https://www.cnn.com/…/p…/travel-ban-supreme-court/index.html
2. TT Trump “đòi trục xuất người Việt tỵ nạn”
Trước khi giải thích, tôi phải nói rõ: “Lưu manh!”. Luật nào cho phép TT Mỹ trục xuất người vô cớ? Bà có biết điều kiện “để” bị trục xuất là gì không?
(i) không phải công dân Mỹ (chỉ có thẻ xanh);
(ii) phạm tội đại hình (felony) và;
(iii) có lệnh trục xuất của Tòa án Di trú.
Ông Trump hay ông nào có quyền trục xuất ai nếu không có lệnh của Tòa án? Chưa kể thông tin chính phủ Mỹ ép chính phủ Việt Nam nhận lại những người Việt (không gọi là gốc Việt vì họ vẫn chưa phải là công dân Mỹ) đến Mỹ trước ngày 12/7/1995 là do “một nhân viên ngoại giao giấu tên” tuồn ra cho báo giới chứ chẳng bên nào xác nhận. Nếu tin này là thật, thì thực chất là chính phủ Mỹ muốn đàm phán để mở rộng phạm vi của Hiệp định đã ký vào năm 2008 dưới thời TT Obama. Nếu phía VN không đồng ý thì Mỹ cũng không trục xuất những người này được. Nhưng họ không phải là những người vô tội. Lúc cái tin này được truyền thông cánh tả và truyền thông gốc Việt ăn theo thổi lên, lúc đầu cũng nhiều người Việt hoang mang đủ kiểu nào là có quốc tịch cũng bị trục xuất, hay không làm gì cũng bị trục xuất… nhưng sau đó đồng hương, đồng bào sau khi tìm hiểu kỹ đã hiểu ra sự thật, và thậm chí còn phản đối lại các cuộc biểu tình tự phát của vài nhóm người nhằm phản đối chính quyền TT Trump qua cái “tin vịt “ này! Tôi nghĩ rằng bà có giao tiếp tiếng Anh với người Mỹ, ít ra bà đọc hiểu tiếng Anh. Nếu vậy, mong bà hãy lên google, và tìm hiểu sự thật coi những người nào sẽ bị trục xuất về Việt Nam. Bà có lợi thế ngoại ngữ hơn nhiều người, nên tôi nghĩ bà sẽ tìm được chân lý (tuy cũng có rất nhiều người mặc dù có ngoại ngữ, nhưng với bản chất lưu manh nên phải đưa “tin vịt” nhằm mị dân, ngu dân chính đồng bào, đồng hương của mình).
3. TT Trump “khen” các nhà độc tài?
Phải coi ông ta khen những người đó ở điểm gì, có phải khen mấy người đó vì sự độc tài của họ? Mỹ qua Ả Rập Xê Út làm ăn, kiếm 400 tỷ về, không lẽ TT Trump không khen Quốc vương người ta cho phải phép? Không lẽ giờ ổng phải bắt tay bên kia “Làm ăn vui quá thằng độc tài”? TT Trump khen Putin ở khía cạnh Putin đã làm cho nước Nga từ điêu tàn thời hậu Liên Xô lên thành một nước phát triển và có tiếng nói trên thế giới. Có gì sai? Lời khen đó là để phục vụ cho chính sách tranh cử “quốc gia trên hết” vì Trump nhìn Putin theo hướng chủ nghĩa quốc gia, chứ không phải chủ nghĩa đại đồng của Obama và những người bạn. Lúc đầu ông cũng chửi Kim Jong-un nát nước, nhưng sau đó khen Kim, tại sao? Ông đâu có khen Kim vì Kim giỏi giữ ghế, hay sát máu, mà là Kim đã biết sáng mắt ra mà chịu đàm phán với Mỹ, hướng tới những giải thoát về kinh tế, cho dân Bắc Hàn đỡ phải chết đói. Thế có gì sai? Bà nói bà có quan tâm chính trị, tôi mong là bà thấy chủ nghĩa quốc gia, cánh hữu đang thắng thế hoặc đang lên tại hầu hết các quốc gia trọng điểm trên toàn thế giới như Đức, Anh, Ý, Brazil, Colombia, Ý, Tây Ban Nha, Ba Lan, Ấn Độ, Nhật Bản… Đó chính là những làn sóng chính trị của thế giới, và Donald Trump chỉ là 1 hình ảnh nổi bật mà thôi.
4. TT Trump “nói dối liên tục”?
Tôi đã xem link của Washington Post mà bà đăng, và xem cái fast checker đính kèm, và tôi thật sự nể cái trình độ chụp mũ của đám truyền thông cánh tả quý vị. Nếu bà có xem thống kê thì fast checker tính những chi tiết rất chi là… vớ vẩn như TT Trump cho thấy kết quả cử tri ủng hộ ông là bao nhiêu, có cả ngàn cái thống kê, ông chọn 1 đài, chúng chọn 1 đài và chúng nói ông nói dối? Hay những từ rất dễ bẫy người như “tôi nghĩ”, “nhiều người nghĩ”, “nhiều người thấy” mà cũng tính là ông nói dối ? Hay kể cả khi ông ví cuộc điều tra ông như là một “witch hunt” – cuộc săn phù thủy thì có gì sai? 
Bà có biết là ông Mueller lúc đầu được bổ nhiệm để điều tra coi TT Trump có thông đồng với Nga không mà nó đã biến tướng thành ông Trump có xài tiền tranh cử cho gái không, ông có làm ăn gì bất chính không, ông có nói dối gì không, lan tới cả điều tra những tội của những người thân cận, nhân viên với những việc chẳng liên quan gì tới ông! Nó không phải witch hunt thì là gì? Nếu quý vị đủ tỉnh táo và hiểu biết thì sẽ bắt được ngay sự lưu manh của truyền thông cánh tả hiện tại, hơn là cứ đâm đầu vào tin nó sái cổ. Thế tôi hỏi bà, truyền thông cánh tả nói TT Trump chửi các nước Trung Nam Mỹ là “sh*t hole” mà không ai làm chứng thì có phải nói dối không? TT Trump nói lũ Ms-13 là cầm thú mà chúng diễn dịch thành TT Trump nói di dân là cầm thú, có phải nói dối không? Chính sách tách di dân lậu phạm tội ra khỏi con của họ để đảm bảo an toàn cho đứa trẻ đã có từ thời Clinton mà truyền thông bảo là do TT Trump làm, vậy có phải nói dối không ? Hay chính TT Obama cũng nhào ra tự nhận thành quả kinh tế của TT Trump là do công của ông ta trong khi trước đó ông ta cũng lắc đầu bó tay và giễu cợt Trump, thế có phải nói dối không? TT Trump có thể bị quý vị cho là nói dối, vì thực tế không ít lần ông nói hớ, nhưng ông chưa bao giờ nói dối với những ai đã tin tưởng và bỏ phiếu cho ông. “Nói được, làm được, dám nói, dám làm” chính là tính cách đã giúp ông đắc cử. 
5. TT Trump “làm nhục và xúc phạm phụ nữ” dựa trên 1 câu nói của ông vào năm… 2005.
Tôi nghĩ bà có coi video đó, và bà cũng công nhận đó là 1 câu nói lúc cao hứng của ông Trump với một người bạn của mình trong xe buýt vào năm 2005. Hãy chú ý nguyên văn câu nói “You can do anything. Grab them by the p*ssy” – “Mày (nghĩa thân mật) làm gì cũng được, chụp l*n mấy ẻm cũng được”. Nó có nghĩa gì? “Mày làm gì cũng được” và “Tao làm” là 2 thứ khác nhau hoàn toàn. Hãy mở rộng ra bối cảnh của cuộc nói chuyện: lúc đó (2005) Trump là tỷ phú, trùm truyền thông, và chủ của bao cuộc thi sắc đẹp. Đối với ông lúc đó, gái ngập họng, ông chẳng cần làm gì thì cũng có khối nàng vây quanh lấy ông để được ông lăng xê. Tôi nghĩ bà tự nhận là người đàn bà trải đời, sống triết lý này nọ thì bà cũng hiểu cho cái hoàn cảnh của cả các phía. Trọng một cái môi trường đó, với cái ý muốn của cả 2 bên, thì có gì là “xúc phạm” hay “làm nhục”? Lúc Trump nói câu đó, ông nói với bạn ông, kín đáo, và lúc đó ông không làm bất cứ chức vụ gì! Ông là người thường tới 10 năm sau mới ra tranh cử! Dĩ nhiên câu nói đó quả là rất không đứng đắn, nhưng phải chăng điều đó chứng tỏ Trump “coi thường phụ nữ”?
Bà có biết là chính TT Trump là người ký ban hành luật đánh sập các trang mạng môi giới mại dâm không? Nếu ông coi thường phụ nữ thì ông ký làm gì? TT Clinton dắt gái vào trong Phòng bầu dục để ngoại tình, rồi còn ra nói dối chối tội trước Quốc hội, bà Clinton cũng hợp sức cùng chồng bịt miệng hết những ai tố cáo ông, thế có coi thường phụ nữ không? Đó chính là lý do tại sao khi video này được tung ra ngay sát phiên tranh luận thứ 2 với bà Clinton, ai cũng tưởng Trump tiêu rồi, nhưng sau đó ông lật kèo ngoạn mục bằng việc đưa những người phụ nữ bị TT Clinton sách nhiễu tình dục ra và TT Clinton đã ngồi trắng bệt như tượng và bà Clinton cũng bó tay không biết đánh ông như thế nào nữa. 
Hơn nữa, Trump biết xin lỗi công khai, còn TT Clinton tới bây giờ vẫn không 1 lời xin lỗi. Và còn 23 bà cáo buộc Trump? Ngay sau phiên tranh luận thứ 2, Trump đã nói sẽ kiện tất cả những ả này tội vu khống nếu còn tiếp tục dần lân với những cáo buộc vô căn cứ này, và từ đó tới nay đã sao? Rất tiếc, bè lũ quý vị có ngồi kiên trì mót tin cũng chẳng moi ra nổi 1 bà nào chính thức ra kiện TT Trump. Kể cả nhân vật Stormy Daniels cũng đã bị tòa “tát” cho 200,000 USD đền phí luật sư cho TT Trump vì thua kiện!
http://nymag.com/…/what-happened-to-trumps-16-sexual-miscon…
https://www.nytimes.com/…/…/stormy-daniels-donald-trump.html
6. TT Trump không quan tâm nhân quyền?
Tới đây tôi phải đặt câu hỏi: TT Trump không quan tâm nhân quyền hay TT Trump không (thèm) quan tâm bà và đồng đảng, đồng chí của bà? Chính sách của TT Trump quá rõ: LÀM NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI TRỞ LẠI cho nên ông còn cả khối thứ để lo cho nước Mỹ. Ông cũng đã nhắc nhở rằng người dân các nước hãy tự đứng lên để đòi quyền tự quyết cho mình, chứ Mỹ nào rảnh mà nhảy vào? 
TT Obama làm Cách mạng Hoa lài đấy, nhân quyền đấy, kết quả là gì? Nát bét vùng Bắc Phi và Trung Đông, chết không biết bao nhiêu mạng người, nội chiến thì liên miên. Cái giá của nhân quyền đó sao? TT Obama nhân quyền mà ném cả ngàn trái bom xuống Trung Đông? Với mỗi quốc gia, cái nhìn của họ về nhân quyền khác nhau, nước Mỹ của các đời tổng thống trước dùng nhân quyền như lá bài để can thiệp vào các vùng địa lý chiến lược vì quyền lợi của nước Mỹ hay các quyền lực ngầm “deep state”. Cho nên TT Trump không muốn Mỹ phải mang tiếng lợi dụng nhân quyền mà hãy để người dân ở đó tự quyết, tự làm và tự chịu trách nhiệm với vận mệnh quốc gia của mình, cũng như dân Mỹ đã dùng lá phiếu của mình để tín nhiệm ông làm Tổng thống. Không quan tâm thì bảo là không có nhân quyền, động đến thì bảo “can thiệp nội bộ”? Đừng có “tiêu chuẩn kép” một cách lưu manh ở đây! Và hơn nữa, TT Trump đang tranh giành nhân quyền cho các sinh linh bé nhỏ đang nằm trong bụng mẹ kia kìa! Đảng Dân chủ tự do tiến bộ nhân quyền của quý vị đang thúc đẩy nghị trình phá thai cận sinh đấy, kể cả thống đốc Dân chủ mà còn ủng hộ giết trẻ sơ sinh nếu phát hiện dị tật cơ đấy! Với một cái thứ chính đảng mà quyền sống của trẻ con chúng còn chà đạp thì nhân quyền là cái ch* gì? Xin hãy bớt giả tạo!
Cho nên, việc bà MK chống TT Trump, tôi (cá nhân tôi) nghĩ là có thể bà đã nghe đọc và tin sái cổ tin tức lưu manh của những đám truyền thông lưu manh dẫn đến bị tẩy não, nhồi sọ và cuối cùng bị tiêm cho cái virus “dị ứng Trump” nên mới ra nông nỗi. Tôi có chẩn đoán này nếu bám từ ý 1 đến ý 5. Còn với ý 6, tôi cho rằng do bà quá thần tượng chính quyền của TT Obama hoặc bà lo sợ lợi ích nhóm của bà bị ảnh hưởng nên bà phải chửi TT Trump vì đã không quan tâm tới bà và đồng đảng, đồng chí của bà mặc dù bà phải biết rằng chính sách của các đời TT Mỹ tùy lúc mà khác nhau. Nói chung là “quyền (lợi) làm mờ mắt người”.
Về việc chống Trump, bà rất thông minh khi đã lấp liếm trong post của bà. Ông đại sứ Kritenbrink đồng ý bà chống Trump. Tại sao? Vì bà có chống Trump chẳng mắc mớ gì tới quốc gia Mỹ, chính quyền Mỹ và nhân dân Mỹ, nói đúng ra là “Mày là cây đinh gì?”. Kế đến, TT Trump hay chính phủ Mỹ sẽ dùng việc bà tự do “ngón tay thối” Trump như là một cách quảng bá về nhân quyền của nước Mỹ: ai cũng có quyền chửi TT Mỹ vì đó là tự do ngôn luận, và nhất là luật pháp Mỹ hay VN chẳng quy định tội nào cho việc chửi TT Mỹ, nhất là đối với công dân nước ngoài. Về mặt luật pháp, bà không sai, nên ông Đại sứ chẳng thể nào nói bà được. Nhưng nếu bà nói bà “ngón tay thối Trump” thì chưa chắc à! Ông Đại sứ làm việc cho Bộ Ngoại giao Mỹ thuộc Nội các của TT, tức TT là “sếp tổng” của ông. Bà thấy có nhân viên nào đồng ý việc người khác “ngón tay thối” về sếp tổng của mình không? Không lẽ giờ ông Đại sứ phải nói “Chị mất dạy quá!” hay “Ô, hành vi đó không đúng mực đâu!”? Ông ấy có thể không nói ra vì mục đích ngoại giao nhưng tôi thách ông ấy bằng lòng với hành vi của bà. Cả dân Việt Nam còn nói bà “mất dạy” cơ mà (trừ đồng đảng đồng chí của bà ra). Cho nên bà đừng đánh tráo khái niệm giữa “chống” và “tục tĩu, vô văn hóa” để bao biện cho hành vi của bà và lôi ông Đại sứ vào đây! Hãy để yên cho ông Đại sứ làm việc của ông!
Tôi không có mục đích lôi kéo hay muốn bà phải yêu mến, ngưỡng mộ TT Trump của chúng tôi vì yêu ai ghét ai là quyền tự do của mỗi người. Nhưng việc bà ghét TT Trump dẫn dến những hành vi tục tĩu, thiếu văn hoá có hệ thống của bà xuất phát từ việc bị tẩy não, dắt mũi, hoặc lưu manh thì chúng tôi phải lên tiếng. Tôi không trách bà nếu bà bị tin tức lưu manh làm cho lầm lạc vì dù gì bà cũng ở Việt Nam, nhưng tôi mong bà hãy làm đúng với hiểu biết, sự thông thái, nhân sinh quan và lương tri của bà.
Bà cũng nên xem lại các nguồn tin mà bà đã trích. Không phải ngẫu nhiên mà các đài quen của bà như CNN, BBC, WaPo, MSNBC, ABC… lần lượt rớt đài trong các cuộc đánh giá “rating” về độ tin cậy của khan giả đâu. Truyền thông cánh tả cứ chống cứ chửi Trump miết mà dân Mỹ cũng đã mệt mỏi, và họ chẳng thấy những tin đó đáng tin cậy nữa rồi.
Và, bà và các đồng đảng, đồng chí của bà nên hiểu: quý vị bị chửi không phải vì quý vị chống Trump, mà là cái hành vi tục tĩu, thiếu văn hóa của quý vị. Đó mới là vấn đề. Và khi quý vị làm, hay ủng hộ cho cái sự mất dạy đó, thì hãy chuẩn bị tâm lý để bị chửi lại là “đồ mất dạy”. Đó là cái “quả” mà quý vị phải nhận cho cái “nhân” của quý vị. Lớn rồi, hãy nghĩ lớn!
Tôi cũng mong các quý vị đừng chửi bà MK bằng những từ tục tĩu với bà, vì quý vị cũng sẽ bị bà MK kéo xuống ngang hàng, thế thì không nên.
P/S: Chết… tôi nói là tôi mong bà MK “hãy làm đúng với hiểu biết, sự thông thái, nhân sinh quan và lương tri của bà” là tôi hớ rồi! Phải có hiểu biết, sự thông thái, nhân sinh quan và lương tri như thế nào thì bà mới bộc phát ra cái hành vi trùng khớp đó đó chứ! Tôi bị hớ rồi…
-----------

No comments:

Blog Archive