Thursday, January 17, 2019

Người Việt phạm pháp ở Mỹ có đáng bị trừng phạt giam giữ trong ngục tù hoặc trục xuất về VN hay không ? 


(Nguồn: Tổng hợp từ Internet )


Một người gốc Việt ở Mỹ giet vợ bằng dây sạc điện thoại
Một người đàn ông gốc Việt ở tiu bang Minnesota (Mỹ) đang đối mặt với bản án 25,5 năm tu vì tội giet vợ bằng dây sạc điện thoại.
Đài CBS đưa tin Văn phòng Chưởng lý hạt Hennepin ở thành phố Minneapolis hồi giữa tuần này cho biết Tony Le đã nhận tội giet người cấp độ 2, liên quan đến vụ sát hại bà My Huong Huynh Truong vào ngày 25-9-2017.
Theo hồ sơ tội phạm, Le và bà Truong đã chung sống với nhau được 20 năm, nhưng quan hệ giữa hai vợ chồng đã trở nên khó khăn.
Tony Le, 57 tuổi, người Mỹ gốc Việt bị kết án hơn 25 tù vì tội giết người cấp độ 2. Ảnh: Nhà tù hạt Hennepin. 

Tony Le, 57 tuổi sống ở thành phố Minneapolis, bị kết tội giết người cấp độ hai. Đây là hành vi cố ý giết người nhưng không có kế hoạch. Bị cáo hành động nóng vội, không cân nhắc nhưng hiểu rõ hành vi của mình có thể gây nguy hiểm, theo thông báo công bố ngày 11/1 của cơ quan công tố hạt Hennepin, tiu bang Minnesota.
Các công tố viên đang đề nghị mức án 306 tháng tù, tương đương 25 năm 6 tháng tù. Tòa sẽ tuyên án vào ngày 12/2.
Theo cáo trạng và lời khai trước tòa, bị cáo Le tháng 9/2017 trở về nhà sau chuyến đi đến Việt Nam để thăm bạn bè và người thân. Le và vợ, bà My Huong Huynh Truong, 48 tuổi, sống ở số 1006 đường Tây 61, thành phố Minneapolis.
Bị cáo thừa nhận sau 20 năm chung sống, hai vợ chồng lúc đó đang trải qua giai đoạn khó khăn trong hôn nhân.
Phụ nữ gốc Việt ở Mỹ bị cáo buộc giết chồng 
Kimhoang Pham LaRocque, 35 tuổi, bị truy tố tội giết người cấp độ hai và sử dụng súng gây tội ác.
"Kết quả điều tra cho thấy gia đình Kimhoang xảy ra xung đột dẫn tới việc người phụ nữ giết chồng 33 tuổi", WRC-TV dẫn lời Tawny Wright, quan chức cảnh sát hạt Fairfax, cho biết.
Các thám tử đã phân tích một khẩu súng ngắn cùng với đạn dược tìm thấy trong ngôi nhà của gia đình cô ở ngoại ô thủ đô Washington, D.C., tịch thu máy tính và điện thoại di động.
Trong khi đó, các nhà giám định pháp y ngày 10/8 năm ngoái xác định, cái chết của Eric LaRocque là do một vụ giết người. Kimhoang bị bắt khi vừa rời chỗ làm tại Fannie Mae và bị tống giam mà không được đóng tiền tại ngoại.

Kimhoang Pham LaRocque và chồng. Ảnh: New York Times 
Bà chủ tiệm làm móng gốc Việt tại Mỹ bị kết tội phóng hỏa, giết người
- Một nữ quản lý tiệm làm móng gốc Việt hôm 23-7 đã bị kết tội phóng hỏa khiến 2 nhân viên cứu hỏa thiệt mạng tại TP Kansas, tiu bang Missouri – Mỹ.
Trang The Kansas City Star đưa tin thẩm phán Joel P. Fahnestock tại tòa án quận Jackson, tiu bang Missouri đã kết luận người phụ nữ gốc Việt Thu Hong Nguyen có tội đối với hai tội danh giết người cấp độ 2, hai tội danh phóng hỏa cấp 1 và hai tội danh tấn công cấp 1.
Phiên tòa tuyên án đối với người phụ nữ 46 tuổi này dự kiến diễn ra vào ngày 14-9. Bà Thu Hong Nguyen có thể đối mặt mức án lên tới 30 năm tù cho mỗi cáo buộc giết người. Sau khi thẩm phán kết tội, bà chủ tiệm làm móng đã rời khỏi phòng xử với đôi tay bị còng.
Bà Hong cố tình đổ hóa chất acetone và cồn isopropyl trong phòng chứa đồ của tiệm làm móng, phóng hỏa đốt và bà là người cuối cùng rời khỏi tiệm.
Hai nạn nhân Larry Leggio, 43 tuổi và John Mesh, 39 tuổi mất mạng vì bị tường sập đè trúng người khi họ đang tham gia chữa cháy tại tòa nhà 3 tầng – nơi xảy ra hỏa hoạn trong tiệm làm móng của bà Hong vào tháng 10-2015. Ngoài ra, hai nhân viên chữa cháy khác bị thương nghiêm trọng.
Theo giới chức công tố, bà Hong đã có tiền án phóng hỏa nơi làm ăn để lãnh bảo hiểm. 
Trước đó, năm 2013, người phụ nữ cũng từng bị tòa tuyên có tội phóng hỏa cấp độ một đối với một vụ cháy tiệm làm móng khác tại TP Lee’s Summit của tiu bang Kansas. 
Hồ sơ điều tra cho thấy trong tất cả 5 tiệm làm móng do bà Hong điều hành kể từ năm 2006, mỗi tiệm đều xảy ra một vụ thảm họa nào đó, thường là hỏa hoạn, khiến cho tiệm phải đóng cửa vĩnh viễn. 
Trong 4 trường hợp, bà Hong hoặc người thân của bà được hãng bảo hiểm bồi thường, với số tiền thường cao hơn nhiều so với giá sang nhượng cửa hàng trên thực tế. 
Huỳnh Phi Long, sinh viên y khoa gốc Việt vừa bị tòa án ở Mỹ cáo buộc phạm các tội: Ðầu độc bằng thuốc, hiếp dâm và giết người. 
Nạn nhân là anh Dane Williams, công dân Mỹ, 23 tuổi.
Huỳnh Phi Long , 40 tuổi, bị Tòa Thượng thẩm San Diego tuyên bố có tội với tất cả tội danh, chỉ sau vài giờ thảo luận của bồi thẩm đoàn. Long hiện trực diện với bản án chung thân mà không được tại ngoại nếu bị tuyên án.

Huỳnh Phi Long (trái) và Williams 
Ông Hendren cho biết, mấy lọ đựng thuốc an thần tìm thấy ở nhà Long, tương tự loại dược chất có trong cơ thể Williams. Hồ sơ bệnh lý không cho thấy Williams dùng đến thuốc này.
Bốn bác sĩ cùng xác nhận cái chết của Williams là do bị giết. Ông Hendren trích lời của một bác sĩ, cho thấy Williams bị chết ngạt, và rằng có thể xảy ra trong thời gian bị tấn công tình dục. Ông Hendren còn thêm, Long đã giấu xác của Williams trong ba ngày, trước khi đem bọc trong chăn, rồi thuê một chiếc xe tải U-haul và một chiếc Dodge Caravan, chở xác nạn nhân đến một con đường hẻm để vứt.
Trong phiên xử, bốn người đàn ông khác cũng khai họ có gặp Long và sau đó “cảm thấy như bị say thuốc”. Trước đó, Long còn bị truy tố tội tấn công tình dục một thủy thủ 20 tuổi, người này cũng ra cung khai trong vụ xử án này.
Một phụ nữ gốc Việt 29 tuổi ở Mỹ bị bắt với cáo buộc giết con trai tại nhà riêng. 
Hiện trường vụ án ở thành phố Westminster, quận Cam, ti
u bang California, Mỹ nơi Thi Nhat Ha Nguyen bị tình nghi sát hại con trai 4 tháng tuổi. Ảnh: OnScreenTV. 

Thi Nhat Ha Nguyen, sống ở thành phố Westminster, quận Cam, tiu bang California, bị tình nghi sát hại con trai 4 tháng tuổi, NBC dẫn lời cảnh sát trưởng thành phố Cameron Knauerhaze cho biết.
Hung Nguyen, bạn trai của nghi phạm cũng là cha của đứa trẻ, đã gọi điện báo cảnh sát vào lúc 11h đêm 12/12. Anh nói rằng Thi Nhat Ha Nguyen có hành động "kỳ lạ" và phát hiện con trai họ đã ngừng thở.
"Tôi đi đến gần cô ấy và hỏi: 'Chuyện gì xảy ra vậy?'. Cô ấy nói: 'Đi đi'. Tôi đến bên giường và nhìn thấy con mình không còn động đậy", anh Hung Nguyen trả lời đài ABC7 .
Một người Mỹ gốc Việt bắn chết người yêu rồi phóng hỏa
Bill Son Nguyen, người Mỹ gốc Việt bị cáo buộc dùng súng sát hại bạn gái cũ gốc Việt, đốt nhà của cô này và tiếp tục tấn công một phụ nữ khác để phóng hỏa đốt tiệm làm tóc và móng tay ở gần đó.
Ngày 12-3, người thân của cô Chi Pham ở huyện đảo Phú Qúy (Bình Thuận) xác nhận, Chi Pham đã thiệt mạng vì bị bắn hôm 9-3 tại thành phố Grand Prairie, bang Texas (Hoa Kỳ).

Bill Son Nguyen, nghi phạm bắn chết cô Chi Pham 
Theo Fox4, Bill Son Nguyen, 47 tuổi, người Mỹ gốc Việt là thủ phạm sát hại bà Chi Pham đã bị Cảnh sát Grand Pairie bắt giữ.
Vào khoảng 10 giờ 20 sáng 9-3, Bill Son Nguyen cầm súng ngắn bước vào tiệm nail trên đại lộ Magna Carta nơi anh ta từng làm việc trước đây và làm bị thương nhẹ một phụ nữ làm việc tại đây.
Sau đó anh ta định phóng hỏa đốt tiệm làm tóc và móng tay này nhưng đã bị một người đàn ông có mặt dùng súng khống chế cho đến khi cảnh sát có mặt và bắt giữ kẻ tấn công. Cảnh sát địa phương ca ngợi hành động trên đã cứu sống nhiều tính mạng.
Cũng trong thời điểm này lực lượng cứu hỏa thành phố Grand Pairie phát hiện một căn nhà cách đại lộ Magna Carta không xa đang bốc cháy dữ dội đã điều lực lượng đến cứu chữa và phát hiện thi thể của cô Chi Pham.
Bước đầu đã xác định Bill Son Nguyen mới chia tay bạn gái là Chi Pham. Hai người từng làm việc cùng nhau tại tiệm nail trên đại lộ Magna Carta, thành phố Grand Prairie.
Sáng 9-3, Nguyen được cho là đến nhà Chi Pham và sát hại cô rồi phóng hỏa đốt nhà. Sau đó, nghi phạm lái xe đến tiệm nail từng làm việc chĩa súng vào một phụ nữ ở bên trong định tiếp tục đốt cửa hàng này nhưng bị khống chế.
Người đàn ông gốc Việt bị con trai 15 tuổi bắn chết tại Mỹ
Ngày 1/5/2018, cảnh sát xác định nghi phạm bắn chết người đàn ông gốc Việt ở California, Mỹ chính là con trai của nạn nhân.
Nạn nhân được xác định là Thanh Pham, 45 tuổi, hiện sinh sống tại thành phố San Diego, tiu bang California, Mỹ. Theo thông tin từ cảnh sát địa phương, tối 29/4, họ phát hiện nạn nhân bị thương nằm trên sàn phòng ngủ trong căn hộ cao cấp ở khu Miramar Ranch North. Một thời gian ngắn sau đó, Pham tử vong do vết thương quá nặng.

Hiện trường xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Scripps Media 
Lực lượng chức năng phát hiện trên cơ thể nạn nhân có thương tích do súng gây ra. Họ nhanh chóng cho phong tỏa khu vực để tiến hành điều tra. Trong thời gian này, họ không thể tìm thấy cậu con trai 15 tuổi của nạn nhân - kẻ bị tình nghi bắn chết cha ruột.
Sáng sớm ngày 30/4, cảnh sát nhận được một cuộc gọi từ người dân, thông báo việc phát hiện ra đối tượng. Giới chức nhanh chóng có mặt, bắt giữ thiếu niên này. Vào thời điểm bị bắt, nghi phạm cầm một khẩu súng lục và ba lô có vài viên đạn.
Ông bố gốc Việt bắn chết hai con, Mỹ điều trực thăng ứng phó
Ông Hiep Van Le, 67 tuổi, bị cáo buộc bắn chết con gái và con rể trong một cuộc cãi vã tại nhà. 
Lực lượng cảnh sát tại hiện trường xảy ra vụ nổ súng. Ảnh: Fairfax County Police Department 

Washington Post dẫn lời cảnh sát quận Fairfax, tiểu bang Virginia, cho hay hôm 8/6, ông Le cãi nhau với con rể là Dang Ngo, 45 tuổi, và con gái là Sophia Le, 40 tuổi.
Trong cơn nóng giận, ông đã rút súng và nã đạn vào cả hai người.
Một người thân đã gọi cho cảnh sát vào lúc 13h30 để trình báo về vụ nổ súng. Khi tới hiện trường, cảnh sát tìm thấy ông Ngo đã tử vong ở trước sân, trong khi bà Sophia bị thương bên trong nhà. Bà được đưa tới bệnh viện nhưng không qua khỏi.
Bác sĩ gốc Việt bị bắn chết ngay tại nhà riêng ở Mỹ
Vụ nổ súng xảy ra tại Block 3600 đường Misty Glen Court, gần Quốc lộ 101. Nghi phạm vẫn đang bỏ trốn. Đây là vụ giết người thứ 13 của thành phố San Jose trong năm nay, theo cảnh sát địa phương.
Cảnh sát nhận tin báo về vụ việc vào lúc 13h26 ngày 21/6 và tìm thấy một người đàn ông ở trong nhà với nhiều vết thương. Nạn nhân chết ngay tại hiện trường.
Các thành viên gia đình từ Sacramento xác nhận, nạn nhân là Khanh Kieu, một người gốc Việt, khoảng 50 tuổi, là cha của 3 đứa con. Họ nói ông là một bác sĩ từ Việt Nam và chuyển tới Mỹ cách đây 5 năm nhưng không làm việc tại Mỹ.
Nạn nhân là bác sĩ Khanh Kieu (trái). Ảnh: NBC 

Hàng xóm cho biết họ nghe thấy hai hoặc 3 tiếng súng rồi rất nhanh sau đó cảnh sát ập tới hiện trường, Họ bị sốc khi biết chuyện vừa xảy ra.
“Khu phố yên tĩnh, thực sự yên tĩnh” , người hàng xóm Kevin Asencio nói. “ Không bao giờ có vấn đề xảy ra xung quanh đây”.
Hai anh em chủ một nhà hàng Việt Nam ở Mỹ đã bị người chú ruột bắn chết 
Hai anh em chủ một nhà hàng Việt Nam ở Mỹ đã bị người chú ruột bắn chết tại nhà hàng của họ ở thành phố Albuquerque, tiu bang New Mexico, Mỹ.
Jerry Nguyễn và Anpha Nguyễn bị chú ruột bắn chết tại nhà hàng 

Tờ Albuquerque Journal dẫn lời cảnh sát New Mexico cho biết Anpha Nguyen, 31 tuổi, và Jerry Nguyen, 24 tuổi, đã bị chú ruột là ông Dung Nguyen, 58 tuổi, hạ sát ngay tại nhà hàng "House of Phở" của họ
Mặc dù đã được các một số người có mặt tại hiện trường sơ cứu, nhưng cả hai anh em đều đã chết ngay sau đó. Cha của họ là ông Hung Nguyen cũng bị thương vì bị hung thủ bắn vào chân.
Từ thông tin của các nhân chứng, cảnh sát đã truy bắt và chặn xe của hung thủ lại, nhưng ông Dung Nguyen đã nổ súng tự sát ngay tại hiện trường.
Cảnh sát cho biết họ đang điều tra về động cơ của vụ nổ súng.
.. Ngoc Loan Tran là một trong 4 người biểu tình bị bắt vì tham gia kéo đổ bức tượng lính Liên minh miền Nam ở bang North Carolina. 
Ngoc Loan Tran, một người Mỹ gốc Việt, bị bắt. Ảnh: Văn phòng Cảnh sát trưởng Quận Durham 
Người gốc Việt ở Mỹ biển thủ hơn 4 triệu USD
Một quan chức quản lý tài chính người gốc Việt ở thành phố Placentia (ti
u bang California, Mỹ) bị bắt với cáo buộc biển thủ 4,3 triệu USD - Ảnh: Reuters 

Michael Minh Nguyen, một quản lý tài chính ở tiu bang California, vừa bị bắt vì biển thủ 4,3 triệu USD từ các tài khoản của thành phố Placentia.
Michael Minh Nguyen, 34 tuổi, hiện bị tạm giam tại nhà tù quận Cam và phải đóng 4,3 triệu USD nếu muốn tại ngoại. Theo Orange County Register, Nguyen là Phó giám đốc Sở Tài chính Placentia và dễ dàng tiếp cận mọi tài khoản, đồng thời giữ sổ sách của chính quyền. “Ông ấy phụ trách mọi giao dịch chuyển tiền điện tử và cũng là đầu mối liên lạc với các ngân hàng để xác nhận các giao dịch này”, một quan chức quận Cam cho biết.
Theo cáo trạng, từ ngày 22.4.2015 đến ngày 12.4.2017, Nguyen bị cáo buộc thực hiện 19 giao dịch chuyển tiền từ tài khoản ở Placentia đến nhiều tài khoản cá nhân của mình cùng nhiều người khác đồng thời thay đổi sổ sách để che giấu. Vụ việc bị phát hiện sau khi Cục Điều tra liên bang (FBI) cảnh báo với chính quyền địa phương về nhiều hoạt động chuyển khoản đáng ngờ. Nếu bị kết tội, Nguyen sẽ lãnh mức án cao nhất là 29 năm tù giam và đóng phạt 8,6 triệu USD.
Người gốc Việt ở Mỹ bị bắt vì trồng hơn 500 cây cần sa
Hai người gốc Việt, bị cảnh sát Mỹ bắt vì trồng, bán cần sa và ăn cắp điện. 

Hai người bị cáo buộc trồng cần sa, tàng trữ cần sa để bán, duy trì một căn nhà  với mưu tính bán và ăn cắp điện. Tất cả đều là trọng tội.
Sau khi nộp 10.000 USD tiền bảo lãnh, họ đã được thả ra vào ngày hôm sau và dự kiến ra tòa vào ngày 27/5.
Cảnh sát Mỹ phá mạng lưới trồng cần sa, bắt 9 người gốc Việt
Cảnh sát tiu bang Georgia của Mỹ vừa bắt giữ 9 người gốc Việt trong đợt truy quét một mạng lưới trồng cần sa trong nhà quy mô lớn, với trị giá hơn 7 triệu USD.
Đài Fox News dẫn lời trung úy Dan Scalia, người đứng đầu đơn vị chống ma túy MANS của hạt Hall thuộc Georgia, cho hay nhóm điều tra bắt đầu chiến dịch truy quét từ tháng 9, sau khi nhận được tố cáo nặc danh về một ngôi nhà trồng cần sa trong khu vực.
Sau 3 tuần điều tra, cảnh sát phát hiện dưới tầng hầm của 6 ngôi nhà có đường thông lẫn nhau ở phía đông bắc Georgia hơn 1.500 cây cần sa,và 136 kg thành phẩm, với tổng giá trị ước tính lên tới 7.168.900 USD (gần 163 tỉ đồng).
Giới chức bắt giữ 9 người gốc Việt, gồm Minh Luong (53 tuổi), Phi Ngoc Luong (25), Henry Nguyen (48), Hang Nguyen (53), Thao Phuong Nguyen (26), Trung Bui (47), Nam Van Dao (46), Thu Thai Phan (50) và Binh Van Hoang (52). Tất cả những người này bị cáo buộc sản xuất, buôn lậu và sở hữu cần sa với ý định phân phối.

Hàng trên từ trái qua: Nam Van Dao, Phi Ngoc Luong, Minh Luong, Thi Thi Phan. Hàng dưới từ trái qua: Bin Van Hoang, Thao Phuong Nguyen, Hang Nguyen và Henry Nguyen 
Cũng theo ông Scalia, những tầng hầm trồng cần xa được trang bị loại đèn sưởi và hệ thống thông gió đặc biệt, nhìn từ bên ngoài không có gì đáng nghi.
Sĩ quan này cho biết thêm đơn vị MANS đang làm việc để xác định mạng lưới nói trên hoạt động được bao lâu và cần sa được phân phối tới đâu.
----------

No comments:

Blog Archive