Tuesday, January 22, 2019

Thảm họa loạn Di dân

"Nhân việc bàn về bức tường ở biên giới phía Nam nước Mỹ, tôi đọc báo thấy việc bà Angela Merkel cho định cư cả triệu người Hồi giáo ở Trung Đông, rồi sau đó những người nầy thường xuyên quấy rối đời sống của dân chúng Đức, khiến uy tín chính trị của bà Angela Merket bị giảm sút rất nhiều . Việc nầy thực hư như thế nào ?”

Xin trả lời :

Tháng chín năm 2015, có một caravan nhỏ ở đâu đó tại miền Nam Châu Âu. Cái caravan đó lọt được vào nước Áo. 

Bà Merkel không bàn bạc với bất cứ ai khác, hạ lệnh cho đủ loại tàu hỏa của nước Đức - toàn là loại tàu chạy nhanh, và trang bị sang trọng như IC, EC, ICE, không phải loại tàu chợ - thi đua nhau chạy chuyến này chuyến khác sang nước Áo, đón đoàn người này. Tất nhiên là mồm mép Chính trị gia Merkel giải thích là vì lòng nhân đạo, nhưng trong tim đen thì Merkel tưởng rằng: Sẽ nhặt, lượm, vồ, chóp được mối khối lượng nhân công rẻ rề, mà trẻ măng, để phục vụ cho nạn thiếu nhân lực lao động đang rất trầm trọng tại nước Đức này. 

Đoàn người đầu tiên đổ bộ xuống München, Tiểu bang Bayern, Tiểu bang rất nổi tiếng kỳ thị người ngoại quốc. Không biết do ai dàn dựng mà dân München đổ xô ra nhà ga đón dân di cư. Welcome, Welcome !. Tiếng Đức cũng có từ ngữ tương đương với Welcome, nhưng sợ di dân không hiểu Đức ngữ, nên dân München dùng tiếng Anh để nồng nhiệt đón tiếp họ. 

Thấy cơ may ngàn năm một thuở đã đến, các chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ, Libanon, Syrie, Maroc, Tunisie, Algérie, Palestine, Égypte, Libye, Érythrée, Nigeria, Sénégal… là những nước đang è cổ gánh một khối di dân khổng lồ ăn chực nằm chờ hàng chục năm qua, bèn hô hào khối di dân khốn khổ đang tuyệt vọng đó mau lẹ chạy qua Đức đi, vì Mom Merkel đang dang tay chờ đón họ đó mà !. 

Nước Đức bỗng nhiên phải tiếp nhận cỡ chừng hai triệu người (dân số Đức khoảng 80 triệu người). Xã hội Đức rối loạn tưng lên !!!. Di dân xả rác bừa bãi trên xe lửa, nơi nhà ga. Tàu hỏa cao tốc đang chạy vun vút, chúng giật dây cơ quan báo động, bắt tàu ngừng lại để thử coi cho biết chơi nà?. Chúng không thèm theo lệnh Cơ quan Di trú, đến những nơi thích hợp, mà lại xuống tàu bất cứ ga nào chúng muốn. 

Xin nói thêm là người tỵ nạn Việt Nam chúng ta đến đảo nhiều người chỉ còn cái khố, nhưng di dân Merkel thì nhiều người ăn mặc rất hợp thời trang, và họ dùng những phương tiện thông tin hết sức hiện đại. Nhà thương Đức bỗng dưng đầy bệnh nhân, mà là loại bệnh nhân mắc những bệnh nhiệt đới, Bác sĩ, Y tá không hề biết đến bao giờ: Lao, sốt rét, ký sinh trùng.. v…v… 

Bệnh nhân lại thuộc loại chơi cha, đòi hỏi đủ thứ, và nhất là rất sẵn sàng dùng hai nắm đấm hay dao găm, lưỡi lê. Không có chỗ chứa, Đức Quốc phải dựng lên không biết bao Trại tỵ nạn bằng containers. Khối di dân chỉ thiếu hai sắc dân : Việt Nam là một, và Mỹ là hai. Vẹm không chuẩn bị kịp nên không có dân Việt nam chạy sang nước Đức, còn Mỹ thì không có công dân nào muốn di tản sang Đức đâu na; trong khi đám di dân gồm cả người Mông cổ, người Án độ, người Pakistan, người Phi luật tân luôn !

Merkel gây tai hoạ cho nước Đức đã đành mà cả Châu Âu cũng bị vạ lây. Merkel ngoan cố, và vô lý đòi phải chia khối di dân ra khắp Liên Âu. Quyết định một mình sai lầm, nhưng lại bắt người khác phải cùng gánh chịu ???. 

Hậu quả : Vào dịp bầu cử, đảng CDU của Merkel thất bại nặng nề, Merkel mất chức Đảng trưởng, giờ chỉ còn chờ hai năm nữa hết nhiệm kỳ, thì sẽ về giữ nhà nuôi heo, nuôi gà.

Xin cám ơn đã hỏi một vấn đề rất hấp dẫn, có thể viết bao nhiêu Email cũng không kể hết chi tiết. Vậy xin phép tạm chấm dứt.

TVT.

No comments:

Blog Archive