Thursday, January 24, 2019

Cái chết kỳ lạ của châu Âu


Tiến trình Hồi hóa đang diễn ra mãnh liệt và rộng khắp châu Âu, thực sự là một mối đe dọa khủng khiếp đối với nền văn minh lâu đời của cựu lục địa. Châu Âu bị suy yếu bởi thứ chủ nghĩa cánh tả hoang tưởng, nhân danh đạo đức giả tạo, nhân văn ảo tưởng và những ngụy biện về chủ nghĩa đa văn hóa. Tư duy chủ đạo được cổ súy bởi truyền thông đại chúng châu Âu hiện nay làm cho phần lớn công dân bản xứ tin rằng, dường như "cái ác" chỉ xuất phát từ tội lỗi của chính họ: phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính, phân biệt tôn giáo, chủ nghĩa thượng đẳng, những tội lỗi của đàn ông da trắng phương Tây - và không bao giờ từ các nền văn hoá ngoại lai. Một châu Âu "lâm bệnh" và "chết mòn" đã được Douglas Murray, một nhà báo kiêm bình luận gia chính trị nổi tiếng, diễn giải trong một cuốn sách nhan đề "Cái chết lạ thường của Châu Âu" (The strange death of Europe), mà trong đó, nguyên nhân ngoài sự suy tàn hấp hối của một nền văn minh, còn do sự sụt giảm dân số tự nhiên đáng báo động. 

Douglas trích dẫn nghiên cứu cho rằng, để dân số của một quốc gia duy trì ở mức ổn định, quốc gia đó cần có tỷ lệ sanh khoảng 2.1. Nghĩa là, để duy trì mức tăng trưởng dân số bản địa trong dài hạn, cứ một cặp vợ chồng thì sẽ cần sanh khoảng 2.1 con. Trên khắp châu Âu trong những năm gần đây, tỷ lệ sanh đã giảm xuống dưới mức này. Ví dụ, tỷ lệ sanh của Bồ Đào Nha trong năm 2014 chỉ là 1.23, trong khi ở Đức là 1.38. 

Tại sao châu Âu bây giờ có quá ít trẻ em? Câu hỏi này đã được tiếp cận từ góc độ sinh học cũng như xã hội học để đi tìm lời giải đáp trong nhiều năm qua. Một cặp vợ chồng châu Âu với mức thu nhập trung bình thường bận tâm về việc có 1 đứa con và khả năng lo liệu cho nó. Có 2 con đòi hỏi nỗ lực tài chánh nhiều hơn và thậm chí lo lắng cũng nhiều hơn. Hầu hết mọi người châu Âu bây giờ đều biết việc một cặp vợ chồng dù có thu nhập khá cũng không bao giờ cảm thấy đủ khả năng để có thêm đứa con thứ ba. Trên thực tế, hiện giờ chỉ có 3 nhóm người dám có từ 3 con trở lên - người giàu, người nghèo và những người nhập cư! Trong số những người nhập cư - đặc biệt là những người đến từ các nước thuộc thế giới thứ ba - bất kỳ khoản phúc lợi nào cho con cái họ được nhà nước châu Âu chi trả luôn tốt hơn nhiều so với những gì họ có thể mong đợi ở quốc gia quê hương. Trong khi đó, người châu Âu bản xứ luôn lo lắng về việc cạnh tranh tìm trường học cho con cái, rồi tình trạng khan hiếm nhà ở khiến giá nhà trung bình tăng lên gấp 5 tới 10 lần so với mức tăng lương trung bình trong khu vực của họ, đủ thứ chi phí phải trang trải cho một đứa trẻ, nói chi đến ba hoặc bốn đứa. 

Ở chiều ngược lại, thành phần Hồi giáo nhập cư đang cố lấp đầy khoảng trống văn hoá của một xã hội không hoặc hiếm con cái. Cộng đồng Hồi giáo vẫn còn là một thiểu số tương đối nhỏ ở châu Âu, chiếm khoảng 5% dân số. Tuy nhiên, ở một số quốc gia, chẳng hạn như Pháp, Đức và Thụy Điển, tỷ lệ người Hồi giáo cao hơn con số 5%. Và trong những thập kỷ tới, tỷ lệ người Hồi giáo ở châu Âu dự báo sẽ còn tăng lên - thậm chí có thể tăng hơn gấp đôi, theo nghiên cứu của Trung tâm Pew (Pew Research Center). 

Hiện tại, Pháp và Đức có dân số Hồi giáo lớn nhất ở châu Âu. Tính đến giữa năm 2016, đã có 5,7 triệu người Hồi giáo ở Pháp (8,8% dân số cả nước) và 5 triệu người Hồi giáo ở Đức (6,1%). Từ giữa năm 2010 đến giữa năm 2016, tỷ lệ người Hồi giáo ở châu Âu đã tăng hơn 1%, từ 3,8% lên 4,9% (từ 19,5 triệu lên 25,8 triệu). Đến năm 2050, tỷ lệ dân số Hồi giáo ở châu lục này có thể tăng hơn gấp đôi, lên 11,2% hoặc hơn, tùy thuộc vào mức độ di cư được phép vào châu Âu. Ngay cả trong trường hợp không tưởng là việc di cư bị đình trệ vĩnh viễn, dân số Hồi giáo vẫn sẽ tăng lên khoảng 7,4%, do độ tuổi bình quân tương đối trẻ và tỷ lệ sanh cao của người Hồi giáo hiện tại ở châu Âu. 

Dân số Hồi giáo trẻ hơn hẳn so với người châu Âu bản xứ. Năm 2016, độ tuổi trung bình của người Hồi giáo ở châu Âu là 30.4, trẻ hơn 13 tuổi so với độ tuổi trung bình của người châu Âu (43,8). Ngoài ra, một phụ nữ Hồi giáo ở châu Âu thường có trung bình 2.6 con, trong khi tỉ lệ này ở những phụ nữ không phải Hồi giáo chỉ là 1.6. 

Giai đoạn 2010-2016 chứng kiến làn sóng di cư mạnh mẽ của người Hồi giáo vào châu Âu. Ước tính có khoảng 2,5 triệu người Hồi giáo đến châu Âu vì những lý do khác ngoài xin ty nạn, chẳng hạn như đi làm hoặc đi học. Khoảng 1,3 triệu người Hồi giáo được xét duyệt (hoặc dự kiến sẽ được xét duyệt) tư cách ty nạn, cho phép họ ở lại châu Âu. Chỉ có 250 ngàn người Hồi giáo đã rời châu Âu để hồi hương trong giai đoạn này. 

Trong vòng 40 năm, với xu hướng nhân khẩu như hiện nay, dân số da trắng châu Âu sẽ suy giảm, trong khi dân số Hồi giáo sẽ gia tăng mạnh mẽ. Charles Gave, một kinh tế gia kiêm bình luận gia chính trị, đã công bố một nghiên cứu của mình trên website của Viện des Libertes, một thinktank uy tín ở Pháp. Ông lo lắng về "sự biến mất của các quần thể châu Âu" như dân số bản địa bị thu nhỏ trong khi người Hồi giáo tiếp tục thể hiện một tỷ lệ sanh mạnh mẽ. "Và như vậy, trong vòng 40 năm, gần như chắc chắn rằng dân số Hồi giáo sẽ chiếm đa số ở Áo, Đức, Tây Ban Nha, Ý, Bỉ và Hoà Lan," ông viết. "Một lần nữa, đây không phải là dự đoán mà là tính toán, và tôi thậm chí còn không tính tới việc có thêm người nhập cư mới." 

Trên khắp châu Âu, đã có những dấu hiệu cho sự bùng nổ dân số Hồi giáo trong những thập niên sắp tới. Trẻ em Hồi giáo chiếm gần 50% số học sinh tiểu học tại thành phố cảng Antwerp của Bỉ. 1/4 trong số 1 triệu cư dân Brussels có nguồn gốc Hồi giáo. The Daily Mail, trích dẫn từ Văn phòng Thống kê Quốc gia, cái tên phổ biến nhất được đặt cho những đứa trẻ mới chào đời ở Anh vào năm 2015 là Mohammed hoặc các biến thể của tên này. 

Không như Hồi quân tràn vào châu Âu khi xưa bằng gươm giáo và bạo lực, làn sóng Hồi giáo tràn vào châu Âu ngày nay thông qua con đường di dân và tăng trưởng dân số tự nhiên. Âm thầm, lặng lẽ, không gây chiến mà hiểm họa khôn lường. Nói như lời cố lãnh đạo độc tài Lybia Muammar Gaddafi: "Chúng ta có 50 triệu người Hồi giáo ở châu Âu. Có những dấu hiệu cho thấy Allah sẽ ban tặng chiến thắng cho người Hồi giáo ở châu Âu - mà không cần kiếm, không cần súng, mà không cần bất cứ một cuộc chinh phục nào - chúng ta sẽ biến nó thành một lục địa Hồi giáo trong vòng vài thập niên nữa." 

(Fb MP)

No comments:

Blog Archive