Saturday, January 19, 2019

10 quốc gia phổ biến nhất cho nghỉ hưu của người Đức
 * Lê-Ngọc Châu
Nhiều người về hưu ở Đức chỉ nhận được một khoản tiền hưu rất nhỏ mà họ khó có thể sống  ở Đức được. Mặt khác, ở nước ngoài rẻ hơn, lương hưu có thể đủ cho chất lượng cuộc sống tốt hơn, và theo báo "Welt am Sonntag", có 237.000 người hưu trí Đức đã tận dụng điều này trong năm 2017. Những quốc gia nào đặc biệt được ưa thích  trong số những người về hưu Đức? 'WamS' xác định điều này trong bảng xếp hạng có tính đến các yếu tố như chi phí sinh sống thấp, hệ thống y tế, an toàn và điều kiện thời tiết tốt.
blank
Sau đây là bảng xếp hạng theo thứ tự quốc gia được ưa chuộng nhất :

1. Ba Lan
Ba Lan dẫn đầu bảng xếp hạng, với tốc độ tăng trưởng hơn năm phần trăm, quốc gia láng giềng đã giành được chỗ đứng trong những năm gần đây. Chi phí để sống thấp là lý do quan trọng nhất cho sự hâm mộ Ba Lan. 

2. Cộng hòa Séc
Cộng hòa Séc là một quốc gia khác chịu trách nhiệm cho sự bùng nổ ở Đông Âu. Trong bảng xếp hạng, Tschechien (Czech Republic ) chiếm vị trí thứ hai, ngày càng có nhiều người Đức nghỉ hưu chuyển đến đất nước láng giềng này của Đức.

3. Hungary
Tốc độ tăng trưởng cao nhất hiện đang có ở các nước Đông Âu, với một điểm cộng ở đây là chi phí thấp. Hungary đang ở vị trí thứ ba, giữa năm 2016 và 2017, quốc gia này ghi nhận mức tăng 7,5%.

4. Thổ Nhĩ Kỳ
Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những quốc gia đang ngày càng nổi tiếng. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã ở vị trí thứ tư. Quyết định là chi phí để sống thấp và thời tiết tốt.

5. Tây Ban Nha
Đặc biệt Tây Ban Nha cũng thu hút một số lượng lớn người hưu trí Đức. Tương tự như nước Ý, nhiều người Đức thích thời tiết tốt và chi phí thấp hơn.

6. Áo
Áo được xếp hạng thứ sáu, hiện có 24.000 người hưu trí Đức đã chọn quốc gia này làm nơi nghỉ hưu.

7. Thụy Điển
Vị trí thứ bảy của Thụy Điển là do hệ thống y tế tốt và an toàn.

8. Ý
Ở vị trí thứ tám là Ý. Chi phí để sống thấp so với Đức và điều kiện thời tiết thu hút nhiều người về hưu đến miền Nam.

9. Thụy Sĩ
Theo sau là Thụy Sĩ với vị trí thứ chín, 26.000 người Đức hiện đang sống ở đây. Mặc dù số tiền tối thiểu để đủ sống ở Thụy Sĩ khá cao, nhưng quốc gia này nhận được điểm tốt về chất lượng chăm sóc sức khỏe và an ninh cao.

10. Anh
Hạng thứ mười của bảng xếp hạng là Vương quốc Anh. Ngày càng có nhiều người hưu trí Đức muốn trải qua tuổi già ở quốc đảo này. Nhưng điều đó có thể thay đổi sau Brexit.

©       Lê-Ngọc Châu – (Nam Đức, tối ngày 18.01.2019)
Theo Yahoo Finanzen Do., 17. Jan. 2019

No comments:

Blog Archive