Saturday, January 26, 2019

Thông Điệp Của Tổng Thống Trump Về Việc Tạm Thời Mở Cửa Chính Phủ

Hôm 25/1/2019 Tổng thống Trump đã gửi thông điệp tại Vườn Hồng vể thỏa hiệp tạm thời mở cửa chính phủ. Và sau đây là toàn văn bản thông điệp:

– Vĩnh Tường dịch:


Cảm ơn bạn rất nhiều. Đồng bào thân mến, hôm nay tôi rất tự hào tuyên bố rằng chúng tôi đã đạt được thỏa thuận chấm dứt việc đóng cửa và mở lại chính phủ liên bang. (Vỗ tay.) Như mọi người đều biết, tôi có một giải pháp thay thế rất vững mạnh, nhưng tôi đã không muốn sử dụng nó vào lúc này. Hy vọng nó sẽ không cần thiết.

Tôi muốn cảm ơn tất cả các công nhân liên bang đáng phục, và gia đình tuyệt vời của họ, những người đã thể hiện sự tận tâm phi thường như vậy khi đối mặt với khó khăn gần đây. Bạn là người tuyệt vời. Bạn là những người yêu nước đáng kinh ngạc. Nhiều người trong số bạn đã chịu đựng nhiều hơn bất cứ ai, nhưng gia đình của bạn sẽ biết hoặc hiểu. Và không chỉ bạn không phàn nàn, mà trong nhiều trường hợp, bạn khuyến khích tôi tiếp tục vì bạn quan tâm rất nhiều đến đất nước và về an ninh biên giới của chúng ta.

Một lần nữa, tôi cảm ơn bạn. Tất cả người Mỹ, tôi cảm ơn các bạn. Bạn là những người rất, rất đặc biệt. Tôi rất tự hào rằng bạn là công dân của đất nước chúng ta. Khi tôi nói rằng Make Make America Great Again, nó không bao giờ thực hiện được nếu không có bạn. Đồng bào vĩ đại.

Lát nữa đây, tôi sẽ ký một dự luật để mở chính phủ của chúng ta trong ba tuần, cho đến ngày 15 tháng 2. Tôi cam đoan rằng tất cả nhân viên sẽ nhận lại tiền của họ rất nhanh, hoặc càng sớm càng tốt. Sẽ nhanh chóng thôi. Tôi đang yêu cầu Lãnh đạo đa số Thượng viện Mitch McConnell đưa đề xuất này ra ngay lập tức.

Sau 36 ngày tranh luận và đối thoại sôi nổi, tôi đã thấy và nghe đủ các đảng viên Dân chủ và Cộng hòa rằng họ sẵn sàng đặt đảng phái sang một bên và đặt an ninh của người dân Mỹ lên hàng đầu- tôi nghĩ như vậy. Tôi tin rằng họ sẽ làm như thế. Họ đã nói rằng họ hoàn toàn vì an ninh biên giới, và cuối cùng họ đã thừa nhận đầy đủ và có rào cản, hàng rào hoặc tường - hoặc bất cứ điều gì bạn muốn gọi nó - sẽ là một phần quan trọng của giải pháp.

Một ủy ban hội nghị gồm các lập pháp Hạ viện, các nhà lập pháp Thượng viện và các lãnh đạo sẽ ngay lập tức bắt đầu xem xét các yêu cầu của các chuyên gia Nội An của chúng ta - và họ là các chuyên gia - và cả các chuyên gia thực thi pháp luật đã làm việc với chúng tôi rất chặt chẽ. Chúng tôi muốn cảm ơn Cơ quan Tuần tra Biên giới, ICE và tất cả các cơ quan thực thi pháp luật. Thật khó tin được! (Vỗ tay.)

Dựa trên hướng dẫn hoạt động của các chuyên gia trong lĩnh vực này, họ sẽ tập hợp trọn vẹn chương trình Nội An để tôi sớm ký thành luật.

Trong 21 ngày tới, tôi hy vọng rằng cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa sẽ hoạt động với thiện chí. Đây là một cơ hội cho tất cả các bên làm việc cùng nhau vì lợi ích của cả quốc gia xinh đẹp, tuyệt vời của chúng ta.

Nếu chúng ta thực hiện một thỏa thuận công bằng, người dân Mỹ sẽ tự hào về chính phủ của họ vì đã chứng minh rằng chúng ta có thể đặt đất nước trước đảng phái. Chúng ta có thể cho tất cả người Mỹ và mọi người trên toàn thế giới biết rằng cả hai đảng chính trị đều đoàn kết khi gặp việc bảo vệ đất nước và bảo vệ đồng bào chúng ta.

Nhiều người không đồng ý, nhưng tôi thực sự cảm thấy rằng, làm việc với Đảng Dân chủ và Cộng hòa, chúng ta có thể đạt một thỏa thuận thực sự tuyệt vời và chắn chắn cho mọi người.

Những bức tường không có gì để tranh cãi. Đất nước chúng ta đã xây dựng được 654 dặm rào cản trong vòng 15 năm trở lại đây, và mỗi nhân viên Tuần tra Biên giới mà tôi đã trao đổi đều nói với tôi rằng những bức tường có tác dụng. Có tác dụng thật. Bất kể bạn nói gì, chúng rõ ràng có tác dụng. Israel đã xây dựng một bức tường - 99,9% thành công. Không khác gì đối với chúng ta.

Bức tường chặn tội phạm ở ngoài. Nó giúp người tốt tránh toan thử một cuộc hành trình rất nguy hiểm từ các nước khác - hàng ngàn dặm - bởi vì họ nghĩ rằng họ có một tia hy vọng sẽ vượt qua. Có bức tường, họ không nảy ra hy vọng đó. Nó ngăn chặn ma túy, và chúng làm gia tăng đáng kể hiệu quả bằng cách giúp chúng ta tuần tra các khu vực rộng lớn hơn với ít người hơn. Đó chỉ là lẽ thường. Bức tường thật sự hữu ích.

Đó là lý do tại sao hầu hết các đảng viên Dân chủ trong Quốc hội đã bỏ phiếu trong quá khứ cho các dự luật bao gồm các bức tường và rào cản hữu hình và hàng rào vững mạnh. Những bức tường chúng ta đang xây không phải là những bức tường thời trung cổ. Đó là những bức tường thông minh được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của các cơ quan biên giới tiền tuyến, và hoạt động có hiệu quả. Những rào chắn này được làm bằng thép, có thể nhìn xuyên thấu, rất quan trọng và được trang bị cảm biến, màn hình và công nghệ tiên tiến, bao gồm cả máy bay không người lái hiện đại.

Chúng ta không cần 2.000 dặm của tường bê tông từ bờ biển bên này đến bờ bên kia - chúng ta không bao giờ làm; chúng tôi không bao giờ đề xuất như thế; chúng tôi không bao giờ muốn như thế - bởi vì chúng ta có rào cản ở biên giới nơi các cấu trúc tự nhiên tốt như bất cứ thứ gì chúng ta có thể xây dựng. Chúng đã có sẵn ở đó hàng triệu năm.

Các cấu trúc đề xuất của chúng tôi sẽ ở các địa điểm có nguy cơ cao, được xác định cụ thể bởi Cơ quan Tuần tra Biên phòng để ngăn chặn dòng người và ma túy bất hợp pháp. Không có kế hoạch an ninh biên giới nào có hiệu quả mà không có rào cản hữu hình. Điều đó nhất định không thể xảy ra.

Đồng thời, chúng tôi cần tăng cường công nghệ phát hiện thuốc và nhân lực để hiện đại hóa các cảng nhập cảnh, vốn đã lỗi thời. Các thiết bị đã lỗi thời.Tất cả đã cũ kỹ. Tất cả đã lỏng lẻo. Đây là điều mà tất cả chúng ta đều đồng ý và sẽ cho phép chúng ta giao dịch nhanh hơn và an toàn hơn. Những khoản đầu tư quan trọng này sẽ cải thiện và tạo điều kiện cho thương mại và du lịch thông qua các cảng nhập cảnh hợp pháp của chúng ta.

Kế hoạch của chúng tôi cũng bao gồm hỗ trợ nhân đạo rất cần thiết cho những người bị khai thác và lạm dụng bởi kẻ buôn người di cư, những kẻ buôn lậu và hành trình nguy hiểm ở phía bắc.

Các yêu cầu chúng tôi đưa ra trước Quốc hội là rất quan trọng để chấm dứt cuộc khủng hoảng nhân đạo và an ninh ở biên giới phía nam của chúng ta. Hoàn toàn quan trọng. Không có không được.

Cuộc khủng hoảng này đe dọa sự an toàn của đất nước chúng ta và hàng ngàn sinh mạng của người Mỹ. Các băng đảng tội phạm, khủng bố xã hội đen, các băng đảng xuyên quốc gia như MS-13 và những kẻ buôn người đang vi phạm luật pháp Hoa Kỳ một cách táo tợn và khủng bố các cộng đồng vô tội.

Những kẻ buôn người – có nạn nhân là phụ nữ và trẻ em. Có thể ở mức độ thấp hơn, các bạn có tin không, là trẻ em. Phụ nữ bị trói. Họ bị vi lại. Băng keo dán quanh mặt, quanh miệng. Trong nhiều trường hợp, thậm chí họ không thở được. Họ đã bị nhốt ở sau xe ô tô xe tải hoặc xe mui trần. Họ không đi qua cảng nhập cảnh. Họ rẽ phải rất nhanh. Họ đi vào các khu vực sa mạc, hoặc bất kỳ khu vực nào bạn có thể nhìn thấy. Và ngay khi không có sự bảo vệ, họ đã rẽ trái hoặc phải để vào Hoa Kỳ. Ở đó, không ai bắt được họ. Ở đó, không ai tìm thấy hô.

Họ không thể đi qua cảng, bởi vì nếu họ đi qua cảng, người ta sẽ thấy bốn người phụ nữ ngồi trong một chiếc xe tải có băng dính quanh mặt và quanh miệng họ. Không thể để điều đó xảy ra.

Và vấn đề đó, vì Internet, là vấn đề lớn nhất - trước đây chưa từng có - để bạn có thể tưởng tượng. Nạn buôn người - đã đến cấp độ tồi tệ nhất - trong lịch sử thế giới. Đây không phải là vấn đề của Hoa Kỳ; đây là vấn đề của thế giới. Nhưng họ đi qua những khu vực mà họ không có sự bảo vệ, nơi không có hàng rào thép, nơi không có tường. Và chúng ta có thể ngăn chặn gần như 100 phần trăm trong số đó.

Lợi nhuận thu được từ các tổ chức giết người này được sử dụng để tài trợ cho hành vi độc ác và gây bất ổn của họ trên khắp bán cầu này.

Chỉ riêng năm ngoái, các sĩ quan ICE đã loại bỏ 10.000 thành viên băng đảng có tên tuổi, hoặc tình nghi, như MS-13 và các thành phần tồi tệ như họ. Người tàn ác. Bất trị. Tồi bại. Bạo ngược. Trong hai năm qua, các sĩ quan ICE đã bắt giữ tổng cộng 266.000 tên tội phạm nước ngoài ở Hoa Kỳ, bao gồm những kẻ bị buộc tội hoặc kết án gần 100.000 vụ tấn công, 30.000 tội phạm tình dục và 4.000 vụ giết người hoặc, bạn sẽ gọi họ là những vụ giết người hung ác, tàn sát dã man . Điều này có thể ngăn chặn.

Số lượng lớn các loại thuốc gây chết người - bao gồm meth, fentanyl, heroin và cocaine - được buôn lậu qua biên giới phía nam của chúng ta và vào các trường học và cộng đồng Hoa Kỳ. Ma túy giết chết hơn 70.000 người Mỹ mỗi năm và khiến xã hội chúng ta tiêu tốn hơn 700 tỷ đô la.

Khối lượng nhập cư bất hợp pháp đã áp đảo các nhà chức trách liên bang và kéo dãn hệ thống nhập cư của chúng ta vượt quá điểm đột phá. Gần 50 người di cư mỗi ngày đang được kể đến để trợ cấp y tế - họ rất, rất ốm yếu - điều này trở thành một cuộc khủng hoảng y tế . Đây là cuộc khủng hoảng y tế rất lớn. Mọi người không biết nó lớn như thế nào, trừ khi bạn có mặt ở đó.

Lượng tồn đọng tại các tòa án di trú của chúng ta hiện nay, lớn hơn rất nhiều so với 800.000 trường hợp mà bạn đã được nghe trong vài năm qua. Hãy nghĩ xem: 800.000 trường hợp vì luật pháp của chúng ta đã lỗi thời. Quá lỗi thời. Đó là chuyện cười trên toàn thế giới. Luật nhập cư của chúng ta, trên toàn thế giới – đã như thế từ lâu - là trò cười, trên toàn thế giới.

Chúng tôi không có chỗ chứa hoặc phương sách cần thiết để giam giữ, nhà ở, xác minh, sàng lọc và làm thủ tục một cách an toàn dòng người khổng lồ này. Nói tóm lại, chúng ta không đủ khả năng kiểm soát ai đang vào nước ta, họ đến từ đâu, họ là ai hay tại sao họ lại đến.

Kết quả, trong nhiều năm, là một mối nguy hiểm khổng lồ đối với an toàn công cộng. Chúng tôi sẽ vạch rõ ra. Điều đó không khó. Nó dễ dàng, nếu được ban hành các phương sách.

Tháng trước là tháng thứ ba liên tiếp với 60.000 trường hợp bắt giữ ở biên giới phía nam của chúng ta. Hãy nghĩ xem. Chúng tôi đã bắt giữ 60.000 người. Giống như một sân vận động đầy người. Một sân vận động lớn.

Có rất nhiều tội phạm đang bị bắt giữ, nhưng số lượng lớn đang đến vì nền kinh tế của chúng ta rất mạnh. Chúng ta có nền kinh tế mạnh nhất hiện nay trên toàn thế giới. Bạn thấy những gì đang xảy ra. Chúng ta không còn nơi nào để giữ họ và không có cách nào để kịp thời dời họ. Chúng ta không thể đưa họ ra ngoài vì luật pháp của chúng ta quá lỗi thời, quá lỗi thời và quá tệ.

Nếu không có phương sách mới từ Quốc hội, chúng tôi sẽ buộc phải thả những người này vào cộng đồng - điều mà chúng tôi không muốn làm - gọi là bắt - và - thả. Bạn bắt họ. Ngay cả khi họ là tội phạm, sau đó bạn thả họ ra. Và bạn không thể phóng thích họ từ nơi họ đến, như thế họ vào đất nước chúng ta và dừng lại ở những nơi bạn ít nghi ngờ nhất. Và chúng ta càng ít thả ra, khi họ đến hàng trăm ngàn.

Tôi đã không có các nhà lập pháp Dân chủ tình nguyện để đưa họ vào quận hoặc tiểu bang của họ. Và tôi nghĩ rằng họ biết điều đó, và đó là những gì chúng tôi sẽ thảo luận trong ba tuần tới.

Một thực tế đau lòng là gánh nặng kinh tế và tài chính to lớn của nhập cư bất hợp pháp đặt lên vai những người Mỹ có thu nhập thấp, bao gồm hàng triệu người nhập cư tuyệt vời, yêu nước, tuân thủ luật pháp làm giàu cho đất nước chúng ta.

Là Tổng tư lệnh, ưu tiên cao nhất của tôi là bảo vệ đất nước vĩ đại của chúng ta. Chúng ta không thể từ bỏ quyền kiểm soát hoạt động ở biên giới quốc gia đối với các băng đảng, buôn người và buôn lậu nước ngoài. Chúng ta muốn người Mỹ tương lai đến nước ta một cách hợp pháp và thông qua một hệ thống dựa trên thành tích. Chúng ta cần người đến đất nước của chúng ta. Chúng ta có các công ty tuyệt vời quay trở lại Hoa Kỳ. Và chúng ta có thất nghịệp thấp nhất và số lượng việc làm tốt nhất chưa từng có. Có nhiều người làm việc ở Hoa Kỳ ngày nay hơn bao giờ hết. Chúng ta cần mọi người đến để giúp chúng ta - các trang trại, và với tất cả các công ty tuyệt vời này đang quay trở lại. Cuối cùng, họ đã quay trở lại. Có người nói điều đó không thể xảy ra. Sự thật điều đó đang diễn ra.

Và chúng ta muốn họ được hưởng các phước lành của sự an toàn, tinh thần tự do, và luật pháp. Chúng ta không thể bảo vệ và cung cấp những phước lành này trong khi không có biên giới mạnh mẽ và an toàn.

Tôi tin rằng tội phạm ở đất nước này có thể tuột xuống một tỷ lệ lớn nếu chúng ta có an ninh chắc chắn ở biên giới phía nam. Tôi tin rằng ma túy, tỷ lệ lớn tuồn qua biên giới phía nam, sẽ bị cắt giảm một số lượng mà không ai tin được.

Vì vậy, tôi xin nói rất rõ ràng: Chúng ta thực sự không có lựa chọn nào khác ngoài việc xây dựng một bức tường hoặc hàng rào thép vững chắc. Nếu chúng tôi không nhận được một thỏa thuận công bằng từ Quốc hội, chính phủ sẽ đóng cửa vào ngày 15 tháng 2, hoặc tôi sẽ sử dụng các quyền hạn dành cho tôi theo luật pháp và Hiến pháp Hoa Kỳ để giải quyết tình trạng khẩn cấp này. Chúng ta sẽ có an ninh vững chắc.

Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả đồng bào. Cảm ơn nhiều. (Vỗ tay.)
_____________________________________
Bình dân nói chuyện

4T và TTMD đang gõ trống khua chuông rằng ông Trump đã bị thua cuộc hay làm sai để rồi phải nhượng bộ vì chỉ số bất tín nhiệm xuống thấp!

Còn bình dân chúng ta có nên vọi vàng tin theo họ không?

Có mấy điểm bình dân chúng ta hãy nghĩ xem:

Chuyện tiền bạc, chuyện ai mở ai đóng, chuyện đánh đấm nhau, pha trộn trống kèn của 4T có phải là cốt lõi của vấn đề không? Nếu không thì đâu là trọng điểm?

Cốt lõi của vấn đề là AN NINH BIÊN GIỚI, CHỦ QUYỀN LÃNH THỔ, AN TOÀN XÃ HỘI. Ai đang nắm? Còn chính trị phải đạo chính trị, mị dân thuộc về ai? Một khi sóng yên , gió lặng, tiền bạc vào túi trở lại, tâm lý nhân viên sẽ thấy thế nào? Có phải là chuyện ghê gớm như DC và 4 T thổi phồng không? Khi nước rặc, trong đục đã rõ thì thắng lòng dân thuộc về ai? Ông Trump vừa là nạn nhân, vừa là người hết lòng vì nước vì dân. Trái lại hình ảnh của DC chỉ là háo quyền, giỏi nói mà thôi. Đây mới chín là điều mà ông Trump cần.

Lên đài đấu võ cũng vậy, đâu phải lúc nào cũng tấn công! Chỉ biết tấn mà không biết thối là loại hữu dũng vô mưu. Trump đâu có tệ như một số người đã nghĩ! Từng nước cờ của ông đi đều có tính toán cả. Ông ta đã nhờ trống kèn và cái háo danh, háo quyền của DC làm lớn chuyện để dân thấy rằng ai phải ai quấy, và vấn đề quan trọng như thế nào. Lâu nay thường dân ít để ý, nhưng vấn đề rất quan trọng, và đang rất nóng bỏng, chẳng những ở biên giới HK mà của cả thế giới – do hai chủ nghĩa đụng nhau mà chiến tuyến là biên giới HK. HK mà để thủng biên giới như Mễ với Guatemala là kể như xong game!

Nghe hoặc xem lời của ông ta nói từng điểm quan trọng thì biết. Ông đã đưa ra yêu cầu cao, đối phương tha hồ tố. Ông cài cho tố, tới bế tắc. Bế tắc cũng chính là điểm mở, không mở không được. Và mở ra là cơ hội cho đối phương gỡ lại chút mặt mũi và cũng chính là bị khóa lại lấn cuối.
Sau 3 tuần này mà QH DC không giải quyết yêu cầu quan trọng an ninh biên giới của quốc gia thì việc đóng cửa sắp tới thuộc về ai? Sẽ có chuyện léo lận từ ngữ để công nhận việc ông Trump làm là đúng. Bởi nó đã đúng từ bản chất . Không phải sao?

Lui một để tiến hai ba. Bầu cử sắp tới, ông ta đã chuẩn bị để vận động! Còn DC vận động bằng gì? Thay đổi Hiến pháp, và chống Trump? 

Ngoài ra, bình dân đừng lo chuyện điều tra, chuyện bắt ông Stone. Tại sao người ta làm ra vẻ như là hoặc hơn băt khủng bố?! 

Chuyện để cười, đánh trống la làng để chứng tỏ mình đã làm được chuyện kinh thiên động địa! 

Hãy ngữa mặt mà kêu trời! 

Không phải vì chuyện gì ghê gớm bây giờ mà tiếc rằng HK đã mất 8 năm và hệ quả của nó không biết đến khi nào mới dứt!

Vĩnh Tường

No comments:

Blog Archive