Wednesday, May 20, 2020

Tin Vui Hơn Tết

Tổng Thống Donald J.Trump Hành Pháp Hoa Kỳ Kiện Facebook & Google Tội Danh Bịt Miệng Công Dân Mỹ !

Hành pháp công bố chính thức tổng thống Trump nạp hồ sơ kiện 2 trang mạng xã hội (Social media) Google và Facebook với tội danh Vi Phạm Quyền Tư Do Ngôn Luân Của Công Dân Hoa Kỳ.

Nói rõ một chút, tội này là thằng Mark hay chơi trò xóa bài, xóa nicks rất mất dạy ! Nó là công dân Hoa Kỳ nhưng đứng về phía nhà vợ là ChinaZi xóa tất cả những bài nói lên sự thật tội ác của China cũng như Việt cộng, và tôi cũng là nạn nhân của FB, bị xóa bài hàng tuần, những bài phân tích thường có chú thích nguồn bằng tiếng anh, thì bị FB xóa ! Anh Trump gọi Facebook và Google chơi trò bịt mồm công dân Hoa Kỳ !

Tổng giám đốc facebook, Mark rất lo lắng vu kiện này, cần nhắc thêm, 2 năm trước Facebook đã bị Ủy Ban Điều Tra Những Vi Phạm trên internet đã tống phạt 5 Tỷ USD và còn gởi vụ án về Bộ Tư Pháp xin gia tăng án phạt. Tội cũ chưa xong thì giờ bị Anh Trump giáng xuống tội mới " Bịt Mồm " . Mark cố gắng chấn an dư luận, và tìm đủ cách mời Anh Trump thương lương cùng ăn tối, nhưng Trump éo thèm trả lời gì cả !

Luật tự do ngôn luận là quan trọng hàng đầu trong Hiến Pháp , tội án tái diễn ( đã có tiền án cùng tội ) sẽ rất trầm trọng, có thể bị phạt rất nhiều Tỷ Dollars, và công ty phá sản hoặc vỡ nợ. Nặng hơn nữa sẽ bị đóng cửa vình viễn.

Điều gì đến, chắc chắn sẽ phải đến !

Những kẻ tưởng tay mình to, quyền mình mạnh, hà hiếp dân Mỹ thì kẻ đó cái đầu còn rất bé ! Thằng Mark con rể ChinaZi phải lãnh hậu quả vì Anh Trump đã " kết em rồi nhá ".

Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ không cho phép bất cứ ai chà đạp ngôn luận và nhân quyền !

Freedom of speech and social media

Tự do ngôn luận và thông tin

Omega Le

No comments:

Blog Archive