Sunday, May 31, 2020

TẤT CẢ VẤN ĐỀ CỦA THẾ GIỚI ĐỀU KHỞI SỰ TỪ MỖI CÁ NHÂN "(Lời Phật)

Sư Toại Khanh 

Ông là người minh triết Hồi giáo. Khi hấp hối trên giường bệnh, bạn bè cầm tay ông và hỏi thế này :

- Có người nói ông là một kẽ gàn, có người khen ông là người minh triết, thôi thì trước khi ra đi, chúng tôi muốn nghe ông noí lời khuyên cuối cùng. Ông nói thế này :

- Năm tôi 20 tuổi, tôi muốn thay đổi cả thế giới

- Năm tôi 40 tuổi, tôi muốn thay đổi đất nước tôi

- Năm tôi 60 tuổi, tôi muốn thay đổi những người quanh tôi

- Năm nay 80 tuổi, tôi chỉ muốn thay đổi chính tôi mà thôi.

Và Đức Phật đã nói:

-Tất cả vấn đề của thế giới đều khởi sự từ mỗi cá nhân.

Nếu mỗi người đừng tham đốn cây, cả thế giới sẽ phủ ngập cây xanh. Ai cũng nghĩ ta chỉ là một trong bảy tỉ người, cho nên có đốn ít cây thì không sao. Chính vậy mà mỗi ngày trên thế giới, số diện tích rừng bị phá bằng nửa xứ Thụy Sĩ, và mỗi người vẫn nghỉ rằng phần cây tôi đốn có là bao nhiêu đâu!

No comments:

Blog Archive