Thursday, May 21, 2020

Sách hay :"Trump với Tàu cộng: Đối mặt với mối đe dọa lớn nhất của nước Mỹ".

Tiếp bước ông Peter Navarro với tác phẩm "Death by China - Chết bởi Tàu cộng", một tác giả vạch ra những mối nguy hiểm cho nhân loại nói chung và Nước Mỹ nói riêng có xuất xứ từ Tàu cộng đã làm cho Tàu cộng khốn đốn vì "anh đã bị lộ" thì nay ông Newt Gingrich, Cựu Chủ tịch Hạ viện đang gióng lên hồi chuông cảnh báo rằng Tàu cộng là mối đe dọa lớn nhất đối với Mỹ qua tác phẩm vừa mới xuất bản và phát hành vào hôm thứ Ba có tựa đề "Trump vs. China: Facing America's Greatest Threat", tạm dịch là "Trump với Tàu cộng: Đối mặt với mối đe dọa lớn nhất của nước Mỹ".

Quý vị có thể mua cuốn sách này trên trang Amazon để đọc, sẽ rất bổ ích trong việc khai trí bởi qua tác phẩm này của tác giả Newt Gingrich, quý vị sẽ thấy rõ thêm âm mưu thâm độc và mối đại họa mang tên Tàu cộng cũng như sẽ hiểu thêm về tài năng, bản lãnh của tổng thống Donald Trump để tránh bị cuốn vào bẫy tuyên truyền bịp bợm của Tàu cộng thông báo lực lượng Fake News, phe Dân chủ cực đoan và đám người Việt ngậm phân tệ suốt ngày phỉ báng Donald Trump. Xin trích lại lời mở đầu trong cuốn sách do ông Newt Gingrich vừa phát hành. 

Mỗi người Mỹ cần hiểu mối đe dọa đối với sự an toàn và thịnh vượng của nước Mỹ do sự tái hiện của Tàu cộng với tư cách là một cường quốc thế giới. Không giống như các đối thủ kinh tế và quân sự khác của chúng tôi, Tàu cộng là quốc gia duy nhất đủ lớn và có đủ nguồn nhân lực để cạnh tranh với chúng tôi ở mọi nơi trên thế giới. Từ quan điểm của Bắc Kinh, Tàu cộng có một lịch sử lâu dài thống trị thế giới, và thế kỷ thống trị phương Tây vừa qua chỉ là một đốm sáng tạm thời.

Chiến lược của Tàu cộng để vượt qua Mỹ bao gồm sử dụng gián điệp, tống tiền, kiện cáo, thâm nhập kinh tế, trộm cắp tài sản trí tuệ, tuyên truyền và phá hoại để làm suy yếu nước Mỹ và củng cố sức mạnh của Tàu cộng. Nghiên cứu của tôi (Newt Gingrich) sẽ chỉ ra rằng rõ ràng các nhà lãnh đạo Tàu cộng đang theo chiến lược này, và nó đang hoạt động theo kế hoạch.

Mỹ có thể đáp ứng nỗ lực của Tàu cộng nhưng làm như vậy sẽ đòi hỏi nhiều thay đổi lớn và những lựa chọn khó khăn cho các nhà lãnh đạo của chúng ta trong khu vực chính phủ và tư nhân. Đó là lý do tại sao việc xây dựng sự hiểu biết về thách thức Tàu cộng là rất quan trọng để có sự đồng thuận và hỗ trợ chính trị là điều phải làm.

TRUMP vs TÀU CỘNG của Newt Gingrich sẽ phục vụ như một lời kêu gọi biểu tình cho người dân Mỹ và một kế hoạch hành động cho các nhà lãnh đạo của chúng ta trong chính phủ và khu vực tư nhân. Được viết bằng ngôn ngữ mà mọi người Mỹ đều có thể hiểu, nhưng vẫn giàu chi tiết và chính xác trên thực tế, TRUMP vs TÀU CỘNG sẽ đưa ra cuộc tấn công đa hướng của Tàu cộng chống lại Mỹ và chúng ta phải làm gì để chống lại nó - HẾT TRÍCH.

Nhân đây, xin được trích lại nội dung bài nói chuyện hôm nay của ông Newt Gingrich trên Fox News với chủ đề "Lối sống của nước Mỹ đang bị đe dọa bởi một kẻ thù tìm kiếm sự thống trị thế giới - Chúng ta phải đáp ứng". Xin trích lại như sau:

Trong nhiều thập niên, các nhà lãnh đạo Mỹ đã chấp nhận một phiên bản giả tưởng của Tàu cộng.

Chúng tôi tin rằng Tàu cộng là một quốc gia mong manh, hòa bình, đang phát triển đang cố gắng rũ bỏ những chánh sách và triết lý lạc hậu. Chúng tôi tin rằng Tàu cộng muốn tham gia vào các thị trường toàn cầu và cuối cùng trở nên tự do và cởi mở hơn.

Chúng tôi tin tất cả những điều này bởi vì đó là chiến lược của chúng tôi để tránh xung đột tiềm năng trong tương lai với sức mạnh to lớn, cổ xưa và đang tái hiện. Nói một cách đơn giản, nếu giới lãnh đạo Tàu cộng phát triển từ chế độ độc tài toàn trị cộng sản áp bức - và chơi theo cùng một quy tắc trên sân khấu thế giới - tất cả chúng ta có thể hòa thuận và cùng có lợi.

Đảng cộng sản Tàu cộng đã kiểm soát hoàn toàn nước Tàu từ năm 1949, đã cho phép chúng tôi tin vào những điều này vì đây là một phần trong chiến lược tiêu thụ, áp đảo và đánh bại bất kỳ thực thể nào đe dọa quyền lực và quyền kiểm soát tối cao của đảng.

Đồng thời, các nhà lãnh đạo cộng sản của Tàu cộng đã tận dụng thị trường của họ để khuyến khích đầu tư của Mỹ nhiều hơn, trợ cấp cho các ngành công nghiệp nhà nước của họ để tạo ra sự phụ thuộc kinh tế hơn vào Tàu cộng và bắt đầu một cách có hệ thống đánh cắp tri thức nước ngoài và sở hữu trí tuệ để có thêm lợi thế cho các ngành công nghiệp hiện đại, kinh tế thế giới.

Kết quả là, nhiều khoản đầu tư của chúng tôi đã bị đánh cắp, các ngành công nghiệp truyền thống của chúng tôi đã bị bỏ đói vì cạnh tranh không lành mạnh, một số ý tưởng tốt nhất của chúng tôi đã bị đánh cắp và hầu như mọi sản phẩm quan trọng đối với thế giới hiện đại đều được tạo ra (tại ít nhất một phần) ở Tàu cộng.

Tuy nhiên, nhiều người trong chính phủ, giới truyền thông và giới học thuật không nhận ra - hoặc từ chối chấp nhận - rằng sự tưởng tượng đã kết thúc. Bây giờ chúng ta phải đối mặt với một đối thủ cạnh tranh nghiêm trọng không muốn chia sẻ giai đoạn thế giới - nó muốn thống trị và kiểm soát nó.

May mắn thay, lần đầu tiên sau nhiều thập niên, chúng ta có một tổng thống Mỹ, người hiểu được sự hấp dẫn của cuộc thi này - và đang nỗ lực để san bằng sân chơi. Đây là lý do tại sao tôi đã viết ra "Trump với Tàu cộng: Đối mặt với mối đe dọa lớn nhất của nước Mỹ" đã được phát hành hôm thứ Ba.

Như tôi đã viết trong cuốn sách của mình, điều quan trọng là phải hiểu rằng tôi không mô tả một cuộc cạnh tranh giữa người Mỹ và người dân Tàu cộng. Đây không phải là một cuộc chiến giữa các nền văn hóa hoặc sắc tộc. Đây là một cuộc đấu tranh giữa hai hệ thống cạnh tranh.

Không có bằng chứng nào cho thấy toàn bộ người dân Tàu cộng muốn phá hoại lối sống của chúng ta và thống trị thế giới. Tuy nhiên, trong cuốn sách mới của mình, tôi đã trích dẫn rất nhiều bằng chứng cho thấy đảng cộng sản Tàu cộng (một chế độ độc tài toàn trị) muốn làm chính xác điều đó - và đang tích cực hướng tới mục tiêu đưa Tàu cộng trở lại vị trí lịch sử của nó như là Vương quốc Trung Hoa trung tâm của các vấn đề toàn cầu.

Cuốn sách này dựa trên sự thật, không phải sợ hãi.

Nó được ghi chép rõ ràng rằng đảng cộng sản Tàu cộng đang thiết lập một hệ thống kiểm duyệt, giám sát và kiểm soát trong biên giới của chính mình.

Có một thực tế là ngay bây giờ, hơn 1 triệu người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ và các dân tộc thiểu số không phải người Hán khác đang bị giam giữ trong trại cải tạo của Hồi giáo ở khu vực Tân Cương của Tàu cộng.

Có một thực tế là đảng cộng sản Tàu cộng đang tìm cách làm suy yếu và loại bỏ các quyền tự do ở Hong Kong, theo luật pháp có quyền bầu cử dân chủ và tự trị từ Bắc Kinh.

Vào thứ Tư, chúng tôi đã thấy chính phủ do đảng cộng sản Tàu cộng kiểm soát ở Hong Kong cố gắng giảm thiểu sự cảm thông đối với những người biểu tình ủng hộ dân chủ bằng cách tuyên bố lại đã chính thức rút lại luật đề xuất gây ra nhiều tháng biểu tình. Nó đã thực hiện điều này vào tháng Chín.

Chúng ta cũng đang thấy đảng cộng sản Tàu cộng bắt đầu kiểm tra khả năng kiểm soát của mình ở các nước khác.

Trong nhiều năm, Tàu cộng đã bỏ qua các thỏa thuận và chuẩn mực quốc tế bằng cách chiếm đóng và quân sự hóa Biển Đông - gây bất lợi cho tất cả các nước láng giềng Đông Nam Á.

Chúng ta cũng đang chứng kiến đảng cộng sản Tàu cộng hấp thụ tài sản và giành quyền kiểm soát khu vực đối với các nước nghèo hơn trong sáng kiến cơ sở hạ tầng toàn cầu Vành đai và Con đường.

Ngay cả ở Mỹ, hãy xem xét cuộc đụng độ Bắc Kinh-NBA gần đây khi một người quản lý đội Mỹ bày tỏ sự ủng hộ đối với những người biểu tình ủng hộ dân chủ ở Hong Kong.

Trước đó, hãy nghĩ về cuộc tấn công kinh tế của Tàu cộng vào các hãng hàng không phương Tây đã gọi Đài Loan và Hong Kong là các quốc gia độc lập.

Những điều này có vẻ như là những điều nhỏ nhặt, nhưng chúng là một phần của kế hoạch dài hạn, lớn hơn nhiều để vượt qua và thay thế nước Mỹ trở thành siêu cường hàng đầu thế giới.

Như tôi (Newt Gingrich) đã viết trong cuốn sách của mình: khái niệm làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại (và bây giờ là giữ nước Mỹ vĩ đại) chỉ đơn giản là không phù hợp với giấc mơ Trung Hoa của tổng bí thơ - chủ tịch Tập Cận Bình. Người này hay người kia cuối cùng sẽ định nghĩa tương lai của loài người.

Đây là một cuộc thi nghiêm túc. Nếu chúng ta thua, nước Mỹ như chúng ta biết nó có thể bị nhấn chìm bởi một chế độ độc tài toàn trị - HẾT TRÍCH.

Quả là tuyệt vời, đúng là ông Cựu chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich quá hiểu về Tàu cộng. Trong lúc hy vọng sẽ có một thỏa thuận thương mại bước một giữa Mỹ với Tàu cộng thì cuốn sách với những nhận định sắc lẹm của mình, Newt Gingrich đã làm cho Tàu cộng nghẹn họng trước những nhận định và bằng chứng không có chối cãi của Tàu cộng trong mưu đồ hủy diệt Nước Mỹ, nuốt trọn địa cầu.

Trong lúc đám Dân chủ ngậm phân tệ, theo lệnh của Tập Cận Bình đang điên cuồng đánh phá tổng thống Donald Trump hòng lật đổ Donald Trump để cứu lấy Tàu cộng, cứu lấy CNXH quái thai thì cuốn sách của ông Newt Gingrich như khẩu đại pháo nã vào đầu kẻ thù của nhân loại tiến bộ, kẻ thù của tổng thống Donald Trump, giúp ông Trump giữ vững quyết tâm "làm cho Nước Mỹ vĩ đại - Giữ Nước Mỹ vĩ đại", một học thuyết đặc sắc kiểu Mỹ sẽ phá hủy học thuyết quái thai đặc sắc Tập Cận Bình, cụ thể là sẽ phá hủy Vành đai Con đường của Tàu cộng, một cái bẫy nợ mà Tàu cộng tung ra để thao túng chính trị toàn cầu nhằm đạt được mục đích thôn tính, hủy diệt toàn cầu.

Tran Hung

o0o

ĐÒN ĐỘC CỦA QUỈ DỮ !!

Cố vấn thương mại Nhà Trắng Peter Navarro hôm qua đã tuyên bố rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã hủy hoại nền kinh tế Mỹ chỉ trong 60 ngày do cách xử lý của đảng này đối với sự bùng phát virus Corona Vũ Hán. 

Nói chuyện với người dẫn chương trình của Fox News Maria Bartiromo vào Chủ nhật (10/5), ông Navarro đã giải thích cách mà ĐCSTQ tham gia che giấu sự bùng phát virus và cho phép nó lây lan bằng cách tiếp tục cho mọi người từ Trung Quốc đi du lịch đến khắp các nơi trên thế giới. 

Chúng ta biết rằng bệnh nhân số 0 xuất hiện ở Trung Quốc là vào khoảng giữa tháng 11.

Đó là ở Vũ Hán. Chúng ta cũng biết rằng ở tâm dịch có phòng thí nghiệm vũ khí P4, nơi có khả năng là nguồn gốc của virus”, ông Navarro nói. 

Trong hai tháng tiếp theo, chúng ta biết rằng Trung Quốc đã che giấu virus khỏi thế giới đằng sau lá chắn của Tổ chức Y tế Thế giới. Và khi họ làm điều đó, họ đã gửi những chiếc máy bay chở khách bóng bẩy từ Trung Quốc, không phải đến phần còn lại của Trung Quốc từ Vũ Hán, mà đến những nơi như New York và Milan, gieo mầm trên khắp thế giới với những gì sẽ trở thành đại dịch”, nhà kinh tế và tác giả giải thích. 

Ông Navarro nói rằng dữ liệu hải quan cho thấy ĐCSTQ cũng đã “hút sạch hầu như tất cả các thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) của thế giới, bao gồm hơn 2 tỷ khẩu trang”, và Trung Quốc “đang ngồi trên kho dự trữ của những gì chúng ta gọi là PPE”, và “trục lợi bằng cách bán lại với giá cao cho một số nước”, trong khi cũng gây áp lực lên một số quốc gia để “phủ nhận việc virus đến từ Trung Quốc, hoặc nói về Đài Loan, hoặc để làm những việc khác”.

“Đó là tóm tắt những gì đã xảy ra. Và điều đó có nghĩa là, vào sáng nay, những người Mỹ chúng ta sẽ không đi nhà thờ bởi vì virus Trung Quốc”, ông Navarro tiếp tục. 

“Con trai và con gái của người Mỹ sẽ không thể đưa mẹ họ đi ăn trưa. Ngày mai, 33 triệu người Mỹ sẽ không đi làm, và hàng triệu trẻ em ở Mỹ sẽ ở nhà trèo tường, thay vì học đọc, viết và toán học”. 

Cố vấn thương mại Nhà Trắng kết luận: “Tổng thống Trump đã xây dựng nền kinh tế hùng mạnh và xinh đẹp nhất thế giới trong ba năm qua. Đảng Cộng sản Trung Quốc đã 'đốn gục' nó chỉ trong 60 ngày”. 

Như The Epoch Times đã đưa tin trước đó, các quan chức của ĐCSTQ đã biết vào tháng 11 hoặc đầu tháng 12 rằng COVID-19, căn bệnh gây ra bởi virus Corona Vũ Hán, đã xuất hiện ở Vũ Hán nhưng lựa chọn không chia sẻ thông tin quan trọng này với phần còn lại của thế giới. Thay vào đó, các quan chức Trung Quốc đã bắt giữ những người cố gắng cảnh báo về mối nguy hiểm, bao gồm cả các bác sĩ và các chuyên gia y tế, và sử dụng chế độ kiểm duyệt nghiêm ngặt để ngăn chặn báo cáo của truyền thông, và xóa bất kỳ lời đề cập nào đến virus khỏi các phương tiện truyền thông xã hội. 

Hậu quả của các hành động của ĐCSTQ là virus đã tạo ra một đại dịch toàn cầu mà đã giết chết hơn 280.000 người và tàn phá các nền kinh tế trên khắp thế giới, bao gồm cả Mỹ. Tổng thống Donald Trump vào ngày 3/5 đã hứa hẹn về một báo cáo mới “rất mạnh mẽ”, trong đó sẽ tiết lộ những gì thực sự xảy ra ở Trung Quốc mà đã gây ra đại dịch toàn cầu.

Tổng thống cũng nói thêm rằng ĐCSTQ đã “xấu hổ” vì sự bùng phát và đã cố gắng che đậy nó trong khi “đối xử với phần còn lại của thế giới rất tồi tệ” bằng cách cho phép mọi người bay ra khỏi Vũ Hán đến các nơi khác trên thế giới, khiến virus lây lan. 

Tổng thống Trump cũng cho biết ông tin rằng nền kinh tế Mỹ, đã bắt đầu mở cửa một phần trong những tuần gần đây, dự kiến sẽ có “một năm đáng kinh ngạc”, và sẽ “bước vào giai đoạn chuyển đổi trong quý III và thấy mọi thứ diễn ra tốt đẹp”.

Thanh Hương
Theo The Epoch Times

No comments:

Blog Archive