Sunday, April 5, 2020

Trang lịch sử nóng của nước MỸ

04/04/2020
Image may contain: one or more people and suit
Đại dịch Corona virus là một lọai virus quá độc hại làm điên đảo cả thế giới. Mỗi quốc gia từ Tầu, Ý, Tây Ban Nha, Nam Hàn... tổng cộng đến 150 quốc gia đang điêu đứng, và bắt đầu hai tuần sắp tới trong nước Mỹ, con số người chết sẽ lên điểm cao nhất trước khi thấy con số giảm bớt và đi xuống dốc.

Tự nhiên cả thế giới đang bao trùm màu đen tang tóc.

Hôm nay vị tổng thổng thứ 45 của nước Mỹ ra nói chuyện trong buổi họp báo mỗi ngày. Gương mặt ông rất buồn, giọng nói trầm xuống để lộ ra nỗi lo buồn trong mắt.

Dĩ nhiên là một vị tổng thống rất siêng đạo và tin vào có một Thượng Đế môt Đấng Tối cao mà ông rất sùng kính.

Khi nhắc đến Lễ Phục Sinh mà lần đầu tiên cả thế giới không được đến nhà thờ để xem lễ, để ăn mừng Chúa sống lại, một lần đầu tiên có chuyện này trên lịch sử thế giới; giọng nói của tổng thống Trump trầm buồn khi ông nói phải xem Lễ lá và Lễ phục sinh qua laptop của ông.

Tôi nghe đến đây cũng buồn rơi nước mắt. Khi có đại nạn trên thế gian, con người chỉ biết hướng về Chúa, nhưng lần này, chính Chúa đang gánh vác thánh giá đi một mình, không một con chiên đến chia sẻ.

Việc này đáng buồn lắm loài người ơi. Vị tổng thống gìà của chúng ta cũng đang bị chùng lòng, đang thất thế trước trận dịch oái ăm mà chính ông không biết gở hoặc chiến đấu bằng cách nào.

Tháng tư buồn, buồn lắm. Tháng tư năm xưa đất nước VN cũng bị lâm nguy, cũng bị nhà tan cửa nát, dỡ khóc dỡ cười.

Tháng tư năm nay, không súng đạn, không khói lửa, nhưng ai cũng phải thu vào nhà nấy để tránh nạn dịch, không được đến gần bất cứ ai, thành phố bên ngoài vắng lạnh như thành phố ma.

Tôi thấy gương mặt tiều tuỵ của những vị bác sĩ, y tá, làm việc ngày đêm trong im lặng. Chắc họ cũng lo sợ và nhớ người thân vô cùng, nhưng vì lương tâm và nghĩa vụ, họ không thế trốn trong nhà như chúng ta.

Trong tình cảnh bi đát với số lượng người chết tăng lên mỗi ngày, nhất là New York, mỗi lần TT Trump nhắc đến thành phố Queens nơi ông ở thuở âu thời, đôi mắt ông long lanh cố giữ cho khỏi rơi lệ.

Tôi biết người tướng (Commander in Chief) dũng cảm như ông, tim ông đang rỉ máu khi thấy đất nước Mỹ đang lầm than, cảnh người nằm la liệt mà chính ông cũng không làm gì hơn được.

Cảnh tang tóc của thế giới xảy ra bắt nguồn từ Vũ Hán (Wuhan), thế mà khi nhắc đến con quái vật vô hình thì mọi người phải thận trọng không dám nói.

Tội ác của Wuhan wet market của họ là buôn bán những con thú rừng, ăn tươi nuốt sống những con vật đang còn sống, để làm món ăn khoái khẩu cho mình.

Con virus cũng từ đó lan tràn khắp nơi, bây giờ muốn chận lại phải bị lock down dài hạn.

Khi tổng thống Trump nhắc đến kinh tế nước Mỹ, ông lập đi lập lại nhiều lần:

"Chúng ta phải mở cửa trở lại, phải hoạt động và để cho dân chúng trở lại làm việc trong những ngày sắp tới, không thể kéo dài thêm, kinh tế sẽ kiệt quệ"

Dĩ nhiên đây chỉ là một nguyện vọng, một lòng tin và hy vọng của ông.

Các bạn hãy hiệp tâm cầu nguyện trong lúc này, không những cho gia đình mình, người thân của mình, mà cho những người đang ra chiến đấu như bác sĩ, y tá, và Task Force.

Tôi kêu gọi lòng thương nhận loại, dù bất cứ đạo nào, cũng nên dốc tâm cầu nguyên, hướng về Chúa Trời, và kêu gọi lòng cứu nhân độ thế của Ngài.

Chết hay sống, mình không biết, chỉ thấy trước mắt cảnh tang tóc khắp nơi, còn mình thì ngồi trong nhà êm ấm, dự trữ sẵn đồ ăn, thế thì thay vì chửi rủa, hãy cúi đầu khấn nguyện.

Vị tổng thống chúng ta cũng cúi đầu cầu nguyên, phu nhân của ông cũng đang thầm lặng cầu xin Đức Mẹ cho chồng bà được bình an và thoát khỏi cơn dịch khủng khiếp này.

Một người đệ nhất phu nhân đang thầm lặng đứng sau chồng để hổ trợ trong im lặng nhìn chồng mình đối phó với nghịch cảnh và chấp nhận để cho chồng đủ sức vượt qua được sóng gió lớn nhất ngoài sức tưởng tượng của con người.

Các bạn ơi, tôi vừa viết vừa khóc, vừa thương nước Mỹ, thương người dân Mỹ, thương vị tổng thống tôi kính mến. Nhớ lại tháng thư năm xưa, và nhìn tháng tư năm nay sao cũng đen môt màu tang tóc.

Tháng tư buồn quá phải không? Trời bên ngoài đang mưa hay trời đang khóc? Hãy tỉnh ngộ và tỉnh thức, đừng dùng lời lẽ sĩ nhục người trong lúc đang thất thế.

Hãy cầu xin thật nhiều cho TT Trump, cho đất nước Mỹ, và cho chính cá nhân mình vì bạn sẽ không biết ngày mai có đến với mình không?

ThanhXuan Nguyen
Viết ngày thứ bẩy và mai là Chúa Nhật Lễ Lá

No comments:

Blog Archive