Friday, April 17, 2020

TỔNG THỐNG MỸ DONALD TRUMP – MỘT TỔNG THỐNG MẠNH MẼ

Hôm nay 16/4, nước Mỹ gần 640,000 người bị nhiễm Chinese virus, số thiệt mạng là 30,985, trong khi hồi phục chỉ 53,738 theo tin cập nhật. Những con số ấy làm tâm tư mọi người trĩu nặng khi nghĩ về vận mệnh đất nước Hoa Kỳ.

Theo Main Street America, sẽ có tới 35.7 triệu người Mỹ có nguy cơ bị thất nghiệp. Và hiện 16 triệu người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong 3 tuần qua, theo Bộ Lao động cung cấp thông tin.

Trong cái buồn ấy chợt le lói ánh sáng đường hầm là " tin nóng" tối 15/4 tại Tòa Bạch Ốc trong cuộc họp báo ngắn, Tổng Thống Trump tuyên bố sẽ không chờ Quốc Hội chấp thuận, ông đơn phương sắp xếp nhân sự có năng lực vào các vị trí của chính quyền Liên bang. Điều này sẽ phù hợp với những gì người dân đang cần khi quốc gia đang rơi vào thảm họa Chinese virus.

Người dân Mỹ hầu hết ủng hộ ông hơn bởi cá tính mạnh mẽ, dám làm và đã làm được nhiều việc hữu ích cho quốc gia. Trong cơn dầu sôi lửa bỏng nầy, chúng ta cần một tổng thống quyết đoán, mạnh mẽ. Điều này thấy được ở TT.Trump. Và cũng chính điều này phe chống ông rêu rao ông độc tài.

Một quyết định mới nhất mà nhiều người đồng ý là Tổng Thống tuyên bố chấm dứt tài trợ cho tổ chức Y tế thế giới WHO và cho tiến hành điều tra những hành vi vô trách nhiệm của tổ chức này.

Ai cũng biết WHO đã đồng lõa với Trung cộng che giấu thông tin virus Vũ Hán đem đến hậu quả tang thương trên thế giới. Để 500 triệu USD mỗi năm từ tiền thuế dân để lo cho dân Mỹ còn hơn lãng phí cho WHO.

Truyền thông cánh tả tung tin giả là cả thế giới phản đối TT Trump cắt tài trợ cho WHO.

Không ai có quyền phản đối điều này, nếu quốc gia nào muốn đóng tiền cho nhân viên WHO xài sang, du hành ghế máy bay hạng nhất, ở khách sạn 5 sao, ăn uống tiếp tân ở nhà hàng thượng lưu và tiếp tay cho Trung cộng gây thảm họa thì cứ việc thế Mỹ đóng tiền.

Tuy xuất thân từ một tỷ phú chuyên về kinh tế, không phải là chính trị gia, nhưng TT Trump đang được ủng hộ từ dân trong nước lẫn ra ngoài thế giới.

Riêng dân Việt Nam, cũng đang dành cho TT Trump một tình cảm ưu ái so các thời Tổng Thống trước kia. Trên mạng xã hội, người Việ­t Nam và số đông người từ các quốc gia khác cùng cầu nguyện cho Tổng Thống Hoa Kỳ như một người thân trong gia đình. Họ yêu TT Trump không chỉ vì có lý do ông chống Tàu mà còn là dựa trên những thành công khác đã thực hiện trong thời gian thực thi nhiệm vụ vì dân với vai trò lãnh đạo đất nước của ông.

Hơn 3 năm qua, ông làm chủ Tòa Bạch Ốc nhưng chưa làm tổn hại quốc gia ngày nào. Ngược lại, ông chỉ đem lợi, phải gọi là rất nhiều quyền lợi cho dân Mỹ. Tài sản ông sụt giảm xuống vài tỷ đô la trong 3 năm qua. Ông giàu có, tha hồ hưởng thụ nhưng khi nhìn ra nước Mỹ suy sụp, phụ thuộc vào Bắc Kinh quá nhiều ông mới bước vào chính trường.

Hãy nhìn vào sự thật, trên nước Mỹ toàn bộ vật dụng gia đình gần 80% đều Made in China. Việc làm từ nước Mỹ bị mất, Mỹ bị phụ thuộc vào Trung Quốc. Ông là người muốn đảo ngược tình thế này từ lâu nay. Khi thế giới đứng trước tình trạng thiếu hụt thiết bị y tế, mới học được bài học cay đắng khi lệ thuộc vào Trung cộng ra sao khi Trung cộng ra điều kiện cho bốn nước châu Âu muốn được cung cấp khẩu trang phải thay đổi quan điểm về Hoa Vi (Huawei), phải chống lại việc Hoa Kỳ gọi con virus corona xuất phát từ Vũ Hán là «virus Vũ Hán» (RFI ngày 2 tháng 4)

Ông Trump ra tranh cử vì lòng yêu nước, muốn vực dậy lá cờ Mỹ trên miền đất "Freedom is not free" luôn là niềm tự hào của dân tộc, nó không thể bị kéo xuống, bị gục ngã trước một Trung cộng đầy tham vọng bá chủ.

Tỷ phú Trump từng phát biểu cho dù ông có mất 2 hay 5 tỷ đô la vẫn không quan tâm vì: "Tôi làm tổng thống vì đất nước. Tôi làm tổng thống là vì nhân dân". Ông không ngại khó khăn, chấp nhận vì quyền lợi quốc gia hàng đầu, dám nói dám làm những gì mà các vị Tổng Thống khác không dám.

Bước vào Tòa Bạch ốc, ông đã mạnh dạn thay đổi nhân sự, giảm 144 người, mục đích để tiết kiệm hơn 25.1 triệu USD mỗi năm, thời TT Obama phải chi 60.9 triệu USD cho điều hành tòa Bạch Ôc. Và cũng chưa có tổng thống Hoa Kỳ nào làm không lương. Toàn bộ tiền lương 400 ngàn, ông Trump đã dành cho Bộ Nội Vụ, trùng tu Nghĩa trang Quốc Gia dành cho quân đội, thể hiện cụ thể lòng biết ơn những người đã ngã xuống hy sinh vì Tổ quốc Hoa Kỳ.

Ai cũng nói tri ơn các chiến sĩ trận vong nhưng có mấy ai làm gì ngoài việc chỉ làm … lễ.

Thường người ta ít ca tụng một tổng thống đương nhiệm, nhưng đứng trước hàng loạt những sự đánh phá của truyền thông cánh tả và thành phần vì quyền lợi chính trị phe phái, người dân đã lên tiếng. Những người không viết báo chuyên nghiệp, và chuyên nghiệp cũng đã lên tiếng nhiều lần.

Hàng trăm ngàn comment trên FB cầu nguyện cho TT Trump, hàng ngàn người cầu Thiên Chúa ban ơn cho ông vượt qua sóng gió và mạnh khỏe để chiến đấu chống lại thế lực ma quỹ muốn hại ông. Trong đó không ít người ở nước ngoài. Không ít người đang sống trong đất nước Việt Nam không hưởng gì của Mỹ cả, ngoài một hy vọng là TT Trump đánh bại Trung cộng tàn ác tham lam, trả biển đảo của nước Việt cho Việt Nam.

Có thể sự vĩ đại không nằm trong tài sản, danh vọng, mà nó được nằm trong sự hy sinh cá nhân. Tổng thống Donald Trump gần như đạt đến điều ấy. Người ta ủng hộ, thương mến ông vì nước Mỹ đều có lý do.

No comments:

Blog Archive