Sunday, April 19, 2020

VÌ SAO HOA KỲ TỬ VONG CAO? VÌ SAO BHUTAN KHÔNG CÓ ĐẠI DỊCH?

Liên kết ô nhiễm glyphosate [hoạt chất chính trong thuốc diệt cỏ] và tình trạng nặng khi nhiễm Covid-19, thúc đẩy bão cytokine gây tử vong.

Glyphosate tồn dư ở đâu:

* Tồn dư trong nhiên liệu sinh học ở những quốc gia, khu vực sử dụng nhiều diesel sinh học cho vận tải, cho sưởi ấm các tòa nhà...
* Phơi nhiễm mãn tính glyphosate do ăn uống GMO [sữa bò, đậu nành, cải dầu, ngô, bí ngồi…] và sản phẩm nông nghiệp bị phun thuốc diệt cỏ.
* Thuốc lá điện tử.
* Vitamin E.

Tiến sĩ Stephanie Seneff – nhà nghiên cứu cao cấp tại Phòng thí nghiệm Khoa học máy tính và Trí tuệ nhân tạo của MIT tại Cambridge, Massachusetts, Hoa Kỳ, đã xuất bản hơn 200 nghiên cứu đánh giá ngang hàng trên các tạp chí khoa học. Các nghiên cứu của bà đã dẫn đến một nghi vấn mạnh mẽ rằng glyphosate là yếu tố chính trong dịch bệnh tự kỷ toàn cầu hiện nay và trong nhiều bệnh thần kinh, chuyển hóa, ung thư và tự miễn dịch.

Tình trạng nặng của Covid-19 rất giống các nạn nhân của thuốc lá điện tử. Propylene glycol và glycerol là những phụ gia quan trọng trong thuốc lá điện tử có nguồn gốc từ quá trình sản xuất diesel sinh học. Vitamin E được sử dụng trong sản xuất thuốc lá điện tử có nguồn gốc từ dầu đậu nành GMO tưới đẫm glyphosate. Chúng được hít vào phổi và tạo ra một bệnh mới với các triệu chứng giống bệnh phổi Vũ Hán.

Thảm hại là, glyphosate có mặt ở khắp nơi, nó không chỉ là ô nhiễm chính trong thực phẩm mà trong đất, sông, hồ, suối, nước ngầm, mưa, không khí, trong máu, nước tiểu và sữa mẹ. Sự hiện diện phổ biến của glyphosate là mối đe dọa rất lớn đối với sức khỏe con người.

Các nhà nghiên cứu ở Vũ Hán đã thực hiện một nghiên cứu cẩn thận về 4 bệnh nhân phản ứng cấp tính với COVID-19 dẫn tới tử vong. Những bệnh nhân này đều có vấn đề nghiêm trọng với việc cung cấp oxy không đủ do viêm phổi, suy giảm chức năng miễn dịch, nhưng đáng chú ý, tất cả họ đều mắc chứng rối loạn chức năng đường ruột với sự đại diện của Bifidobacteria và Lactobacillus và quá mức các mầm bệnh như Corynebacterium, Ruthenibacterium. Họ cũng bị nhiễm nấm với sự phát triển quá mức của Aspergillus. Mô hình rối loạn chức năng đường ruột này phù hợp với những gì đồng nghiệp của tôi và tôi đã quan sát được liên quan đến phơi nhiễm glyphosate trong các nghiên cứu trên động vật.

Tại sao không có COVID-19 ở Bhutan? Theo báo cáo, vào đầu tháng 4/2020, chỉ có 4 trường hợp COVID-19 xảy ra ở Bhutan, 2 trong số đó là người nước ngoài đến du lịch. Bhutan đã thực hiện mục tiêu trở thành quốc gia hữu cơ 100% đầu tiên trên thế giới, dân Bhutan không tiếp xúc nhiều với glyphosate.

Hoa Kỳ bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi COVID-19. Dân Mỹ tiêu thụ glyphosate tính theo đầu người nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Nghiên cứu được công bố vào năm 2017 cho thấy phơi nhiễm glyphosate liên quan đến thuyên tắc phổi cao gấp 2 lần.

Ăn uống hữu cơ và ở xa khỏi các đường cao tốc có thể là một trong những công cụ tốt nhất để bảo vệ con người khỏi phản ứng cấp tính với COVID-19. Khi xã hội bị “khóa” để chống dịch, nồng độ ô nhiễm glyphosate tự động giảm sẽ giảm phản ứng cấp tính với COVID-19 dẫn đến ICU và tử vong.


Tóm lại: Những vùng dùng nhiều chất đốt sinh học, ăn GMO như đậu nành, đậu phụ, sữa nành… sữa bò, các loại bánh bột ngô, cải dầu… vitamin E, thuốc lá điện tử sẽ bị nặng khi nhiễm Covid-19. Chúng ta chờ thống kê, trong lúc chờ thống kê nên tránh những thứ nêu trên.

No comments:

Blog Archive