Sunday, April 26, 2020

Chế độ nuôi Chó săn

Bút Sử 

Bình luận gia Bill O’reilly mới đây cho rằng một số truyền thông Mỹ đang giúp tuyên truyền cho Đảng Trung Cộng qua vụ Coronavirus – The media is pushing propaganda. Ông còn nhấn mạnh ở điểm đến lúc không thể làm ngơ trước sự sai quấy mà phải đương đầu với nó. Nhiều đài Youtube khác và các chính khách trên thế giới cũng đã lên tiếng khẳng định tội ác của Đảng Trung Cộng trải dài qua rất nhiều năm, cho đến nay qua vụ Coronavirus. Bản chất của Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN) cũng được đem ra bàn luận. Đảng này làm vai trò gì đối với đàn anh Trung Cộng?

 

Thời chiến tranh Việt Nam đang lúc dầu sôi lửa bỏng thì đám truyền thông phản chiến Mỹ cố tình loan tin sai lạc để làm nhục binh sĩ Hoa Kỳ. Hiện tượng này đã được TT Nixon ghi lại: American people demonstrated that deep down they understood what was happening in Vietnam better than those who reported on the war in the news media. The North Vietnamese were a cruel and ruthless enemy, but the media coverage continued to concentrate primarily on the failing and frailties of the South Vietnamese and of our own forces…It conveyed little or no sense of the underlying purpose of the fighting. (No More Vietnams, Nixon, page 115)

Bản chất của phe thiên tả vẫn vậy. Đảng Dân Chủ trong Quốc Hội và truyền thông Mỹ, mà ông O’reilly gọi là tuyên truyền, đã và đang diễn ra trò đánh đối phương, tức Đảng Cộng Hòa và TT Trump, một cách quá lố bịch đến phải bị mang danh là “fake news.” Họ không còn đứng vị thế hàng đầu so với một đài Fox News. Cho rằng Đảng Trung Cộng dùng đồng tiền để mua chuộc rất nhiều thành phần trong các quốc gia trên thế giới là điều không hoang tưởng nữa. Biết thế, nên sau 16 năm TT Clinton và TT Obama đã tiếp tay làm giàu cho Đảng Trung Cộng (không phải dân Trung Quốc), ông Donald Trump lần này lên làm Tổng Thống quyết ra tay trừ bạo. Nhiều lần ông đã nói: Hoa Kỳ không thể trở thành nước xã hội chủ nghĩa!


Ông Jim Hanson, Chủ Tịch Nhóm Nghiên Cứu về An Ninh Hoa Kỳ, tuyên bố rằng phải đem Đảng Trung Cộng ra tòa án quốc tế để xử – They (China Communist Party) can’t be trusted. They use totalitarian power to shut down the media, shut down any ability to report. Hold them accountable in some sort like tribunal…

Đặc biệt, ông cho rằng những hãng xưởng của Mỹ dời về Việt Nam không phải là chuyện tốt đâu, vì hai nước cộng sản vẫn cùng một bản chất. Ông nói không nên tin ĐCSVN vì Đảng này lúc nào cũng nghe lời Đảng Trung Cộng – They don’t have choice but have to go along. Ông còn gọi ĐCSVN là con gấu to nô lệ của Đảng Trung Cộng – A slave big bear that is being dependent on China.


Curtis Ellis có vai trò Điều Hành Trưởng Chủ Trương Nước Mỹ là Trên Hết – America First Policies. Ông đã thẳng thắng lên tiếng rằng có những thành phần làm báo (New York Times, Washington Post) và truyền thông (CNN, MSNBC…), họ như là những con chó săn phục vụ cho Đảng Trung  Cộng – They are running dogs of the CCP. People understand in their gut level. People make judgement on preconscious level, instinctive level.

Đồng quan điểm với TT Nixon về truyền thông loan tin sai sự thật, cố tình đánh lạc hướng để lèo lái dư  luận, ông Ellis cho rằng đa số người dân thông hiểu chuyện gì đang xảy ra, họ hiểu từ tận đáy ruột gan (gut), hiểu bằng bản năng tự nhiên (instinctive) nữa nên không cần nghe tuyên truyền.

Đó là nói về một số con chó săn thuộc loại có hạng ở nước Mỹ đang nắm vai trò truyền thông. Dù không chính thức có bằng chứng rõ ràng họ nhận tiền của ai ở bên trong (tỷ phú phe Dân Chủ, Đảng Trung Cộng?), nhưng hành động thông tin sai lạc để làm lợi cho Đảng Trung Cộng thì vẫn phải bị gọi là chó săn. TT Trump hay nói cả đám đó tôn trọng Trung Quốc (China Centric). Bên Canada cũng vậy, tên chó săn trong vụ Huawei, một công ty về kỹ thuật thông tin 5G thuộc Trung Cộng, cũng đã bị bắt cùng lúc với CEO Cathy Meng.

Đừng ngây thơ nghĩ rằng những số tiền lớn đổ ra nước ngoài là của tư nhân. Tất cả do cán bộ Đảng điều hành trực thuộc Đảng Trung Cộng. Họ làm chủ cùng cấu kết với chó săn.  Smithfield chẳng hạn. Hãng này mua rất nhiều đất đai, trồng trọt, lập cơ xưởng ở Mỹ, ở Brazil…, làm chủ 30% thịt heo tại Mỹ, v.v..

Không dám gọi là chó săn nhưng vai trò cũng như chủ tớ, đó là Cơ Quan Y Tế Toàn Cầu WHO -World Health Organization. Chứng cớ đã rõ ràng ra đó, WHO không thể chối cãi. Xét về vai trò cá nhân thì ông Tedros Adhanon, điều hành trưởng của WHO, là người Ethiopia có thành tích hoạt động chính trị, từng nằm trong các mặt trận thiên tả như Tigray People’s Leberation Front, Revolutionary Democratic Front.

Những con chó săn mà ông Ellis nói dĩ  nhiên cũng có rất nhiều ở Việt Nam. Họ là chó săn đảng viên, cũng có loại chó săn ngoài đảng. Đảng quăng cho cục xương là gậm liền, chủ sai bảo gì thì phải nơm nớp làm theo. Chó săn đảng viên có ý đồ phản chủ thì không toàn mạng, hay bị vào tù.

Những con chó săn trong nghề chính trị, nghề giáo dục, nghề y tế, ngay cả trong nghề giải trí làm phim ảnh cũng không thiếu. Sắp tới 30 tháng 4, những con chó săn phim ảnh quảng cáo sắp ra mắt phim “Truyền Thuyết về Quán Tiên”, tại Saigon “…Những năm tháng lửa đạn trên tuyến đường Trường Sơn, về một binh trạm giữa Trường Sơn trong những năm tháng chiến tranh “chống Mỹ cứu nước” khốc liệt với một thế hệ thanh niên “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. Thử hỏi có bao nhiêu dân Saigon chú ý tới rạp để xem phim? Đảng vẫn cứ ra rả áp đặt, vẫn cứ nặn tượng Hồ, vì Đảng quan niệm rằng cứ nhìn thấy và nghe mỗi ngày điều sai rồi theo thời gian cũng tin là có thật.

Tại sao người ta gọi đám thanh niên làm phim này là chó săn? Bởi vì phải làm để có đồng lương Đảng trả để mua sắm thời trang, bon chen cùng bè bạn. Họ đa số là người miền Bắc có gốc gác ông bà cha mẹ là đảng viên gạo cội. Họ trên dưới 30 tuổi, bị chế độ giáo dục ngu dân, nhồi nhét lịch sử xuyên tạc, tự biên tự diễn, tự ca ngợi, bất chấp lịch sử trung thực. Họ cũng không dám đọc những trang sử thật vì lo sợ một ý thức hệ thay đổi.

Nhưng cái trung thực nhất mà họ không ngại bày tỏ là lòng ham muốn qua Mỹ. Không phải qua Mỹ để sinh hoạt sống hằng ngày. Giấy tờ xong thì họ vẫn làm ăn ở Việt Nam, tới ngày thì qua Mỹ lại cho hợp lệ. Vừa làm phim “chống Mỹ cứu nước” lại vừa muốn làm hôn thú với người ở Mỹ, muốn chuyển tài sản tiền bạc qua Mỹ, sau đó có thể bảo lãnh cha mẹ. Tóm lại là chế độ cộng sản giáo dục con người mất hết lòng tự trọng, không còn cái thần kinh biết hổ thẹn là gì!


Hoàng Mai Anh đóng vai “thanh niên xung phong” rừng Trường Sơn, chiến tranh 1968… Cô ta cũng đóng vài phim bom đạn trước đó. Vừa quảng cáo trên Facebook phim sắp chiếu 30/4/2020 tại Saigon, vừa khoe rất muốn lấy chồng ở Mỹ. Thật là hết ý! Cô còn khoe có bằng cấp đại học, tiếng Anh thì như gió. Cô này muốn giống Đàm Vĩnh Hưng khi qua Mỹ chẳng?

Tóm lại, gần như là một phong trào nơi nơi trên thế giới đang nói về tội ác cộng sản, không phải dân của nước cộng sản đó, mà là cái Đảng độc tài toàn trị. Những Đảng Cộng Sản này đào tạo ra một số tầng lớp chó săn mọi nơi, một danh từ mà có khi người ta cũng ngần ngại khi nói vì có vẻ khinh khi, nhưng đến lúc các nhà trí thức, khoa bảng cũng phải dùng nó để ám chỉ những kẻ bất lương chỉ biết đồng tiền là trên hết.  Nhắc lại lời khuyên của bình luận gia O’reilly là đừng lánh xa bọn quỷ quái mà hãy đối mặt với nó bằng khả năng của từng người.
  
Bút Sử
Quốc Hận 30/4/2020; 1975-2020
45 năm cộng sản Bắc Việt cưỡng chiếm miền Nam theo lệnh Nga Tàu

Sources: No More Vietnams, Richard Nixon, 1985; Fox News 4/2020;
Facebook 

No comments:

Blog Archive