Friday, April 17, 2020

Danh ca người Pháp Christophe bất ngờ qua đời vì nhiễm covid-19

Mới đây làng giải trí Pháp không khỏi xót xa trước tin danh ca người Pháp Christophe qua đời. 

Christophe nhập viện ở Paris vào ngày 26/3 vừa qua vì suy hô hấp, sau đó được chuyển đến Brittany. Tờ Le Parisien cho biết ông dương tính với Covid-19, tuy nhiên, vợ nam danh ca không xác nhận với báo giới Christophe chết do dịch bệnh viêm phổi cấp.

Trong 2 tuần nhập viện, Christophe được cách ly và chăm sóc đặc biệt, người nhà cũng không được vào thăm. Thông tin về Christophe nhập viện do bị khó thở đã gây xúc động dư luận tại Pháp. Nhiều nghệ sĩ lớn như Michel Polnareff, Jeanne Mas, đều bày tỏ sự lo ngại cho sức khỏe của ông.

Christophe tên thật là Daniel Bevilacqua, ông sinh năm 1945 trong một gia đình người Ý nhập cư vào Pháp.

Ông nổi danh từ thập niên 1960 với nhiều bản tình ca như Aline, Les amoureux qui passent, Mal, Nue comme la mer, Les jours ou rien ne va, Les mots bleus...

Cho đến nay, danh tiếng của Christophe cho tới nay vẫn không hề suy giảm.

Bằng chứng là hai album mới nhất của ông ra năm ngoái, "Christophe, etc", vol 1 và vol 2, đã được công chúng tán thưởng nồng nhiệt, nhất là vì trong đó Christophe song ca với các ca sĩ đủ mọi thế hệ để trình bày lại các ca khúc tiêu biểu của ông.

Christophe có rất nhiều ca khúc đã được dịch lời sang tiếng Việt và được nhiều thế hệ ca sĩ Việt Nam thể hiện như Elvis Phương, Khánh Hà, Ngọc Lan, Đồng Lan...

Theo vietbf


No comments:

Blog Archive