Tuesday, April 28, 2020

Việt Mít tranh cải về TT Trump
Tác giả Tuyết Nhung / Nguyễn LươngNgày đăng: 2020-04-28
Thưa anh Lương,
Đọc bài của anh, tôi có vài nhận xét sau:
1- Tiền $1,200 mà hầu hết mọi người chúng ta với một số tiêu chuẩn nào được hưởng không phải là tiền thuế của dân Mỹ đóng mà là tiền của QH yêu cầu Fed Reserve ứng trước để cứu nguy dân chúng trong giai đoạn Covid-19 tàn phá thế giới nói chung và nước Mỹ nói riêng. Theo anh Lương nghĩ số tiền $1,200 này có tiền thuế của TT Trump đóng góp, thì thật là một dấu hỏi thật lớn cho tôi ??
2- Tiền TT Trump đóng thuế thì chắc chỉ có anh Lương biết vì hồ sơ thuế của Trump đã dấu kỹ hơn 10 năm nay mà cả 330 triệu dân Mỹ không ai được biết ! Vì vậy TTTrump có đóng thuế hay không vẫn còn là một nghi vấn đối với chúng tôi ?
3- TT Trump nói chỉ nhận $1 tượng trưng tiền lương mỗi tháng, nhưng chỉ chuyện đi đánh golf của TT, taxpayers phải trả $133 triệu trong 3 năm 17, 18, và 19, xin anh chỉ giáo !
4- Ngày hôm qua 4/23 TT Trump với kiến thức y khoa thiên tài đề nghị dùng những thứ lau chùi cầu tiêu, nhà vệ sinh... như Lysol, Clorox... inject inside để chữa bệnh Covid-19. Xin các anh cho ý kiến ?
5- TT Trump tìm mọi cách để đả phá tất cả những thành quả cửa TT tiền nhiệm Obama. Kinh tế phải làm vài ba năm mới đem lại kết quả: TT Trump thừa hưởng nền kinh tế đang lên những mỗi quarter 1 của năm 2017, TT đương nhiệm đã tuyên bố nhờ công lao TT.
Tuyết Nhung
---------------
Kính thưa chị TUYẾT NHUNG
Nhận email của chị thấy đề tên Tuyet Nhung Tran, tôi nghe quen quen, không biết có phải là một bà chị nào của mình ở QGHC hay không. Tôi phải tra vào Kỷ Yếu QGHC thì thấy có tên Trần Thị Tuyết Nhung khóa ĐS/13. Vậy nên tôi suy luận rằng đúng là một người, hơn nữa họ Trần thì phải có bà con với chị Trần Thúy Hạc và đại huynh Trần Ngọc Tôn rất kính mến của tôi vì những người Cc của chị Hạc có tên đại huynh Tôn. Nói thế để tự kiềm chế khi trả lời mình không nên xả nồi xú bắp như chị Hạc gán cho. Bây giờ xin trả lời chị.
Câu số 1: Câu nầy chị có một dấu hỏi to lớn là số tiền 1200$ theo chị không phải là tiền thuế của dân, sao tôi nói là có tiền đóng góp (lương + thuế) của TT Trump ? Đáng lẽ tôi trả lời về vấn đề nầy một cách rõ ràng theo như những gì tôi học được ở trường QGHC chúng ta, nhưng vì chính chị Hạc xác định rõ là trong bài “Chửi Mỹ” của chị là “Tiền của chính phủ Mỹ chi dùng cho mọi việc là tiền của người dân đóng thuế góp lại” (chị Hạc đã hoàn toàn nói ngược lại với chị Nhung – BBT). Vậy thì tôi xin dành cho chị Hạc trả lời điều nầy cho chị thì hay hơn. Tuy nhiên điều làm tôi thắc mắc là chị đã đặt câu hỏi như vậy mà chị lại khen chị Hạc là : “Cảm ơn Hạc là đã có những phản biện hay và độc lập riêng mình”. Tôi nghĩ là chị đã làm chị Hạc buồn lòng lắm. Ai lại đi khen một người mà những gì họ nói (ngược với mình- BBT) làm mình chưa thỏa mãn ?!
Câu số 2 : Về chuyện thuế má thì tôi chỉ biết một điều là bất cứ ai nhất là những người kinh doanh buôn bán thì sở thuế của Hoa Ký không bao giờ để yên nếu khai gian hoặc không nộp thuế. Chị đặt câu hỏi mà tôi thấy quá đáng vì có người Mỹ nào lại quan tâm đến việc đóng thuế của các nhà tư bản làm gì, huống hồ chi là 330 triệu dân lại để ý đến tiền thuế của một ông Trump. Và chị luôn nghi vấn về việc đóng thuế của TT Trump, sao chị không đi hỏi sở thuế mà hỏi tôi làm gì ?
Câu số 3: Trường QGHC chúng ta dạy rất rõ về lạm quyền và vượt quyền thì tôi nghĩ rằng ông viên chức nào chứ đừng nói đến Tổng Thống nếu vượt qua những giới hạn mà luật pháp đã quy định cho quyền hạn của mình đều phải bị chế tài. Điều chị xin chỉ giáo thì tôi không dám, nhưng mà tôi nghĩ chị đang bị đầu độc bởi những cơ quan truyền thông mà bây giờ người ta gọi là Fakenews hay là truyền thông thổ tả, bất lương của đảng Dân Chủ. Nhất là chị không chịu đọc kỹ bài viết trước khi đặt câu hỏi.
Câu 4 : Câu nầy tôi có thể trả lời thẳng rằng chị cũng giống như những cơ quan truyền thông thổ tả là vì không theo kịp cho hết câu nói của Tổng Thống hay cố tình xuyên tạc nên mới ngắt đoạn lời nói của Tổng Thống để mà diễn dịch thắc măc bậy bạ.
Câu số 5 : Có lẽ chị không theo dõi tin tức nên mới đặt ra những thắc mắc như thế nầy. Ở đây tôi không thể dài dòng cho chị nhưng xin vắn tắt để với một người đã qua trường lớp chuyên nghiệp như chị so sánh là hiểu liền.
Nếu TT Trump xìu xìu ểnh ểnh đi theo con đường của một TT tiền nhiệm như Obama thì chúng ta có thể kết luận bỗng dưng nền kinh tế đi lên thì đó là do công lao của người đi trước để lại. Đàng nầy ông Trump nhận thấy con đường mà các đời Tổng Thống tiền nhiệm đã đưa nước Mỹ đi xuống nên ông Trump mới ra tranh cử để cứu nước Mỹ và khi đắc cử, TT Trump vì đã có sẵn kế hoạch chủ trương và đường lối rồi nên TT Trump mới phá vỡ tất cả để làm lại. Phá vỡ cái gì ?
- Về những Vấn đề như Nato, Triều Tiên, TPP,G7, G20, khí hậu, Bức tường, Y tế … tôi xin miễn đề cập, vì ai cũng biết TT Trump đã làm gì.
- Obama chủ trương tăng thuế thì TT Trump chủ trương giảm thuế.
- Từ Clinton đến Obama chủ trương Toàn Cầu Hóa thì TT Trump phá bỏ và phải đưa những công ty sản xuất từ Trung Cộng phải về lại Hoa Kỳ. Nếu chị đã đọc bài “Giá Trị Của Đồng Bạc” của giáo sư Nguyễn Văn Bông thì chị đã thấy rõ TT Trump làm rất đúng và phải nói là TT Trump rất am tường về việc làm kinh tế. GS. Bông dạy rằng giá trị của đồng bạc không phải ở trữ kim (vàng dự trữ) nó chỉ là vật bảo chứng, mà giá trị đồng bạc là do ở số lượng hàng hóa sản xuất được của một nước. Lời của GS. Bông đã trên 45 năm nhưng nay vẫn còn đúng. TT Trump cũng đã biết rõ như thế, cho nên chỉ không dầy 1 năm TT Trump đã làm cho nền kinh tế nước Mỹ đi lên.
- Đất nước nào cũng vậy luôn luôn có những cộng việc cần phải thực hiện để mở mang đất nước nhưng người cầm quyền có thấy hay không có thực thi được hay không là một vấn đề. Tôi xin đơn cử một thí dụ của nước Mỹ, việc đối phó với Trung Cộng trong vấn đề giao dịch buôn bán, kinh tế và văn hóa, ăn cắp sản phẩm trí tuệ… không phải đến năm 2017 khi TT Trump chấp chánh mới xảy ra, nhưng những TT tiền nhiệm không ai thấy, nếu thấy sao không đề ra, nhưng TT Trump đã thấy rõ tất cả những việc đó đã làm cho nước Mỹ bị thiệt hại rất nhiều và rất nguy hiểm cho dân Hoa Kỳ. Và TT Trump đã làm gì thì chắc chị đã biết tôi không cần dẫn chứng. Chị có biết khi bàn giao ông Obama nói gì với ông Trump không ? Obama mong ông Trump đưa nền kinh tế Mỹ lên được hơn 2.1 (lúc đó kinh tế Hoa Kỳ ông Obama đưa lên không hơn 2.1). Và chị biết khi TT Trump nhận chức thì đội ngũ kinh tế của đảng Dân Chủ trong đó có người đã nhận giải Nobel về kinh tế và có những kinh tế gia giáo sư kinh tế thượng thừa nói gì không ? Đó là sự trù ẻo rằng Trump sẽ làm cho kinh tế Hoa Kỳ sụp đỗ. Không phải một lần và mới đây cũng trù ẻo một lần nữa ! Tôi không dám gọi những ông/bà nầy là ngu dốt, nhưng phải nói là đã quỷ ám hoặc là bị u mê ám chướng.
Thế rồi chị biết, chỉ chưa hết nhiệm kỳ TT Trump đã đưa nền kinh tế Hoa Kỳ vượt trên 3.5. Với những sự kiện thực tế xảy ra như vậy tôi phải kết luận rằng nếu ông Obama không đui điếc thì ông Obama chính là một người tráo trở.
Câu số 6 và số 7 : Vì không phải là câu hỏi nên tôi khỏi trả lời, nhưng chị nhận xét rằng những điều chị Thúy Hạc đưa ra đều có chứng cớ hữu lý và khả tín, thì tôi nhận xét rằng đây là một lời an ủi rất buồn cười và không hợp lúc.
Cuối thư xin chúc chị và bửu quyến dồi dào sức khỏe trong cơn cúm Corona.
Chỉ mong chúng ta dù sao cũng tốt nghiệp tại trường QGHC/VNCH thì đừng để thiên hạ nhìn chúng ta là những kẻ bị u mê ám chướng.
Trân trọng,
Luong Nguyen
25.04.2020
---------------
Thư của ông Nguyên Lương gỏi bà Thúy Hạc
Kính gởi chị Thúy Hạc,
Trước hết xin xác nhận rằng tôi không có gởi những emails gì qua lại để quấy rầy chị. Ngày 12/4/20 tôi nhận được một email forward từ một địa chỉ hthanh8@gmail.com có đề tài “Chửi Mỹ” ký tên Hạc và chua thêm “Bạn Long, Bạn biết tính tôi hay nói thẳng, hay phản biện mà!”. Nên tôi đã phản biện lại rằng “Bà Hạc viết tầm bậy tầm bạ” . Nay nhận email của chị tôi cứ tưởng sẽ đọc được những phản biện rất thích thú của chị về những 5 điều phê phán của tôi, nhưng thật thất vọng vì không như tôi nghĩ. Và như vậy một lần nữa chứng tỏ rằng những điều tôi phê phán chị là đúng vì nó dựa vào thực tế chứ không phải tưởng tượng hay suy luận, nên làm cho chị đã không thể phản biện lại được. Trong 5 điều phê phán của tôi về bài viết của chị chỉ cần lấy một điều để dẫn chứng cũng đủ thấy là chị không dưa vào thực tế mà đi suy luận viễn vông. Chị viết: “Tiền của chính phủ Mỹ chi dùng cho mọi việc là tiền của người dân đóng thuế góp lại…Ai có nhận tiền $1200 thì tiền đó cũng không có 50 cents từ tiền túi của TT Trump, xin đừng vì đọc mail của các vị yêu Trump mà mặc cảm.” Thực tế $1200 là tiền thuế của dân. Thực tế là TT Trump ngoài việc tiền lương không lãnh lại còn có tiền đóng thuế của những công ty do ông làm chủ. Vậy thì “thực tế” trong cái khối tiền thu thuế của quốc dân Mỹ lại không có tiền đóng góp của TT Trump hay sao ?
Vậy thì làm sao chị có thể phản biện lại dẫn chứng của tôi. Mà nếu như những đảng viên đảng Dân Chủ có mặc cảm như chị suy luận thì chúng ta sẽ thử xem sau mấy đợt TT Trump phát tiền cho dân sẽ có bao nhiêu người sẽ trả lại số tiền nầy vì mặc cảm “là trong đó có tiền của TT Trump”.
Xin nói nhỏ với chị điều nầy : Nước Mỹ nầy mà không có tiền đóng thuế của các nhà tư bản như Trump thì làm gì có những tiền Welfare, SSI, SSA, FS… để giúp đỡ cho dân nghèo ?! Chị cứ xem lại từ Clinton, Bush, Obama… có ai khi chưa làm Tổng Thống thì đã tạo nhiều công ăn việc làm cho hằng chục ngàn người và khi làm Tổng Thống thì lại đem tiền lương đóng góp cho đất nước hay không ? Vậy thì xin chị đừng mặc cảm vì ghét TT Trump mà trả lại số tiền nầy nghen chị Thúy Hạc.
………….
Tuy nhiên điều mà chị cho biết là đã đọc những emails tôi chửi bới phụ nữ trên diễn đàn để xả xú bắp cho đỡ ghiền thì tôi lại thấy rằng chi lại thiếu suy nghĩ để kết tội oan cho tôi, bởi vì : Trong cái thế giới internet bây giờ nó rất lung tung, những việc xóa đi viết lại lời của người khác rồi reply, reply all, forward … để rồi cuối cùng nó làm người nầy hiểu lầm người kia và đưa đến nhiều hậu quả không hay. Cách đây 3 năm tôi có gặp trường hợp là bà Lữ Anh Thư (con của tướng Lữ Lan) nhờ một Tổ Họp Luật Sư để kiện tôi ra tòa vì bà cho rằng tôi viết email phỉ báng, mạ lị bà. Tôi trả lời cho tổ họp luật sư rất rõ ràng về những trò chơi nhau trên mạng ảo. Từ đó đến nay không thấy Tòa án nào gọi tôi hầu tòa cả. Chuyện dài dòng ……để chị hiểu rõ hơn về vấn đề nầy chứ không phải để phân bua về sự thất kinh hay không thất kinh. Vì vậy tôi rất tiếc là chị không dẫn chứng cho tôi biết những email nào mà tôi phỉ báng phụ nữ để tôi trả lời.
Nhưng tôi xác nhận rằng không cứ gì nữ giới mà ngay cả nam giới, bất luận đảng phái nào, có chức quyền hay không mà khi nhận được những emails, bài vở sách báo gì gởi cho tôi, thấy trên truyền hình, nghe qua truyền thanh mà tôi nhận thấy họ xuyên tạc, làm những việc trái luân thường đạo lý, có những hành động phá rối nước Mỹ, làm lợi cho Cộng Sản… thì tôi thấy mình có bổn phận phải lên tiếng phê phán. Riêng về nữ giới để phê phán họ tôi phải dùng những từ ngữ cho thích hợp với những việc làm của từng bà chứ không quơ đủa cả nắm như chị đã suy luận ra rằng tôi “kỳ thị phụ nữ”. Tôi là thành viên đảng Dân Chủ nhưng nhận thấy những tên lãnh đạo đảng hiện nay (kể từ ngày TT Trump nhận chức) đều làm những việc chỉ để phá rối chính quyền mà thôi thì tôi lên tiếng phê phán như thường. Tôi ủng hộ TT Trump chỉ vì ông có đường lối và chính sách để đưa nước Mỹ đi lên, so với các chính trị gia khác của hai đảng Cộng Hòa và Dân Chủ chẳng thấy có đường lối gì hay ho cả.
Tôi hoàn toàn đồng ý với chị rằng không ai suy nghĩ giống ai, có những nhận định khác nhau về lịch sử và các nhân vật lịch sử và tôi rất tôn trọng về điều nầy, nhưng thưa chị, chân lý thì có một, cho nên mới có những nhận định thiếu cơ sở thực tế, có nhận thức đúng và những nhận thức sai lầm. Cái ý tưởng cho rằng “không mong ai cũng suy nghĩ như mình, giữ lập trường và tôn trọng sự khác biệt” lại đưa đến rất nhiều tệ hại khi bị những tên hoạt đầu chính trị lợi dụng và xỏ mũi dắt đi mà không biết. Hiện tại có rất nhiều người nhất là những bạn trẻ theo đảng Dân Chủ một cách mù quáng là một thí dụ điển hình.
Cuối cùng là cảm ơn chị đã cho đọc bài dịch về công trình nghiên cứu của Erin Mclaughin “Television Coverage of the VietNam War and the VietNam Veteran”. Bài nầy nếu cần thảo luận thì phải mất nhiều thời giờ. Ở đây tôi chỉ đưa ra nhận định vắn tắt:
1. Về phương diện truyền thông ở Mỹ, nó là của tư nhân, cho nên tất cả phụ thuộc vào phúc lợi và phe đảng. Vì vậy khó tìm thấy sự trung thực. Hiện nay xuất hiện danh từ fakenews, truyền thông thổ tả, bất lương là như thế.
2. Các nhà nghiên cứu, ký giả, phóng viên… như Erin Mclaughin thì chỉ nhìn bài nghiên cứu nầy người đọc có thể thấy được họ không hiểu nhiều về vấn đề mà họ muốn viết hay phỏng vấn. Trong 4 người mà Erin Mclaughin phỏng vấn tôi không hề thấy bà ta hỏi một câu nào vào cốt lõi của chiến tranh Việt Nam. Bốn anh cựu chiến binh cũng trả lời một cách hời hợt về sự tham chiến của mình.
Nhìn những sự kiện chiến tranh đã xảy ra để giải quyết chiến tranh Mỹ chỉ cần đánh nhanh đánh mạnh là tất thắng như việc thả 2 trái bom nguyên tử ở Nhật 1945 và trận đánh vào Kuwait và Iraq vừa qua, nhưng nếu kéo dài thì sẽ bị thua không phải nơi chiến trường mà trên chính trường. Bởi vì trên chính trường Hoa Kỳ có quá nhiều tên hoạt đầu chính trị. Nhìn những hành động và những lời phát ngôn của những tên hoạt đầu đó mà thấy buồn cười, chị thử nghĩ đánh giặc thì cần phải có mưu lược bí mật quân sự, thế mà những bọn đó lại đòi hỏi rằng sao không báo cho chúng biết trước ! Điều hành một quốc gia hay ra trận thì phải có chủ soái thế mà bọn hoạt đầu cứ muốn giết chủ soái của mình, người đã được nhân dân bầu lên, thì chúng không phải là kẻ thù của nhân dân thì là thứ người gì ?! Thế mà có những kẻ hùa theo ủng hộ thì không gọi bọn nầy là u mê ám chướng thì gọi chúng là hạng người gì ? Tôi không tìm thấy được lập trường của họ là lập trường gì cả ?
Buồn cười nhất ở nhiều quốc gia trên thế giới có bọn người chửi Mỹ, bài Mỹ, Chống Mỹ cứu nước … nhưng lại là những bọn người chạy theo Mỹ để kiếm “cơm thừa sữa cặn” trước nhất ! Ở Việt Nam trước 1975 có bọn người đem cả bàn thờ Phật ra đường chống Mỹ, 20 năm sau qua được nước Mỹ tôi lại thấy chúng đã có mặt rồi, bây giờ lại thấy chúng chửi cả TT Hoa Kỳ, ca ngợi Hồ Chí Minh, cho rằng vì VN chỉ có một HCM là hình tượng mà người ta tôn thờ, nương dựa để có sức mạnh tập thể trong việc chống lại ngoại xâm lăng hay chống nội phản kháng. Chúng ngu ngốc không biết rằng HCM là tên tội đồ của dân tộc Việt Nam, tay sai của bọn Cộng Sản Quốc Tế Nga Tàu đem chiến tranh vào Việt Nam trong suốt 20 năm trời ! Thì thưa chị tôi chửi bới bọn vô liêm sỉ nầy là một sự bình thường chứ không hề có gì gọi là xả xú bắp cả.
Mong rằng chị có cái nhìn thực tế để phê phán.
Chúc chị luôn khỏe mạnh và đẹp gái ra…
Luong Nguyen
24.04.2020
-------------
Ý kiến độc giả :

Nếu không phải là vô gia cư vô nghề nghiệp thì ai ai cũng phải đóng thuế cả. Có thể nào một tỷ phú, một nhà kinh doanh có cơ sở đồ sộ mà không đóng thuế sao ? (như lập luận của bà Thúy Hạc ở trong thư của ông Nguyễn Lương) Nếu có kẻ nghĩ họ không đóng thuế thì kẻ đó chính là người loạn trí. Tất cả họ đều phải đóng thuế, nhưng nhiều hay ít là do tài biết xữ dụng những khe hở của luật pháp thôi. Khi nói TT Trump không đóng đồng thuế nào thì đó là cách nói lật lọng của bọn Truyền Thông Thổ Tả ngu dốt.
Đem chuyện sinh hoạt của Tổng Thống Mỹ ra để biêu riếu, chẳng hạn như chuyện họ ở toà Bạch Ốc sang trọng có người hầu kẻ hạ, đi máy bay Air Force One, đi giải trí đánh Golf… thì đó là thái độ của kẻ dốt nát. Liệu Ông Obama hay ôngTrump có thể đi ra sân Golf công cọng tự bỏ tiền thuê sân để chơi giải trí không ? Liệu ngành An Ninh Quốc Gia có cho phép họ làm vậy hay không ? Vì an ninh của họ mà luật pháp phải bỏ tiền công quỷ ra để bảo vệ họ.
Nhà nghèo ở Việt Nam sợ tốn tiền cho nên không dám mua giấy vệ sinh mà đành lau đít bằng lá chuối khô hoặc giấy báo. Liệu tổng thống Mỹ có bị chỉ trích là lạm dụng công quỷ khi ông dùng giấy vệ sinh trong Tòa Bạch Ốc để phục vụ cho nhu cầu của mình ? Chỉ trích tổng thống Mỹ kiểu này thật là rập khuôn với tư tưởng ăn mắm mút giòi của bọn Việt Cọng khố rách áo ôm khi mới chui từ hang Pác Bó ra.
Mụ Tuyết Nhung bốc mùi thum thủm của bọn khố rách áo ôm này vì mụ đang học theo Việt Cọng để moi móc chuyện ti tiện nhỏ nhặt đặt lên bàn thảo luận !
Mụ Tuyết Nhung hả hê cười chê TT Trump kêu gọi tiêm thuốc tẩy trùng Lysol hay Chlorox vào phổi bệnh nhân để diệt coronavirus thì điều này chứng minh rằng mụ ta chưa tận tai nghe lời nói chuyện bằng tiếng Mỹ của ông Trump như thế nào cả, hoặc có nghe nhưng không hiểu chữ nào nên bắt chước nói thuội theo tuyên truyền bịa đặt của bọn truyền thông thổ tả. Nếu mà mụ hiểu đưọc tiếng Mỹ thì hẳn mụ sẽ hiểu được rằng TT Trump chỉ đề nghị cac bác sĩ thử đem ánh sáng cực tím (UV Light) hoặc powerful light chiếu vào trong phổi của bệnh nhân để diệt virus thôi, hoặc thử tìm cách phun một loại diệt trùng nào đó của y học (disinfectant – tia sáng UV cũng là một disinfectant) vào bên trong buồng phổi thì sẽ hiệu nghiệm hơn (ông Trump không hề nói đến tên nước sát trùng gia dụng Lysol và Chlorox như mụ Tuyết Nhung phịa ra). Phịa chuyện thất thiẹt là tư cách của những kẻ bất lương.
JB Trường Sơn
-------------
Thưa anh Lương Nguyễn,
Những thành quả mà TT Donald Trump mang lại quá rõ ràng. Nhưng bọn Dân Chủ và Truyền thông Thổ Tả (TTTT) bất lương không trình ra cho quần chúng biết. Những người Việt chỉ trích TT Trump chỉ xem những đài CNN, MSNBC, ABC, NBC, CBS hoặc đọc báo Người Việt và một số Đài TV thổ tả của cái đám tị nạn gian, nên tâm thần họ bị ảnh hưởng. Rất có thể người tị nạn cộng sản chống Donald Trump chưa hẳn tị nạn cộng sản! Tôi khoái ông Trump vì ông sẵn sàng tạt một thau nước lạnh vào mặt bọn ký giả đặt câu hỏi ngu. Chưa có một TT Mỹ nào ngon lành như thế!
Tôi từng đặt vấn đề với những ông nhà báo Việt Nam như ông Ngô Nhân Dụng (Đỗ Quý Toàn), Nguyễn Đạt Thịnh, Lê Minh Nguyên để yêu cầu các ông chỉ ra cho tôi thấy TT gây bất lợi cho nước Mỹ ở chỗ nào, thì các ông ấy đều im lặng.
Tôi lại hỏi rằng chúng ta là những người không chấp nhận chủ nghĩa cộng sản, đến Hoa Kỳ để xin tị nạn. Tại sao lại chống một TT quyết tâm xóa sổ cộng sản? Họ cũng không trả lời.
Đọc thư anh trả lời cho quý vị đồng môn trường Quốc Gia Hành Chánh, tôi không biết nói sao về trình độ của những người đã một thời chăn dắt dân! Tôi cảm thấy thương và tội nghiệp cho dân Việt Nam mình !
Anh nhắc đến một ông Giáo sư được giải thưởng Nobel về Kinh Tế từng phán: Nếu Donald Trump đắc cử Tổng thống thì nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ suy sụp. Ông Giáo sư đó tên là Paul Krugman. Nhưng sau khi ông Trump đắc cử, nền kinh tế Hoa Kỳ bốc lên cao, mà tôi không nghe thấy ông Giáo sư nói một lời xin lỗi về nhận định tầm bậy của mình. Thú thực với anh Lương Nguyễn, tôi rất khinh loại trí thức đó vì họ không có cái gọi là "intellectual honesty". Cũng giống như tôi khinh loại trí thức VN như Ngô Bá Thành, Vũ văn Mẫu ... vậy!
Tôi chỉ là người viết "tay ngang", nhưng ai thắc mắc về điều gì mình viết ra, tôi đều trả lời một cách nhã nhặn để chứng tỏ "giấy rách vẫn giữ lấy lề". Người Việt mình thiếu tinh thần đối thoại để nâng cao tầm hiểu biết cho bản thân và cho quần chúng. Riêng tôi, ai chỉ cho tôi thấy cái sai của tôi là tôi cám ơn; chứ không ngoan cố ngụy biện.
Theo nhận định của tôi, đảng Dân Chủ và TTTT không "sám hối", không chịu mở mắt để thấy rõ Trung Cộng là thảm họa cho loài người thì chắc chăn sẽ làm nô lệ cho Trung Cộng.
Khi Trung Cộng là bá chủ hoàn cầu thì Nga cũng tiêu và Mỹ cũng tiêu. Chứ đừng nói đến các nước nhỏ ở Âu châu như Anh, Pháp, Đức. Đôi điều góp ý với anh cho vui thôi! Tôi không hy vọng thay đổi tư duy của những người đã có sẵn định kiến.
Thân ái,
Bằng Phong Đặng văn Âu

No comments:

Blog Archive