Friday, April 24, 2020

NƯỚC MỸ VÀ COVID -19

ThachThao
Sáng 24/4 giờ Hoa Kỳ, con số nhiễm Coronavirus trên toàn thế giới vượt qua 2.7 triệu người. Riêng Hoa Kỳ chiếm 1/3, gần 900.000 trường hợp và hơn 50.000 người chết.

Theo số liệu thống kê từ Trung tâm kiểm dịch Covid -19 và Đại học Johns Hopkins, có lẽ nhiều người lòng nặng trĩu khi nghĩ viễn cảnh tương lai nước Mỹ . Một cuộc khủng hoảng kinh tế đã và đang xảy ra, chắc chắn kéo dài khó vực dậy. Không thể ngờ, số người thất nghiệp lên 27 triệu, một con số kỷ lục lần đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ. Sẽ còn nhiều công ty, doanh nghiệp phá sản là điều khó tránh khỏi vòng hệ lụy liên đới trong thời gian tới. Bao nhiêu ngành nghề gặp khó khăn, tất nhiên số người mất việc có thể sẽ tăng lên thêm.

Trung Quốc đã vô nhân khi thực hiện vũ khí sinh học trên chính mạng người bất chấp sự mất mát thương đau mà thế giới phải chịu. Trước thảm họa Covid, người ta càng thấy bản chất của Trung Cộng. Con virus corona có tính sát thương mức độ khủng khiếp hơn cả các loại vũ khí tối tân. Như một kế hoạch sắp đặt chu đáo, nó đã tấn công đến 4 tàu sân bay chiến hạm USS. Kể từ tháng 3, nhiều thủy thủ Hải quân bị nhiễm Coronavirus bắt đầu từ chiến hạm Theodore Roosevelt tuy đã được kéo vào đảo Guam. Và rồi cả câu chuyện về cái chết đau thương Giám đốc phụ trách Hàng không Charles Robort Thacker sau khi xét nghiệm dương tính virus, vẫn là nỗi ám ảnh khi nhắc đến mầm mống, hậu quả từ virus Vũ Hán của Trung Quốc.

Coronavirus gây thiệt hại nặng nề cho Mỹ, trở thành sự thách thức cho quân đội Mỹ khi binh lính bị nhiễm lây lan. Đây là sự tính toán tàn khốc của Trung Quốc khi nhắm vào cường quốc lớn nhất thế giới. Coronavirus đã vô hiệu hóa mọi hoạt động 4 /6 hàng không mẫu hạm USS của Mỹ - vốn là niềm tự hào và thước đo thực lực quân sự của quốc gia Hoa Kỳ.

Giờ đây, Mỹ phải lo cho người dân, tập trung phục hồi sức khỏe tính mạng cho quân nhân mình trước đại dịch. Chỉ chờ có cơ hội, Trung Quốc đã ngang nhiên tập trung tàu chiến lộng hành ngoài Biển Đông những ngày gần đây. Dã tâm chiếm Biển Đông; lập chính quyền hai huyện Tây Sa & Nam Sa tại Trường Sa - Hoàng Sa của Việt Nam đã thể hiện rõ âm mưu qua Covid -19. Nguy cơ mất nước của Việt Nam cũng trong từng gang tấc bởi có sự chuẩn bị từ lâu. Giá trị của Việt Nam là giữ một vị trí quan trọng về quốc phòng, chính trị tại vùng Đông Nam Á. Là nước nhỏ lực yếu, nay thiếu sự yểm trợ từ Mỹ hùng mạnh thì TC dễ dàng có cơ hội lấy được biển và đất liền, sẽ lấy đó làm bàn đạp tấn công Châu Á.

Là người yêu nước Mỹ và Việt Nam, các bạn có đau đớn không khi nhìn về tương lai. Chúng ta phải làm gì đây, hơn là chỉ trích chê bai chính quyền Hoa Kỳ đang gắng nổ lực bởi sự an toàn người dân và vận mệnh quốc gia. Nhìn Tổng thống Donald Trump xuống sắc, ông già đi khi ngày đêm cùng nội các chính quyền phải đối phó đủ điều làm nhiều người se lòng.

Riêng trong trang Facebook của tôi, hiện trên 100 người bạn Mỹ trong danh sách bạn ( để chế độ ẩn ) cũng ngạc nhiên hỏi riêng rằng: " Tại sao một số người Việt không ủng hộ nước Mỹ trong khi đang trên nước của chúng tôi? " 

Hoặc: " Dù Tổng thống là ai, theo đảng phái nào, đúng hay sai, tốt hoặc xấu thì chúng ta cũng phải tôn trọng trong thời gian ông là tổng thống của nước Mỹ. Nếu không có khả năng, thì tổng thống sẽ tự đào thải mình ".

Tôi nghẹn lời ... Tuy họ không hiểu tiếng Việt nhưng biết dịch từ Google những bài viết, lời bình luận để đọc và hiểu !

Hãy lên tiếng nói để cho người Mỹ thấy rằng chúng ta - những di dân gốc Việt xứng đáng được đất nước Hoa Kỳ đón nhận và cưu mang.

GOD BLESS AMERICA 🇺🇸

Thach Thao

No comments:

Blog Archive