Sunday, April 26, 2020

CÓ PHẢI CHÚNG TA ĐANG SỐNG TRONG MỘT QUỐC GIA THẤT BẠI KHÔNG?
Tác giả Tôn Nữ Hoàng HoaNgày đăng: 2020-04-26
Gần đây trên diễn đàn đã có một số độc giả chuyễn bài "WE ARE LIVING IN A FAILED STATE. THE CORONAVIRUS DIDN'T BREAK AMERICA. IT REVEALED WHAT WAS ALREADY BROKEN của tác giả George Packer đã được đăng trên web site The Atlantic Magazine ( CHÚNG TA ĐANG SỐNG TRONG MỘT QUỐC GIA THẤT BẠI - CORONAVIRUS ĐÃ KHÔNG PHÁ VỠ NƯỚC MỸ MÀ NÓ CHO CHÚNG TA THẤY NHỮNG GÌ ĐÃ BỊ TAN TÀNH TỪ TRƯỚC RỒI)
Bài viết này đã được một số người không thích TT Trump chuyễn đi với tất cả cảm tính đã làm thoả mãn sự thù hận trong lòng qúi vị nhưng đã không thể hiện được rõ ràng minh bạch lịch sử của nước Mỹ qua hai đảng phái Cộng Hoà và Dân Chủ. Xin lỗi qúi vị nếu chuyễn bài bằng tấm lòng thù hận, thoả mãn tự ái thì ở đó chúng ta chỉ làm công cụ cho bá đạo mà thôi.
Như qúi vị biết những tác động qua lại trong đời sống của một quốc gia là một hiện tượng tự nhiên trong bất cứ một xã hội nào. Ngay cả nước Mỹ cũng vậy.
Trong bài viết đả kích TT Trump có đoạn trích: " —like a country with shoddy infrastructure and a dysfunctional government whose leaders were too corrupt or stupid to head off mass suffering. The administration squandered two irretrievable months to prepare. From the president came willful blindness, scapegoating, boasts, and lies.
tạm dịch là (giống như một quốc gia có một hệ thống xấu xa và một chính phủ rối loạn, có các nhà lãnh đạo quá tham nhũng hoặc ngu ngốc để chống lại sự đau khổ hàng loạt. Chính quyền đã lãng phí hai tháng không có khả năng cứu vãn trong việc đối phó. Từ tổng thống có một sự mù quáng ngoan cố, có tính bung xung, tự hào, và dối trá (hết trích).
Bài viết mở đầu bằng một loạt đả kích chưởi bới thì có đúng là một bài phê bình trung thực để chúng ta có thể chiêm nghịệm đúng giả thật sai hay ở đó nói lên một ác ý.
Sự đả kích ác ý này đối với TT Trump lại được qúi vị thức giả hân hoan chuyển lên "chiến trường mạng" như một giá trị liên hoan mừng chiến thắng.
Đất nước này có phải đang ở thời điễm thất bại hay không thì hãy nhìn thực tế, nhìn vào các cuộc thăm dò về các vấn đề cụ thể chúng ta sẽ thấy hình ảnh của một quốc gia đang di chuyễn về một XÃ HỘI CHỦ NGHĨA. Niềm tin cốt lõi vào Tự Do Dân Chủ của dân chúng đã không thay đổi khi các vấn đề được thông qua lắng kính TRÁI và PHẢI, và chúng ta đã thấy một quần chúng không thay đổi quan điễm chính trị của mình và nhất quyết bảo vệ tự do dân chủ không chấp nhận để cho một Xã Hội Chủ Nghĩa được hình thành.
Vậy thử hỏi tác giả George Packer: “đây có phải là một sự thất bại hay là một thành công của TT Trump và chính quyền đương nhiệm.” ?
Năm 2008, nền kinh tế gần như sụp đổ trong thời kỳ TT Bush Con. Vì thế nhờ một số Truyền thông thiên tả và qua vận động ngoại giao kém hơn của một số chính trị gia của đảng Dân Chủ mà Barack Obama mới có cô hội vào Toà Bạch Ốc.
Đến năm 2012 ứng cử viên TT là ông Mitt Romney của đảng Cọng Hòa đã không những có những chương trình hay ho hơn, nhưng quần chúng Hoa Kỳ cho rằng Đảng Dân Chủ giúp đở người nghèo trong khi đảng Cộng hoà thì lại ưu tiên và giúp đở cho nhà giàu nhiều hơn cho nên Mitt Romney đã không đắc cử vì quần chúng có thành kiến ông sẽ ủng hộ người giàu. Sau 8 năm dưới nhiệm kỳ TT Obama nước Mỹ đã làm những gì ?: Đó là cho nhập cư rất đông những người Hồi giáo từ Tây ban Nha từ Trung Mỹvới mục đích tăng dân số nhập cư bất hợp pháp để làm công cụ trong các cuộc bầu cử hầu đẩy đất nước này vào con đường Xã Hội Chủ Nghĩa do đảng CS Hoa Kỳ giật dây và một số tài phiệt thiên tả đang gây sóng gío cho dất nước này.
Thứ nữa chắc mọi người dân ở nước Mỹ đã từng thấy cảnh dân khủng bố Iran đã bắt những nhà báo chí Mỹ và cắt đầu họ trước mặt dân Mỹ và thách thức TT Obama. Nhưng nước Mỹ đã phải cúi đầu trước những cảnh đe dọa uy hiếm kinh hoàng đó, không dám có một phản ứng nào.
Nhưng giờ này, nếu những ngư phủ Iran chạy tàu trên biển có những hành vi khiêu khích hỗn láo với tàu Mỹ thì TT Trump ra lệnh bắn trả ngay.
So sánh hai hình ảnh trên thì ai đã sống trong cảnh khiếp nhược so với thời điễm của TT Trump?
Nhưng những điều đó không quan trong cho lắm khi quốc gia không sinh hoạt trên vấn đề đạo đức.
Như vấn đề Hôn nhân đồng giới, một điều mà chỉ có những người Dân chủ tiến bộ nhất loạt ủng hộ từ một thập kỷ trước, thì giờ đây nó đã trở thành hợp pháp ở mọi tiểu bang. Tệ nạn thứ hai Hợp pháp hóa cần sa. Đây là vấn đề tranh cãi rât nhiều về mặt đạo đức và sức khoẻ của con dân, nhưng nay nó cũng đã được đảng Dân Chủ đồng thuận và hợp thức hoá.
Đến chuyện Phá thai là vấn đề xã hội nan giải hàng đầu ở Hoa Kỳ trong nhiều thập niên qua. Hiện nay vân chưa ngã ngũ vì những người theo đảng Dân Chủ ca tụng rằng họ đang PRO CHOICE (ủng hộ sự tự do lựa chọn phá thai của phụ nữ) trong khi đảng Cộng Hoà lại ủng hộ duy trì mạng sống của thai nhi. Họ ủng hộ "PRO LIFE".
Trong thời điễm hiện tại của Nhiệm Kỳ TT Trump vấn đề phá thai đã bị cấm đoán . Như vậy cho thấy vấn đề đạo đức dưới thời TT Trump rất được tôn trọng.
Cho dù có 10 bài của George Packer đi nữa thì chúng ta rất hãnh diện đang sống trong một đất nước có đạo đức, tôn trọng sự sống của con người dưới nhiệm kỳ của TT Doanld J. Trump
Nếu George Packer muốn đả phá TT Trump thì phải chứng minh những dữ kiện mình đang làm là thiết thực, là chính xác trên phương diện đạo đức hơn là hành động phá bỉnh, đả kích, chưởi bới có ác ý trong khi chính phủ Trump đã lấy nhân bản làm cứu cánh cho mọi hoạt động.
Trên căn bản đó những giá trị của Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín cần phải được phục hồi và phát triễn, Vì không có một tổ chức, một đoàn thể nào cũng như không có một xã hội, một quốc gia nào có thể đứng vững nếu không có những giá trị đạo đức tinh thần đó.
Tôn Nữ Hoàng Hoa
26/4/2020
--------------
Ý kiến độc giả :

Khi còn đi học, tôi vẫn nghĩ nước Mỹ hùng mạnh văn minh là nhờ có một dân tộc thông minh và đạo đức. Nhưng sau khi mất nước và ty nạn ở Mỹ thì mới thấy rõ rằng dân Mỹ ngày nay là một thứ tạp nham với vô số kẻ đầu óc nông cạn, vì có tự do nên họ không còn biết đắn đo trong tư tưởng và hành động khiến trở nên ngông cuồng, ngu xuẫn, hành động và ăn nói như kẻ thiếu giáo dục. Họ đã tự đánh mất sự hùng mạnh của mình trên mọi mặt, bị thằng Tàu khinh miệt đè đầu, phải khom mình trước mọi thế lực ngoại bang, đã tự lao mình xuống vực nhơ nhớp vì đã chấp nhận bùa mê thuốc lú, nào ma tuý, nào chủ thuyết tà vạy. Nếu không có chính quyền Trump ra sức chấn chỉnh thì nước Mỹ sẽ di về đâu ?? Hãy xem những hình ảnh dưới đây thì nhận thấy tuơng lai Xuống Hố Cả Nước của dân Mỹ không còn bao xa:


Cô diễn viên Kathy Griffin vì muốn nổi tiếng đã đòi chặt đầu ông Trump bằng cách xách cái đầu giả đầy máu của ông chụp hình để mọi ngưòi thấy, nhưng kết quả là gì : Đã chẳng làm gì đưọc mà lại phải khóc lóc xin tha : "I am sorry. I went too far. I was wrong."

Người đàn bà "văn minh kiểu XHCN" tự biến mình thành con chó cái tuột quần trước công chúng để ỉa lên hình của đối thủ

Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi không kiềm giữ được sự tức giận của mình đã xé bỏ văn thư của Tổng Thống trước mặt quốc hội và báo chí khiến dư luận đánh giá bà là hạng thất phu có tư cách thấp hèn không xứng đáng làm lãnh đạo.
JB Trường Sơn

No comments:

Blog Archive