Sunday, April 5, 2020

Ông Trump đã đúng về thuốc chloroquine.

Trước Nhật Bản(1), hãng Bayer của Đức nói rằng họ đã bào chế ra 1 thứ thuốc giúp giảm nhanh lượng virus Corona xâm nhập vào cơ thể, tên thuốc là Resochin(2), tất nhiên thành phần chính của loại biệt dược này là chloroquine.

Chloroquine được Tổng thống Donald Trump đề cập trên Twitter hồi tháng 3 rằng ông hy vọng hoạt chất này sẽ giúp điều trị hiệu quả virus Corona, nhưng bị truyền thông mainstream của cánh tả đánh phá ác liệt, cho rằng ông xúi bậy người dân uống cho chết(3)(4)(5)(6)(7)(8)(9)(10), mặc dù Trump chỉ viết rằng ông “hy vọng” thuốc sẽ mang lại bước đột phá cho công tác chữa trị của giới y tế chứ không nói người dân tự đi mua uống, bất kỳ thuốc nào cũng phải có bác sĩ kê đơn. Một trong số những tiếng nói người Việt hùa theo một cách mạnh mẽ nhất luận điệu của truyền thông cánh tả để tấn công ông Trump chính là cô Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (biệt danh Mẹ Nấm).

Nhưng nay, một số người chỉ trích Trump gay gắt, trong đó có tờ báo The New York Times, cũng phải ê mặt thừa nhận rằng loại thuốc mà Tổng thống Trump đã đề cập đúng là có hiệu quả rõ rệt(11)(12)(13).

Resochin sẽ do 1 công ty con của Bayer là Handelsblatt, có dây chuyền tại Pakistan sản xuất. Họ sẽ nhanh chóng chuyển toàn bộ dây chuyền này về bào chế tại nước Đức, theo yêu cầu của chính phủ Đức. Tập đoàn Bayer cũng hứa là sẽ cung cấp loại thuốc này hoàn toàn MIỄN PHÍ cho cả thế giới, tương tự tuyên bố cấp thuốc miễn phí cho toàn thế giới của Nhật Bản.

Về cơ bản, đã có thuốc điều trị tương đối hiệu quả cho virus Tàu. Sẽ không có chuyện nhân loại lại đi vào 1 trận ‘thảm sát’ như hồi Đại dịch Đen (dịch hạch), hoặc trận cúm Tây Ban Nha vốn làm hàng trăm triệu người chết. Hy vọng thế giới sẽ sớm có thể quay trở lại nhịp sống trước cơn đại dịch!

———









(10) The New York Times: https://www.nytimes.com/…/ap-us-virus-outbreak-trump-fact-c… (đã âm thầm xoá bài vì biết mình nói láo)




No comments:

Blog Archive