Friday, April 3, 2020

Dược phẩ̀m Hydroxychloroquine: Loại thuốc cứu tinh cho nhân loại để trị dịch Tàu/ Phê bình và chống đối của cánh tả.

Sau khi liên tục chế giễu Tổng thống Trump vì ông đã gợi ý kiến hôm 19/3 rằng Hydroxychloroquine là một loại thuốc điều trị rất hiệu quả để chống lại dịch Tàu, các tổ chức truyền thông cánh tả và nhóm Dân Chủ đã bắt đầu thừa nhận họ đã sai trái về loại thuốc này, loại thuốc mà hiện nay cuối cùng đã được FDA chấp thuận "off the label" để đem ra sử dụng. (https://www.politico.com/…/fda-emergency-authorization-anti…)

Tương tự, các nhà báo (cánh trái) và đảng Dân Chủ cũng vội vã rút lui những tuyên bố trước đây của họ cho rằng lệnh cấm những chuyến bay từ Trung Quốc của TT Trump là bài ngoại và không hiệu quả.

Những thông tin sai lệch của các phương tiện truyền thông về Hydroxychloroquine (thí dụ điển hình như trường hợp bà Nguyen Ngoc Nhu Quynh) có một không hai bởi vì nó không chỉ liên quan đến những sự bất đồng với chính sách của TT Trump mà còn cả những lời khuyên và chỉ thị y tế bừa bãi một cách vô trách nhiệm khiến một số người không thể tìm kiếm được phương pháp nào khác để điều trị .

Tờ New York Times (một tờ báo cánh tả) đưa tin tuần này: "Thuốc trị sốt rét Hydroxychloroquine đã giúp nhiều bệnh nhân bị dính dịch Vũ Hán cải thiện, một nhóm bệnh nhân dùng hydroxychloroquine đã hồi phục rất nhanh chóng trong khi nhà khoa học đang nghiên cứu thêm."

Thống đốc Dân Chủ tiểu bang Michigan, bà Gretchen Whitmer, đã từng đe dọa sẽ trừng trị tất cả các bác sĩ đã kê đơn thuốc Hydroxychloroquine cho bệnh nhân nhưng hiện giờ lại thay đổi ý, yêu cầu chính quyền liên bang Hoa Kỳ gởi loại thuốc này đến cho tiểu bang của bà, hùa theo là một số các nhà lãnh đạo Dân Chủ trong số đó có mặt Thống đốc tiểu bang Nevada Steve Sisolak.

Trong một đoạn phân tích của ký giả Stephen Collinson của CNN hôm 20/3 nói rằng TT Trump đã "Táo bạo đem đến cho dân Mỹ một hy vọng ảo tưỡng rất sai lầm. TT Trump rao bán sự hy vọng vô căn cứ trong thời kỳ đen tối này. Ông lạc quan quá sớm" và Collinson buộc tội rằng "Không còn nghi ngờ gì nữa, ông đã qua mặt FDA".

Một tiêu đề khác của Washington Post: "Trump đang mang đến thiệt hại cho mọi người, Trump đem đến hy vọng sai lầm về phương pháp chữa trị dịch Tàu bằng Hydroxychloroquine, đó chỉ là dầu rắn (dầu rắn: Ám chỉ là chuyện không có thật)."





Image may contain: one or more people and text

No comments:

Blog Archive