Friday, February 21, 2020


Tượng đài Lê Nin  Ngh An

Được biết UBND TP Vinh quyết định xây dựng khu vực tượng đài Lê Nin, vườn hoa và công trình đài phun nước nhân việc chính quyền tỉnh Ulyanovsk, Liên bang Nga sẽ trao tặng tỉnh Nghệ An bức tượng Lê Nin được đúc bằng đồng, có chiều cao 3 m.

Có một câu chuyện về thời Lenin mà ở Việt Nam ít khi nhắc tới. Đó là phong trào phá bỏ các giá trị gia đình truyền thống. Phong trào này, đại để, giải phóng các ước thúc đạo đức giữa nam và nữ, nên người nữ "cách mạng" là người nữ không bị ràng buộc vào các giá trị "tư sản" của quý tộc Nga thời đó.

Lenin từng viết: “Dâm dục có thể khiến năng lượng tinh thần được giải phóng – không phải vì những giá trị gia đình dối trá – mà để cho chủ nghĩa xã hội tiến đến thắng lợi, phải ném cục máu này đi”.

“Великая октябрьская сексуальная революция”
Cách mạng Tình dục Tháng 10, Melnichenko, Alexander, 2017)

Năm 1911, Trotsky viết thư cho Lenin rằng: “Không còn nghi ngờ gì nữa, sự áp bức về tình dục là thủ đoạn chủ yếu của những kẻ nô dịch. Một khi còn áp bức thì không thể có sự tự do thực sự. Gia đình giống như thành phần cấu thành của giai cấp tư sản, cần phải khiến nó hoàn toàn mất đi”. 

Lenin trả lời: “Không chỉ là gia đình. Bất cứ sự cấm đoán nào về quan hệ tình dục đều phải bị xóa bỏ… Chúng ta có thể học từ phong trào phụ nữ đòi quyền bầu cử [ở Anh]: kể cả việc cấm quan hệ đồng tính cũng phải bỏ”. (Cách mạng Tình dục Tháng 10, tlđd)

Thế là sau một khoảng thời gian kiên trì "cách mạng" theo hướng này, ông mắc bệnh giang mai.

Phong trào này rất được giới thanh niên liên xô ủng hộ, hệ quả là cả xứ bắt đầu mắc bệnh giang mai - Syphillis. Lenin bị Giang Mai ăn tới lủng óc, liên tục dùng thuốc tím chữa. Tới lúc bên phía Việt Nam tuyên truyền là trước lúc ông chết, vợ ông đọc Anna Karenina cho ông nghe. Thực ra thì ông seizure - co giật với đãng trí rồi, bà có cởi hết quần áo đứng trước mặt thì ông cũng không nhận ra.

Sau đó thì phong trào này lặng lẽ biến mất, bởi rất nhiều người chết vì các bệnh tình dục. Các lãnh đạo cs sau này, khi sinh hoạt với các partners, đều tuyển chọn rất kỹ.

Ví như có nhân vật tên là Hồ Quang, ông rất thích các phụ nữ trẻ. Do kinh nghiệm từ thời Lenin, nên các cô gái từ miền Nam mà Nguyễn Chí Thanh đưa ra Bắc, đều qua tuyển chọn cả. Mãi sau này người ta giấu nguyên nhân ông chết, lý do là sinh hoạt quá độ, tới suy thận, dẫn tới nhiễm trùng máu. Các bác sĩ bên Trung Quốc không còn cách chữa, trước lúc mất, cô y tá hát cho ông bài dân ca dân tộc Khách Gia.

Hay như Mao Trạch Đông, bác sĩ Lí Chí Thỏa có ghi lại, là bụng ông hơi to, nên một dầu giường phải nâng lên một chút, các nữ chiến sĩ bên văn công đỡ vất vả, mà lãnh thụ cũng dễ có "cảm giác". Giang Thanh cũng chẳng có vấn đề với chuyện này.

Nay dựng tượng vị này ở Nghệ An, chắc dân số nơi này đang suy giảm, nên họ muốn dựng một tượng, nhắc thanh niên sinh em bé cũng nên.

FB Andrew Nguyen

No comments:

Blog Archive