Ông Lâm Chính Bân (Lin Zhengbin), chuyên gia đầu ngành về ghép thận tại Trung Quốc đã tử vong vào sáng 10/2 vì nhiễm virus corona.
Trong khi giới truyền thông Trung Quốc ca ngợi ông Lâm Chính Bân là một bác si danh tiếng, thực tế là ông này nằm trong danh sách các nghi phạm thu hoạch nội tạng cưỡng bức từ những người còn sống, đồng nghĩa với việc giết hại những công dân vô tội để làm giàu cho bản thân và hệ thống cấy ghép của chính quyền Trung Quốc.
Nạn mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc đã được nhiều hãng truyền thông đưa tin rộng rãi trong những năm qua, đặc biệt vào tháng 6/2019, khi một tòa án độc lập ở Anh Quốc đưa ra phán quyết khẳng định chính quyền Trung Quốc đang giết hại những công dân vô tội để lấy nội tạng cho ngành cấy ghép siêu lợi nhuận.
Phán quyết cho biết nạn nhân chủ yếu của tội ác diệt chủng này là các học viên Pháp Luân Công, môn thiền định theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn bị đàn áp tại Trung Quốc từ năm 1999 đến nay.
Các học viên Pháp Luân Công từ nhiều quốc gia tập trung trước Lãnh sự quán Trung Quốc ở New York, Mỹ ngày 15/7/2019 để tưởng niệm các học viên bị bức hại ở Trung Quốc (ảnh: Larry Dye/The Epoch Times).
Trong khi Pháp Luân Công, hay Pháp Luân Đại Pháp trở thành môn tu luyện có hàng triệu người theo tập trên khắp thế giới, chính quyền Trung Quốc lại bắt bớ và giam cầm những người tập ở Trung Quốc và biến họ thành kho nội tạng sống khổng lồ, có thể bị thu hoạch nội tạng bất cứ lúc nào.
Theo báo cáo năm 2014 của Tổ chức Thế giới Điều tra Cuộc đàn áp Pháp Luân Công (WOIPFG), ông Lâm Chính Bân là một trong số nhiều nhân viên y tế Trung Quốc trực tiếp tham gia vào những ca cấy ghép bị nghi ngờ có sử dụng nội tạng thu hoạch cưỡng bức.
Báo cáo đã công bố danh sách 268 nghi phạm, trong đó cho biết ông Lâm đã tham gia các ca “mổ lấy nội tạng” từ 65 người trong thời gian từ tháng 1/2000 tới tháng 8/2006. Hiện chưa có thống kê về số lượng những ca mà ông Lâm có tham gia ngoài khoảng thời gian trên.
Ông Lâm Chính Bân (khoanh đỏ) là một trong danh sách 268 nghi phạm mổ cướp nội tạng do WOIPFG công bố năm 2014 (ảnh chụp màn hình).
Chính quyền Trung Quốc phủ nhận rằng họ bảo trợ cho hoạt động thu hoạch nội tạng cưỡng bức, tuy nhiên không đưa ra được bằng chứng hay giải thích nào để bác bỏ các báo cáo điều tra quốc tế trong những năm qua về vấn nạn này.
Trung Quốc hiện là quốc gia có số ca cấy ghép nội tạng nhiều thứ 2 thế giới, dù ty lệ hiến tặng nội tạng ở nước này thuộc hàng thấp nhất thế giới vì quan niệm người chết cũng phải giữ toàn thây.
Trong khi giới chức Bắc Kinh đang lấp liếm những điểm bất thường về ngành cấy ghép tạng, đất nước Trung Quốc đang trải qua một trận đại ôn dịch chưa từng có. Virus corona tính đến ngày 12/2 đã lây nhiễm tới gần 45.000 người ở Trung Quốc và khiến hơn 1000 người tử vong. (Cập nhật về tình hình corona: https://www.dkn.tv/tag/dich-virus-corona )
Số người chết thực tế có thể còn cao hơn vì nhiều nguồn tin cho rằng chính quyền Trung Quốc đang tìm cách che giấu mức độ nghiêm trọng thực sự của dịch bệnh corona.