Saturday, February 22, 2020

Image may contain: 1 person, text
Cựu cố vấn chiến lược của Nhà Trắng Steve Bannon cho biết, ĐCSTQ đã dối trá về mọi thứ, nếu virus corona chủng mới bị phát hiện là do họ tạo ra thì vận mệnh của họ cũng sẽ kết thúc.
Ông Steve Bannon lên án thực trạng dối lừa phổ biến khắp ĐCSTQ, cả các tổ chức truyền thông như CCTV (Đài Truyền hình Trung ương), Thời báo Hoàn Cầu…. Đêm giao thừa của Trung Quốc, CCTV tập trung phát sóng Gala Đêm hội Xuân, chỉ dành một phút để nhắc đến bệnh viêm phổi Vũ Hán, trong khi chính quyền địa phương Vũ Hán đã biết thông tin về dịch bệnh từ tuần đầu tiên của tháng 12. Còn giới quan chức cao cấp của ĐCSTQ, muộn nhất trong khoảng thời gian từ ngày 12 – 15/2 cũng đã biết, nhưng cho đến sau đó 6 tuần họ mới công khai tình hình. Đây là lý do tại sao phương Tây không tin truyền thông của ĐCSTQ.
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cho biết sẵn sàng cung cấp hỗ trợ Trung Quốc, cả thế giới muốn hợp tác với Trung Quốc, nhiều chuyên gia y tế đã gửi tin nhắn cho Bannon bày tỏ họ không thể lấy được dữ liệu từ Vũ Hán. Bannon chỉ ra rằng như vậy rõ ràng ĐCSTQ đánh giá thấp (độ tin cậy) số liệu, điều này khiến các chuyên gia y tế khó triển khai phân tích và nghiên cứu về vấn đề này.
Bannon cáo buộc ĐCSTQ đã dối trá về mọi thứ, quá nhiều dối trá, như vấn đề Hồng Kông, hiệp định thương mại, Biển Đông, Phật giáo Tây Tạng, vấn đề Duy Ngô Nhĩ…
“Đây là vấn đề có thể khiến họ sụp đổ”, ông cho biết.

No comments:

Blog Archive