Đại dịch viêm phổi cấp COVID-19 ở Vũ Hán đã không thể kiểm soát, số người chết không ngừng gia tăng mỗi ngày. Một bác sĩ làm việc tại bệnh viện cách ly nói rằng nơi đây có quá nhiều oan hồn dã quỷ, đêm đến đâu đâu cũng đều có thể nghe thấy tiếng khóc than của họ. Nếu chỉ viện trợ nhân lực cho các nhà tang lễ vẫn không đủ, mà cần phải vận động thêm các hòa thượng, đạo sĩ và lạt ma, những người biết tụng kinh làm pháp sự cầu siêu đến hỗ trợ Vũ Hán.
Mới đây, Twitter đã đăng tải ảnh chụp màn hình cuộc trò chuyện giữa một nam y tá làm việc ở bệnh viện cách ly ở Vũ Hán với người bạn thân của mình. Nội dung là nam y tá này phải làm việc liên tục suốt 24 giờ ở khu cách ly của bệnh viện, người anh ướt đẫm mồ hôi, thật sự rất khó chịu. Nhưng quần áo bảo hộ vẫn chỉ là một bộ đó, mỗi ngày anh phải phun hơn nửa lít rượu cồn lên người.
Anh nói rằng trong đơn vị chỉ có một người chẩn đoán bị nhiễm bệnh viêm phổi cấp, nhưng theo các tiêu chuẩn lâm sàng mới nhất cho thấy, một phần ba đồng nghiệp của anh có thể đã bị lây nhiễm bệnh. Những người này, trên còn có cha mẹ già, dưới còn có con nhỏ, không biết những thân nhân đó của họ có bị lây nhiễm chéo hay không, tạm thời không nói đến.
Anh nói rằng anh có thể ở lại đây, anh ta đã không liên lạc với bố mẹ trong một thời gian dài, nhà cửa cũng không có ai trông nom. Anh cũng nghe nói rằng Trùng Khánh và Hà Nam đã cử người đến viện trợ cho các nhà tang lễ, nhưng anh cảm thấy như thế vẫn đủ.
Anh nói: Cần phải vận động thêm tất cả các hòa thượng, đạo sĩ và lạt ma, những người biết tụng kinh và làm pháp sự cầu siêu đến hỗ trợ Vũ Hán, bởi vì “nơi đây có quá nhiều oan hồn dã quỷ, khi màn đêm buông xuống, đâu đâu cũng đều nghe thấy tiếng khóc than của họ…”
Dịch bệnh viêm phổi ở Vũ Hán bùng phát đến nay đã gần hai tháng, mức độ nghiêm trọng của nó là vượt ngoài sức tưởng tượng.
Vào đầu tháng 2, bác sĩ Vương của bệnh viện Trung tâm Cấp cứu thành phố Vũ Hán tiết lộ với trang “Secretchina” rằng việc trị liệu ở rất nhiều các bệnh viện ở Vũ Hán đều đã không có tác dụng, các bệnh nhân khi cách ly ở bệnh viện đã lây nhiễm chéo cho nhau với tỷ lệ lây nhiễm đáng báo động.
Bác sĩ Vương nói rằng rất nhiều nhân viên y tế cũng bị lây nhiễm bệnh, dẫn đến tình trạng thiếu nhân viên y tế nghiêm trọng. Ông biết rằng tỷ lệ các nhân viên y tế bị lây nhiễm ở tất cả các bệnh viện ở Vũ Hán là khoảng 10%. Có những bệnh viện với hơn 1.000 nhân viên y tế, trong đó có 100 hoặc 200 người đã bị lây nhiễm, có những bệnh viện có thể vượt quá cả con số này.
Ông cũng tiết lộ rằng tại thời điểm dịch bệnh bùng phát, do bệnh viện sức chứa không đủ, rất nhiều bệnh nhân không thể nhập viện điều trị và chết tại nhà. Vào thời điểm đó, số lượng thi thể tại bệnh viện vẫn nằm trong phạm vi có thể xử lý được, vậy nên các thi thể đã được gửi đến các nhà tang lễ để xử lý.
Tuy nhiên, khi số lượng thi thể tăng vọt thì không còn có thể xử lý theo cách thông thường. Do đó, bệnh viện các nơi đã lập nên bệnh viện chuyên khoa sốt, tất cả họ đều dùng xe tải để chở xác chết đến những nơi khác. Còn về việc chở đi đâu, xử lý thế nào, thì không ai được biết.