Saturday, May 25, 2019

Tin Ngược Đời

Hôm nay, tổng thống Trump chính thức tuyên bố cho phép Bộ Trưởng Tư pháp được quyền bạch hóa các hồ sơ mật về toàn bộ những vấn đề trong ngoài câu chuyện điều tra đặc biệt về cáo buộc Tổng thống Trump thông đồng với nga. 

1. Phía bà Clinton và đảng DC dàn dựng câu chuyện giả– xin tóm tắt để bình dân dễ thấy

Phía bà Clinton và ban vận động của đảng DC lấy tay che trời, bỏ tiền, mướn cựu tình báo nước ngoài nguyên là người ghét ông Trump, tạo hồ sơ giả mạo  có nội dung “chơi bời” từ nước ngoài, mang về để mạ lỵ, bôi bác, và chụp mũ ứng viên đối thủ chính trị. 

Hồ sơ gọi là dirty dossier – không có gì để xác minh, nhưng để lấy cớ dùng cảnh sát liên bang khởi sự theo dõi ban vận động của ông Trump trước khi bầu cử. Và sau khi đối phương vẫn thắng cử thì dùng nó để đánh hạ uy tín một thống thống dân cử - thắng lớn, minh bạch và công bằng theo đúng hiến pháp. 

Sau khi Tổng thống Trump đuổi cổ James Comey, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang vì có hành vi mờ ám, bất tín nhiệm trong cuộc điều tra vụ bà Clinton đã cất giữ trái phép hơn 3000 email trong đó có bít mật quốc gia, trong kho trữ liệu kín ở tư gia, và sau đó đập bỏ máy chủ trong khi có trát đòi của Quốc hội. Ông này đã viết kết luận trước khi điều tra, chỉ là bất cẩn thay vì cố ý. Sau khi bị đuổi, chính Comey đã kích hoạt cuộc điều tra đặc biệt bằng cách thiện nghệ, phổ biến ghi chép riêng, khi gặp tổng thống ra báo chí để tạo mối nghi ngờ.

Từ đó cuộc điều tra đặc biệt do đảng DC đòi hỏi rùm beng, và ông Mueller được cử ra để lãnh nhiệm vụ Cố vấn Tư pháp Điều tra Đặc biệt (Special Counsel Investigation) và mở cuộc điều tra cáo buộc ban vận động của ông Trump thông đồng với Nga  trong hai năm, tốn hơn 30 triệu dollars. 

Ban điều tra đặc biệt rất hùng hậu được thành lập, có khả năng cao nhât nước, có cả 2/3 số người thuộc DC. Họ đã làm việc không ngừng nghỉ 675 ngày ròng rã. 

Trong khi đám đại diện DC cấp thấp ngoài cuộc rất hăng hái thúc giục, bảo vệ ông thần Muller của họ thì bên trong, cũng chính từ cuộc điều tra này, mà người ta mới phát giác cả lô Cảnh sát Liên bang (FBI) cao cấp đã để lại những dấu vết thông điệp qua lại cùng lập phe, cam đoan giành phần thắng cho bà H. Clinton và ngăn chặn ông Trump như: Andrew McCabe, Peter Strozk, Lisa Page, Bruce Ohr,… Họ còn lạm dụng Toà để xin lệnh giám sát ông Trump và ban vận động của ông.  Những anh chị này, kẻ bị đuổi, người đang bị tiếp tục điều tra ngược lại. Cũng trong cuộc chơi này, người ta mới phát giác ra câu chuyện giả mạo và do phía bà Clinton trả tiền đã nói trên. Như vậy có khác nào đàn anh không chịu nói trước để đàn em hăng hái đòi điều tra.  DC đã tự đào bới tử huyệt của mình!

2. Đã lỡ rồi, đảng DC đòi ban điều tra tiếp tục kéo dài, nhưng vì ban chuyên môn điều tra chắc đã quá mỏi mệt vì - nói như thời cải cách ruộng đât, đánh địa chủ "đào tận gốc, trốc tận rễ", moi sạch rác mà vẫn không tìm thấy gì, không còn lý do để kéo dài nên phải kết thúc. Bản báo cáo gồm 448 trang, kết luận Tổng thống TRUMP và CẢ ĐOÀN VẬN ĐỘNG KHÔNG HỀ CÓ HÀNH ĐỘNG NÀO được xem là THÔNG ĐỒNG! Và KHÔNG MỘT AI BỊ TRUY TỐ kể cả gia đình tổng thống

Kết quả này dĩ nhiên là không được như ý của DC mong đợi, bởi đơn giản là bắt đầu từ câu chuyện giả làm sao có kết quả thật có tội. Trống kèn DC và truyền thông “của họ” làm cho bá tánh HK hai năm qua không có ngày nào được yên. Russia, Russia, Russia ... Họ cố dán, nhưng nhãn nào cũng giả, nên rốt cuộc chỉ còn thấy keo tèm lem mấy lớp, mà không thấy nhãn nào thích hợp. 

3. Theo lẽ thường như vậy đã rõ, theo luật chơi của lũ trẻ cũng vậy:  GAME OVER.

Nhưng không, cái mà họ dàn dựng để lật đổ Tổng thống Trump không thành, nên họ chưa chịu. 

Ông Mueller đã không kết luận luôn rằng tổng thống KHÔNG CẢN TRỞ CÔNG LÝ. Dân chủ lấy cớ đó tiếp tục dấn thân vào tử lộ: đòi ĐIỀU TRA TIẾP, kể như DC muốn bỏ ra hai năm nữa cho đảng, thay vì hợp tác giải quyết hàng vạn khó khăn mà chính phủ đang đối đầu. 

- Dân chủ lúng túng, đánh loạn cào cào, kẻ thì trát đòi đem ông Willam Barr, Bộ Trưởng Tư pháp ra đánh vì tội đúc kết 448 trang chỉ còn 4 trang trong thời gian ngắn quá, hoặc với tội bênh vực tổng thống; người thì kết tội Tổng thống Trump cản trở công lý; kẻ khác thì đòi truất phế, người nữa biết tổng thống có quyền không đưa ra giấy thuế nhưng cứ đòi để ghép tội che giấu, kẻ thì đòi moi hết chứng thư về tài chánh của cả con cái cháu chắt tổng thống như kiểu tru di tam tộc ngày xưa …

- Vừa rồi bà Nancy, Chủ tịch Hạ viện (DC), ra công chúng phát biểu: "Chúng tôi tin rằng không ai vượt quá luật pháp, kể cả tổng thống Hoa Kỳ. Và chúng tôi tin rằng tổng thống Hoa Kỳ đang tham gia vào một vụ che đậy." Cũng cái luận điệu “không ai đứng trên luật pháp vân vân..” , nếu thêm vào sự thật“ngoại trừ chuyện email của bà Clinton ” nghe sẽ đỡ nhàm chán hơn. Nhưng nặng nhất, và mới nhất là cáo buộc ông Trump “tham gia vào vụ che đậy” mà không nói che đậy cái gì? 

- Có điều ở đời nên biết nhưng DC không thèm biết, đó là “điều gì không muốn người ta làm cho mình thì đừng làm cho người ta”. Ngày xưa, khi truyền tin bằng bồ câu hay bằng thư, cái trò chụp mũ có hiệu quả gần như chắc chắn. Nhưng bây giờ đã khác rồi, mà DC không từ bỏ được thói quen đã thành tập quán. Kết quả điều tra vừa rồi là một ví dụ cụ thể, điển hình. 

Lời nói cáo buộc của bà Pelosi, đã khiến cho DC đánh mất cơ hội hợp tác với Tổng thống trong chương trình xây dựng hạ tầng cơ sở. Tổng thống Trump đã quay lưng, và thẳng thừng tuyên bố đơn giản “Tôi không làm chuyện che đậy” và tuyên bố không thể làm việc với đảng DC cho tới khi họ “dẹp cái trò điều tra vớ vẩn đó đi”. “Các ông bà một là lên đường điều tra, hai là lên đường đầu tư”. Ông cũng phán lại rằng bà Pelosi không còn là bà nữa! 

Bình dân nghĩ xem có ai giữ trọng trách cao nhất, đại diện cho dân nước vĩ đại nhất thế giới, lại bàn chuyện làm ăn lớn xây dựng uy tín, với một người đại diện khác ra trước công chúng nói bạn là người đang tham gia che đậy sự thật không? Nếu bạn cảm thấy thoải mái thì hãy tiếp tục tin những lời bôi trét tiếp của DC và truyền thông tin giả theo họ hô lên rằng ông Trump nổi cơn tam bành, không đủ tư cách làm tổng thống. Kể ra DC đã chịu khó lặp lại bài ca bệnh tâm thần, đến khi nó trở thành bệnh của họ.  

Có ai đã từng đứng trước nhà, chửi chủ nhà rồi vào nhà họ ngồi bàn chuyện làm ăn như Chuck Schumer và Nancy Pelosi đối với Tổng thống Trump không? 

Đế kết luận cho bản tin, tại sao gọi là chuyện ngược đời, bình dân hãy giới thiệu giùm cho quý độc giả mấy câu hỏi:

1. Mặc dù Manafort và Cohen đã bị trúng mảnh đạn điều tra vì Mueller moi tội cá nhân từ lâu lắc của các ông này để đổi lấy bất kỳ lời khai nào có hơi hám gán được tội thông đồng cho ông Trump, nhưng đã không có thì lấy gì mà đổi.  Bản báo cáo của ông Mueller đã kết luận tổng thống Trump và cả đoàn của ông KHÔNG THÔNG ĐỒNG GÌ CẢ. Đừng quên Tổng thống và Tòa bạch ốc đã hợp tác 100%, không đòi đặc quyền của ngành hành pháp, và đã giao nộp 1.4 triệu tài liệu cho ban điều tra. Ban điều tra toàn quyền ra vào thẩm vấn bất kỳ người nào. 

Đã không có tội thông đồng, như ngày nào tổng thống Trump cũng chỉ trích là “săn lùng phù thủy”, là “lừa đảo”, thì CẢN TRỞ CÔNG LÝ làm gì? 

2. Bà Pelosi chụp mũ tổng thống Trump tham gia che đậy. Đã che đậy sao lại còn cho phép Bộ Tư pháp bạch hoá hồ sơ, tài liệu mật liên quan đến cuộc điều tra sau trước? – Trong khi đó ông không hế biết trong đó có gì, có thể có lợi, hay có hại cho ông. 

Đó không phải là chuyện ngược đời thì còn là gì? Xem ra, chuyện hai năm qua, và chuyện hôm nay đã rõ đều là ngược đời và chỉ có DC mới làm được mà thôi. Đó chính là trò chơi boomerang hay nói theo kiểu Việt nam là, trò “gậy ông đập lưng ông”, DC cứ chơi mãi mà chẳng rút ra được bài học nào! 

Đảng DC đang khổ vì những món không thật của chính họ đã đến hồi chúng tự đánh nhau. Đảng DC đang trên đường cùng, bí lối, đánh loạn. 2020 DC hy vọng gì đánh thắng ai?   

Chuyện chính trị DC, bình dân thật khó nhịn cười!

Vĩnh Tường

No comments:

Blog Archive