Thursday, May 23, 2019

CHƠI HÈN. 

Ở cái xứ Trung Hoa ngày xưa và Trung quốc ngày nay, Vua và tầng lớp lãnh đạo là không ai được đụng đến dung nhan. Thời phong kiến, dân không được nhìn mặt Vua nữa kia mà. Thời Cộng sản, từ Mao đến Đặng và hôm nay là Tập, dễ gì vẽ chân dung châm biếm lãnh đạo, cũng không ai " DÁM " biếm hoạ mấy Ông này. Vẽ mấy Ông này là phải uy nghi, bộc lộ tướng tốt, dấu đi tướng xấu. Loạng quạng vào nhà tù ngay. Dũng khí như ngài hoạ sĩ Vị Vị mà còn phải né.

Thế mà khi Ông Trump, Tổng Thống xứ Huê Kỳ đánh thuế vào hàng của mấy Ông Tàu xuất qua Mỹ lên hàng trăm tỉ thì liền sau đó xuất hiện hình Ông Trump trên giấy chùi đít, búp bê Ông Trump trên bàn chải chùi cầu tiêu, và sẽ còn nhiều nữa. Xem ra vụ này phải có " CHỈ ĐẠO của NHÀ NƯỚC " chứ không phải tự phát đâu. Thằng nào dám làm khi chưa có lệnh, chưa kể còn bang giao quốc tế nữa mà. 

Đúng là " trò tiểu nhân ", đúng bản chất thâm hiểm ti tiện truyền thống của mấy anh Tàu. Văn Hoá Trung Hoa có nhiều nét đẹp, nét hay, cái tốt, nhưng xen lẫn vào đấy cũng không thiếu cái " cốt cách bần tiện " khi gặp lúc thì lòi ra không dấu được. Dân xứ đó đã thường dùng cờ hoa, lấy chân dung Tổng Thống xứ họ làm quần xì líp, làm xú chiêng, làm giấy lót đít, đó là chuyện bình thường, chẳng có ai quan tâm, nhưng họ vẫn là công dân yêu nước bởi họ không lưu ý dến hình thức. Xứ Mỹ làm chẳng thấy sao. Nhưng Trung quốc chơi thế thì lại " QUÁ HÈN " he..he

Đỗ Duy Ngọc






No comments:

Blog Archive