Tuesday, May 14, 2019

TRẢ LỜI ÔNG ĐỊNH NGUYÊN
BẰNG PHONG ĐẶNG VĂN ÂU
Một nhân vật có bút danh Định Nguyên gửi cho tôi một email có nội dung như dưới đây.
Người VN lo đất nước mình chưa xong, làm sao "giải cứu nước Mỹ"? Mong ông BPĐVA và các "đồng chí" của ông chỉ cho chúng tôi cách hành động. Nếu không chỉ được thì đúng là quý vị có đầu óc hoang tưởng. Người Việt ty nạn, người theo CH kẻ đi với DC, đó là một thực tế khó thay đổi. Làm sao đoàn kết thành một khối ủng hộ TT. Trump? Cho dù có phép màu nào đó, người Việt ty nạn đoàn kết được một khối thì "cứu nước Mỹ" bằng cách nào? So với người Mỹ, người Việt ty nạn còn quá ít, số cử tri lại không đáng kể làm sao "cứu"? Không lý cứ hô hào như hô khẩu hiệu khi đi biểu tình là được!?
Đám cuồng Trump đôi lúc họ viết lách có vẻ cảm tính quá, khó thuyết phục người khác. Tình hình chính trị của Mỹ lúc nầy phức tạp thật (họ gọi là khủng hoảng hiến pháp). Sự phức tạp nầy chỉ có thể do người Mỹ giải quyết thông qua bầu cử hay toà án tối cao. Người VN dù "yêu" Trump cách mấy cũng chẳng làm gì được. Là người đang ở nước Mỹ không nên sinh hoạt chính trị, viết lách một cách quá khích. Đem tinh thần chống cộng cực đoan của một số người Việt ty nạn áp dụng vào sinh hoạt lưỡng đảng của Mỹ, coi đảng DC Mỹ như đảng csvn, gọi các thành viên DC là "đám lừa thổ tả"...tôi thấy nó hoàn toàn không phù hợp, chỉ nói cho sướng miệng thôi chứ không có tính văn minh và sự hiểu biết tối thiểu.
Định Nguyên
Tôi xin trả lời:
1/ Ông Định Nguyên viết: “Người VN lo đất nước mình chưa xong, làm sao "giải cứu nước Mỹ"? Mong ông BPĐVA và các "đồng chí" của ông chỉ cho chúng tôi cách hành động.
Thưa ông Định Nguyên,
Tổ tiên Việt Nam có câu: “Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách” hoặc “Giặc đến nhà, đàn bà phải đánh”.
Lời dạy đó, kẻ hậu sinh phải học và phải thi hành để gìn giữ Non Sông Bờ Cõi, dù cho sứ mạng CỨU NƯỚC thành hay bại. Không một ai được phép buông xuôi, chấp nhận làm nô lệ cho ngoại bang.
Tôi đem kinh nghiệm của một người mất nước vào tay Việt Cộng vì kẻ nội thù để chứng minh nước Mỹ đang gặp kẻ nội thù, thì trước sau gì nước Mỹ cũng sẽ mất vào tay Trung Cộng.
Các cụ nhà ta còn dạy: “Nước có thời, dân có vận”. Vậy nếu người Việt Yêu Nước khi thấy nước nhà đang suy vi mà đời mình ra tay cứu nước không xong, thì đời con, đời cháu, đời chắt của chúng ta tiếp tục cuộc tranh đấu cho tới khi thành công. Chính vì tinh thần đó, suốt một ngàn năm bị Tàu đô hộ, tổ tiên ta luôn luôn vùng lên chống quân xâm lược từ đợt này đến đợt khác.
Nếu có tinh thần buông xuôi như ông Định Nguyên thì dòng giống Việt Nam đã biến mất trong nhân loại, trên bản đồ thế giới sẽ không có mảnh đất mang tên Việt Nam. Ông Định Nguyên có hiểu không?
2/ Ông Định Nguyên cho rằng những người Việt Ty Nạn Việt Cộng như chúng ta chỉ là thiểu số thì làm được cái gì? Ông yêu cầu người viết chỉ ra cách hành động.
Trong trường tranh đấu có nhiều cách hành động. Để tránh cách hành động đơn lẻ, kém hiệu quả thì chúng ta phải đoàn kết để có sức mạnh, vì “hợp quần, gây sức mạnh”. Người tranh đấu luôn luôn tin tưởng ở ngày mai tươi sáng để ý chí cứu nước không sờn. Ông Định Nguyên đã từng học bài học sử ký từ lớp đồng ấu chưa? Bài học sử ký đó là: “Châu chấu mà dám đá xe, Tưởng rằng chấu ngã, ai dè xe nghiêng”. Việt Nam ta là nước bé xíu, dân ít so với Tàu mà tổ tiên ta đã ba lần đánh thắng quân Nguyên, từng rượt quan quân nhà Thanh chạy rơi cả ấn tín. Vậy để trả lời dân Việt Nam thiểu số thì làm được cái gì, tôi xin lặp lại các đề nghị một số cách mà trong bài “HÃY CỨU NƯỚC MỸ” tôi đã viết.
a/ Những cây viết có trình độ kiến thức, có trình độ lý luận, có mối thù Việt Cộng … phải họp nhau là để thành lập một cơ quan truyền thông, trước hết để giáo hóa những phần tử đi ty nạn Cộng Sản mà lại ủng hộ một cái đảng hô hào quần chúng đi vào con đường Xã Hội Chủ Nghĩa, một Chủ Nghĩa đã bị nhân loại vứt vào thùng rác và sau nữa là để vạch mặt những bọn ty nạn dùng phương tiện truyền thông để làm tay sai cho Việt Cộng.
b/ Mỗi người Việt Ty Nạn Việt Cộng là một nhà giảng thuyết cho người Mỹ hiểu tai họa cộng sản.
Nơi tôi ở, có một người Mỹ thường ngồi uống cà phê với tôi mỗi buổi sáng. Thấy tôi đội cái nón đỏ “Make America Great Again”, ông Mỹ đó cười chế nhạo tôi là người ủng hộ một nhà độc tài, kỳ thị chủng tộc Donald Trump. Tôi đã giảng cho ông Mỹ biết rằng nước Mỹ đang lâm nguy: Bên ngoài bị bọn Trung Cộng tấn công; bên trong bị bọn Dân Chủ thông đồng với Trung Cộng để phá hoại nước Mỹ. Trung Cộng đã bỏ tiền mua bọn chính trị gia Dân Chủ. Trung Cộng đã bỏ tiền để lập đoàn di cư Caravan để nền an ninh nước Mỹ bị khủng hoảng.
Ông Mỹ đó là một người có trình độ học vấn (nguyên giáo sư hồi hưu), nhưng ngây thơ nên bị bọn truyền thông bán linh hồn cho quỷ làm cho ông ta trở nên thù ghét Trump. Nên nhớ người có bằng cấp to, không có nghĩa người đó thấy trước đất nước mình sẽ đi về đâu.
Ví dụ giáo sư Vũ Văn Mẫu có bằng Thạc sĩ Luật Quốc Tế, được Tổng thống cho làm Ngoại trưởng, mà ngu vẫn ngu. Nếu không ngu, tại sao ông Mẫu đi làm tay sai cho Trí Quang, một tên Việt Cộng giả dạng nhà tu để giết nhà ái quốc Ngô Đình Diệm nhằm dâng Miền Nam cho quân xâm lược Việt Cộng? Nếu tôi có dịp ngồi nói chuyện với ông Vũ văn Mẫu thì tôi sẽ giáo hóa ông Mẫu như tôi đã giáo hóa ông Mỹ, chắc chắn ông Mẫu sẽ không để lại vết dơ trong lịch sử.
Vậy thì, đem kinh nghiệm đau thương của mình để khai hóa những người Mỹ có bằng cao nhưng ngây thơ chưa có kinh nghiệm Cộng Sản, chính là một hành động Cứu Nước Mỹ đấy ông Định Nguyên.
Người Việt tỵ nạn Cộng sản như Lữ Giang, Nguyễn Đạt Thịnh mà chống một vị lãnh tụ thề xóa bỏ Chủ Nghĩa Xã Hội là thuộc loại vừa ngu vừa vô tư cách. Những đứa gán cho những ai ủng hộ Donald Trump là cuồng cũng là những đứa ngu. Nếu hai ông ấy cãi họ không ngu, thì tôi bảo họ vô tư cách vì ăn tiền Việt Cộng để chống ông Donald Trump, một người cương quyết xóa sổ Cộng Sản.
Cuồng có nghĩa là mất trí, không còn biết phán đoán điều gì là đúng, điều gì là sai. Ví dụ: Hồ Chí Minh là tên tội đồ bán nước Việt Nam cho Trung Cộng mà tới ngày nay vẫn có đứa vẫn còn sùng bái, tôn vinh thì cái đứa ấy thuộc loại cuồng một cách ngu xuẩn.
Tôi mới thấy có một email của ông Định Nguyên dựa theo bài viết của ông giáo sư Wharton nào đó chê ông Donald Trump là dốt với vẻ hí hửng, thì tôi cảm thấy tội nghiệp cho ông Định Nguyên, vì rõ ràng ông Định Nguyên đã phô bày cái dốt về lịch sử dòng giống Việt của ông trước bàn dân thiên hạ.
Trong lịch sử nước Nam ta, có rất nhiều vị không có bằng cấp mà làm nên nghiệp lớn: Chỉ đi chăn trâu như Đinh Bộ Lĩnh mà dẹp được loạn 12 sứ quân; một ông Đình trưởng ở làng Mê Linh như Lê Lợi mà đã đánh đuổi được quân nhà Minh của Tàu; một ông Nguyễn Huệ chỉ đi theo anh Nguyễn Nhạc thâu thuế chợ mà đã thần tốc đánh đuổi quân nhà Thanh phải bỏ chạy, dẫm đạp lên nhau mà chết.
Ông Định Nguyên chê ông Trump học dốt là vì ông Định Nguyên chưa từng đọc những sách ông Trump viết được xếp vào hạng “Best Seller”. Ông Định Nguyên chê ông Trump dốt, thì xin hỏi bản thân ông Định Nguyên đã tạo nên tài sản thuộc hàng triệu phú hay chưa? Nên nhớ ông Trump là t phú, có hàng chục khách sạn thuộc loại 5 sao khắp thế giới; có máy bay riêng vừa Boeing vừa trực thăng… mà chê ông Trump dốt thì ông Định Nguyên không biết xấu hổ khi nhìn lại mình. Bọn quan chức Việt Cộng ăn cướp của dân mà giàu thì đông lắm. Ở Mỹ mà làm giàu thì phải có sáng kiến phát minh sản phẩm. Làm chính trị mà trở nên giàu có như Barack Hussein, như vợ chồng Clinton thì nhất định ăn cắp. Giống như Tổng thống Truman khẳng định rằng anh nào bước vào tòa Bạch Ốc mà nghèo, nhưng khi ra khỏi tòa Bạch Ốc mà giàu thì nhất định phải ăn cắp.
3/ Người Việt Nam Ty Nạn Việt Cộng đều trở thành công dân được quyền bỏ phiếu. Vậy người Việt Nam sáng dạ thì phải dồn phiếu cho ông Donald Trump để chống lại bọn Dân Chủ đi theo con đường Xã Hội Chủ Nghĩa, đấy là một cách cứu Nước Mỹ ông Định Nguyên hiểu không?
4/ Tuy chúng ta thuộc thành phần thiểu số, nhưng nếu chúng ta muốn cứu nước Mỹ thì mỗi người chỉ bỏ ra 1 đồng đô la mỗi tuần để giúp quỹ vận động tranh cử của ông Trump thì kể từ ngày nay đến ngày bầu cử Tổng thống, đồng bào cũng đã đóng góp vài trăm triệu đô la. Dù sự đóng góp ấy là nhỏ nhoi; hơn là chỉ biết ngửa tay xin tiền trợ cấp xã hội, xin bảo hiểm ý tế, xin nhà housing.
Nên nhớ Việt Nam có nhiều nhà t phú nhờ những phát minh phần mềm (software), hãng xưởng. Nếu thư kêu gọi của tôi được những nhà lãnh đạo tài giỏi, có đức, có uy tín đứng ra thành lập Phong Trào Ủng Hộ Tổng thống Donald Trump thì sẽ tốt hơn đóng góp cho bọn làm từ thiện bịp hoặc bọn buôn thần bán thánh.
Thưa ông Định Nguyên,
Tôi nguyên là người lính VNCH, luôn luôn lấy sự thẳng thắn và sự lương thiện làm phương châm. Tôi cho rằng mình là người mất nước vào tay Việt Cộng; đồng bào mình còn bị Việt Cộng đối xử như súc vật mà mình a dua theo cái bọn truyền thông thổ tả chuyên môn loan tin giả để chống vị lãnh đạo công khai khẳng định dẹp Chủ Nghĩa Xã Hội thì mình là một thằng ngu. Nếu ông Định Nguyên ủng hộ đang Dân Chủ hô hào Chủ Nghĩa Xã Hội, xin lỗi ông, tôi cũng phải nói ông là loại ngu si đần độn. Tôi nghi ngờ ông là người ty nạn Việt Cộng trá hình, được Việt Cộng trả tiền để chống Tổng thống Donald Trump. Nếu ông làm công tác tuyên vận cho Việt Cộng thì ông đáng là người bị đồng bào nguyền rủa. Và đối với một người đã cam tâm làm tay sai Việt Cộng thì vô phương giáo hóa.
Tôi viết thư trả lời này cho ông không hề có tham vọng ông quay đầu về với dân tộc đang bị Việt Cộng đối xử như súc vật. Ông chỉ là cái cớ mà tôi dùng để tôi nói với những người còn lương tri đừng ủng hộ bọn Dân Chủ mà phản lại giống nòi Việt mà thôi!
Ăn cây nào, rào cây nấy”. Ông Donald Trump đang làm cho nước Mỹ trở nên giàu mạnh, tức là ông đang trồng cây để sinh ra quả tốt giúp cho người dân thừa hưởng. Nước Mỹ giàu mạnh thì con cháu ta được hưởng; hơn là bị Cộng Sản làm cho nghèo mạt rệp thì con cháu ta sẽ bị Trung Cộng đày ải như nô lệ. Nếu ta yêu đuối không đủ sức rào, thì ta bưng nước tưới vào cây để có quả tốt. Ông Định Nguyên có hiểu lý tắc đó không?
Chào vĩnh biệt ông,
Bằng Phong Đặng văn Âu
----------------
Ý kiến độc giả :

Súc vật hễ to xác và mạnh khỏe thì ăn hiếp được những con nhỏ hơn bởi vì chúng chỉ chiến thắng nhau nhờ vào sức mạnh bắp thịt chứ không có sự thông minh để tránh né hoặc đánh bại đối thủ. Con người nhỏ hơn con voi, con cọp nhưng họ chế ngự được bọn súc vật chỉ vì họ có trí tuệ.
Ông Định Nguyên nghĩ rằng vì dân số ít ỏi nên dân Việt Tỵ Nạn đành phải chịu thua đám dân đông đảo ngu si khác, đó là lối suy nghĩ tự ví mình là súc vật mà thôi, và cũng theo lối suy luận đó thì chắc ông Định Nguyên cũng đinh ninh rằng dân tộc Mỹ sẽ xuôi tay để cho Tàu Cọng nuốt vì 327 triệu dân Mỹ làm sao thắng được 1.400 triệu thằng Tàu ?
Con người thắng nhau là nhờ vào ý chí, vào sáng tạo. Ý chí bạc nhược thì thua là cái chắc. Ông Bằng Phong Đặng Văn Âu chủ trương nuôi dưởng ý chí phấn đấu, vì với sự bền vững của ý chí thì trước sau gì cũng thắng. Nếu ông Định Nguyên không hấp thụ được ý chí phấn đấu và nuôi dưỡng truyền đạt lại cho con cháu thì sau khi ông chết đi, chắc chắn con cháu và toàn bộ hậu duệ của ông chỉ có thể làm nô lệ cho kẻ mạnh mà thôi.
Đối với người Việt tỵ nạn chống Cọng, thua trong hiện tại chỉ là tạm thời, không có nghĩa là sẽ thua vĩnh viễn trong tương lai. Họ đang giáo dục và nuôi dạy hậu duệ của họ trong ý chí quật cường vươn lên và phấn đấu để đạt được trí tuệ và hiểu biết tinh hoa, và từ đó con cháu họ sẽ tiếp nối gương cha ông để đánh ác diệt tà, mang lại vinh quang cho đất nước và dân tộc.
JB Trường Sơn

No comments:

Blog Archive