Monday, August 28, 2017

TNS John McCain chỉ trích quyết định ân xá ông Arpaio của TT Trump

Trần Vũ/Calitoday


The Hill – TNS John McCain đã chỉ trích hôm thứ bảy 26/8 quyết định tối qua ân xá Cảnh Sát Trưởng Joe Arpaio của TT Trump và cho là ‘quyết định này làm giảm uy tín của lời tuyên bố tôn trọng luật pháp trước đây của TT Trump’
Trong tuyên bố của mình, ông McCain cho hay: “Ông Arpaio dã bị xét thấy có tội về ‘khinh bỉ hình sự’ khi tiếp tục một cách bất hợp pháp việc truy nã tìm kiếm những người gốc Latinos sống ở Arizona chỉ vì căn cứ trên tình trạng cư trú của họ, dù lệnh của quan tòa đã buộc ông ta ngưng lại”
TNS McCain nhận địng như sau: “TT Hoa Kỳ thì có thẩm quyền quyết định ân xá như thế, nhưng làm chuyện này vào thời điểm này, TT Trump đã làm sức mẻ uy tín của lời nói thượng tôn pháp luật của ông, vì ông Arpaio không hề tỏ ra hối hận”.
Trong thông báo tối qua, Tòa Bạch Ốc có nhắc: “Giờ đây Cảnh Sát Trưởng Arpaio đã 85 tuổi, ông đã có hơn 50 năm phục vụ tuyệt vời cho đất nước chúng ta, bảo vệ công chúng khỏi các tội ác và chống lại di trú bất hợp pháp”
Ông Arpaio bị nhận định là có tội khinh bỉ hình luật sau khi ông bất tuân lệnh của một quan tòa liên bang yêu cầu ông hãy ngưng lại chuyện theo dõi và hạch sách những người bị ông nghi ngờ là di dân bất hợp pháp.
TNS Jeff Flake, cũng từ Arizona như TNS McCain, cũng chỉ trích quyết định của TT Trump trên Tweeter như sau: “Về chuyện ân xá cho Arpaio, tôi nghĩ có lẽ TT Trump nên tôn trọng tiến trình luật pháp và cứ để mọi chuyện diễn tiến theo pháp luật thì hay hơn”
Trần Vũ
-------------------
Ý kiến độc giả:
Tên già mất nết phản bội McCain nầy đã đầu hàng CS ngay khi còn trong tù CS ở Hànội. Cứ xem thái độ của hắn, khi VC còn bị cấm vận, hắn đã chịu khó đi, về, Washington- Hànội như đi chợ để vận động kêu gọi Đảng DC cầm quyền Mỹ (Clinton) tái bang giao với Việt cộng. Tên chó già nầy luôn a dua theo Đảng DC. Cái mất dạy nhứt của McCain là khi ông Trump vừa được Đảng CH đề cử ra tranh cử đại diện Đảng CH chống lại bà Hillary, tên McCain đã mau lẹ bợ đít mụ Hillary (hay đã được mụ Hillary "đấm mỏm"?), bèn tuyên bố sẽ bỏ phiếu cho Đảng DC. Đúng là đồ Khốn Nạn. Hắn muốn bỏ phiếu cho ai là quyền của hắn, nhưng tuyên bố như vậy hắn là thằng CH phản đảng. Có điều không hiểu, tại sao Đảng CH không trục xuất hắn ra khỏi đảng cho rồi?
Và tại sao hắn mặt dầy không rời bỏ Đảng CH mà theo Đảng DC luôn đi, mà cứ cố bám vào Đảng CH rồi đâm sau lưng Đảng CH?
.GOPGIO
-------------
TNS McCain từ 2012 là chống và đòi huỷ bỏ Obamacare (cũng như TT Bill Clinton noí đó là một kế hoạch điên tồ nhất thế giới) vậy thì lý do naò khiến ông ta đã quay ngược bÕ phiếu chống lại việc thu hồi Obamacare ? đó là bản chất cuả một anh hùng sao ? hay là tiểu nhân ti tiện traó trở ?

Hùng Thế

No comments:

Blog Archive