Sunday, August 27, 2017

PARIS BÁO ĐỘNG: NHÀ HÀNG TÀU BÁN ...THỊT NGƯỜI

Jean-David Dreyfus/ báo Nord Presse
Lời người dịch và chuyển bài: Paris :Xác những người di cư đã được tìm thấy bị đóng băng trong một nhà hàng Trung Cộng ở Pháp.
Phỏng dịch từ phóng sự của ký giả Jean-David Dreyfus, báo Nord Presse
Căn cứ vào một nguồn tin địa phương, một nhà hàng TC đã đóng cửa và tất cả nhân viên đều bị cảnh sát bắt sáng sớm hôm nay (23/7/2017). Hiện người quản lý vẫn còn tại đào.
Cảnh sát quốc gia đang điều tra sau một thời gian quan sát thấy một số người di cư Tàu sống trong Quận XII biến mất. Nhà hàng rất ế nhưng vẫn mở cửa từ năm 2006 đến nay.
Theo đánh giá về phẩm chất kém của TripAdvisor, một cơ quan chuyên về lượng giá các nhà hàng, cho thấy rằng thịt lợn ở đây quá béo, hoặc gà «kho caramel» có một hương vị hăng hăng…
Từ đó, cảnh sát đã lần theo những dấu vết khả nghi, và khi nhận được lệnh khám xét của tòa án khoảng 6:00 giờ chiều cùng ngày, nhân viên điều tra đã khám phá nhiều xác đàn ông được lưu giữ trong tủ lạnh nằm phía dưới hầm của nhà hàng.
Còn những tình tiết nghi vấn về nhiều cái chết của người di cư chưa được xác định; dường như là, những xác chết nầy là di dân bất hợp pháp đến từ Sudan, Eritrea và Afghanistan.
"Vì lý do tài chính, một số chủ nhân đã sẵn sàng làm bất cứ điều gì để có tiền !"mặc dù nơi đây cũng có một hiệp hội địa phương hỗ trợ cho người di cư. Rõ ràng, thịt của họ (đã chết) phục vụ trong chả giò, gà kho caramel,  thịt heo xào, thịt bò lụi ướp fromage v.v…
Thật là kinh tởm. Chính điều nầy nhắc cho chúng ta rằng «chúng ta cần phải làm gì để mọi người tránh bị tổn thương».
Một nguồn tin thân cận trong vụ nầy cho biết người quản lý Tàu đã cao bay xa chạy và đang có mặt ở TC. Cuộc điều tra vẫn tiếp tục.

No comments:

Blog Archive