Wednesday, April 5, 2023

Cựu luật sư DOJ George Higginbotham làm chứng trong phiên tòa xét xử Pras Michel về Guo Wengui/Miles Guo: Mọi thứ bạn cần biết

ngày 5 tháng 4 năm 2023
Matt Palumbo

George Higginbotham, cựu nhân viên bị thất sủng của Bộ Tư pháp, người góp phần vào một âm mưu trị giá 100 triệu đô la được tài trợ bởi Jho Low(mot ty phu Ma Lai có liên hệ với ĐCSTQ), dự kiến ​​sẽ làm chứng trong phiên tòa hình sự đang diễn ra của Pras Michel ở Washington DC vào ngày 6 tháng 4 năm 2023. 

Higginbotham được cho là đã được trả 41 triệu đô la sau khi đến thăm Đại sứ quán Trung Quốc tại DC vào năm 2017 để âm mưu với Đại sứ Cui Tiankai đưa Guo Wengui / Miles Guo, một nhà bất đồng chính kiến ​​​​nổi tiếng của ĐCSTQ, trở lại Trung Quốc. 

Các luật sư của Michel cũng đã yêu cầu lời khai của ông Guo nhưng bị DOJ từ chối. Đáng chú ý, trong khi Michel hầu tòa phải đối mặt với nhiều thập nien trong tù, Higginbotham không chỉ được trả tự do sau khi DOJ cắt cho anh ta một thỏa thuận nhận tội khoan hồng xin lỗi, mà dường như anh ta hiện đang làm việc tại tổ chức có liên hệ mật thiết với ĐCSTQ Citadel. Những người khác bao gồm cả Leonardo DiCaprio trước đây đã làm chứng tại phiên tòa xét xử Michel được công bố rộng rãi.

George Higginbotham làm Chuyên gia cấp cao về các vấn đề của Quốc hội tại DOJ từ năm 2016 đến năm 2018. Ông ấy đã là bạn với Michel trong một thời gian dài, kể từ khi Higginbotham điều hành một công ty luật và Michel được cho là khách hàng của ông ấy. Hai người đã kết nối lại vào khoảng năm 2017 khi Michel, thay mặt cho tỷ phú Ma Lai Jho Low và ĐCSTQ, đã liên lac với Higginbotham để nhờ ông giúp đỡ trong việc trục xuất ông Guo khỏi Hoa Kỳ. 

Trớ trêu thay, ông Guo hiện đang bị DOJ giam giữ mà không được bảo lãnh vì tội lừa đảo không có thật, vì Bộ Tư pháp được cho là muốn ngăn cản ông Guo làm chứng tại phiên tòa xét xử Michel.

Nhưng Michel và Higginbotham không hoạt động đơn lẻ, danh sách dài những đồng phạm đáng chú ý của họ bao gồm Ông trùm sòng bạc Steve Wynn, Chủ tịch tài chính RNC Elliot Broidy và giờ đây là tội phạm đã bị kết án Nickie Lum Davis

Steve Wynn đã thắng vụ kiện DOJ cáo buộc anh ta làm "đại  diện nước ngoài" (foreign agent) cho Trung Quốc với sự giúp đỡ của công ty luật Paul Hastings có liên hệ với ĐCSTQ, đối tác của công ty là Luc Despins đã không ngừng bức hại ông Guo với tư cách là người được DOJ chỉ định điều tra vụ phá sản. Broidy đã nhận tội vi phạm FARA và làm tay sai cho ĐCSTQ để loại bỏ ông Guo, nhưng đã được Tổng thống ân xá.

Sự mê hoặc của công chúng đối với George Higginbotham không chỉ xoay quanh vai trò của ông ta với tư cách là một quan chức DOJ, mà còn ở mức độ và sự ngông cuồng mà ông ta thực hiện tội ác của mình. Higginbotham đi thẳng vào Đại sứ quán Trung Quốc ở DC giữa thanh thiên bạch nhật, nơi ông được cho là đã nói với Đại sứ Trung Quốc rằng DOJ đang “tiến hành” việc trục xuất ông Guo.

Higginbotham cũng đã tới Hồng Kông cùng với Michel, Broidy và Davis vào năm 2017 để gặp Sun Lijun, Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc. Theo các nguồn tin quen thuộc với chuyến đi, khi cả nhóm đến Hồng Kông, họ được thông báo rằng Bộ trưởng Sun muốn gặp mặt ở Thâm Quyến. Ban đầu, nhóm bày tỏ lo ngại rằng họ thiếu Visa Trung Quốc cần thiết để qua biên giới Trung Quốc. Bộ trưởng Sun được cho là đã trả lời rằng “Chỉ có hai người điều hành mọi thứ ở Trung Quốc, Chủ tịch Tập điều hành Bắc Kinh, và bên ngoài Bắc Kinh, tôi điều hành mọi thứ.” 

Sau đó, cả nhóm được bí mật đưa qua biên giới đến Thâm Quyến mà không xuất trình hộ chiếu, nơi họ gặp Bộ trưởng Sun và Jho Low để thảo luận về cách buộc ông Guo trở về Trung Quốc.

Cùng nhau, nhóm này sẽ vận động hành lang bất hợp pháp đối với Tổng thống Trump lúc bấy giờ, Bộ trưởng Tư pháp Jeff Session, chính DOJ và NSA nhằm buộc ông Guo phải quay trở lại Trung Quốc – tất cả vì lợi ích tài chính cá nhân hàng trăm triệu đô la. Trong hồ sơ tòa án của Steve Wynn tiết lộ rằng khi Chủ tịch Tập thăm Tổng thống Trump vào năm 2017, ông Tập đã đích thân yêu cầu đưa ông Guo trở về Trung Quốc, thậm chí còn đưa ra các gói hỗ trợ mới cho Triều Tiên để đổi lại.

Ông Guo đã tự biến mình thành kẻ thù không đội trời chung của ĐCSTQ bằng cách tiết lộ ba tài liệu mật của ĐCSTQ mà ông có được vào năm 2017: 

- Kế hoạch BGY (vạch trần những nỗ lực của ĐCSTQ nhằm thâm nhập vào mọi khía cạnh của xã hội Mỹ)

- Kế hoạch 3F (vạch trần ĐCSTQ gửi hàng chục nghìn gián điệp đến Hoa Kỳ), và 

- Kế hoạch 13579 (tiết lộ kế hoạch của ĐCSTQ nhằm tạo và phát hành vũ khí sinh học – hiện được gọi là Covid-19 – trong vòng ba năm).

Việc ông Guo bị bắt gần đây vào ngày 15 tháng 3 và lập luận của công tố viên rằng ông Guo có thể phải đối mặt với việc bị trục xuất về Trung Quốc, khiến người ta tự hỏi liệu sự tham gia của Higginbotham vào năm 2017 có liên quan gì đến các cáo buộc gian lận hình sự hiện tại của ông Guo hay không, mà nhiều chuyên gia đã bình luận là không có thật và thiếu căn bản pháp lý.

Cụ thể, trong số hơn 5.500 nhà đầu tư bị cáo buộc “bi hại”, cơ quan công tố đã xác định chính xác không ai trong số họ là nạn nhân. Trên thực tế, theo nghiên cứu độc lập, chỉ có 4 nhà đầu tư GTV từng công khai khiếu nại Guo, một trong số họ gần đây đã ra mặt và thừa nhận rằng anh ta đã bị Chính quyền Trung Quốc buộc phải nộp đơn tố cáo như vậy và được cảnh sát hướng dẫn từng bước nộp đơn. Con số này chiếm 0,05% cơ sở nhà đầu tư..

Nếu DOJ không nỗ lực che đậy lời khai của Higginbotham tại phiên tòa xét xử Michel, điều mà nhiều người đã nghi ngờ Bộ có thể làm vì mun bảo vệ “một người của họ”, thì chúng ta có thể mong đợi được nghe Higginbotham kể chi tiết về hành vi kỳ lạ của ông ta về các chuyến công tác tại Trung Quốc và Đại sứ quán Trung Quốc năm 2017.

Những Higginbothams của Mỹ là lý do tại sao quốc gia của chúng ta đang ở trong tình trạng cực kỳ nguy hiểm. Rõ ràng là một âm mưu, liên quan đến các quan chức cấp cao của DOJ, một Tổng thống Hoa Kỳ đương nhiệm và một Bộ trưởng Tư pháp, được thực hiện bởi những kẻ phản bội người Mỹ, những người thực tâm làm lợi cho Bắc Kinh và được tài trợ bởi một tỷ phú ĐCSTQ đã ăn cắp của người dân Malaysia, tất cả để đưa một người đàn ông, Guo Wengui, trở lại Trung Quốc. Như Luật sư Adam Waldman đã chỉ ra, “Tất cả chỉ là một vụ chồng chéo.”

Ông Guo, trung tâm của vụ án chồng chéo LỚN này, hiện đang ngồi trong nhà tù liên bang mà không được tại ngoại trong khi lời khai của ông tại phiên tòa xét xử Michel đã được yêu cầu từ lâu. Đã đến lúc HÃY THẢ MILES GUO VÀ HÃY ĐỂ ÔNG TRINH BAY TRƯỚC TÒA
 
Về tác giả: Matt Palumbo là tác giả của The Man Behind the Curtain: Inside the Secret Network of George Soros (2021), Dumb and Dumber: How Cuomo and de Blasio Ruined New York (2020), Debunk This!: Shattering Liberal Lies (2019) và Spygate(2018).

No comments:

Blog Archive