Monday, April 17, 2023

Đào thoát

Ngày nay, ở Trung Quốc, cũng có làn sóng đào thoát của những người dân muốn thoát khỏi ách nô lệ của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), họ vượt qua rừng rậm Darien Canyon ở biên giới Mỹ-Mexico để hy vọng đến được biên giới phía nam của Mỹ, mục đích chỉ để khao khát thế giới tự do đầy nắng và không khí trong lành.
Một người theo Cơ đốc giáo bị giam giữ vì cầu nguyện tại nhà một người bạn, sau đó anh trốn đến Serbia mà không có thị thực, rồi lại nhờ chỉ dẫn của “đầu rắn” chạy trốn sang Mexico và bơi qua con sông biên giới. Kể lại sự việc, người đàn ông có khuôn mặt đầy râu với ánh mắt đỏ hoe: “Vợ con tôi không biết bơi, nước chảy xiết suýt chết đuối dưới sông, tôi cố gắng đưa được vợ con vào tới bờ bên kia, cả nhà chúng tôi quỳ khóc và tạ ơn Chúa”. Người vợ anh cũng cẩn thận nói theo: “Chúng tôi đã đi qua 11 nước bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Ecuador, Panama và Guatemala, cuộc đời chúng tôi đã đoạn tuyệt với Trung Quốc, có chết thì chúng tôi cũng phải chết ở Mỹ”.
Được biết hầu hết những người Trung Quốc tị nạn chạy sang Mỹ này từ bỏ của cải và sự nghiệp của họ tại quê hương, vì họ ngày càng sợ hãi trước chế độ độc tài cực đoan của ĐCSTQ. Độ tuổi của họ từ dưới 10 tuổi cho đến trên 70 tuổi, có trí thức, doanh nhân, công nhân… và thậm chí cả công chức, đảng viên, cán bộ cơ sở. Lý do cũng đa dạng, có người bị đàn áp vì bất đồng, có người vì tố cáo quan chức nên bị bức hại, có người bị đánh dập khi đi kiện cáo, có người là dân tộc thiểu số chống lại nên bị giam, có người vì xuống đường biểu tình đấu tranh đòi tự do, có người bị bắt vì từ bỏ tín ngưỡng cộng sản… Cảnh mọi người từ nam nữ già trẻ mang gia đình con cái chạy loạn giống cảnh trong Phong Thần Diễn Nghĩa kể những người triều đại nhà Thương chạy nạn sang nhà Tây Chu để tránh bạo chúa Trụ Vương.

Phóng viên Jorge Venture của tờ NewsNation (Mỹ) đã tweet vào ngày 20/3: “Tôi chuyên đưa tin về biên giới, chưa bao giờ tôi thấy một số lượng lớn người Trung Quốc vượt biên trái phép vào Mỹ như vậy”. “So với năm ngoái, số vụ cơ quan biên giới Mỹ bắt giữ công dân Trung Quốc đã tăng hơn 900%”,

Kinh tế suy thoái, thực phẩm độc và không khí độc, cướp ngân hàng, nhà chức trách trừng phạt và bắt người vô cớ mọi lúc mọi nơi, hoạt động kinh doanh phải được thực hiện theo yêu cầu của bí thư đảng ủy địa phương, không có tự do ngôn luận, không có nhân quyền cơ bản… Môi trường tự nhiên giống như ngày tận thế, môi trường nhân văn đã chết, môi trường xã hội còn tồi tệ hơn cả thời Cách mạng Văn hóa … 

ĐCSTQ giáo dục người dân Trung Quốc bằng chủ nghĩa vô thần, thuyết tiến hóa, triết lý đấu tranh cá lớn nuốt cá bé… làm cho đạo đức của người Trung Quốc suy đồi, văn hóa bị hủy hoại, xã hội Trung Quốc chìm trong không khí u mê và bạo lực lên ngôi: xe tông người còn cố ý cán cho chết luôn, cảnh con cái giết cha (mẹ), vợ chồng giết nhau, người đầu độc người, hiếp dâm, cưỡng chế phá dỡ, ban quản lý thành phố đánh người… xảy ra hàng ngày.

Hơn nữa, ĐCSTQ không những không tìm cách cải thiện mà còn tăng cường thúc đẩy hủy hoại người Trung Quốc về văn hóa, tinh thần, tình cảm và thể chất. Những người dân Trung Quốc còn chút lương tri cảm thấy bất lực, lạc lõng, không thể sống, cô đơn, bị áp bức, bị loại trừ và sợ hãi, họ chỉ còn một con đường duy nhất để sống sót là bỏ trốn!

No comments:

Blog Archive