Friday, March 1, 2019

Tổng Thống Trump Và Đảng Dân Chủ
Sự Vĩ Đại và Hành Vi Hạ Đẳng

Trong khi cả thế giới đang vui mừng chứng kiến một sự kiện lịch sử vĩ đại diễn ra tại Hà nội, Việt nam thì đảng DC ở HK tiếp tục giở trò chính trị kém phẩm giá nhất, nhằm hạ uy tin của Tổng thống nước mình trên chính trường quốc tế.
Ngày 27 – 28/2/2019, ngay trong thời điểm Tổng thống Donald Trump và Lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un họp Thượng đỉnh lần thứ hai nhằm mục đích thúc đẩy tiến trình giải trừ vũ khí hạt nhân của Bắc Hàn, thì tại Hạ viện Hoa Kỳ đảng DC dàn dựng một buổi điều trần, mà thực chất là cho ông Michael Cohen mượn sàn Hạ viện làm sân khấu bôi bẩn, tấn công TT Trump, y hệt như đang vận động tranh cử cho bà Clinton.
Bản tường trình trước quốc Hội của Cohen gồm 7 trang, 3,797 chữ,  99.9 % là giải thích sự ngu muội của riêng ông sau hơn 10 năm làm việc cho TT Trump và phỉ báng TT Trump là người: thứ nhất,  kỳ thị; thứ hai, lừa đảo; thứ ba, gian lận
Trước hết, bình dân hãy cùng xem và đánh giá hành vi của DC và Cohen ở Hạ viện:
Quả thật, DC và TTTT đã thành công, có lẽ thỏa dạ trong việc chiếm đoạt thời gian tường thuật trên đài báo cho cuộc tấn công này nhiều hơn là tường trình sự kiện quan trọng Trượng đỉnh Trump –Kim tại Hà nội.
Image result for cohen images
Về nhân vật được điều trần: Ông Michael Cohen, được Hạ viện DC mời đếnTrước kia Cohen là luật sư, có nhà kinh doanh nổi tiếng, Donald Trump là một trong những thân chủ. Nay, bằng luật sư đã bị tịch thu, ông không còn là luật sư nữa và đang chuẩn bị làm tù nhân, bóc lịch 3 năm trong vòng hai tháng tới vì những tội của cá nhân ông trong nhiều năm qua:  Gian lận hàng triệu dollars tiền thuế, lừa gạt ngân hàng qua tài liệu vay mượn, và nói láo với Quốc hội.
Bắt đầu từ chuyện Cohen làm môi giới trả $130,000 cho bà diễn viên phim “con ong cái bướm” tên Stephanie Clifford còn gọi là Stormy Daniels vào năm 2016, để đổi lấy im lặng về chuyện ăn bánh trả tiền của nhà kinh doanh Trump cách đây hơn 10 năm (2006). Quân của Mueller đùng đùng hành quân đột nhập gia cư, hốt hết tài liệu nhiều năm hành nghề của Cohen vào tháng Tư 2018.
Mueller là trưởng ban điều tra đặc biệt về cáo buộc, đúng ra cho đến nay vẫn chỉ là là kịch bản chụp mũ ban vận động của ông Trump Thông đồng với Nga. Mueller cố vạch lá tìm sâu, moi hết chí rận - những vi phạm về tái chánh, thuế, ngân hàng của Cohen từ nhiều năm về trước. Thật ra, có mấy ai làm nghề tự do mà có hồ sơ trắng đen rõ ràng hay trong như pha lê. Thương thì thôi, nhưng ghét thì đâu có khó tìm các loại tội này – cũng như chút tì vết trên da ai mà chẳng có. Muller moi được tội Cohen nhằm để ép và đổi lấy lời khai bất kỳ sai trái nhỏ, lớn gì của ông Trump.
Khi làm việc với nhà kinh doanh Trump, ông đã tự hào là người sửa sai (a fixer) cho công ty Trump. Khi bị, Cohen tưởng rằng sẽ được TT Trump ân xá cho nên nói rằng ông sẽ đỡ đạn cho TT Trump (take a bullet), nhưng sau khi phát hiện ra rằng Mueller đã đưa ông đến tòa ngoài tầm tay của TT Trump thì ông ta lại lúng túng, tấn thối lưỡng nan nên đã hợp tác với Mueller.  Để trao đổi, bớt thời gian tù tội, Cohen đã phải nói láo, tiền hậu bất nhất để được giảm án. Nhưng cuối cùng cũng bị tù.
Những điểm chính trong bản tường trình của Cohen (chắc có sự tham gia soạn thảo của luật sư Lanny Davis, cố vấn chính trị đặc biệt, trung thành của gia đình Clinton).
Thoạt tiên Cohen yêu cầu ủy ban bảo đảm an toàn cho gia đình của ông tránh đe dọa của phía Tổng thống. Đây là một lời phỉ báng bất nhân vô cùng. Tổng thống nào đi đe doạ. Sau khi bị gạn hỏi thì đương sự không đưa ra được bằng chứng nào cho thấy phía TT đe doạ, mà chỉ là nỗi lo sợ.
Cohen nói rằng ông đến đây để đính chính. Đã nói láo và bị tù rồi còn sửa chữa cái gì? Cohen đã nói: “Tôi đã nói láo, nhưng tôi không phải là người nói láo. Tôi đã làm chuyện xấu, nhưng tôi không phải là người xấu. Tôi sửa chữa các thứ, nhưng tôi không còn là người sửa chữa cho ông nữa, ông Trump à.
Cohen nói: “Tôi không bao giờ cầu xin, hoặc chấp nhận sự tha bổng từ TT Trump”. Lời nói thật dư thừa! Ông Mueller đã chơi ác, đưa ông đến tòa ngoài tầm tay của TT, để ép ông khai những điều bất lợi cho TT, nhưng cuối cùng sự thật TT Trump không có gì phải lo cả.
Cohen nói: “Ông Trump gọi tôi là “đồ chuột” (ý nói rác rưởi) khi tôi nói sự thật - thật giống như băng đảng khi người của mình quyết định hợp tác với chính quyền”. Đây là điều sai sự thật ngay trong câu nói. Ông ta đã bị ép để nói những điều sao cho có hại cho ông Trump, ông đã nói láo để đáp ứng, mong được nhẹ tội, hóa ra vì vậy nên mới thêm tội nói láo. Ông Trump chửi là đúng thôi. Đã nói thật với QH sao lại bị thêm tội nói dối. Chính ông cũng thú nhận rằng ông Trump bảo ông cứ hợp tác cơ mà!.
Cũng trong bài, Cohen đọc, chỉ trích Tổng thống, khởi động một chiến dịch tranh cử trên 2 nền tảng: thù hận và không khoan dung, nhưng thực sự ông Trump đã chiến thắng. Cohen nói rằng ông thấy xấu hổ, hối tiếc vì đã giúp đỡ và hỗ trợ cho ông Trump thành công và che giấu những hành vi phạm pháp của ông Trump. Sự thực, hành vi phạm pháp chỉ có Cohen, vì ông đã nhận án tù.
Cohen nói ông sẽ làm cho dân hiểu rõ về Tổng thống Trump hơn. Cohen trưng tấm check hoàn tiền cho ông trong vụ Stormy Daniel, khi tranh cử có thư của ông Trump cảnh báo trường Trung học, trường Cao đẳng không được tiết lộ hồ sơ SAT cá nhân cho báo chí; và trong thời ông Trump làm làm kinh doanh có bản báo cáo tài chính 2011-2013, bản báo viết tay việc bán đấu giá chân dung, , vân vân… Cohen kể lể nào là ông Trump dùng chữ Shithole, hay nói Mỹ đen ngu nên không bầu cho ông. …  Sự thật tất cả những thứ này chỉ là sự lặp lại vì người ta đã biết hết, không có gì mới cả. Có điều là ở đây, rõ ràng Cohen phát biểu cho DC, tấn công nhân cách của ông Trump – Kiểu mị dân, đòi làm nhà kinh doanh phải luôn nói thật, và làm Tổng thống phải giống Thượng toạ, Hoà thượng hoặc là Linh mục hay Mục sư. . ., trong khi đó phía mình đã hiện nguyên hình lọ lem, không còn nhận ra mặt mũi người thật.

Cohen xác nhận đã nói dối với Quốc hội về việc ngừng đàm phán dự án Tháp Moscow ở Nga. Sự thực, ông tiếp tục đàm phán nhiều tháng sau đó trong chiến dịch chứ không phải như ông đã khai là ngừng đàm phán vào tháng 1 năm 2016. Điều này đã nói ở những bài trước. Cuộc đàm phán cho đến ngày nhà kinh doanh Trump được chọn làm ứng viên không phải là một tội. Ông Trump trong thời gian phải giữ cả hai bên, đến khi có kết quả thắng cử thì mới nhả bên kinh doanh. Đây là chuyện thường tình không có tội gì cả. Tội ở chỗ là nói dối – Cohen nói dối.
Cohen tự lập luận kiểu vận động viên bầu cử thuộc hạn bét, trong bài đọc, Cohen cho rằng ông Trump biết và chỉ đạo các cuộc đàm phán Trump Moscow trong suốt chiến dịch và nói dối về nó, bởi vì ông không bao giờ mong đợi để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử mà chỉ xây dựng uy tín để làm ăn lớn, đối với ông - luôn là một cơ hội tiếp thị để làm cho thương hiệu của mình tuyệt vời, không phải làm cho đất nước chúng ta tuyệt vời. Ông không có mong muốn hay ý định lãnh đạo quốc gia này – mà chỉ để xây dựng sự giàu có và quyền lực của mình. Ông Trump thường nói, chiến dịch này sẽ trở thành trao đổi lớn nhất trong lịch sử chính trị; … chưa bao giờ nghe ông Trump nói bất cứ điều gì riêng tư để tôi [Cohen] tin rằng ông yêu nước hoặc muốn làm cho nó tốt hơn. Trên thực tế, ông đã làm điều ngược lại….
Cohen cũng mượn diễn đàn Q Hôi đẻ phá hoại uy tín của TT Trump trên diễn đàn quốc tế, ông nói: “Ngay lúc này, tôi thấy thật mỉa mai, Tổng thống Trump, ông đang ở Việt Nam” trong khi trước kia khi được hoãn dịch ông nói “Bạn nghĩ tôi ngu sao, tôi đã không đi Việt nam”
Nghe Cohen tưởng Romney lúc còn trong “Never Trump”, hoặc Cohen đang vận động cho phía DC – cho bà Clinton. Kẻ soạn cho Cohen làm con cờ trong bài này thật ngu trung hết cỡ!
Cohen cũng tỏ lời đặc biệt cảm ơn bà Pelosi, Chủ tịch Hạ viện, Chủ tịch Cummings Ủy ban Giám sát, và Chủ tịch Adam Schiff Ủy ban Tình báo Hạ viện đã bảo vệ tổ chức này [Qhội] và gia đình ông trước các cuộc tấn công của ông Trump. Qua đây, Nghe bốc mùi phe phái khét lẹt, lộ liễu của một tín đồ DC thuần thành không hơn không kém. Cohen đã hủy hoại tính khả tín một lần đến bị tù, bây giờ lại tự bôi bẩn thêm cho mình!
Cohen cố dẫn giải ông Trump là người kỳ thị, lừa đảo và gian lận. Và lặp đi lặp lại rằng tại ông ngu, ông mê muội, ông bị Trump mê hoặc, lương tâm che mờ nên mới làm việc cho người kỳ thị, lừa đảo, gian lận tới 10 năm.
Xem lại thì thấy, Cohen thuộc đảng DC, bầu cho Obama, và chuyển đổi sang CH từ tháng 3 năm 2017, tức là hai tháng sau khi ông chủ - khách hàng của mình tuyên thệ làm tổng thống, trong khi được cử làm Ủy viên Tài chánh Quốc gia của đảng CH.
Hãy xem nguyên văn Cohen đã mô tả ca ngợi TT Trump lúc đó, khác với phỉ báng bây giờ thế nào:
“Điều đáng nói là ông ta [Trump] là người đàn ông toàn diện, trí tuệ tuyệt vời, trực giác tuyệt vời và khả năng tuyệt vời. Trí nhớ của ông Trump rất tuyệt vời và tôi không bao giờ gặp phải tình huống mà ông Trump đã nói điều gì không chính xác. Ông Trump rất quan tâm đến nước Mỹ, ông yêu thích quốc gia này, ông là người đàm phán phi thường, có thể là người giỏi nhất trong lịch sử và thế giới này. Anh ấy là một người đàn ông thông minh, quyết đoán, là một người độc lập tháo vát. Các phương tiện truyền thông thế giới nên được sử dụng để mô tả ông Trump là một người hào phóng, từ bi, nguyên tắc và tình cảm, tốt bụng, khiêm tốn, trung thực và chân thật, không nói dối. Ông bảo vệ bạn mình là sự khác biệt. Sự khác biệt là gì? Sự khác biệt, ông ấy là một người bạn chân thành. Không đáng kể với ông ấy. Cuối cùng, ông sẽ, như tôi đã nói rất nhiều lần, ông sẽ đi vào lịch sử như một vị tổng thống vĩ đại”
Thế rồi, vận xui đã đến, tháng Tư 2018 bị quân Mueller đột nhập gia cư, hốt tài liệu làm ăn của Cohen, thì đến tháng 10, 2018 Cohen chui trở lại đảng DC, và kêu gọi người Mỹ bỏ phiếu cho DC giữa kỳ 2018
Có lạ gì đâu, khi làm cận thần thì tung hô vạn tuế vì ở đó có tiền tài danh vọng của mình, khi thất sủng thì chửi bới triều đình theo phản thần để đánh phá tự bào chữa! Nhưng điều đáng phải nể là đảng DC thật có tài - tài biến Cohen phản chủ cũng như biến Kathy Trần, phụ nữ Việt nam thành kẻ bất nhân.
Cohen không thể nói ngược điều đã khi trên giấy trước kia nên đã phải trả lời dân biểu CH, xác nhận: “Ông Trump không trực tiếp bảo tôi nói dối trước Quốc hội. Đó không phải là cách ông ấy vận hành.” Cohen kể lể lập luận vu vơ, chủ quan chỉ trích ông Trump quá khôn khéo trong cách chỉ thị ông làm việc nên ông ta phải vướng vào tội!
Dân biểu Jordan, cười mỉa khi hỏi rằng ông làm cho ông Trump bao lâu? – Cohen trả lời: - 10 năm! Ông Trump tệ hại đến như vậy, tại sao ông không làm chừng 10 ngày, hay 10 tuần, hoặc dài hơn là 10 tháng mà đến 10 năm? Cohen cũng chỉ lặp lại tại ông mù quáng nên cứ tiếp tục làm việc cho ông Trump!  
Về email - phải nói rõ là email tồi tệ - của phía bà Hillary bị WikiLeaks tuôn ra. Cohen kể lể rằng ông Trump đã biết trước từ Roger Stone vào tháng 7 năm 2016, vài ngày trước hội nghị Dân chủ. Ông Stone nói với ông Trump rằng ông vừa tắt điện thoại với Julian Assange và ông Assange nói với ông Stone rằng, trong vài ngày nữa, sẽ có một đống email khổng lồ sẽ làm hỏng chiến dịch của Hillary Clinton. Ông Trump đã phản ứng bằng câu nói “tuyệt vời.”
Người ta thường chỉ dùi đi dùi lại ở chỗ tranh lợi thế, mà bỏ qua gía trị của sự vật mới là phần trọng yếu. Sao không ai hỏi rằng đó là những gì mà ghê vậy? Là những email thối tha tồi bại của bà Clinton bị người ta khui. Con người làm ra email đó mới là đáng phỉ nhổ, chứ sao lại chỉ trách người khám phá? Đúng ra thì người ngay phải cảm ơn người có công khui ra mới đúng. Có phải không?!
Thật ra, khi tranh cử bên nào cũng vậy, tìm chuyện xấu của đối phương để đem ra chợ trời mà tha hồ ném đá. Về điểm này phía ông Trump phải đi học DC ít nhất 10 năm nữa chưa chắc đã theo kịp. Phía DC còn làm những chuyện kinh tởm hơn nhiều. Hai năm qua ai mà không thấy.
Nghe bài của Cohen đọc, bình dân cũng nên tìm hiểu xem luật sư của Cohen là ai?
Luật sư của Cohen hiện nay là Lanny Davis đảng viên DC - trước đây cố vấn chính trị đặc biệt hàng đầu, trung thành với gia đình Clinton.
Hôm nay (thứ Tư 27/2/2019), trong cuộc điều trần, Dân biểu Jim Jordan (CH) hỏi phải chăng người có tên là Lanny Davis dàn dựng cuộc phỏng vấn hôm nay? Trong khi đó ông này ngồi ngay sau Cohen. Ai muốn xem tướng và nghe giọng cận thần của Clinton để đánh giá là thuộc hạng nào thì hãy mau Google.
Dân biểu Jim Jordan tố giác DC đang nắm quyền, không cho hỏi bất kỳ điều gì liên hệ đến chuyện Nga, bởi hỏi Nga thì phơi bản mặt của tác giả kịch bản. Q.hội chỉ đuợc hỏi những gì có thể nguy hại cho vị TT đương nhiệm của HK, và người trả lời không ai khác hơn là kẻ không còn đáng tin cậy làm nhân chứng, do Davis, người trung thành với Clinton và cùng DC đưa lại Quốc hội sau khi ông đã bị tội nói láo từ chỗ này.
Ông Jordan nói: “Họ [DC]đã phải tìm ai đó, ở đâu đó để nói điều gì đó, nhằm để truất phế tổng thống. Họ đã không tìm thấy người ấy. Lanny Davis đã tìm thấy anh ta. Vì vậy, bây giờ, người trung thành với bà Clinton, Lanny Davis, đã thuyết phục Chủ tịch Ủy ban giám sát đưa ra một tên tội phạm đã bị kết án để kể chuyện và nói dối về tổng thống Hoa Kỳ”
Đây là cách nằm lòng của DC, ông nói tiếp: 
“Hãy nhớ rằng, tất cả bắt đầu như thế nào. Ban vận động của bà Clinton, DC thuê công ty luật Perkins Coie, công ty này thuê Glenn Simpson, ông này thuê Christopher Steele lập hồ sơ giả để Cục Điều Tra Liên Bang (thời Obama) lấy lệnh theo dõi ban vận động của ông Trump và khi âm mưu thất bại, và người dân đã nói họ sẽ đưa ông Donald Trump lên làm Tổng thống. Rồi chúng ta [DC] sẽ tìm cách khác. Và bây giờ người trung thành với Clinton, Lanny Davis thuyết phục ban giám sát [DC] cho phạm nhân ra đây để nói láo về vị Tổng thống HK để tiếp tục hoàn thành kế hoạch truất phế Tổng thống. Thưa ông Chủ tịch, chúng ta phải tốt hơn thế này đấy!”
Khi được hỏi tại sao Davis không được trả tiền ngay bây giờ, khi đại diện cho Cohen, Cohen nói, “Tôi đoán anh ấy nghĩ nó rất quan trọng.
… Chuyện điều trần rốt cuộc cũng chừng ấy chuyện: DC không tha cho cả thằng tù, sự nghiệp te tua vì kịch bản bỉ ổi nhất thời đại là THÔNG ĐỒNG VỚI NGA của DC bất thành. Con gà chết Cohen bị lôi cổ ra vắt cho kiết xác xem trong đống rác còn con dòi bọ nào có thể hóa thành tội, để lập kế họach truất phế một Tổng thống dân cử.
Cohen sắp vào tù, đúng là việc mình thì quáng, đã không nghĩ thấu, vì mong tòa phe với DC giảm được ngày tù nào, nên cho DC mượn chút nhân cách còn lại của một con người đón gió trở cờ, cho DC mượn miệng mình làm cái loa tuyên truyền, mạt sát chủ cũ là tổng thống Donald Trump.
Thật ra Cohen đã không biết cân đo, đem thân mình cho chúng làm con dê tế thần để vừa mở đầu cuộc vận động bầu cử, vừa phá hoại uy tín của TT Trump trong cuộc họp Thượng đỉnh đang diễn ra ở Hà nội – DC và TTTT hợp tác chọn cùng ngày nhằm chia TV thế giới thành hai màn ảnh cạnh nhau để đạt hiệu quả hủy hoại tối đa.
Rốt cuộc, đối với Cohen, chúng đang xơi Cohen từng miếng chứ đâu phải là quới nhơn độ mạng. Đúng như Jim Jordan đã nói: DC đã dùng ông đó ông Cohen! 
Còn đảng DC, một năm, có 360 - 365 ngày, DC chỉ chọn được hai ngày trùng với ngày Tổng thống nước mình đứng trên diễn đàn quốc tế, để cho Cohen tha hồ bôi bác, chửi, chê! Hành vi này có ai biện hộ bản chất của DC là tốt đẹp không? Xin hãy lên tiếng, cho bình dân nghe giọng, trung trinh với đất nước này thế nào?
Và cuộc họp Thượng đỉnh có bị ảnh hưởng bởi hành vi hạ tiện này không? Có lẽ bình dân chúng ta cần một bài khác. Ở đây chúng ta có thể khẳng định rằng sự quay lưng của Tổng thống Trump không có nghĩa là sụp đổ, hay thất bại như một số bình loạn gia tỵ nạn, hay nhà báo thuộc loại TTMD trí không qua khỏi ràng buộc u mê do đảng phái.
Đây là bước đầu của thành công lớn. Quyết định rút lui dứt khoát là một tuyên bố hẳn nhiên thắng thế: cánh tay đòn còn trong tay ta. Bọn bay đừng mơ giữa ban ngày!
Và dĩ nhiên còn nhiều khía cạnh rất hấp dẫn chung quanh vấn đề mà chúng ta sẽ bàn ở bài tới.
Bình dân hãy bình tĩnh chờ xem.
Vĩnh Tường

No comments:

Blog Archive