Tuesday, April 7, 2020

Karen Whitsett cám ơn TT Trump vì đã cứu mạng cô

Image may contain: 1 person, close-up
Karen Whitsett - Dân Biểu Hạ Viện tiểu bang Michigan, thành viên đảng Dân chủ - vừa bình phục khỏi dịch bịnh Chinese virus và cô nói đó là nhờ vào dược phẩm hydroxychloroquine mà bác si đã kê toa cho cô.

Whitsett dùng thuốc kết hợp với kháng sinh vào ngày 31/3 và cho biết cô bắt đầu cảm nhận sự hồi phục chỉ trong "chưa đầy hai tiếng".

"Thực sự có nhiều điều để nói về tổng thống... người đã thúc đẩy vấn đề", Whitsett nói trong một cuộc phỏng vấn với Detroit Free Press. "Ông ấy là người duy nhất có thẩm quyền để khiến nó trở nên ưu tiên."

Tổng thống Trump là người đã tích cực khuyến khích việc sử dụng hydroxychloroquine trong các cuộc họp cập nhật về tình hình Chinese virus, bất chấp nhiều chỉ trích cho rằng loại thuốc này có thể gây nguy hiểm và hiệu quả của nó chưa được chứng minh. Thế nhưng, đứng trước lựa chọn sanh tử, giữa lằn ranh sống chết của bịnh nhân, ông Trump đã quyết liệt yêu cầu FDA chuẩn thuận việc sử dụng hydroxychloroquine trong các trường hợp khẩn cấp với sự kê toa của bác si. Nhiều ca hồi phục như trường hợp của Dân biểu Whitsett đã chứng minh tính đúng đắn trong quyết định táo bạo của ông.

Tổng Thống Trump đã gởi lời chúc mừng tới Whitsett. Khi được hỏi liệu cô có nghĩ rằng ông Trump có thể đã cứu mạng cô hay không, Whitsett trả lời: "Vâng, đúng vậy." và nói thêm: "Tôi cảm ơn ông ấy vì điều đó".

Còn như thường lệ, những kẻ mỉa mai, chế giễu, chỉ trích ông Trump vì quyết định trên đang ngậm miệng im lặng. Đếm số ca nhiễm, đếm số tử vong, phớt lờ số người hồi phục, chờ đợi một câu chuyện khác để moi móc.


(Fb Minh Pham)

No comments:

Blog Archive