Sunday, July 23, 2017

Tôn Nữ Hoàng Hoa: Trả Lời Cha Lý

Tôn Nữ Hoàng Hoa
ính thưa Qúi Vị:
Sáng nay có một số người gọi tôi để hỏi dò tôi có ủng hộ sự đấu tranh của cha Lý không ?
Tôi trả lời ngay từ đầu khi Cha Lý chống việc cướp đất của giáo dân ở Nguyệt Biều tôi rất cảm phục vì Việt Cộng rất dã man và có hành động rất tàn ác mà cha Lý đã can đãm đứng ra chống chọi. Điều đó làm tôi rất cảm phục.
Trưa nay về đến nhà mở mail ra xem thì nhận được bài chuyễn của anh Mathew Trần về bức thư của cha Lý.
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn anh Mathew Trần vì mỗi khi anh Mathew chuyễn bài gì là anh có chú thích. Hôm nay không thấy tiền lệ đó tôi cũng ấm lòng.
Đọc xong thư trả lời của cha Lý tôi không giận mà buồn vì cái ước mơ rất nhỏ bé của tôi muốn trở về lại quê xưa đã không còn trong hiện thực vì những đấu tranh lừa bịp vẫn mãi không ngừng trên vận mệnh thương đau của một quê hương bỏ lại, đã ngút ngàn xa tắp.
Để khỏi mất thì giờ của qúi vị chúng tôi xin trích từng câu của Cha Lý vu khống chụp mũ cho tôi trước sự chống đối Linh Mục Quốc Doanh Nguyễn văn Tường đang sĩ nhục Tập Thể Người Việt Quốc Gia tại hải ngoại.
Trong bài viết này chữ đỏ của Cha Lý và chữ đen (xanh) là của tôi trả lời:
1. Cha Lý viết: Quí Bạn hữu kính mến, 1. Bà Tôn Nữ Hoàng Hoa năm nay có lẽ # 75-80 tuổi, ko phải Tín hữu Công giáo, sống cách Giáo xứ St. Joseph Tampa nơi xảy ra vụ 30-4-2017 # 20km, ko thể nắm rõ vụ việc, có lẽ được 1 VT (biết rõ tên) xúi viết bài TIẾC CÔNG CẦM VÀNG, ko chỉ để lên án 2 Lm Nguyễn Văn Tường - Nguyễn Vũ Việt & giới Lm Công giáo tại Hải ngoại nói chung, theo mưu đồ của nhóm Giao Điểm, mà mục đích chính, là qua vụ việc này, muốn trực tiếp đánh phá THQDV & tôi, vì VT ko muốn THQDV Kháng Trung Thoát Tàu Thoát Cộng thành công. Xin đừng vội ngây thơ mắc bẫy VT & VC.
Thưa cha Lý đọc mấy giòng chữ của Cha với lối hành văn chụp mũ cho tôi là Việt tân, Việt Cộng và Giao Điễm chứng tỏ Cha không thấu rõ sự sinh hoạt của Hải Ngoại và nhất là những người đấu tranh chống CS chân chính.
Cha cứ nghĩ rằng Cha tổ chức từ những Đảng Thăng Tiến này qua Hội nọ là Cha có đủ uy tín để vu khống chụp mũ cho kẽ khác .Hành động vu khống chụp mũ cho kẽ khác là hành động thiếu nhận thức như VC đã tự cho mình có quyền thống lãnh đất nước và toà án chỉ có tuyên án mà không có biện hộ. Từ đó VC đã xúi dục một thứ loạn nhân tâm trong xã hội chủ nghĩa bằng cách vu khống người dân vô tội bằng hình thức này hay hình thức khác để bỏ tù. Cha có biết không một chế độ đã xúi dục một thứ loạn nhân tâm thì nó chỉ đi đến loạn và làm tan vở mọi tương giao trong xã hội.
Để rộng đường dư luận chúng tôi gởi kèm theo đây bản Thông Báo của Cộng Đồng Việt Nam Vùng Tampa Bay để Cha Lý nhận thức lại lời vu khống chụp mũ của Cha về Tôn Nữ Hoàng Hoa là quá đáng hay không?. Bởi theo Thông cáo này của Cộng Đồng Người Việt QG Vùng Tampa Bay về Linh Mục Nguyễn văn Tường thì theo cha Lý họ cũng là Giao Điễm và VC luôn thể ???
2017-06-18 22:29 GMT-04:00 CDNVQG TampaBay :
Kính Thưa Quý Đồng Hương Tị Nạn Cộng Sản,
Trong thời gian qua, dư luận trong cộng đồng Tampa Bay đã xôn xao vì những vấn đề liên quan đến sự việc linh mục Peter Nguyễn Văn Tường (Tiến) cấm làm bàn thờ Tổ Quốc trong ngày Cầu Nguyện Cho Quê Hương 30/4.
Việc không cho phép làm bàn thờ trong thánh đường là quyền quyết định của linh mục quản nhiệm. Tuy nhiên, linh mục Tường đã đưa ra nhiều lý do khác nhau trong lúc tranh luận cùng giáo dân ngày 14/04/2017, cũng như trong bài giảng thánh lễ Chủ Nhật ngày 07/05/2017, những lý do này trực tiếp, hoặc gián tiếp mạ lỵ tinh thần của tập thể người Việt tị nạn, và quan trọng hơn là xúc phạm đến sự thiêng liêng của bàn thờ Tổ Quốc.
Sau khi nghe, xem, và tìm hiểu sự việc, đồng thời nhận được nhiều thắc mắc của đồng hương, chúng tôi đã liên lạc với linh mục để xin được giải thích. Rất tiếc, linh mục Tường đã không có một lời giải thích hợp lý nào trong lúc này.
Do đó, đại diện của các hội đoàn, đoàn thể cùng quyết định lên tiếng nhằm thể hiện quan điểm của tập thể nguời Việt tị nạn trong vùng, và yêu cầu có sự tôn trọng tối thiểu đối với những truyền thống quý giá mà chúng ta đã cố duy trì.
Xin Quý Đồng Hương cùng xem qua và phổ biến.
Trân Trọng,
BS ThanhMy Nguyễn , 
CTCĐQG Tampa Bay
813-731-9164
Vào phần thứ hai Cha Lý viết:
2. Kẻ chủ mưu đã xuyên tạc & thêm gia vị vào 1 số lời sai trái của Lm Tường; đã bịa đặt lời Lm Việt ko nói; đã thêu dệt việc Lm Việt ko làm; đã tạo hình ảnh giả, có ảnh 2 cháu của tôi là Nguyễn Trực Cường # 56 tuổi & Trịnh Hữu Khánh # 52 tuổi (con Chị ruột của tôi), như cùng phe với Lm Tường. Trong thực tế, 3 cháu này ko liên quan gì đến các việc làm & lời nói của Lm Tường về ngày 30-4.
Trả lời Cha Lý:
Đọc lời lẽ này của Cha Lý đã làm tôi thương cho dân tộc tôi vô cùng vì ngày nào CS còn bày vẽ những hình thức đấu tranh Cuội thì ngày đó dân Việt ta vì yếu lòng vì thiếu nhận thức vì mù quáng thương quê cha đất tổ mà miệt mài đi vào con đường đấu tranh không lối thoát . Cha Lý có đồng ý không? Bởi thưa cha Lý vấn đề Dân Trí phải là một vấn đề quan trọng trong các công cuộc đấu tranh . Như bọn thầy tuồng đóng vai Bệ Hạ thì cứ tưởng minh là Vua cho nên khi ra đối diện với hiện thực thì mới áo não cho cái phận áo mão phường tuồng của mình ?? Cha Lý có thấy tội cho họ không nhỉ?
Cha cho rằng ông Nguyễn Trực Cường và ông Nguyễn Huu Khánh cùng ông Nguyễn văn Dũng không cùng phe với LM Tường Vậy xin hỏi Cha ba cháu của Cha có dám viết thư ra xác nhận là không theo cha Tường không? Chuyện nhỏ thưa Cha. Cha bảo hai người đó viết thư xác nhận không theo cha Tường thì tôi sẽ không gọi Cha bằng Cha mà sẽ gọi Cha bằng Cố.
Riêng về việc Cha Việt không ủng hộ cho cha Tường thì tại sao lại đi kêu gọi Cha Phạm Văn Chính rút tên ra khỏi bản thỉnh Nguyện Thư yêu cầu Toà Tổng Giám Mục trả ngay LM Tường về VN ?
Thứ hai nếu cha Việt không ủng hộ cha Tường thì tại sao (nói rằng lời) kêu gọi Cộng Đồng Tampa Bay là chuyện nhỏ nhen không nên làm to tát chuyện này ??
Thứ ba Khi Hội Đồng Mục Vụ đi gặp Toà Tổng Giám Mục thì cha Việt thông báo cho cha Tường và cha Tường đã tổ chức đảo chánh Hội Đồng Mục Vụ bằng cách kêu gọi giáo dân ký vào bản thỉnh nguyện nhưng đã bị thất bại.
Tiếp theo từ số 4,5,6,7,8 và 9 ngoài việc Cha Lý biện hộ cho LM Tường và bao che cho các cháu của Cha theo tôi là việc thường tình khi người thân thích muốn bảo vệ con cái. Nhưng với Cha Lý việc bảo vệ này nó KHÔNG THƯỜNG TÌNH vì cha Lý đang là một nhân vật chống VC hiện đang ở tại VN .
Nếu người dân đồng tình với lời biện hộ của Cha Lý thì cha Lý chỉ còn là một con người tầm thường như bao nhiêu con người tầm thường khác không biểu dương được tinh thần cách mạng của một người đấu tranh như Cha Lý đang mang danh hiệu đó.
Đọc qua lời biện hộ của Cha Lý tôi thấy ngay trước mắt một số giáo dân tại Giáo Đường Thánh Giuse va Largo sẽ mang cái tâm trạng TIẾC CÔNG CẦM VÀNG.
Để trả lời đích thực về sự nguỵ biện chụp mũ vu khống của cha Lý đối với cá nhân tôi và biện hộ cho LM Quốc Doanh Nguyễn văn Tường tôi xin gởi theo đây audio đã được dịch ra anh ngữ để qúi vị theo dõi (see attach) và nghe tên Linh Mục Quốc Doanh sĩ nhục chúng ta.
Còn như trong phần số 6 cha bảo: (trích) . Nhưng Ông Mai Đức Hiếu # 52-53 tuổi, Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Xứ St. Joseph Tampa, muốn vận động đuổi Lm Tường đi, bảo đảm xin 1 Lm Dòng Đồng Công về phục vụ Giáo xứ này.
Thưa Cha cái hành vi đánh bùn qua ao cha nên để cho những kẽ thất phu hành động. Cả một audio rõ ràng giọng đanh thép của ông LM Quốc Doanh Tường còn ràng ràng ra đó mà cha dám vu cáo cho ông Đức Hiếu nào đó muốn đem một linh mục khác về ?
Cha Lý nói LM Tường còn non dại thì tại sao lại dám bảo Ngày Quốc Hận không có nhiều người chết. Nói các anh tổ chức Ngày Quốc Hận chỉ trả thù cá nhân và nhất là mai mĩa giáo dân muốn tổ chức ngày Quốc Hận là chỉ muốn treo cái cờ Vàng.
Rồi còn hăm he là nếu muốn tôi quản nhiệm ở đây thì DẸP BA CAI CHUYỆN ĐÓ SANG MỘT BÊN.
Vậy thì theo cha Lý LM Quốc Doanh Tường non dại vậy mà biết sĩ nhục chúng tôi theo bài bản của VC ??
Tóm lại qua lời lẽ này của cha Lý cá nhân tôi không còn thấy quan trọng trong việc ủng hộ hay không ủng hộ cha Lý khi Cha Lý không nhận thức được và hiểu được nền tảng pháp quyền đi từ ý nguyện của người dân. Hơn nữa là một người tự nhận đang đấu tranh chống VC mà không dùng ý thức để phân biệt Đúng Hay Sai mà chỉ dùng toàn phán đoán để vu khống chụp mũ cho kẽ khác. Không nhận thức được đúng hay sai mà chỉ phán đoán sự việc Đó chính là sự bịnh hoạn của trí óc.
Từ đây, chúng tôi sẽ như một thành phần khán giả sẽ vỗ tay cho Cha khi cha diễn giỏi và sẽ im lặng trước cái bất hạnh của một diễn viên không đóng trọn được một vai tuồng./.

Tôn Nữ Hoàng Hoa
21/7/2017
------------
Ý kiến đôc giả:

Khi linh mục Lý nói rằng Bà TNNH "không phải là tín hữu Công Giáo" thì ông nặng mùi kỳ thị và cũng cao ngạo cho rằng tín hữu Công Giáo mới hiểu biết và tôn trọng sự thật còn người khác đạo thì u mê, sai trái, không biết gì về sự thật và về đạo Công Giáo cả. vv..
Nói ra câu trên, linh mục Lý đã rước tai tiếng nặng nề lên nhân cách linh mục của ông ấy. Tôi chẳng cần nói thêm về cái tai tiếng xấu này vì bà TNHH đã phê bình khá rõ ràng rồi.
Ở đây tôi chỉ nói đến tư cách Công Giáo của linh mục Nguyễn văn Lý.
Tôi là JB Trường Sơn, người Công Giáo đạo dòng, thánh quan thầy của tôi là Jean Baptiste, một vị thánh cả đầy quyền uy, bênh vực cho chân lý của Thiên Chúa và lẽ phải, tôi nghiên cứu và học hỏi thánh kinh hàng ngày, và với tư cách là tín hữu Công Giáo thì tôi thẳng mặt phê bình linh mục Lý có được chăng ?
Tôi khẳng định Linh mục Lý đã tự đánh mất tư cách lãnh dạo đấu tranh cho dân Việt khi rêu rao giáo lý Công Giáo là "Hãy yêu thương kẻ thù", tức là hãy yêu Việt Cọng dù VC là kẻ thù của người Việt tự do và đặc biệt là của Công Giáo, vì chúng đã phỉ báng Thiên Chúa, đã đập phá các thánh tượng của Chúa và Đức Mẹ, đã giết hại nhân dân Việt, đã và đang bán nước. Ông linh mục Lý cũng luôn rêu rao lý thuyết sai trái rằng Trung Quốc là "anh em cùng một cha" với dân Việt, tức là khuyên đừng đấu đá với Trung Quốc vì "gà cùng một mẹ chớ hoài đá nhau"(ca dao).
Thử hỏi, với những lời tuyên bố khùng điên đó thì linh mục Nguyễn văn Lý có phải đã hoàn toàn đi ngược với tinh thần tranh dấu của dân Việt hiện nay hay không ?? Ông đúng là tên phản bội lại dân tộc Vệt, làm tay sai cho Trung Quốc mặc dầu ông núp dưới chiêu bài của phong trào "Tập Hợp Quốc Dân Viẹt" là "chống Trung Cọng." Hiện tượng Ngôn hành tương phản của linh mục Lý đã chứng minh rằng ông ta đã loạn trí, không còn phân biệt được đúng sai. Nhưng tại sao ông lại vẫn nhân danh THQDV để tiếp tục hô hào, tiếp tục khóc than nhưng lại âm thầm thương yêu và rước kẻ thù của dân tộc vào làm anh em cùng một nhà (cùng một cha) với dân Việt ??
Đừng ỷ lại mình là linh mục Công Giáo để ăn nói cẩu thả và phỉ báng người khác. Một khi đã bị Việt Cọng giam cầm để trở nên bệnh hoạn và loạn trí thì phải biết thân phận sa sút của mình để khiêm nhường phục vụ những người có tâm huyết khác chứ đừng mang mộng làm lãnh đạo với mớ lý thuyết cùn.
Phải bắt chước gương của cố Tổng Giám Mục Nguyễn Kim Điền khi Ngài đang ở trong vòng kiềm tỏa của Việt Cọng. Ngài đã dạy rằng : Nếu Ngài bị chúng giam cầm và tù tội thì đừng tin những gì Ngài nói, vì một khi bị chúng đánh dập và tiêm thuốc lú thì mọi ngôn từ của Ngài không còn phát xuất từ sự minh mẫn của Ngài nữa mà từ bản năng u mê của xác một con thú.
Linh mục Nguyễn văn Lý hãy tự xét lại mình đã hóa thú được bao nhiêu phần trăm rồi ? Chống Trung Cọng xâm lược mà lại rêu rao Trung Cọng là anh em cùng một cha thì quả thật là tiếng nói của con vẹt trong sở thú của Việt Cọng.
Nếu có thì giờ mong linh mục Nguyễn Văn Lý hãy tranh luận công khai với tôi trên website Ba Cây Trúc (bacaytruc@gmail.com) về tín lý Công Giáo để biết phân minh ai là anh em và ai là kẻ thù, ai là kẻ thù đáng được tha thứ, và ai là kẻ thù cần phải triệt tiêu. Không phải linh mục nào cũng thông hiểu ý Chúa, mà họ thường là những con Vẹt chỉ biết bô bô lời giáo lý một cách máy móc mà chẳng có khả năng đào sâu hiểu rộng.

JB Trường Sơn

No comments:

Blog Archive