Sunday, July 30, 2017

Bên trong dinh thự của các Tổng thống

Tại Anh, Nữ hoàng ở cung điện Buckingham còn Thủ tướng ở số 10 Downing, London. Cung điện Bellevue từng là một trường học và bảo tàng trước khi thành nơi ở của tổng thống Đức.


Cạnh đại lộ danh tiếng Champs-Élysées chính là cung điện Élysée, nơi ở của các Tổng thống Pháp từ những năm năm 1840.

Cung điện được xây từ năm 1772 sử dụng rất nhiều vàng. Ví dụ điển hình là nội thất dát vàng bên trong hội trường Salle des Fêtes, nơi các Tổng thống Pháp phát biểu nhậm chức. Đây là căn phòng tổ chức những buổi hội đàm và tiệc chính thức.

Văn phòng Tổng thống còn gọi là Salon Doré (nghĩa là căn phòng vàng), đặt tên dựa vào đặc điểm của căn phòng vì có rất nhiều đồ vật, chi tiết trang trí bằng vàng từ tường, bàn ghế, cửa...


Nhà Trắng tại Washington DC có lẽ là dinh thự Tổng thống nổi tiếng nhất thế giới. Trong đó có căn phòng làm việc, nơi Tổng thống Donald Trump bàn bạc công việc với các nhà ngoại giao, đội ngũ nhân viên, các thống đốc bang...

Nhà Trắng có hai phòng ăn, một dành cho gia đình tổng thống và một để tổ chức tiệc gặp gỡ các lãnh đạo trên thế giới.


Palácio da Alvorada tại Brasília, Brazil là dinh thự của các tổng thống Brazil từ năm 1956. Bức tường độc đáo bên ngoài trông như những lưỡi "cuốc", được phản chiếu dưới mặt hồ bao quanh. Đây là tác phẩm điêu khắc của nghệ sĩ Brazil Alfred Ceschiatti.


Ngôi nhà đơn giản nhưng có nhiều phòng riêng tư, một phòng khách lớn, và bên dưới là cả một hội trường, phòng trò chơi, bếp và kho hàng. 

 
Hoàng cung Tokyo là cung điện nằm giữa thủ đô Nhật Bản, trong một công viên xanh tươi và được bao bọc bởi tường thành rất kiên cố. Đây là nơi ở của Nhật hoàng Akihito và hoàng gia Nhật Bản.


Điện Kremlin tại Moscow, Nga, có nghĩa là "pháo đài bên trong thành phố", được xây trong khoảng thế kỷ 14 - 17. Đây là dinh thự chính thức của các tổng thống Nga.

Tòa nhà Nghị viện nằm bên trong Điện Kremlin là nơi làm việc của Tổng thống Vladimir Putin.


Dù không nắm quyền về chính trị, Nữ hoàng Elizabeth II của Anh sống trong cung điện Buckingham ở London. Đây cũng là nơi ở của Hoàng gia Anh từ năm 1837.

Cung điện có 775 phòng, bao gồm 52 phòng ngủ hoàng gia, 188 phòng ngủ nhân viên, 92 văn phòng và 78 phòng tắm.


Thủ tướng Anh sống và làm việc tại ngôi nhà số 10 phố Downing, London. Hiện Thủ tướng Theresa May sống tại đây cùng chồng là Philip.


Tổng thống Recep Tayyip Erdogan của Thổ Nhĩ Kỳ đang sống tại Ak Saray (cũng có thể gọi là Cung điện Trắng của nước này) ở thủ đô Ankara. Cung điện này có trị giá 615 triệu USD, có hơn 1.100 phòng nên rộng hơn Nhà Trắng và Cung điện Versailles.


Cung điện Bellevue, một công trình đậm nét tân cổ điển nằm giữa thủ đô Berlin, là nơi ở và làm việc chính thức của tổng thống Đức từ năm 1994. Frank-Walter Steinmeier là tổng thống đang sống tại đây, nhưng công trình được xây từ 1785 dành cho em trai của Frederick Đại Đế. Về sau cung điện thành trường học dưới thời hoàng đế Đức, Kaiser Wilhelm II. Đến thời phát xít Đức, nơi này trở thành một bảo tàng.


Cung điện Quirinal ở Rome, Italy, là một trong 3 nơi ở của các tổng thống Italy. Công trình này rộng gấp 20 lần Nhà Trắng và từng là nơi ở cho 30 Giáo hoàng, 4 đời vua và 12 tổng thống Italy.

Hiện đây là nơi ở của Tổng thống Sergio Mattarella, với 1.200 phòng. Cung điện xây từ thế kỷ 16 mở cửa tự do cho khách tham quan các phòng triển lãm.

No comments:

Blog Archive