Tuesday, September 27, 2016

VÌ SAO NGƯỜI VẪN BỊP NGƯỜI?

-  LÃO MÓC -   
*
*   *
Sau khi Nguyễn Thanh Tú vạch mặt bọn đầu lĩnh của băng đảng Việt Tân là một băng đảng ma(fia) hoạt động không có giấy phép khiến bọn này đã giở thói cũ là “chụp mũ, hăm dọa và kích động bạo lực”. Do đó, NTT đã lên tiếng theo khuyến cáo của nhân viên Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ và cơ quan FBI. 
  
Bọn đầu lĩnh của băng đảng Vẹm Tân đã phải im hơi, lặng tiếng. Trong khi đó thì, những cái vòi của con bạch tuộc “Vẹm Tân ma” chưa bị đóng đinh tại San José đang tìm mọi cách để kiếm phiếu của cử tri người Việt ở Bắc California cho ứng cử viên chức vụ Dân biểu Tiểu bang đơn vị 27 cho nghị viên “ăn cháo, đái bát” Ma đít-sần. 
  
Các “nhà báo du mục” tức làm báo theo mùa (bầu cử) thi đua nhau mà  làm chuyện “nhổ rồi, liếm lại”. Ông thì trước kia tố cáo nghị Ma xuất thân ở Hòn Hèo là mật khu của VC thì nay lại gỡ gạc bằng cách phịa chuyện nghị Ma được Tổng Thống Obama đặc cử đi các nước ký kết giao kèo với các hãng xưởng đem về tiền tỷ cho đất nước Hoa Kỳ (sic!).  Bị ai đó chất vấn thì tên này lại đem Kiêm Ái và Lão Móc ra… chửi! Có anh nghe nói ăn học tới… kỹ sư lại cứ nhất định trở thành nhà ngôn ngữ học bằng cách mỗi ngày đưa ra tiếng Anh, tiếng U chứng minh chữ “circus” mà nghị Ma trước kia sỉ nhục những người biểu tình chống ả ta là “làm trò xiếc”! Có ông chủ báo còn viết bài bưng bợ tới tận phao câu của ả nghị Ma. Trước kia, ông bà ta nói: “Nén bạc đâm toạt tờ giấy!” Tục ngữ của thời đại a-còng (@) là: “Tiền bạc mua được… nhà báo!” 
  
Chẳng những thế mà bà nghị Ma còn mua được nhiều nhà như “nhà binh”,  “nhà lãnh tụ”, nhà cách mạng v.v…
 
Này nhé, ông nhà binh Trần Thanh Điền (TTĐ) thì chơi ngay tượng Đức Thánh Trần trước thương xá của ông Tăng Lập Thành, kế lại tổ chức ăn mừng với sự hiện diện của ả nghị Ma. 

Lại cũng có tổ chức dạ tiệc gây quỹ với sự hiện diện của MC Nam Lộc cũng tại nhà hàng của Tăng Thành Lập. 
  
Thuyền đua thì lái cũng đua! “Ông Hải quân” TTĐ dựng tượng Đức Thánh Trần, “ông Không quân” Trần Như Huỳnh tức “nhà văn không có tác phẩm” Chu Tấn của cái gọi là Hội Diên Hồng Thời Đại bèn mang  hương đèn, hoa quả đến thương xá của Tăng Lập Thành để làm lễ húy nhật cho Đức Thánh Trần. 
  
Những chuyện này thì cũng bình thường thôi vì đây là quyền tự do của các ông TTĐ, TNH. Thế nhưng, chuyện có vẻ không bình thường khi ông “nhà báo tự do” Phạm Băng Tường đưa lên diễn đàn điện tử bản tin như sau: 
  
“Vào lúc 11 giờ sáng  hôm nay, thứ Ba 20/9/2016 đúng ngày 20 tháng 8 âm lịch năm Bính Thân,  hai vị Đại diện Hội Diên Hồng Thời Đại là quý ông Chu Tấn và Trần Hữu Bé đã mang hương đèn, hoa quả tới Tượng Đức Thánh Trần trong khu thương mại Grand Century Mall (nằm trong khu Little Saigon San Jose)  để làm lễ húy nhật Đức Thánh Trần. 
  
Rất tình cờ không hẹn mà gặp, còn có thêm 3 cư dân ở San Jose cũng biết hôm nay là huý nhật Đức Thánh Trần nên cũng đã cùng chung dự lễ  . 
Đó là : cụ Đỗ Thị Yến ( 96 tuổi), bà Ngọc Phụng  và cô Phạm Bích Thuần.  Riêng cô Phạm Bích Thuần tuy là một thiếu nữ rất trẻ, nhưng theo cô cho biết qua tìm hiểu về lịch sử dân tộc, cô rất ngưỡng mộ Đức Thánh Trần, nên trước khi đi làm, cô đã ghé qua để làm lễ Đức Thánh Trần.

Còn cụ Bà Đỗ Thị Yến, người Rạch Giá cho biết : Ngài ( tức Đức Thánh Trần) rất thiêng và linh hiển. Không nên nói những điều gì xúc phạm  đến Ngài Tội lỗi lắm! 

Nói theo kiểu mạnh bạo, thẳng thừng như MC Nam Lộc trong buổi dạ tiệc gây quỹ Đức Thánh Trần tối thứ Sáu 16/9/2016 tại nhà hàng Dynasty, nguyên văn như sau : 
  
 Có nhiều người ngưỡng mộ, nhưng có ít người nói rằng Tượng này không cao lớn hơn, Tượng này hình thức  thế này, hình thức thế nọ. Đó là những lời phê bình rất  hay, lời đóng góp rất đáng quý. Nhưng quan trọng của chúng ta là đừng nói. Hãy làm. Muốn làm cao hơn, đẹp hơn, sang hơn. Hãy làm. Đừng có nói. Bởi vì Ngài rất linh hiển. Nhớ rằng Đức Thánh rất linh hiển. Ngài chỉ tay trước mặt cộng đồng chúng ta ở đây, ngày hôm nay họp mặt là sự đoàn kết của rất nhiều hội đoàn, cơ quan, binh chủng  đến đây để dựng Tượng và đón Ngài đến thung lũng hoa vàng. 

Ngài chỉ tay nói rằng: đứa nào phá hoại tình đoàn kết cộng đồng, tao sẽ bẻ cổ ( Nam Lộc )”.  
  
Chuyện ông MC Nam Lộc phát biểu trong buổi tiệc gây quỹ của ông TTĐ và phe nhóm của ông ta để làm “bệ phóng” để kiếm phiếu của cử tri người Mỹ gốc Việt cho ứng cử viên Ma-đít-sần khi được ông “nhà báo tự do” Phạm Bằng Tường của nhật báo CaliToday đưa lên diễn đàn điện tử lại trở thành việc ông MC Nam Lộc “lợi dụng sự linh hiển của Đức Thánh Trần” để hăm dọa “bẻ cổ” những người lên tiếng góp ý với ông TTĐ và phe nhóm của ông này về việc ông này dựng tượng Đức Thánh Trần trong đất tư của Tăng Thành Lập.

Có người nói với tôi là ông Nam Lộc quen hành nghề là MC nên ông đã “lăng xê” “ca sĩ” Trần Thanh Điền và ban hợp ca “Dựng Tượng Thánh Trần” của ông này quá đáng để câu khách, theo thói quen nghề nghiệp.

Cũng theo vị này thì vì ông MC Nam Lộc lên San José nhiều lần nên ông ta đạp cứt “nổ sảng” của “nhà văn nghĩa địa” Giao Chỉ (Vũ Văn Lộc) và “chuyên viên nói bừa” Hoàng Thưởng của “nhóm tạp dịch Nem Chả Thủ Đức”, tay sai của Nghị Ma-đít-sần, khi phát biểu “mạnh bạo và thẳng thừng” trong tiệc gây quỹ dựng tượng Đức Thánh Trần - theo như nhà báo tự do Phạm Bằng Tường phổ biến. Không biết có phải vậy không?

Vị này cũng cho tôi biết là trước đây Hoàng Thưởng đã tuyên bố trên đài phát thanh là ai không đồng ý chuyện ông TTĐ dựng tượng Đức Thánh Trần trong đất tư của Tăng Thành Lập sẽ bị Đức Thánh Trần… bẻ cổ!
Trước khi dứt lời, vị này chép miệng than:

“Ngay cả đến chuyện linh hiển của Đức Thánh Trần mà mấy ông này cũng đem ra hăm dọa là Ngài bẻ cổ những người khác thì có chuyện lừa bịp nào mà mấy ổng hổng làm!”

Đó là ý kiến của một vị trong cộng đồng đã gọi điện thoại cho tôi.  

Cái tựa bài viết này là tôi “dựa theo” cái tựa bài “Người Vẫn Cứu Người”  của ông MC Nam Lộc viết về chuyện cứu người của ông ta và luật sư Trịnh Hội. Tôi sửa lại thành “Vì sao người vẫn bịp người?” vì bài này tôi cố ý viết để hỏi ông nhà văn Chu Tấn, tức cựu Trung Tá Không Quân Trần Như Huỳnh là ông ta và cái gọi là Hội Diên Hồng Thời Đại gì đó của ông ta và phe nhóm của ông ta chừng nào thì vứt bỏ áo mão phường tuồng, thôi giở những trò hoang tưởng để lừa bịp chính mình và lừa bịp cộng đồng làm trò cười cho bọn Việt Cộng ?! 

LÃO MÓC

No comments:

Blog Archive