Sunday, September 25, 2016

Cùng Bay với Phi Đội Trời Xanh ở Virginia

Cung Hoàng Kim
.

C:\Users\Professor Cung\Downloads\IMG_0602 (1).JPG  
1) Smiling at the Virginia base

C:\Users\Professor Cung\Downloads\IMG_0604 (1).JPG
2) Best Wishes to Hoang Kim Cung from Blue Angels

C:\Users\Professor Cung\Downloads\BlueAngels3.png
3) Lt. Tyler Davies talking to Reporter Hoàng Kim Cung before flying

C:\Users\Professor Cung\Downloads\IMG_0599.JPG
4) Ready to fly with a Blue Angel

Được biết Naval Air Station Oceana ở Virginia Beach, Virginia, tổ chức Air Show hằng năm vào Tháng Chín, thu hút hơn 280.000 du khách từ 25 tiểu bang của Hoa Kỳ và 12 nước khác nhau cho một chương trình 3 ngày, nên được xem như là chương trình mở rộng lớn nhất của Hải Quân Hoa Kỳ ở Bắc Mỹ, cho dân chúng xem. (Theo https://www.oceanaairshow.com).
  
Năm nay, trong tuần lễ  Air Show huy hoàng của Naval Air Station (NAS), tôi đã được tham dự chuyến bay cuồng nhiệt của Phản Lực Cơ Chiến Đấu F/A 18 với Phi Đội Blue Angels nổi tiếng. Đây là một vinh dự khi được tuyển chọn để bay với một Thiên Thần trong phi đội và hai trong các điều kiện tôi phải có là được nhiều người biết đến qua social media và hội đủ sức khỏe.
  
Thiên Thần Trời Xanh (Blue Angels) là Phi Đội biểu diễn của Hải Quân với các phi công của Hải Quân và Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ. Đó là 16 sĩ quan phục vụ tình nguyện trong các Phi Đội Trời Xanh. Nhiệm vụ của họ là phô bầy lòng tự hào và tài năng chuyên nghiệp của Hải Quân và Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ. Điều gây ấn tượng vô cùng sâu xa về Phi Đội Trời Xanh là họ không mặc G-Suits (bộ đồ bay chống lại trọng lực trong không gian), bộ đồ giúp họ vận dụng trọng lực tột độ khi họ đang bay. Vì các Phi Công Trời Xanh bay rất gần nhau trong các máy bay cùng trình diễn cạnh bên, trên trời, nên họ phải rất cẩn thận để không bay đụng vào nhau. Và công cụ điều khiển chuyến bay nặng 40 pounds được dựng đứng giữa hai chân họ, các phi công dựa các cánh tay phải trên đùi của họ để có sự chống giữ ổn định trong khi bay. Một bộ G-suit nổi phồng lên thường gián đoạn sự chống đỡ đó và  giúp cho bàn tay người phi công chuyển động, nên cũng giúp cho phản lực cơ chiến đấu di chuyển.
  
Vào Thứ Ba, ngày 06 Tháng 9, 2016, cũng là sinh nhật của anh tôi, tôi đã vui vẻ đi theo Thầy Brad Ward và Cô Bevin Reinen, Hai Giáo Viên Xuất Sắc Trong Năm của thành phố Virginia Beach,  hai người đã đến sân bay buổi sáng đó. Chúng tôi đã được huấn luyện trước về Thực Tập Chuyển Động Trên Không (Hic Maneuver), để giúp giữ lại máu trong tim và trong não khi bay lên tần số áp suất cao, để khỏi bị xỉu. Tôi cũng đã ký tên không thưa kiện nếu phải chết, nhưng tôi đã không lo lắng vì anh phi công của tôi đã bay trên 1.200 giờ bay. Biết vậy, tôi đã kéo thẳng hết lên cái dây kéo từ bộ đồ bay (loại thông thường) của tôi và ngồi vào ghế sau của chiếc phản lực cơ mang số 7 may mắn.   

Anh phi công của tôi, Trung Úy Tyler Davies, là Thiên Thần Trời Xanh cũng mang số 7, nói với tôi vài điều trong phòng lái và vậy là, chúng tôi bay lên cao… Để cất cánh, chiếc phản lực cơ đã bay thẳng đứng ở tần số áp suất cao 5.9 G’s. Khi bay qua biển, Trung Úy Davies đã cho tôi vài niềm vui xảo thuật, bao gồm 2 lần bay 360 độ qua bên trái và 360 độ qua bên phải. Chuyến bay đó đã là một sự chấn động tột độ cho tôi và tôi đã có khả năng chịu đựng được tần số áp suất cao 7.1 G’s, tức là  hơn 7 lần trọng lực, mà Trung Úy Davies đã nói, “Thật là gây ấn tượng khi tôi không mặc G- Suit!!!” Và mặc dù tôi đã cố hết sức thực hành Các Động Tác Chuyển Động Trong Không Gian đã học, tôi đã ngất xỉu đi trong vài giây… (Xem the link ở dưới, sẽ thấy lúc tôi đang gục đầu xuống…). Nhưng vẫn tốt hơn là ói mửa.

Trung Úy Davies đã nói, “Cô giỏi lắm. Tôi thật sự ưa thích sự hăng hái nhiệt tình của cô, sinh lực của cô, cô thực sự say mê bay vào không gian, đó là điều thật tuyệt vời, đáng ngưỡng mộ. Đó là điều mà chúng tôi tìm kiếm nơi một người muốn nhẩy vào phản lực cơ chiến đấu, và thực sự tận hưởng sự chấn động cuồng nhiệt trong chuyến bay”.
  
Tôi đã không phải là người duy nhất được bay với các Thiên Thần Trời Xanh. Hai Thầy, Cô Giáo Xuất Sắc, Brad Ward của năm 2016 và Bevin Reinen của năm 2015, cũng được bay. Vì chiếc phản lực cơ chỉ có hai chỗ ngồi, 3 người chúng tôi đã bay 3 chuyến khác nhau với một phi công. Cả hai thầy, cô giáo đều yêu thích giây phút cất cánh. Kinh nghiệm này đã làm chúng tôi vô cùng tán thưởng tài năng của các phi công này.

Cô giáo Reiner nói, “Tài năng chuyên môn của các phi công này rất đáng kính trọng, thật là khó tin về khả năng của các máy bay phản lực kia và nhất là khi chúng bay vào không gian. Thật là tuyệt vời khi những phi công này lo chăm sóc cho chúng ta trên không.”

Thầy giáo Ward nói, “Những phi công này thật là siêu việt. Bay lên không gian nhiều lần mỗi ngày, tôi chắc rằng các anh đã quen thuộc với việc huấn luyện bay, nhưng tôi vẫn không tưởng tượng được khi thực sự vào không gian. Thôi để tôi ở trong lớp học tốt hơn”.

Sự tán dương đó đúng là lý do tại sao Trung Úy Davies yêu thích làm một Thiên Thần Trời Xanh và bay trình diễn trong không gian. Trung Úy Davies nói, “Có khả năng kêu gọi vận động người khác, có thể không phải là gọi người ta gia nhập quân đội, nhưng đi ra ngoài và làm cái gì khó khăn như trong những giấc mơ – đừng để bất cứ ai nói mình không làm được, cứ đi ra và làm đi.”

Nếu muốn xem tận mắt câu chuyện sống động này của tôi, quý vị có thể vào đây:

  
Chuyến bay này của tôi rõ ràng là khó khăn gay go và tôi vô cùng mệt mỏi, nhưng đó là một cái giá mà tôi phải trả vào bất cứ ngày nào tôi được cơ hội bay vút lên trời cao với các Phi Đội Trời Xanh.
  
Writing on American Patriot Day - September 11, 2016
Cung Hoàng Kim  - TV Journalist | Fashion Blogger
@HKCung Instagram & Twitter

No comments:

Blog Archive