Friday, September 9, 2016

TRÂU BÒ SỐNG THEO BẦY

- LÃO MÓC -

Như nhiều người đã biết, Tú Gàn tức Lữ Giang tức Nguyễn Cần được định cư tại Hoa Kỳ theo diện HO, tức là "mặc áo cồn, cổ thắt cà la hoách, cầm cặp Samsonite an toàn vượt biên bằng máy bay" - theo cách nói của Ký Còm Vũ Bình Nghi của tờ Thời Báo (đã đình bản).

Theo tiết lộ của chính Lữ Giang thì "để cài điệp viên hoạt động tại hải ngoại, khi vừa có chương trình HO, Tổng Cục Phản Gián của VC đã gọi một số cựu tù nhân chính trị, nhất là những người đang gặp khó khăn về giấy tờ xuất cảnh, đến và đề nghị làm việc cho họ... Những người này được VC hướng dẫn về nghiệp vụ một thời gian ngắn trước khi đi."

Không biết Tú Gàn có nằm trong số người này hay không nhưng khi vừa ra hải ngoại là những bài viết đánh phá cộng đồng, chống người chống Cộng của Tú Gàn Lữ Giang đã xuất hiện.

Để đánh phá Phật Giáo, Tú Gàn đã xuất bản quyển "Những Bí Ẩn Đằng Sau Cuộc Thánh Chiến" với bút hiệu Lữ Giang. Tự xưng là viết sử nhưng Tú Gàn lại đi làm chuyện rất vô trách nhiệm là lấy hình của Đức Đạt Lai Lạt Ma đem in vào sách nhưng bên dưới lại ghi chú là Thượng Tọa Thích Huyền Quang.

Trong một bài nói chuyện của Thượng Tọa Thích Tuệ Sĩ được nghe trên làn sóng phát thanh của đài phát thanh Quê Hương, Thượng Tọa Thích Tuệ Sĩ cho biết là Thầy có ở tù chung với Lý Tống ở trại Nam Hà. Và chính tại trại tù này Lý Tống đã bị cùm đến hai lần vì lên tiếng bênh vực Thầy. Theo lời Thầy Tuệ Sĩ thì Lý Tống đã nói với bọn cai tù: "Người ta tu hành, bộ muốn giết người ta hay sao chỉ cho ăn cơm với muối." Cũng từng là tù nhân nhưng Tú Gàn lại viết báo công kích những việc làm của Lý Tống là hoang tưởng, mượn những bài viết của báo VC chê bai là Lý Tống ở Mỹ làm nghề giả vờ đụng xe”.

Nếu ở Bắc Cali người nổi nang nhất là Ký Còm Vũ Bình Nghi với thành tích “lẫy lừng” là đã phỏng vấn “tên sát nhân tập thể” Nguyễn Xuân Phong và đem đăng tải lời tên này mạt sát anh em HO và đồng bào người Việt Quốc Gia tỵ nạn Cộng sản trên tờ giai phẩm Xuân TB đã bị đồng bào biểu tình trước tòa soạn 86 lần.

Miền Bắc Cali cũng có người nổi nang không kém 2 ông Ký Còm (Vũ Bình Nghi) và Lữ Giang (Nguyễn Cần) là ông “nhà văn nghĩa địa” Giao Chỉ tức cựu đại tá Vũ Văn Lộc, người đã tự giới thiệu thành tích “lẫy lừng” của mình trên diễn đàn của cuộc “Hội Thảo Nhân Quyền Việt Nam” tại Mạc Tư Khoa vào ngày 22-4 năm 1993.

Theo một bài viết của nhà văn Nguyễn Việt Nữ thì nguyên văn lời giới thiệu của “nhà văn nghĩa địa” Giao Chỉ như sau:

Thưa tất cả các bạn… Tôi là người đã cầm súng 22 năm, và sau đó tôi có 18 năm viết văn và làm báo. Hôm nay với tư cách là người viết văn 40 năm, viết từ năm 18 tuổi, tôi gửi lời chào tới tất cả các người bạn Nga viết văn và làm báo, các ký giả. Và với tư cách là thành viên của Liên Hội Người Việt Quốc Gia, ở đó có 200.000 người Việt Nam tỵ nạn, tôi xin gửi lời chào mừng tất cả các chiến hữu Việt Nam từ bốn phương về đây cùng tranh đấu cho Nhân Quyền Việt Nam…

Cũng trong cuộc “Hội Thảo Nhân Quyền tại Việt Nam”, ông Giao Chỉ đã hùng hồn tuyên bố: “Chủ nghĩa Cộng sản Việt Nam không mời mà đến, nên đang chuẩn bị hành trang ra đi khi trời vừa sáng. Ngày chúng ta trở về Việt Nam (không CS) không xa đâu.

Nhắc lại lời tuyên bố “hùng hồn” này, nhà văn Nguyễn Việt Nữ đã cảm khái viết trong bài viết của bà vào năm 1999 như sau: “Từ bấy đến nay đã 6 năm tức gần 2.200 ngày “trời vừa sáng” mà VC vẫn không chịu đi!

Thực ra nhà văn Nguyễn Việt Nữ vì ở xa nên không biết là mấy năm trước nhà văn Giao Chỉ lại đã hùng hồn tuyên bố ở Việt Nam hiện nay “đã có nhân quyền lẫn dân quyền” qua bài viết về chuyện trở về và ở luôn bên VN của cụ Tổng Trần, một cụ già 93 tuổi. Xui cho ông “nhà văn nghĩa địa’ kiêm “thầy bói thời sự” Giao Chỉ là chỉ vài tháng sau cụ Tổng Trần lại phải khăn gói quả mướp trở lại Mỹ khiến ông nhà văn có miệng ăn mà không có miệng nói.

Trong nhiều bài viết, tôi (Lão Móc) đã trình bày về biệt tài nịnh xằng, nổ sảng, bênh bậy, cãi bừa của ‘nhà văn nghĩa địa’’ Giao Chỉ; nhất là khi phóng viên AC Thompson và đạo diễn Rowley của ProPublica cà vãng phim PBS trình chiếu cuốn phim phóng sự “Terror in Little Saigòn” trình chiếu vào ngày 3 tháng 11 năm 2015.

“Nhà văn nghĩa địa’’ GC đã bất chấp lẽ phải và sự thật thí thân mẹo dậu để bênh vực băng đảng Vẹm Tân, trong khi chính những đầu lĩnh của băng đảng này đã không thể trả lời những chất vấn của Nguyễn Thanh Tú (NTT) khi NTT “đi tìm công lý cho cha mình (là cố ký giả Đạm Phong)”.

Nhà văn GC tức cựu đại tá QLVNCH Vũ Văn Lộc (VVL) đã giở trò “cá thối rắn xương” khuyên “NTT nên đi tìm công lý cho dân tộc sẽ tìm thấy công lý  cho thân phụ’’.

Vì dốt nát, ông cựu đại tá VVL đã nịnh bậy khi viết bài ca tụng cố nhà báo Chữ Bá Anh là “hậu duệ”của ‘thần tiên” Chữ đồng Tử. Vì dốt mà hay nói chữ, VVL đã “nổ bừa” gọi luật sư Nguyễn Hữu Thống là “tam quốc trạng nguyên”; trong khi đáng lẽ ông ta phải gọi ông này là “tam quốc trạng sư’’ (vì ông NHT có 3 bằng luật sư ở 3 nuớc Việt Nam, Pháp và Hoa Kỳ). 

Vì dốt mà hay nói chữ, VVL đã viết: “Nghĩa trang Biên Hoà nằm bên ‘tả ngạn’’ đuờng đi Long Thành; trong khi bất cứ ai có bằng “tiến sĩ tiểu học”của VNCH đề biết tả ngạn, hữu ngạn là để chỉ con sông; chứ không ai dùng để nói về bên phải hay bên trái con đường!

VVL đã so sánh tầm bậy, tầm bạ khi khuyên NTT nên noi gương Nguyễn Trải nghe lời khuyên của than phụ là Nguyễn Phi Khanh khi ông này bị quân Minh bắt đem về bên Tàu, nên đã vào rừng Chí Linh phò Bình định Vương Lê Lợi đánh đuổi quân Minh.

*
Mới đây, theo thông cáo 18, coi như NTT đã khai tử băng đảng Vẹm Tân qua việc NTT đứng tên Việt Tân- Viêtnam Reform và xin số khai thuế với Liên Bang. Hoàng Tứ Duy lập tức ra thông cáo báo chí để kềm hãm tác hại; nhưng dư luận đều thấy rõ là những việc làm vô ích.

Trong khi đó, ông cựu đại tá VVL lại tiếp tục làm chuyện nịnh xằng, nổ sảng thách thức dư luận bằng cách “tuyên dương’’ lật sư Trịnh Hội của tổ chức VOICE, nhạc sĩ Trúc Hồ của đài SBTN và anh “Thiếu tá buôn xương, bán cốt tử sĩ QLVNCH” Nguyễn đạc Thành.

VVL đã giở trò “cá thối rắn xương” bất chấp Lẽ Phải và Sự Thật là chính luật sư Trịnh Hội của tổ chức VOICE bị NTT tố cáo là đã dùng tổ chức VOICE để quyên góp tiền bạc làm giàu cho cá nhân anh ta. Theo tố cáo của NTT thì Trịnh Hội công bố lãnh lương 100 đô la 1 tháng; nhưng đã tậu được 3 ngô nhà trị giá 1 triệu đô la trong vòng 3 năm.

Trúc Hồ và đài SBTN đã tổ chức kêu gọi ký thỉnh nguyện thư để tranh đấu cho nhạc sĩ Việt Khang, quyên góp hành trăm ngàn mỹ kim; nhưng chỉ gửi cho Việt Khang 200 đô-la trong những năm nhạc sĩ này ở tù.

Chuyện buôn xương, bán cốt tử sĩ QLVNCH của tên "lái buôn xương cốt’’ Nguyễn đạc Thành đã quá rõ rang nên xin không nhắc lại nơi đây.

Chỉ tội nghiệp cho vợ chồng nhà báo Dương Phục, Vũ Thanh Thủy “bị” anh “nhà”văn nghĩa địa ghép chung vào “phần tuyên dương’’ với “những cái vòi của con bạch tuộc Vẹm Tân’’ là lật sư Trịnh Hủi “lương tháng 100 đô, 3 năm tậu đuợc 3 căn nhà triệu đô’’ và nhạc sĩ Nhí Hồ của đài Sinh Bắc, Tử Nam.

Người xưa có câu: “Con người sống hợp quần, trâu bò sống theo bầy!”

Việc làm của “nhà văn nghĩa địa’’ Giao Chỉ tức cựu đại tá VVL cũng chỉ là việc làm “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã’’.

Không hơn, không kém!

LÃO MÓC

No comments:

Blog Archive