Monday, November 10, 2008

Yêu cầu trưng cầu dân ý về vụ Bs BTC và TT Thích quảng Ba

Vũ Q H. - Marrickville NSW

Nghe phát thanh về cuộc họp báo cuả TT Thích quảng Ba (TQB) và qua những việc TT TQB làm, chúng tôi thấy việc cộng đồng mời TT TQB phát biểu trong cuộc biểu tình chống Nguyễn Tấn Dũng tại Canberra là điều rất ư là phi lý. Ngay hôm đó tại cuộc biểu tình, khi TT TQB lên phát biểu, tôi đã thấy có nhiều người hô đả đảo, đả đảo TT. Nhưng TT TQB đã khéo léo né tránh bảo những lời hô đả đảo đó là đả đảo CS. Mà quả thực là họ hô đả đảo CS, nhưng không phải là CS Nguyễn Tấn Dũng mà là thứ CS nằm vùng đó, thưa TT. Trong khi TT TQB phát biểu chê bai HT Thích Quảng Độ đủ điều, có những việc làm phản bội GHPGVN Thống Nhất, vậy mà hôm đi biểu tình, tôi thấy TT cầm hình của HT Thích Quảng Độ bằng vẻ mặt rất cung kính thì quả là khó coi.

Rồi hôm đó, mọi người tham dự cuộc biểu tình nghe TT ba hoa nói về chuyện chính phủ Úc thay đổi ngày giờ tiếp đón tên thủ tướng CS Nguyễn Tấn Dũng tận tinh mơ mờ đất, nhưng nhờ có TT nên CĐ mới biết. Càng nghe TT TQB nói tôi càng thấy lạ lùng. Cộng đồng mình xưa nay vẫn biểu tình chống tụi VC thiệt, nhưng tất cả những cuộc biểu tình đó đều ôn hòa, trật tự, chưa bao giờ xảy ra chuyện gì đáng tiếc. Ngay cả cảnh sát, chính giới Úc cũng phải kính trọng cộng đồng mình, như vậy thì có gì đâu mà chính phủ Úc phải giấu. Điểm nữa, biểu tình là quyền tự do trong một xã hội dân chủ. Mình đâu có phải là quân khủng bố đâu. Vậy thì hà cớ gì mà chính phủ Úc phải giấu cộng đồng mình? Tôi cũng lạ một điều, tại sao chính phủ Úc giấu CĐ mà TT TQB lại hay biết? Bảo rằng TT TQB có thẻ báo chí nên biết, vậy ký giả Úc chắc cũng phải biết hết? Vậy tôi xin hỏi TT, nếu chính phủ Úc đã phổ biến cho truyền thông báo chí Úc biết thì tại sao chính phủ Úc lại giấu không cho CĐ mình biết? Chẳng lẽ cả một cơ cấu BCH dân cử đại diện cho mấy trăm ngàn người Úc gốc Việt mà chính phủ Úc lại không coi trọng bằng TT TQB và mấy ông nhà báo Úc sao? Chuyện bảo vệ các yếu nhân ngoại giao là cần thiết. Nếu chính phủ Úc thấy tính mạng của mấy tên VC "quốc khách" của Úc quả tình là nguy hiểm thì chính phủ Úc sẽ giữ bí mật với tất cả mọi giới, chứ không có chuyện chính phủ cho báo chí Úc biết, cho TT TQB biết, mà lại không cho quý vị lãnh đạo CĐNVTD biết. Xin TT TQB đừng coi thường chúng tôi quá, đi kể những chuyện phong thần, cổ tích, thiệt là khó nghe.

Hay là thấy TT TQB tích cực bảo lãnh cho mấy ông sư của Phật Giáo quốc doanh sang Úc, nên CSVN tìm cách tung hứng, cố tình thay đổi giờ giấc và chỉ cho có mình TT TQB biết để TT lấy điểm với CĐNVTD, rồi được CĐNVTD mời lên phát biểu tại cuộc biểu tình như là một người chống CS thứ thiệt? Mà cho dù chuyện đó có có đi nữa, sức mấy mà qua mắt được CĐNVTD.

Vì vậy, trước sự kiện HT Thích Quảng Độ ra Thông Bạch xác nhận TT TQB tiếm danh, chúng tôi đề nghị các hội đoàn, đoàn thể, các cơ cấu giám sát (như Hội Đồng Tư Vấn GS tại NSW) và toàn thể quý đồng hương trên toàn nước Úc cùng lên tiếng đòi hỏi các BCHCĐ tiểu bang mở một phiên họp khoáng đại để mọi người cùng đóng góp ý kiến và bỏ phiếu về mấy vấn đề quan trọng là hành động đi đêm với DU SINH VC bán rẻ cờ vàng và CĐ của Bs BTC ở QLD là một, vấn đề Bs BTC ở QLD kêu gọi tiếp tay cho CSVN bằng cách giúp đỡ công nhân do tụi CSVN xuất cảng ra hải ngoại để thu ngoại tệ là hai, và vấn đề không đồng ý để TT TQB phát biểu trong các sinh hoạt (bao gồm cả các cuộc biểu tình chống CS) của cộng đồng NVTD là ba.

Tôi nghĩ 3 vấn đề này vô cùng quan trọng, tất cả các hội đoàn đoàn thể, và người dân trong cộng đồng đều được quyền lên tiếng, chứ chúng ta không thể bán đứng hay khoán trắng vào tay những vị lãnh đạo có những việc làm khả nghi như BS Cường và ông Đoàn Việt Trung. Chúng ta nên nhớ lời của ông Lê Công, Chủ tịch CĐNVTD ACT là: Chúng ta phải dập tắt ngay điếu thuốc khi nó mới cháy kẻo không nó sẽ làm cháy cả khu rừng cộng đồng! - Trân trọng,

No comments:

Blog Archive