Thursday, November 13, 2008

Dưới cái dù từ thiện moi đô la, Tim là một nhân tố trong hệ thống lưới chiến lược đỏ (?) của Hà Nội…

Hải Triều : Tim là một hiện tượng lạ trong “chiến dịch” moi tiền đồng bào hải ngoại mà tôi có cảm tưởng CSVN đã dùng Tim để làm ba việc: Thứ nhất là moi tối đa tiền đồng bào hải ngoại, thứ hai là dò tìm phản ứng và thái độ của đồng vào và các hội đoàn “phản động”, thứ ba là trắc nghiệm hệ thống tay sai và nhóm lừng khừng “không làm chính trị” rất cần cho hoạt động của cộng sản ở nước ngoài. Theo tôi, tà quyền Hà Nội quả có thành công ở một mức độ nào đó trong ba lãnh vực trên.

Điều thứ nhất:

Chiến dịch cô Tim cho đến nay “dường như” đã moi được gần cả triệu đô la trong những buổi gây quỹ từ thiện khắp nơi từ bắc Mỹ đến Âu châu. Tiền này sẽ chuyển về Việt Nam, và với khối lượng nhiều như vậy, nó phải qua tay Mặt Trận Tổ Quốc của cộng sản…

Điều thứ hai:

Phái đoàn cô Tim, đã thênh thang qua các thành phố Washington DC, Philadelphia, Houston, Orange County, San Fernando, San Jose, Seattle, Montreal, Missisauga, Toronto, Ottawa, Vancouver… tại địa bàng Bắc Mỹ với sự cộng tác, tiếp tay của các tổ chức hay cá nhân thiên tả Mỹ, Canada, Việt hay những thành phần tỵ nạn Việt Nam chủ trương “không làm chính trị mà chỉ làm từ thiện” tại mỗi địa phương Tim đến. Các nơi đến kế tiếp của Tim là Âu châu.

Điều thứ ba:

Theo người viết, trong 2/3 lộ trình di chuyển, nhóm Tim đã thành công trong việc sử dụng những bàn tay nối dài của đảng ở hải ngoại, kể cả những nhân tố tỵ nạn “phản thùng vô ý thức chính trị”, đó là chưa kể một số trong nhóm này không chấp nhận hay tránh né lá vàng Quốc Gia…

Ai đã tô điểm, bồi đắp, xây dựng Tim thành một biểu tượng vàng son trong sách lược moi tiền hải ngoại của đảng khởi đầu từ một cô Thụy Sĩ làm công tác từ thiện thuận túy thuở ban đầu? Hơn 14 năm sống ở Việt Nam, Tim lọt vào đôi mắt đỏ của CSVN, đảng có ngu mới không âm thầm hay công khai dùng Tim trong những sinh hoạt nổi trước quần chúng, trước ống kính, báo chí đảng, trước cờ đỏ sao vàng, tượng Hồ… ( xem các hình chụp từ web Vietland…). Về mặt moi tiền và làm giàu trên xuơng máu bộ đội, mồ hôi nước mắt của dân… thì thực tế cho thấy đảng CSVN rất “thông minh”.

Tôi không biết trung tâm băng nhạc Thúy Nga và làng báo hải ngoại có để ý đến hiện tượng và mưu đồ vừa nói trên của đảng CSVN hay không khi có những chương trình giới thiệu Tim với đồng bào hải ngoại, để từ bệ phóng của Hà Nội, Tim vọt bay cao vào nền trời Bắc Mỹ. Và sau vài chương trình lạc quyên ở California, Tim được gắn thêm sức phóng của vài tờ báo như…:

Nhà văn Giao Chỉ (tức Đại Tá Vũ Văn Lộc) đã ca ngợi: “Bắt đầu từ một hành động từ thiện lãng mạn qua tiếng khóc canh khuya của đứa bé Cam-bốt trên hè phố Saigon vào năm 1992, cô sinh viên Thụy sĩ đã trải qua 17 năm đẹp nhất của đời con gái dành cho danh hiệu TIM Saigon. Năm nay, Aline 37 tuổi, có thể đã có vài mối tình, chẳng ai biết, nhưng hiện không vướng bận gia đình. Hỏi rằng TIM có bao nhiêu con? Trả lời: “Nhiều lắm, ba trăm, bảy trăm”. Lớn, nhỏ gì, TIM cũng nhận là con mẹ TIM. Có cả con cái lấy vợ, lấy chồng. TIM làm chủ hôn và TIM đã có nhiều cháu. Đó là câu chuyện cô TIM Saigon. [Tim Thụy Sĩ – Tim Việt Nam ,” Giao Chỉ].
Ký giả Vũ Đình Trọng báo Người Việt đã đi xa hơn, múa bút biến cô Tim thành tiên giáng thế. Trong một bài viết có tựa đề “Tim Aline Rebeaud, Tiên nữ giáng trần cứu vớt sự đau khổ,” ông Trọng đã mô tả cô Tim như một nàng tiên trong chuyện cổ tích:

“Những em bé mồ côi, bụi đời, hàng đêm đốt những que diêm mơ về người Mẹ hiền với vòng tay yêu thương, che chở. Một cô Tiên ở cách họ nửa vòng Trái Ðất, kéo họ ra khỏi vũng lầy, cho những em bé một bà Mẹ, cho những người tật nguyền một mái ấm. Chỉ với lòng yêu thương những mảnh đời khốn khổ, cô đã tạo nên một chiếc đũa thần kỳ diệu ở thế kỷ 20.”

( Trích từ Web Vietland)

Khi đề cập đến việc cơ sở Thúy Nga và các tờ báo, ký giả/ báo chí ca tụng và giới thiệu Tim với đồng bào hải ngoại bằng những hình ảnh hay bài viết bốc cao Tim lên mây như một thứ gương tốt của lòng nhân đạo… trước khi sự thật phủ phàng bàng bạc mầu cờ đỏ được mở ra ánh sáng, tôi nghĩ đây có thể chỉ là hành động ngộ nhận phát khởi từ thiện chí. Thế nhưng, sau khi sự thật và chân tướng “cô Tim trong lưới đảng” lộ hiện, chính Thúy Nga và những vị viết bài ca tụng Tim trên net, báo… nên lên tiếng hay viết lại cho đồng bào rõ, không thể để Hà NộI lợi dụng các bài viết của quý vị tô son cho các phương tiện của họ…

Ngoài ra có những điểm cần quan tâm, những thế lực hay nhân tố nào làm nền hoạt động cho Tim trên địa bàn hải ngoại mà nếu không có những nhóm người này, phái đoàn của Tim không thể hoạt động được trên qui mô toàn cầu? Tháp tùng Tim là một nhón hay một phái đoàn từ trong nước mà người ta không biết họ là nhân viên nhà nước, tình báo hay công an; thành phần này đã nắm toàn bộ việc kiểm soát về tài chánh, nhất là số thu tiền bạc mà nhóm tổ chức địa phương không được quyền nhúng tay. Thành phần tổ chức địa phương của Tim là ai? Họ là những ngườI Việt Nam độc lập hay là nhân tố của một nhóm địa phương nào đó, kể cả những người bản xứ Hoa Kỳ, Canada, Úc… đa phần là thiên tả, đó là chưa kể các bàn tay của các sứ quán hay lãnh sự quán cộng sản.

Chính các thành phần trên đây đã nhúng tay thiết lập/set up các địa bàn hay cơ sở địa phương như một căn cứ hay màn lưới hợp pháp, từ đó, họ tạo ra các cơ sở như “Maison Chance Canada” 349, Ave Chambly, Greenfield Park, Quebec, J4V 2E7, Canada/450 923 1888/ canada@maison-chance.org/www.maison-chance-ca.

Tôi không biết có cơ sở loại này còn có ở nơi nào khác và có bao nhiêu tại hải ngoại trong màn lưới toàn cầu gom tiền qua các chuyến đi của Tim. Buổi quyên tiền tổ chức tại Vancouver, Canada dưới tên “Dạ tiệc gây quỹ cho Nhà May Mắn với cô Tim”

do một số cá nhân ở Vancouver tiếp tay đứng ra tổ chức lúc 6 giờ PM ngày 1/11/2008 tại nhà hàng Pink Pearl 1132 E. Hastings, Vancouver với giá vé vào cửa 55 đô , VIP 100 đô, chúng tôi nhận được từ đồng bào phone thẳng cho người viết thì về mặt tài chánh tổ chức Tim thu được vài chục ngàn, nhưng về mặt tổ chức thì đó là một đêm gây quỹ khó quên: Chính cô Tim đã có nhiều thái độ bất kính và vô lễ cùng đồng bào, vô cùng thiếu tế nhị gần như khinh miệt thực khách, MC… làm việc không công cho buổi dạ tiệc … và nhiều bà con bất mãn đã bỏ về sớm trước khi chương trình chấm dứt, và ngay cả những người đứng ra tổ chức, ủng hộ cô Tim cũng cảm thấy khó chịu và bỉ mặt. Không biết cách hành sử của Tim là do bản tính trời sinh hay do ảnh hưởng của giáo dục của xã hội cộng sản tại Vietnam tạo ra?!

Đồng bào cho biết sau buổi gây quỹ này, cô Tim khó có cơ hội trở lại Vancouver. Có vài điều “hay ho, lý thú” mà quý bà con nên biết là trong đêm dạ tiệc, tổ chức của Tim đã phân phối những phiếu quyên tặng bỏ trong một bao thư, phân phối trên các bàn tiệc. Trong phong thư là những phiếu quyên tặng có dòng chữ “Giấy khai thuế chính thức sẽ được gửi đến địa chỉ quý vị vào năm 2009”. Điều này có nghĩa là nhóm “Maison Chance Canada” của cô Tim đã được giấy phép hợp pháp, có số khai thuế để người tặng tiền có thể khai thuế cuối năm.

Nên biết tại Canada, trong những điều kiện bình thường, việc các hội đoàn Việt Nam xin được một giấy phép loại trên không phải là dễ. Nhóm “Maison Chance Canada” của Tim phải có thế lực hay tay trong trong các cơ cấu chính quyền của Canada thì họ mới có thể len lách vận động để thành đạt chuyện này được. Từ cánh cửa này, bạn nào muốn rữa tiền “có điều kiện hay mặc cả”, có thể tìm ra một lối an toàn qua ngả “Maison Chance Canada, USA, Australia, French, UK…” của co^ Tim (!?)

Chưa hết, ngoài việc bạn phải ghi họ tên, địa chỉ, điện thoại, chi phiếu, số tiền tặng một lần, số tiền tặng hàng tháng cho ‘Maison Chance Canada…” ở Quebec, nếu bạn thấy trong thời buổi suy thoái kinh tế, tài chánh toàn cầu này mà nhà băng của bạn còn đầy ắp đô la và muốn cho nó vơi đi bớt cho “nhẹ gánh trần ai”, bạn có thể điền vào một mẫu bằng tiếng Anh gọi là “One time giving/Monthly giving”/www.maison-chance.ca”… rằng thì là “To make one-time/Monthly gift by credit card or fill out this form: My donation 50$ -100$ - 200$ - Other $/ One time/Monthly/ Visa – M/C – Amex…” Và quan trọng hơn hết là nhớ đề ngày tháng, Card number, Expire date, Cardholder’s name, rồi chữ ký!!!!!

Xin hỏi thăm bà con, độc giả thân yêu của người viết, xưa nay có cá nhân hay nhóm nào từ Việt Nam ra hải ngoại moi tiền đồng bào dưới cái dù từ thiện được “đảng ta” khuyến khích, hổ trợ hết mình, mà lại có một kế hoạch hoàn hảo, chi tiết thần sầu như kế hoạch cô Tim và “Căn nhà may mắn” của Tim nói trên đây? Thật tình mà nói, nếu người viết cứ cắm đầu nghe, cắm đầu tin, cắm đầu cho tiền bằng tiền mặt và visa… kiểu này thì VC và nhóm cô Tim sau khi đếm tiền xong, sẽ cười khì: “ thằng phản động Hải Triều khờ hết biết!!!!”

Những bà con, ai đã lỡ vì cái lòng nhân mà nhắm mắt điền hết cái mẫu moi tiền trên đây, quý vị có biết là khi phái đoàn Tim mang một đống tiền về Việt Nam, qua phi trường Tân Sơn Nhất, không bị làm khó dễ, không cần đút vài chục đô vào passport, và chẳng những còn được các lãnh đạo đảng đón mừng, mà họ còn cả những danh sách dài thoàng của bà con chứa đầy đủ tên họ, địa chỉ, số phone và cả số visa, master card… trao cho đảng. Bà con từ đó chính thức được đảng ghi vào danh sách/ sổ vàng: “Bà con kiều bào thân thương, khúc ruột nghìn dậm của tổ quốc xã hội chủ nghĩa”. Nếu cần hay buồn tình, đảng ta cho chạy nguyên con trên báo An Ninh Thế Giới hay Tuổi Trẻ… để khoe với bà con trong nước cái tình của những khúc ruột nghìn dặm thì “ai làm gì ai!!!”, “ai thua cho biết!!!”


Việt kiều hải ngoại đầy đô
Đang ta tít mắt hoan hô hết mình
Việt kiều nào thấy có kinh
Nghiệm trang sử máu thấy mình phản bôi!

( Phản bôi là phản bội đó bà con/Thơ Bút Tre của tác giả)

Giờ thì còn viết gì thêm để bà con hải ngoại nhìn ra phái đoàn moi tiền của Tim/Aline Rebeaud dưới cái dù từ thiện quả đã phảng phất, ẩn hiện bóng cờ hồng máu xương của cả một dân tộc, bàn tay của đảng CSVN, nếu xét về những luận điểm của thực tế đấu tranh!

No comments:

Blog Archive