Wednesday, November 12, 2008

Đấu tranh từ thiện XIN/CHO... !!??

Thạch Võ

Từ mấy tuần nay tin tức báo chí nói rất nhiều về nạn lụt lớn đang gieo rắc tang tóc và cảnh màn trời chiếu đất cho biết bao nhiêu gia đình Việt Nam ở quê nhà. Nước cuốn trôi biết bao nhiêu mạng người dân vô tộị Nước phá sập biết bao nhiêu mái tranh nghèo xiêu vẹo đổ nát. Nước làm uá biết bao nhiêu ruộng đồng. Nước ngày càng dâng cao theo nỗi sầu của dân nghèo thống khổ phải chứng kiến cảnh nước cuốn trôi của cải mà họ đổ mồ hôi hột cả một cuộc đời để tạo dựng nó. Ngày mai lấy đâu tiền mua gạo cho con thơ ăn đây ? Tương lai đời mình sẽ đi về đâu, v.v... Và còn biết bao nhiêu câu hỏi nhức óc lo âu khác nữa đang đè trĩu tâm tư họ . Đó là còn chưa kể đến nỗi mất mát lớn mà tử thần bủa lên đầu những thân nhân của họ .

Nhìn tấm hình hai người đàn ông chèo 1 chiếc thuyền nan nhỏ mong manh chở gia tài của mình là những chiếc rổ rá trên giòng nước lũ làm xiêu vẹo những căn nhà tranh mong manh, tôi bỗng đâm ra ngậm ngùi thương cho thân phận của dân mình. Sao mà dân tôi khổ đến thế! Những nạn nhân bị lụt kia đang đói khát khổ sở biết chừng nào thế mà sao Ủy ban nhân dân huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh lại nỡ lòng nào ăn chặn phân nửa số tiền 220 ngàn đô la Mỹ của tổ chức nhân đạo Oxfam cứu trợ khẩn cấp cho người dân bị nạn ở hai vùng nàỷ Trong khi thế giới động lòng trắc ẩn gửi tiền đến giúp dân tôi thì sao giờ này ở Việt Nam không thấy những kẻ lãnh đạo có hai tỉ đô la như Nguyễn tấn Dũng, Nông Đức Mạnh, v.v.. và 3000 cán bộ cao cấp triệu phú tỷ phú đô la trở lên động lòng từ bi cứu giúp dân tôi dù chỉ là 1 đồng Việt Nam tượng trưng mà họ đã rút từ ruột của nhân dân?! Máu của chủ là dân đã chảy mà sao vẫn chưa thấy những tên đầy tớ lãnh đạo mềm ruột ra tay cứu chủ ? Không những thế, trong khi đất nước còn đầy rẫy những người nghèo khốn khổ thì thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cứ nhởn nhơ phung phí tiền thuế của dân đi du Mỹ và những quốc gia khác trên thế giới để ký những hợp đồng thương mại không cần thiết chỉ làm lợi cho tư bản trắng và mang thêm nợ nần cho dân tộc Việt Nam mà thôị Chẳng hạn như chuyện vừa mới mua thêm vài phản lực cơ Mỹ trị giá vài trăm triệu đô la Mỹ để phát triển dịch vụ hàng không air Việt Nam phục vụ cho những thành phần giàu có Việt Nam đi du lịch có thêm tiện nghi thoải máị Người ta tự hỏi không biết những nạn nhân lụt sẽ nghĩ sao khi biết rằng giờ đây ông Nguyễn Tấn Dũng đi mua những chiếc phản lực nọ mà có lẽ cả đời họ sẽ chả bao giờ hy vọng có đủ tiền để mua một vé máy bay đi du lịch, và chính họ cùng con cái họ phải nai lưng bán sức lao động rẻ để trả nợ cả đời không hết.

Chuyện Ủy ban nhân dân huyện Hương Khê chôm chỉa một nửa số tiền cứu trợ của Oxfam lại làm tôi liên tưởng tới một cái tin mà tôi vừa mới được đọc hôm nay liên quan đến bài phỏng vấn một bạn trẻ tên Trinity Phạm là trưởng ban quảng bá Đại Hội TNSVVN Thế Giới Kỳ 5 sẽ được tổ chức tại Mã Lai vào đầu tháng 1/2008, tại một khách sạn 5 sao rất sang tro.ng. Khi được Hồng Thiện hỏi về chủ đề của đại hội, cô Trinity Phạm cho biết: Từ chủ đề "Xã Hội Dân Sự: Dân Chủ Từ Sức Mạnh Quần Chúng", các bạn sẽ cùng nhau thảo luận và chia sẻ những khía cạnh và phương thức làm sao để tạo ra một xã hội dân sự tại Việt Nam; và đây là bao gồm việc hình thành các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức ngoài luồng, các công đoàn độc lập để bảo vệ quyền lợi của mọi công dân, và từ đó chúng ta có thể giải quyết được vấn nạn hiện nay như sự nghèo nàn, tệ nạn buôn người, đàn áp nhân quyền, tôn giáo..., v.v..." . Ngoài ra cô cũng cho biết "lần nầy chúng em đưa ra một chương trình làm việc cụ thể qua chủ đề như anh đã biết, để các bạn trẻ có thể đóng góp một cách thiết thực hơn".

Khi các bạn trẻ đưa ra chủ đề Xã hội dân sự, không biết là các bạn có biết là những hoạt động Xã hội dân sự dưới sự chỉ huy của mặt trận Tổ Quốc đã có ở Việt Nam từ mấy năm qua ? Khi các bạn vận động các tổ chức phi chính phủ (NGO) các bạn có biết là các cán bộ Cộng sản biến thái sống bám vào đó?

Các bạn trẻ lại còn bảo sẽ đóng góp một cách thiết thực hơn để giải quyết vấn nạn nghèo nàn, buôn người, v.v.... Khi đám Cộng sản biến thái biết các bạn trẻ muốn làm chuyện nuôi dân dùm cho họ thì còn gì sướng cho họ bằng là ở hải ngoại này giờ đây lại có một số người trẻ được ai đó huấn luyện đi thực hiện nghị quyết 36 dùm cho họ mà quên đi mục đích chính là phải tranh đấu quyết liệt để giải trừ chế độ bất nhân nọ thì mới có cơ hội xây dựng được một xã hội dân sự thật sự .

Ai cũng đều biết Mạng lưới Lên Đường được đặt dưới sự điều động của những cán bộ Việt Tân Cải Cách mà chủ tịch là ông Đỗ Hoàng Điềm. Khi Mạng lưới Lên Đường chủ trương kêu gọi xây dựng xã hội dân sự và làm chuyện từ thiện ngay trong lòng chế độ, thì phải chăng đó là sự phản ảnh đường lối đấu tranh mới của Việt Tân Cải Cách (Viet Tan Reform party) ngày hôm nay ?

Muốn giúp nước mà chỉ có con tim thương dân không thôi thì chưa đủ. Mà cần phải có thêm cái đầu biết suy nghĩ cho rốt ráo để hướng dẫn con tim mình tránh làm những việc có lợi cho cộng sản biến tháị Tôi tin rằng tuổi trẻ Việt Nam hải ngoại với trái tim thương nước thương nòi và dư thừa thông minh để nhận ra đâu là con đường mình đấu tranh đúng đắn phải đi hầu đem lại tư do dân chủ và hạnh phúc thực sự cho dân tộc Việt Nam.

Tôi tin rằng tuổi trẻ Việt nam hải ngoại và cộng đồng tỵ nạn hải ngoại đều biết rằng những việc làm từ thiện không những không giải quyết được cái gốc của vấn đề là chế độ độc tài Cộng sản VN biến tháị Ba triệu đồng bào hải ngoại dù có muốn cũng không thể nào giúp đồng bào trong nước một cách đáng kể qua các hoạt động từ thiện, mà thực chất chỉ là tiếp tay cho chế độ Hà nội vốn là nguồn gốc của các vấn nạn Việt nam.

Nếu "muốn làm một cái gì" để cho lương tâm cảm thấy yên trước những khổ nạn của đồng bào thì không ai cản được. Nếu bảo đó là xoa dịu vết thương đau của những người đang bị đảng và nhà nước bỏ quên, thì cũng đúng, tương tự như mọi hành động từ thiên từ trước đến naỵ Nhưng nếu bảo đó là những đóng góp xây dựng đất nước thì phải nghĩ lạị Đúng nhất chỉ là hoang tưởng, hay chỉ là tiếp tay cho đảng và nhà nước Cộng sản trong nỗ lực lột cái xác rắn độc và đội cái lốt rồng (?).

No comments:

Blog Archive