Sunday, November 23, 2008

VIỆT CỘNG VƯỢT TRƯỜNG SƠN NAY CŨNG ĐƯỢC CẤP XE LĂN.
Nhóm xe lăn : Nguyễn Minh Trân , Ông là ai ?

Huỳnh Bá Phụng
- Chủ tịch Hội CQN/QLVNCH/QLD

Kính thưa quý vị ,
Tôi có đọc qua mục Diễn đàn độc giả của báo Saigon Times phát hành ngày thứ Năm 20-11-08 trong đó có bài của Người lính già /QLD, đề cập đến ông Nguyễn Minh Trân thuộc Nhóm Xe Lăn tại Queensland qua buổi gây quỹ giúp Thương Phế Binh VNCH của Chiến hữu Phạm Tín An Ninh đến từ Na Uy.

Theo như Người Lính Già cho biết số tiền thu được trong đêm đó là $17,600.50c.
Trước khi lên đường về lại Na Uy , Đài SBS có phỏng vấn CH PTA Ninh. Khi được hỏi về số tiền thu được tại QLD , CH Ninh cho biết là $17.600 , nhưng CH chỉ lấy tiền bán sách trên $3000 và đã gởi cho Thương phế binh VNCH tại VN. Số tiền còn lại đã giao cho Nhóm Xe Lăn của ông Nguyễn Minh Trân.

Trong bài viết nêu trên, Người Lính Già cho biết Nhóm Xe Lăn của ông Nguyễn Minh Trân từ lâu đã gởi xe lăn về cho cả Thương phế binh của Cộng sản .

Tôi xin xác nhận , cách nay không lâu trên đài SBS , khi cô Phượng Hoàng phỏng vấn và đặt câu hỏi với ông Nguyễn minh Trân về vấn đề gởi xe lăn về VN có cho Thương phế binh cộng sản không ?.. ông Trân xác nhận là cho cả Thương binh VNCH và luôn cả Thương phế binh Cộng sản !!

Tới đây tôi xin được bạch hóa về Nhóm Xe Lăn của ông Nguyễn minh Trân tại QLD trước đây đã lợi dụng Tượng Đài chiến sĩ Việt-Úc ra sao và Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài đã cảnh cáo những việc làm sai trái của đuơng sự :
1- Trong 1 lần gây quỹ được tổ chức tại Hội Cao Niên , tôi đã đồng ý và liên lạc với xưởng đúc đồng cho Nguyễn minh Trân dùng xe Van chở 2 Tượng đồng về trước 1 ngày , sau khi tổ chức xong phải đem trả lại ngay cho xưởng đúc . Trong phiên họp của Ủy Ban tôi trình bày lý do vì chở về sớm quá rất nguy hiểm, lở hư hao hoặc mất mát thì sao. Nhưng ông Trân đã chở 2 bức Tượng về nhà trước đó hơn 1 tuần lễ, với dụng ý gì tôi không biết. Khi hay được, tôi đã cảnh cáo ông Trân tại sao anh làm khác đi những gì đã nói trong phiên họp ? Lở để trong nhà, CS biết được, đốt nhà anh hoặc tìm cách phá hoại lúc anh vắng nhà lúc đó 2 tượng đài ra tro hoặc hư hại thì ai chịu trách nhiệm đây ? Và tôi cho biết Tượng đài nầy hầu hết đều do đồng hương đóng góp mà có .

Sau đó , có một cặp vợ chồng quen thân với tôi cho biết có lần đi chợ trời ở Mt Gravatt, họ gặp Trân cũng đang bán tại đó , Trân đã khoe là 2 bứcTượng hiện đang nằm trong xe Van của Trân . Tôi có check lại với xưởng đúc và nơi đây cho biết Trân đã chở trả lại 2 bức tượng rất trể .

Sau cùng, tôi có triệu tập phiên họp bất thường và quyết định mời Trân ra khỏi Uỷ ban vận động của Tượng đài từ đó .

2- Số tiền của Ông Bà Giáo sư Lương minh Đáng yễm trợ khi Tượng Đài ở vào giai đoạn cuối, có nghĩa là Tượng Đài đã đúc xong chỉ chờ có Bệ để an vị Tượng Đài là hoàn tất .

Sau khi khảo giá xong , được biết Bệ an vị và Granite 4 mặt Tượng Đài lên đến gần $50.000 , tôi đã viết một thư riêng gởi đến ông bà trình bày những khó khăn mà Ủy Ban xây dựng đang gặp phải và xin ông bà yễm trợ. Trên điện thoại, Giáo sư Đáng rất chân tình và vui vẽ hứa sẽ cho ngay trong ngày số tiền là $20.000 úc kim.

Ông có hỏi tôi gởi vào trương mục nào , tôi nói ông cứ gởi thẳng cho BS Trần văn Lân vì ông ấy đang giữ sổ quyên góp , Nhưng khi nhận được số tiền trên thì Nguyễn Minh Trân lại tuyên bố là chính đương sự xin cho Tượng Đài .

Khi biết được tin trên , tôi gọi ngay cho ông bà GS Lương Minh Đáng để nhờ xác nhận. Trên điện thoại, ông cho biết , ông bà có biết Nguyễn minh Trân là ai đâu ? Và ông cho biết sẽ gởi ngay cho tôi một thư để xác nhận là số tiền đó do tôi xin từ Ông bà ( Thư tôi gởi cho Giáo sư LM Đáng xin yễm trợ tiền cho Bệ an vị , và thư trả lời xác nhận của ông hiện tôi đang giữ trong hồ sơ Tượng đài ).

Tôi muốn nói lên điều nầy để chứng minh Nguyễn Minh Trân là người chuyên lợi dụng bình phong Nhóm Xe Lăn để lừa gạt đồng hương từ nhiều năm qua. Điển hình là sự việc của Chiến hữu PhạmTín An Ninh gây quỹ cho Thương phế binh VNCH, đương sự đã lợi dụng nhảy vào để ăn có và nhập nhằng Thương phế binh và Nhóm xe lăn của đương sự .

Tôi cũng đã 2 lần báo cho BS Trần văn Lân biết về Nhóm Xe Lăn gởi xe về VN cho cả thương phế binh của Cộng sản , nhưng thấy BS Lân bỏ ngoài tai nên anh em chúng tôi không bàn tới nữa .
Hôm nay chuyện chẳng đặng đừng tôi phải gióng lên tiếng chuông báo động đến đồng hương nhất là tại QLD về việc làm của Nhóm Xe Lăn để đồng hương đề cao cảnh giác , không khéo lại rơi vào chuyện "ông Tim ở QLD" cũng không chừng .

No comments:

Blog Archive