Wednesday, November 26, 2008

Lần theo vết "dấu" của Bút Vàng

Toado91767.

Ngày này, 32 năm về trước, các sinh viên năm thứ 3 thuộc Học Viện Quốc Gia Hành Chánh khoá đốc sự 17 đang chăm chú trong các giảng đường tại học viện số 100 Trần quốc Toản, Quận 10, Thủ Đô Sàigòn bỗng nghe một tiếng nổ lớn phát từ khoảng cách không xa vang vọng tới, làm rung rinh và vỡ vụn một số cửa kính của các giảng đường, khiến họ phải giật mình tạm ngưng việc học để xem chuyện gì vừa mới xẩy ra.

Chính tiếng nổ ấy, đã vừa cướp đi của 199 bạn trẻ này một người thầy khả kính, nhà lãnh đạo và là nhà sáng lập phong trào Quốc Gia Cấp Tiến, vị Thủ Tướng tương lai của VNCH như lời loan truyền trong hàng lãnh đạo chính trị, hành chánh, trí thức và quân sự cao cấp nhất của Quốc Gia :Giáo sư Thạc Sĩ Quốc Tế Công Pháp, Viện sĩ Nguyễn Văn Bông,Viện Trưởng Học Viện Quốc Gia Hành Chánh.

Người ta đồn rằng sau khi ký kết mật ước Thương Hải với Mao trach Đông, cầm chắcTT. Nixon và nước Mỹ sẽ thay đổi chiến lược ở Đông Nam Á, cuộc chiến Quốc Cộng như thế sẽ nghiêng về thế đấu tranh chính trị hơn là quân sự, và như thế một vị thủ tướng dân sự tài ba, có uy tín tại quốc nội cũng như trên trường quốc tế là giải pháp cần phải có ở miền Nam Việt Nam trong thời điểm này và người ta cho rằng Giáo Sư Nguyễn Văn Bông đã được mời để đảm trách nhiệm vụ đầy khó khăn trong biến chuyển mới của lịch sử và hình như ông đã nhận lời.

Giữa lúc đó, cánh quân sự đang nắm giữ vận mệnh của Miền Nam, người ta đã cho rằng giới quân sự sẽ nhất quyết không nhả ra quyền lực họ đang nắm giữ và rằng cái chết của vị giáo sư chẳng qua là sự thanh toán trong giới chức quyền quân sự và hành chánh, nội bộ của Miền Nam.Vì thế, bên cạnh quan tài của chồng, bà quả phụ Nguyễn Văn Bông đã ngất xỉu nhiều lần khi nhắc đến cái chết đột ngột và tàn bạo của chồng mình, bà lúc ấy cũng ám chỉ rằng những kẻ giết người đã ganh ghét và đố kỵ tài năng của chồng mình.

Chúng ta không rõ là sau này, vào thời điểm nào thì nhà hữu trách Việt Mỹ trần tình lại cho bà Jackie Bông biết ai là thủ phạm; nhưng trên thực tế lúc án mạng do khủng bố xẩy ra,t hì trên đường từ Saigòn về Thủ Dầu Một , một gã thanh niên, độ tuổi 20 đang vội vã phóng xe hết cỡ:chính y, tên hung phạm giết người , vừa gây án xong, không chờ chính mắt kiểm tra kết quả, từ cuối 1 dẫy phố trên đường Phan Thanh Giản, chỉ nghe tiếng nổ và thấy khói, lửa bốc lên như đã tính toán từ ở góc đường Cao Thắng + Phan Thanh Giản, là y đã ba chân bốn cẳng rời khỏi hiện trường.Giờ đây, dù biết là đã chắc chắn lọt vòng vây bắt mà lòng y vẫn còn hồi hộp.

Tên sát nhân, giết người, ném đá dấu tay để rồi vu oan giá họa giữa những người quốc gia với nhau ấy đã làm theo lệnh của bọn đầu sỏ: Cộng sản Hànội.

Phải đợi mãi 15 năm sau,khi Nguyễn văn Linh làm TBT đảng CSVN, cho phép văn nghệ cởi trói, tên sát nhân ấy mới được phép trình bầy tự sự và y đã kể tòng đầu tuyệt vĩ vụ án mạng trên tờ Công An Thành Phố HCM.

Y, Huỳnh Bá Thành, nay mang quân hàm Trung Tá Công An thuộc Sở CATPHCM, người 15 trước chính là sinh viên thứ 200 của khoá DSHC17 do đặc công CS gài vào.

Trong loạt báo đăng trên tờ CA, chính y đã viết y là SV nội trú ở ngay trong Ký Túc Xá học viện, do đó y đã điều nghiên rất kỹ càng đường đi nước bước.Từ Ký Túc Xá đến chỗ đậu xe mà bác tài xế của Giáo Sư thường đậu chỉ có một bước chân.Ngày nào, giờ nào GS đi những đâu những đâu, y đều biết rành mạch VÌ Y LÂN LA LÀM QUEN và trở nên thân tình để HỎI TIN TỨC ẤY TỪ BÁC TÀI XẾ.Bác tài vô tình , có ngờ đâu đứa học trò của thầy Bông lại là một thằng đặc công VC, nên trong lúc vui chuyện Bác thường kể hết nhiều việc mà y cần dò tìm.

Tối hôm trước ngày gây án, y đã nhận quả bom từ tay của một nữ đặc công giả dạng người tình vào thăm y trong ký túc xá.Y đã ra cổng và dẫn cô đặc công vào uống nước tại CLB .Nửa đêm về sáng, thừa lúc mọi người ngủ mê, y đã thực hiện âm mưu ám toán, bò dưới gầm xe, y đã mất hàng tiếng đồng hồ để gắn quả bom nổ chậm định giờ.!

*********
Sau loạt bài, địa vị của y trong toà soạn báo CATP lên như diều gập gió, từ một biên tập viên y leo lên chức Phó Tổng biên tập, rồi Tổng biên tập.

Ngay trong thời điểm này, y đã cho đăng tải một loạt bài tô hồng cho một người mà trước đó chỉ là vô danh tiểu tốt; y đã biên tập và đích thân khen rằng nhà văn trẻ này có tinh thần cách mạng cao độ, là em của một nhà văn khá nổi tiếng trước 1975 hiện ở ngoại quốc: văn sĩ NHẬT TIẾN.

Y cũng không ngớt lời ca ngợi CHIM HÓT TRONG LỒNG là một tác phẩm mang chiều sâu bao hàm tư tưởng cách ma.ng.,thay đổi xã hội tư bản cũ kỹ nhiều bất công v....v. và v..v....... và cứ như thế NHẬT TUẤN đã lừng lững được ghi danh vào hội nhà văn TPHCM đồng thời là cộng tác viên và nhân viên trong ban biên tập báo CATP kể từ ngày đó.

Cách đây không lâu, Bút Vàng long trọng và lớn tiếng giới thiệu NHẬT TUẤN là nhà văn lớn rất có tâm hồn "chống phá Cộng Sản Việt Nam"....v..v....như mọi người quan tâm đều biết rõ.

Khi mọi người chất vấn việc này, Bà Giáo Sư Đại Học mà ông Nguyễn Phương Hùng vừa gọi là cô sinh viên F.U, đã có những lời lẽ thật không biết phải nói làm sao cho đúng.

NHẬT TUẤN, em của NHẬT TIẾN,chú ruột của cô MAI KHANH, người "đã chi tiền " mua cả Viet TIDE và LSR, và là em chồng của bà ĐỖ PHƯƠNG KHANH, ai ai cũng biết, chỉ có Bút Vàng không hề biết một mảy.

Bút Vàng đã dùng lời thậm tệ để gán cho những người bảo cô có liên hệ với Nhật Tuấn. Cô đã bảo cô không có liên hệ gì hết. Cô chỉ biết Nhật Tuấn "CHỐNG CỘNG" nên cô trân trọng giới thiệu rộng rãi đến người Việt hải ngoại một "NHÀ VĂN CHỐNG CỘNG Ở NGAY TRONG NƯỚC:NHẬT TUẤN" mà thôi.

Hỡi ơi!

Cô Bút Vàng có thể là không "máu mủ" gì với Nhật Tuấn, nếu cô không máu mủ gì với bà Phương Khanh, nhưng nhất định cô biết rõ Nhật Tuấn, cũng như hôm nay đây cô biết rất rõ đoàn Sứ Giả như lai là ai nên đã không ngớt trân trọng giới thiệu đến mọi người với tư cách một giáo sư Đại Học tự nhận.

Nhật Tuấn kẻ "chống cộng trong lòng địch" phây phây xuất ngoại như đi chợ và các THÁNH TĂNG trong đòan Sứ giả Như Lai do bọn VẸM từ VN gửi ra ngoại quốc sau 1975.

Hỡi ơi, các bậc phu huynh có con, cháu có được một GS như Bút Vàng giờ đây hẳn phải đau lòng lắm.

Không biết Giáo Sư còn định lừa người đến bao giờ nữa. Không biết giáo sư còn thoá mạ tất cả mọi người đến bao giờ nữa, không biết Giáo sư còn dậy học trò thói lừa đảo đến bao giờ và không biết bao giờ giáo sư mới ngưng dậy học trò biết...thoá mạ mọi người/

No comments:

Blog Archive