Tuesday, November 11, 2008

ĐÚNG LÀ ÂM MƯU CỦA CỌNG SẢN

-Đinh Lâm Thanh -

Một chuyện khó tin nhưng có thật đã và đang xảy ra giữa thời đại nầy : Đó là một cô gái đi xin tiền cho chương trình nhân đạo nhưng lại đặt điều kiện với những người hảo tâm !!!. Vừa nghe qua tưởng chừng như thần thoại, nhưng đây là một chuyện thật, vì cô Tim (Alice Rebeaud, người Thụy Sĩ) được một nhóm người tổ chức những buổi xin tiền của người tỵ nạn nhưng lại ra điều kiện là không được treo cờ Quốc Gia khi có mặt cô ta !

Hành động nầy làm cho người Việt hải ngoại liên tưởng đến việc ‘Hồng Y Thói Đời’ và ‘Thích Đỏ Nón Cối’ được cọng sản gởi ra hải ngoại để thi hành âm mưu đánh phá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ. Chúng đã ra lệnh cho tín đồ, Phật tử và các tay sai núp bóng trong nhà Chúa nhà Phật không được phép treo cờ Quốc Gia khi chúng đến hành đạo, thuyết pháp và…xin tiền ! Âm mưu đen tối đã bị các cộng đồng hải ngoại bẻ gãy. Lá bài dùng cha, sư không còn ăn khách, cọng sản dàn dựng lên trò mới là dùng chính người nước ngoài đánh lừa để vắt sữa đồng bào hải ngoại. Đó là cô Tim ‘tóc quăn da trắng’ và ‘ngây thơ đỏ lòng’ được những nhóm nằm vùng, cò mồi, tham tiền, ham danh chăm sóc, cổ võ, đánh bóng rồi đưa ra vừa đánh phá Cờ Vàng Quốc Gia vừa móc túi đồng bào hải ngoại.

Xét ra việc nầy thì đúng là kế hoạch mới trong âm mưu kiều vận của cọng sản nhằm đánh phá cộng đồng. Xin đưa ra ba trường hợp điển hình :

1. Trước đây, với âm mưu chính trị, Hà Nội đã xử dụng cò mồi người Việt. Chúng dành ra 10 năm để đào tạo ‘đối lập cuội’ Hoàng Minh Chính rồi gởi ra thế giới bên ngoài với chiêu bài ‘Tiểu Diên Hồng’, chủ trương một chính phủ 3 thành phần (Kế hoạch nầy cọng sản dàn dựng từ 1995 và cho phép Hoàng Minh Chính đưa ra chiêu dụ vào năm 2005). Tiếp đến là huấn luyện cò mồi Nguyễn Cao Kỳ tại các khách sạn ở Sàigòn trong 2 năm, sau đó cho phép trở về Mỹ, kêu gọi một chính phủ lưỡng đảng để gom cộng đồng hải ngoại thành một khối nhằm phục vụ chế độ Hà Nội. Và sau cùng, cọng sản phải mất 5 năm để biến Nguyễn Tiến Trung, con của cán bộ cao cấp thành một du sinh bình thường, ra nước ngoài học và đi khắp thế giới để kêu gọi ‘nối vòng tay lớn’, lập kiến nghị ‘van’ - ‘xin’một chút ít ân huệ tự do dân chủ Việt Nam (Kế hoạch dàn dựng bằng cách đổi tên tuổi lý lịch lúc Nguyễn Tiến Trung đang còn học sinh cấp I trung học) ! Tất cả các hoạt động kể trên đều nằm trong âm mưu hòa giải hòa hợp dân tộc, nhưng những lá bài nầy đã bị cháy thành tro. Hoàng Minh Chính thất bại trở về Việt Nam để tiếp tục hưởng ân huệ của một đảng viên cao cấp cho đến ngày đi theo già Hồ. Nguyễn Cao Kỳ quay lại với quan thầy và trở thành tên điếu đóm, đấm bóp, bưng bô đổ tiểu cho kẻ thù. Du sinh trẻ Nguyễn Tiến Trung thì bị nhốt vào ‘lãnh cung’ quân đội (Hoặc đổi lại tên tuổi và biết đâu đang sống đế vướng tại một nơi nào đó) vì mặt nạ của tên chính trị sữa nầy đã bị cộng đồng người Việt hải ngoại lột xuống.

2. Bước qua lãnh vực văn hóa, một điểm quan trọng trong chương trình phá rối cộng đồng là cọng sản đã làm một công hai việc : Vừa đề cao những tên ca nhạc sĩ nằm vùng, cung cấp tiền bạc phương tiện cho bọn cò mồi tổ chức những buổi tạ ơn, tưởng niệm. Mới đây chúng tạo ra những vụ tranh cãi chung quanh tập thơ Vô Đề cũng như gây nghi vấn, tố cáo lẫn nhau qua cuốn tự truyện Thế Lực Đen. Chúng đã thành công vì một số ít đồng bào chống cọng nhiệt tình đã vô ý rơi vào bẫy, mất công mất thời giờ khi phải ra tay ‘đánh’ những nhóm cò mồi cãi chầy cãi bướng, dai dẳng, vu vơ và trơ tráo để bảo vệ các con cờ của Hà Nội. Chung quy, mục đích của kẻ thù, chúng tạo ra nhiều ồn ào tranh cãi giữa cá nhân, phe nhóm với nhau để đồng bào hải ngoại xao lãng những vấn đề nóng bỏng trong nội địa như việc bán đất nhường biển cho quan thầy Tàu cọng, chuyện dân oan, chuyện giáo dân đòi đất cũng như giới trẻ, sinh viên đang ra mặt chống đối bạo quyền.

3. Hôm nay, một màn kịch mới, cọng sản đang tung ra một chuyện thiện nguyện quái gở : Móc túi và trắng trợn đánh phá Cờ Vàng Quốc Gia. Một hành động vừa đấm ngay vào mặt cộng đồng tỵ nạn, vừa ngữa tay van xin lòng từ thiện của người Việt hải ngoại. Hai hành động thật mâu thuẫn, cọng sản biết vậy, nhưng chúng vẫn cố tình ra lệnh cho nhóm cò mồi thi hành từ Mỹ sang Âu, không ngoài mục đích thu lợi, miệt thị cờ Quốc Gia và gây xáo trộn cộng đồng. Chuyện ồn ào là một cô gái tóc quăn da trắng đã ở tại Việt Nam lâu năm, làm việc thiện để giúp trẻ em nghèo, khuyết tật và mồ côi vô gia cư. Đây là một trường hợp hiếm có và cao quý mà bất cứ ai có tình người cũng không khỏi cảm động trước con tim của một cô gái mang giòng máu và màu da khác biệt với chúng ta . Nhưng một điều trớ trêu là người đẹp yêu cầu dẹp bỏ Cờ Vàng Quốc Gia ở những lần tổ chức tại San Fernando Valley (Mỹ) vừa qua. Tôi không hiểu là hành động phát xuất từ nghề nghiệp, trí óc và lương tâm của cô Tim hay chính cọng sản Việt Nam móc nối, dàn dựng, ăn chia hoặc áp lực khi cô nàng bị dính chàm của chúng. Một người nước ngoài đã ở trong một chế độ bịp bợm, lừa lọc và gian trá thì trước sau gì cũng bị cọng sản mua chuộc, gài bẫy và huấn luyện để trở thành công cụ đắc lực cho chúng. Cô Tim trước kia là một thần tượng nhưng bây giờ đối với tôi, cô là một cái gai cần phải nhổ bỏ và liệng vào sọt rác. Trước đây trong dịp xin tiền tại Thụy sĩ, cô đã xuất hiện dưới cờ Vàng Ba Sọc Đỏ bên cạnh cờ địa phương. Nhưng trong lần xin tiền tại Mỹ vừa qua, lý do nào ép buộc cô Tim có một yêu cầu nặc mùi cọng sản, rập theo con đường của ‘Y Đỏ Không Minh Mẫn’ và ‘Thích Aka Đội Nón Cối’ đã thi hành chỉ thị của cọng sản trước đây một vài tháng.

Sau khi kiếm được gần bốn trăm ngàn dollars tại Mỹ và Canada, Cô Tim đang trên đường qua Âu-Châu để tiếp tục thi hành lệnh của cọng sản Việt Nam. Điều phải nói ra ở đây là đảng nào, nhóm nào, người nào đứng ra tổ chức cho cô Tim xin tiền dưới sự lãnh đạo của cọng sản ? Hiện giờ tôi biết được năm xứ tại Châu-Âu đang chuẩn bị rầm rộ cho chương trình xin tiền nhân đạo không có Cờ Vàng là Đức, Bỉ, Pháp, Anh và Thụy sĩ. Nhóm tổ chức tại Pháp, Anh và Thụy sĩ chắc chắn đã nhận chỉ thị của các sứ quán nhưng đang giấu kín danh tánh ban tổ chức, ngày giờ và điạ điểm. Riêng hai quốc gia Đức và Bỉ đã lên chương trình rõ ràng để vận động đồng bào ngoan ngoãn đến trút hồ bao dâng cho đảng qua tay cô Tim và đồng bọn cò mồi địa phương. Vậy cô Tim đã vô tình hay chủ tâm kinh tài cho cọng sản để cùng ăn chia kiếm tiền cho cá nhân. Nhưng điều quan trọng là phải vạnh trần trước hết các đảng phái, hội đoàn, phe nhóm hay cá nhân nào đứng ra tổ chức thu tiền và lợi dụng cơ hội nầy để miệt thị Cờ Vàng Quốc Gia.

Việc chăm sóc, nuôi dưỡng cho các trẻ em mồ côi, nghèo, khuyết tật tại Việt Nam là bổn phận của bọn cầm quyền cọng sản. Chúng để cho trẻ em đói khát, bệnh tật thiếu nơi ăn chốn ở là một cái tội lớn với đất nước và tiền đồ dân tộc. Bọn cọng sản không biết xấu hổ khi đội váy của một cô đầm ngoại quốc để ăn chận tiền bạc phẩm vật mà còn trốn trong quần cô ta ra ăn xin ở hải ngoại. Không biết bọn cọng sản huấn luyện cô Tim trong một thời gian bao lâu, 3 năm hay 5 năm ( ?) để rồi xua cô ta ra hải ngoại vừa vắt sữa đồng bào vừa lợi dụng hình ảnh của một người nước ngoài để miệt thị và đánh phá Cờ Quốc Gia Vàng Ba Sọc Đỏ. Tôi không phản đối việc góp tiền bạc một cách chính đáng để giúp tận tay người thụ hưởng nhưng phải làm thế nào để tiền không bị bay hơi, cắt xén hay bị cò mồi, trung gian dùng tiền từ thiện, tráo trở làm phương tiện làm giàu cho cá nhân qua bà con thân thuộc ở giòng họ tại Việt Nam. Trong chúng ta, ai cũng có những liên hệ gia đình, bạn bè, đồng đội, thuộc cấp đang gặp khó khăn và tôi biết, đại đa số người ở nước ngoài ai cũng tìm cách chuyển quà cáp tiền bạc về giúp đở một các tế nhị và kín đáo. Đó là một việc làm cần được cổ võ, nhưng với một điều kiện, tiền của không rơi rớt vào tay bọn cọng sản hay những người chuyên sống bằng nghề trung gian, như một vài Việt Kiều, nhân danh thương phế binh, tổ chức lạc quyên hằng năm, lợi dụng tiền cứu trợ để lập cơ sở thương mãi cho gia đình, cá nhân ở tại Sàigòn.

Chương trình xin tiền tại Đức được lãnh sự quán cọng sản Việt Nam ở Frankfurt lên kế hoạch, chỉ thị cho nhóm từ thiện Munich và một cặp vợ chồng người Việt đứng ra tổ chức. Buổi lễ từ thiên xin tiền sẽ tổ chức vào ngày 05.12.2008 (Cũng nên nói qua nhóm từ thiện Munich và cặp vợ chồng nầy không bao giờ cho treo cờ Quốc Gia Vàng Ba Sọc Đỏ và hát quốc ca trong những lần buổi tổ chức). Đây rõ ràng là việc kinh tài và phá hoại chương trình bảo vệ Cờ Vàng Quốc Gia của người Việt hải ngoại do Việt cọng chủ xướng và điều động. Tại Bruxelles, tôi được biết, do một người tỵ nạn, có chân trong ủy ban bảo vệ Cờ Vàng, đã qua Paris tham dự ngày vinh danh Cờ Vàng 60 năm vừa qua, nhưng lại trở cờ thi hành chương trình vét túi đồng bào của cọng sản. Trong thân tình với nhau, xin vị tổ chức ngày vét túi Việt kiều và phá hoại Cờ Vàng Quốc Gia tại Bruxelles lên tiếng cho các cộng đồng người tỵ nạn tại Châu-Âu biết qua những bí ẩn bên trong.. Trường hợp tại Pháp tôi mong rằng đảng phái, đoàn thể, hiệp hội nào đang âm thầm tổ chức nên xét lại trước khi khi ra tay. Tôi tin rằng người Việt Tự Do tại Pháp không thể làm ngơ trước việc vừa móc túi làm lợi cho cọng sản vừa lợi dụng cơ hội để đánh phá Cờ Vàng Quốc Gia Ba Sọc Đỏ.

Từ 33 năm nay người Việt tự do hải ngoại đã tranh đấu bảo vệ Cờ Quốc Gia Vàng Ba Sọc Đỏ vì đây là biểu tượng của nước Việt Nam Tự Do, là Tinh Thần Đoàn Kết, là Ý Chí Trang Đấu Cho Dân Chủ, là Sức Mạnh của Cộng Đồng, là Chính Nghĩa Của Tranh Đấu, là Ước Vọng Của Ngày Về…Vậy bất cứ đảng nào, phe nhóm nào, đoàn thể nào, cá nhân nào không đứng chung dưới một màu cờ thì xem như là thành phần chống lại cộng đồng. Và nếu bất cứ đảng phái, phe nhóm, đoàn thể hay cá nhân nào làm tay sai cho cọng sản, lợi dụng thời cơ đánh phá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ thì thì tập thể người Việt Tự Do hải ngoại sẽ có thái độ thích đáng.

No comments:

Blog Archive