Tuesday, May 22, 2018

Liên Đoàn cử tri đến hồi mạt vận vì ủng hộ nghị viên Nguyễn Tâm.
Khi tôi viết "stt" này, tôi xin phép ACE cho tôi được nói sơ qua về "cái tôi" của tôi một chút, kẻo không thôi có những người không hiểu chuyện lại nghĩ rằng điều tôi nói động đến Liên Đoàn Cử Tri Bắc Cali là bịa đặt !
Ủy Ban Bãi Nhiệm Madison Nguyễn phải giải thể vì nhiệm vụ đã hoàn thành trong công việc vận động cư dân Khu Vực 7 ký tên bãi nhiệm người Nghị viên bất xứng Madison Nguyễn. Những người trong Ủy Ban Bãi Nhiệm Madison Nguyễn thấy rằng số người ủng hộ UBBN đông đảo quá, nên nhân cơ hội này họ đã có sáng kiến thành lập một tổ chức mới mang danh xưng: Liên Đoàn Cử Tri Người Việt Bắc Cali. Do đó nhân sự nồng cốt của LĐCT đa số là các bạn trẻ như: Hồ Vũ, Phương Nguyễn, Lê Lộc, Thomas Nguyễn, Myphuong Lê, Nguyễn Bảo Ánh, Bùi Sơn, Đỗ Thức v.v... Và cũng từ đó tôi luôn ủng hộ LĐCT rất tích cực trong những ngày đầu bằng tất cả khả năng sẵn có như tiền bạc, thời gian tham gia giảng dạy lớp Việt ngữ với chị Minh Đức, dành cho các trẻ em do LĐCT điều hành. Sau này tôi nhận thấy hướng đi của LĐCT không như thuở trước, một số các bạn trẻ nản chí buông xuôi, người dân ủng hộ cũng vơi đi rất nhiều nên tôi cũng không thường xuyên lui tới với LĐCT nữa!
Gần đây, bất chợt tôi đọc được một "stt" viết bằng Anh ngữ được đăng trên trang Fb của Myphuong Le, như vầy:
- "Video clip from Vietnamese American Voters PAC supporting Tam Nguyen for City Council District 7 2018. I hope he will win this election, since he has done a lot for the Vietnamese Community here. If he wins, the Vietnamese will continue to have a voice, a representative in the San Jose City Council."
Tạm dịch:
- "Video clip từ Liên Đoàn Cử Tri Người Mỹ gốc Việt Việt Mỹ ủng hộ Tâm Nguyễn tranh cử chức Hội đồng thành phố, Khu vực 7, năm 2018. Tôi hy vọng ông ấy sẽ thắng cuộc bầu cử này, vì ông ấy đã làm rất nhiều điều cho cộng đồng người Việt ở đây. Nếu ông ta đắc cử, người Việt Nam sẽ tiếp tục có tiếng nói, một đại diện trong Hội đồng Thành phố San Jose".
Tôi lấy làm ngỡ ngàng vì sự thật câu "ông Nghị viên đương nhiệm Nguyễn Tâm làm được nhiều điều cho cộng đồng người Việt" mà Liên Đoàn Cử Tri đánh bóng trong "video clip" đều là "thêm mắm thêm muối" và "bẻ cong", để đánh lừa cử tri người Việt ít theo dõi sinh hoạt cộng đồng, ngỏ hầu kiếm phiếu cho ông Nghị viên Nguyễn Tâm. Thế mới biết "gần mực thì đen", gần kẻ lưu manh tráo trở thì tự nhiên LĐCT cũng biến thân thành tráo trở, không đem công tâm để hướng dẫn cử tri chọn người có đức, có tài làm đại diện.
Theo dõi "video clip", tôi nghe: LĐCT đánh giá cao sự đóng góp của Nghị viên Nguyễn Tâm trong 4 năm qua, gồm có:
1) Trung tâm sinh hoạt cộng đồng Việt Mỹ đã được mở cửa cho các sinh hoạt của người Việt hoàn toàn miễn phí.
2) Vườn Văn Hoá Việt đã hoàn tất giai đoạn 1 và đang tiếp tục xây dựng.
3) Nghị viên Nguyễn Tâm cũng đã vận động được 5 triệu đô để giúp đỡ các nạn nhân lũ lụt Rock Springs. Ông còn vận động xin được căn nhà mới trị giá 200 ngàn đô la cho một gia đình đồng hương nạn nhân bị hoả hoạn.
Đó, trong 4 năm qua ông Nghị viên Nguyễn Tâm chỉ làm được 3 điều như "video clip" đã nêu, nhưng VẤN ĐỀ ĐẶT RA có phải cả 3 điều nêu trên đã do 100% ý chí phấn đấu của ông Nghị viên Tâm Nguyễn tạo được hay ông ta cũng chỉ là một "tay thợ vịn" thích nhận vơ công trình của người khác để làm của riêng ông trong cuộc tranh cử ?
Thí dụ về 5 triệu đô la do Tỷ phú Hoàng Kiều trao tặng cho thành phố San Jose (ông Thị Trưởng Sam Liccardo), bây giờ lại qua tay công trạng của ông Nghị Tâm Nguyễn? Nghe đâu người vận động ông Tỷ phú Hoàng Kiều ra tay hào phóng với nạn nhân lũ lụt là ông ĐVT, nhưng khi ông Hoàng Kiều đến San Jose thì ông Tỷ phú lại trực tiếp đến gặp ông Thị trưởng SJ. Còn ông Tâm Nguyễn là nghị viên quản nhiệm khu vực 7 thì phải có mặt đại diện cho nạn nhân lũ lụt mà thôi. Tỷ phú Hoàng Kiều đâu có dại đi gặp tên luật sư ma giáo chỉ có 5000 đô cũng quỵt của thân chủ, phải không?
Cuối cùng, trong Liên Đoàn Cử Tri cũng có nhiều bạn trẻ có ăn có học cao, gọi là dân trí thức nhưng qua vụ Liên Đoàn Cử Tri lên tiếng ủng hộ Nghị viên đương nhiệm Nguyễn Tâm thì quả là các bạn trẻ đã chứng tỏ rằng các bạn trẻ có trí thức nhưng là người mất tri thức, quên hết đạo lý Á Đông: Tài phải đi đôi với đức mới xứng đáng để người tín cậy; Còn hạng có tài mà vô đạo đức cũng vất bỏ đi.
Ông Nguyễn Tâm làm luật sư mà gian, quỵt tiền của nạn nhân, người đã tín nhiệm ông ấy, để những việc như vậy xẩy ra mấy lần, đến nỗi bị Toà tước bằng hành nghề luật sư thì còn xứng đáng gì để cư dân tín nhiệm, bầu cho ông làm đại diện! Tồi bại hơn thế nữa, thân là đại diện dân (Nghị viên) trí trá với cộng đồng người Việt qua NQ 3.8, bị hai cụ cao niên Võ Tử Đản và Lê văn Ấn aka Kiêm Ái tố cáo sự gian trá; Thay vì minh bạch giải thích cho mọi người hiểu ngọn ngành thì ông Nghị viên lại kiện 2 cụ ra toà và đòi bồi thường đến 11 triệu đô la! Đấy là một kẻ vô lương tâm! Xấu hổ ghê, lại chính là những người có ăn có học như các bạn trẻ trong LĐCT lại đồng thanh ủng hộ một kẻ vô đạo đức làm đại diện Khu vực 7; Thiệt là hết nước nói !

Cai bánh rán nghị quyết 3.8 khó nuốt quá!


Chứng thư treo nghề luật sư của Nguyễn Tâm do Tòa Thượng Thẩm California phán quyết


Bằng chứng nghị Viên NguyễnTâm mạo danh Hội Người Việt Cao Niên để tổ chức lễ hội với mục đích quảng cáo cho riêng mình.

No comments:

Blog Archive