Wednesday, May 23, 2018

Venezuela: Lạm Phát 16,000%, tiền Như giấy Lộn

WASHINGTON   -     Kết qủa tái cử TT Maduro tại Venezuela bị đối lập thách thức trong lúc kinh tế suy sụp và phong trào đối lập bị đàn áp không ngừng.

Với 46% cử tri đi bầu, Maduro thu 68% phiếu và đối thủ Henri Falcon chiếm 21% phiếu, theo loan báo của viên chức ủy hội tuyển cử.

Washington nhanh chóng tăng áp lực với Caracas bằng 1 loạt trừng phạt mới – TT Trump đã ký lệnh cấm cá nhân  và doanh nghiệp mua công trái của chính quyền và công ty quốc doanh Venezuela.

Sau khi ký văn bản, TT Trump hô hào chế độ Maduro tái lập dân chủ bằng cách tổ chức bầu cử tự do và trung thực, thả tù chính trị tức khắc và vô điều kiện, chấm dứt đàn áp và cướp đoạt kinh tế với dân chúng.

Trong lúc thiếu hụt mọi nhu yếu phẩm, người dân Venezuela chứng kiến lạm phát với tỉ lệ 16,000%, tiền giấy tương tự tờ giấy lộn.

20 nước khác sẵn sàng nối bước Hoa Kỳ trong việc trừng phạt chính quyền Caracas. 14 nước thuộc nhóm gọi là Lima Group đã phát triệu hồi ĐS về nước, không công nhận tiến trình bầu cử của Venezuela vì không tuân thủ các chuẩn mực quốc tế để tổ chức bầu cử tự do, công bằng và trong sáng.

No comments:

Blog Archive