Tuesday, May 22, 2018

CUỐI CÙNG THÌ LINH MỤC Quốc Doanh NGUYỄN VĂN TƯỜNG (TIẾN) CŨNG PHẢI RA ĐI.  
Tôn Nữ Hoàng Hoa
Tháng sáu năm rồi 2017 chúng tôi có phổ biến một bài viết với nhan đề : "CHUYỆN GÌ ĐANG XẢY RA GIỮA GIÁO DÂN VÀ LM NGUYỄN VĂN TƯỜNG QUẢN NHIỆM GIÁO ĐOÀN THÁNH GIUSE TAMPA"
Trong bài viết đó chúng tôi đã đưa ra dẫn chứng trong bài giảng của ông Nguyễn Văn Tường (Tiến) sỉ nhục ngày Quốc Hận, cho rằng tưởng niệm Ngày Quốc Hận là trả thù cá nhân và cầu nguyện anh linh tử sĩ VNCH đã VỊ QUỐC VONG THÂN là cúng lạy MA QUỸ.
Giáo dân phản đối thì với một giọng đanh thép cùng sự bảo vệ của các cháu của ông Cha Lý, ông Linh Mục này mới hăm he "muốn ông ta ở lại làm chủ chiên cái nhà thờ này thì phải dẹp bỏ Lá Quốc Kỳ VNCH, Ngày Quốc Hận 30/4 và sự Tưởng Niệm các anh linh Chiến Sĩ VNCH đã Vị Quốc Vong Thân.
Năng nổ bảo vệ quan điễm chính trị này là đám con cháu của cha Lý cùng với cha Nguyễn Vũ Việt cũng cháu của cha Lý.
Sự sỉ nhục này không thể để đi quá xa và chúng tôi tham gia vào cuộc chiến giữa giáo dân của nhà thờ St Joseph và tên Linh Mục Quốc Doanh Nguyễn Văn Tường (Tiến).
Thái độ hống hách xấc láo của tên LM quốc doanh này khi sỉ nhục Ngày Quốc Hận, Lá Cờ Vàng VNCH là đã được tẫy não dưới một dạng "sử thi (*) chủ nghĩa anh hùng cách mạng” của bọn VC. Chúng đã kích thích những người làm tôn giáo như kích thích những bộ đội chiến đấu, động viên họ kích thích đào sâu thù hận giữa "ta" và "địch. Nếu không, khi đã đi làm Cha rồi thì phải dạy dỗ con chiên những điều Chúa dạy chứ tại sao lại lấy lời Chúa mà mắng nhiếc người Việt TỴ NẠN CS tưởng niệm các anh linh VNCH trong ngày Quốc Hận là cúng lạy MA QUỸ ??
Sự việc cuối cùng đã đi đến Giáo Phận Công Giáo tại St-Petersburg giải quyết.
Tại đây, tên LM Quốc Doanh Nguyễn Văn Tường (tiến) đã được sự bảo vệ của cha Nguyễn Vũ Việt (cháu của cha LÝ) diễn đạt sự việc theo chiều hướng quan điễm chính trị của ông ta. LM Nguyễn Vũ Việt cho rằng những cái chuyện sỉ nhục Ngày Quốc Hận và Lá Cờ Vàng cũng như châm biếm việc tưởng niệm các anh linh chiến sĩ VNCH đã hy sinh trong cuộc chiến là cúng lạy Ma Quỹ chỉ là chuyện nhỏ không cần giáo phận giải quyết mà chỉ nói với giáo dân và cộng đồng không nên làm to chuyện.
Sau khi Đức Ông Morris đại diện cho giáo phận giải quyết chuyện của ông Nguyễn Văn Tường (tiến) qua dạng "đã tẫy não" của Cha Việt cho là "chỉ  là chuyện nhỏ" nên tha thứ mà không nên làm lớn chuyện.
Đám con cháu của cha Lý còn nói với cha Lý là Tôi, Tôn Nữ Hoàng Hoa 75-80 tuổi tính tình nóng nảy rồi lại còn chụp mũ tôi là tay sai của Việt Tân và VC. Chính sự hàm hồ và hấp tấp của cha Lý đã được tôi chân thành trả lời bằng sự thật : Ai là tay sai của VC ?
Khi gặp Đức ông Morris, ông này tỏ ra binh vực ông Nguyễn Văn Tường (tiến) và viện dẫn Giáo phận chưa có policy nào về trường hợp này nên không thể có một thái độ nào với ông Nguyễn Văn Tường (tiến) được.
Chúng tôi buồn bã ra về. Lòng nặng chĩu như những người đang đi sau cổ quan tài có kèn đồng đưa tiễn người chết ra bãi tha ma. Những người lính VNCH đã chết cho chúng ta sống. Vậy phải sống thế nào cho xứng đáng với cái chết của họ ? Đương nhiên, lòng tự nhủ này chỉ có giá trị với con cháu VNCH. Còn những kẽ mang danh chống Cộng Cuội thì làm sao mà hiểu được sự thiêng liêng này.
Từ đó, lòng tôi chú tâm cầu nguyện Chúa trên cao cứu rỗi những linh hồn u uẩn như cha Nguyễn Vũ Việt. Tôi cầu nguyện Đức Phật phù hộ cho tôi được thân tâm an lạc hầu đối phó với bọn Việt gian nằm vùng.
Cuối cùng tôi cầu nguyện những anh linh ngừơi Chiến Sĩ VNCH đã vị quốc vong thân phù hộ cho chúng tôi tống đi những tên Quốc Doanh đang lập lờ bên dòng họ Đạo.
Sau đó, tôi tĩnh ý tại sao lại để một Đức ông tung hoành trong khi đó, tôi biết trong Giáo Phận có rất nhiều Đức Cha khả ái, thương yêu con người bằng tâm hồn của Chúa.
Nghĩ vậy, tôi viết thư gửi đi hết qúi cha trong giáo phận. Tôi nghĩ rằng " Một mình cha Nguyễn Vũ Việt chỉ có lôi kéo được Đức ông Morris vốn đã có cùng quan điễm chính trị với cha Nguyễn Vũ Việt khi cho việc bài bác Ngày Quốc Hận, sỉ nhục Lá Cờ Vàng là chuyện nhỏ. Chắc gì ông Việt lại có thể "tẫy não' tất cả các cha kia?.
Cứ cách 2 tháng tôi gửi đến qúi Cha trong giáo phận St Petersburg một lá thư nói lên Chính nghĩa của Người Quốc Gia và Lá Cờ Vàng như một biểu tượng thân thương trân qúi của con dân Việt tỵ nạn CS.
Trong 6 tháng qua, tin đi thì có, mà tin về thì biền biệt âm u. Cho đến hôm nay ngày 21 tháng 5 năm 2018 tôi đọc trong Link của Giáo Phận Công Giáo St-Petersburg, được biết LM Nguyễn Văn Tường (tiến) sẽ ra khỏi nhà thờ St. Joseph vào ngày 1 tháng 7 đến đây.
 
Qúi vị có thể đọc trong cái link sau đây đã được copy ra như sau: :
....................
Upon notification by Very Reverend Anthony Schueller, S.S.S., Provincial Superior of the Congregation of the Blessed Sacrament, Reverend Tuong Van Nguyen, S.S.S. from Administrator of St. Joseph Vietnamese Mission, Tampa. Father Nguyen is being assigned outside of our diocese.
...............
Đúng là TIN MỪNG đã đến. Con kính cẩn ơn Chúa, cảm ơn Đức Phật, cảm ơn qúi Đức Cha trong Giáo Phận Công Giáo St-Petersburg, đã cảm thông nỗi đau khổ bi ai của người dân tỵ nạn cs tại đây và cảm ơn các anh linh tử sĩ VNCH đã phù hộ cho chúng con giải được ách nạn này.
Cuối cùng xin cảm ơn cha Nguyễn Vũ Việt cùng anh em con cháu của cha Nguyễn Văn Lý là Nguyễn Trực Cường, Nguyễn văn Dũng (cháu gọi Cha Lý bằng Chú), ông Trịnh Hữu Khánh (cháu gọi cha Lý bằng Cậu), cùng ông Nguyễn Văn Thái (HO), ông Nguyễn văn Thành đã cho chúng tôi một sự nhận diện RẤT RÕ RÀNG khi sự việc tuyên truyền cho VC qua Linh Mục Quốc Doanh Nguyễn văn Tường (tiến) cùng chiến dịch bài trừ NGÀY QUỐC HẬN.
Còn riêng cá nhân tôi, tôi biết khi cây bút và dòng mực còn đang biết thở thì Ngày Quốc hận và Lá Cờ Vàng sẽ mãi mãi linh thiêng trong tâm hồn của những con người tỵ nạn cs bí ném ra khỏi nước một cách đau thương ngập lụt cả đường đi với nhiều nước mắt.
Chúng tôi biết qúi vị đến đây như những con ngựa chạy đường đua theo chiều hướng con ngựa già bịt mắt chỉ biết cắm cúi chạy miệt mài trên một con đường thẳng trước mặt. Nhưng cuối cùng cũng phải trở về chuồng ngoe nguẩy cái đuôi chờ thức ăn của chủ.
Con ngựa không có lương tri nhưng qúi vị là người chắc chắn phải biết được cái ngày đau thương, bi thống đó là ngày đại tang cho con cháu VNCHNgày mà mọi người theo sau cổ xe tang cùng tiếng kèn đồng thê thảm để nghe tiếng thổn thức thương đau của mình .
Họ đã đến đây trong một quá khứ hãi hùng bi thảm. Âm thanh ngậm ngùi xa hút đó đã trên 40 năm qua họ không lãng quên và lắng đọng trong lòng họ với nỗi xót xa.
Nếu một ai muốn làm thân con ngựa, muốn làm một tiền lệ bài bác Ngày Quốc hận 30/4 thì qúi vị chỉ là những con ngựa bị bịt mt chạy thẳng một đường vào chỗ chết đối đầu với cả triệu triệu tiềm thức đang sôi lên trong nhấp nhô sóng cuộn căm hờn.
Nhớ vậy nghe, cho nên đừng bao giờ làm lại những hành động của LM QD Nguyễn Văn Tường (Tiến) 
Tôn Nữ Hoàng Hoa Ngày 21/5/2018
----------------
(*) Sử thi (thuật ngữ châu Âu: épos, épic = anh hùng ca) là khái niệm được tiếp nhận từ các nền học thuật chịu ảnh hưởng quan niệm văn học và mỹ học thuộc truyền thống châu Âu dưới hai phạm vi rộng và hẹp: trong nghĩa rộng, thuật ngữ chỉ một thể loại tự sự, một trong ba loại thể văn học phân biệt với kịch và trữ tình. (Wikipedia)
 

No comments:

Blog Archive