Friday, May 25, 2018

Bạn bè đến rồi đi:

Image result for friends images
Bạn có nhận thấy rằng càng trưởng thành thì số lượng bạn bè mình thường liên lạc càng ít hơn xưa? Khi càng lớn, mỗi người chọn cho mình một con đường riêng, một công việc riêng, nên thật khó để vẫn giữ liên lạc.
Bạn ắt hẳn đã từng rất thân với một người nào đó, nhưng rồi bỗng dưng cả hai không nói chuyện với nhau nữa, mặc dù chẳng có xích mích gì xảy ra. Bạn nên chấp nhận điều này, và tiếp tục đón chờ những mối quan hệ mới xuất hiện trong cuộc đời mình. Tuy nhiên, cũng có nhiều mối quan hệ vẫn trường tồn với thời gian, nên nếu bạn may mắn có được mối quan hệ này thì hãy trân trọng nó mỗi ngày.
- Bạn không thể nào làm vừa lòng tất cả mọi người :
Không bao giờ bạn có thể làm được điều đó. Vì vậy, hãy làm những gì bạn thích, và nói những gì bạn muốn. Nếu ai đó ghét những gì bạn làm, hãy cứ để họ tự do làm điều đó. Đừng thay đổi bản thân chỉ vì muốn làm vừa lòng một ai, vì họ sẽ chẳng bao giờ ngừng đòi hỏi đâu!
Hãy chấp nhận việc lúc nào bạn cũng sẽ có điểm gì đó khiến người khác không vừa lòng. Tuy nhiên, bạn cần phải linh hoạt, và biết làm vừa lòng một số người trong từng trường hợp cụ thể để khiến cuộc sống dễ dàng hơn.
- Đừng quan tâm tới người khác nghĩ gì, miệng lưỡi thế gian là điều không tránh khỏi :
Chắc hẳn các bạn cũng đã đọc qua câu chuyện ”hai ông cháu và con cừu”. Khi mà bạn làm bất cứ điều gì thì người ta cũng có thể nói xấu bạn. Khi bạn quan tâm, sợ hãi, mà làm theo những gì người ta nói, bạn sẽ chẳng bao giờ làm hài lòng được tất cả mọi người. Vậy tại sao chúng ta không làm theo những gì mình muốn, bỏ qua thứ gọi là “miệng lưỡi thế gian”!
- Những mối quan hệ có thể giúp bạn tiến xa hơn :
Hãy chăm ra ngoài, gặp gỡ mọi người, và có những mối quan hệ bền vững. Đừng cố gắng biết hết tất cả mọi người, vì như vậy chẳng khác nào bạn không biết một ai. Tập trung đầu tư vào một số mối quan hệ nhất định, và dành thời gian tìm hiểu họ. Những người này không nhất thiết phải đảm nhiệm ở vị trí cao hay có thế lực, đó có thể là đồng nghiệp, người cùng sinh hoạt trong câu lạc bộ, v.v… Dù là ai thì bạn cũng nên đến với họ bằng tấm lòng chân thành, và bạn sẽ nhận lại được những gì xứng đáng.
- Bạn cần phải hiểu rằng, trong xã hội này, loại người nào cũng có cả :
Chính cuộc sống muôn màu muôn vẻ đã tạo nên những con người cũng muôn màu muôn vẻ. Không phải ai cũng tốt, và cũng chẳng phải ai cũng xấu! Tuy nhiên, bạn đừng bao giờ nhận xét, đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài, và nghĩ rằng trên đời làm gì có ai như vậy. Không phải như bạn nghĩ đâu nhé. Xấu xa, giả tạo, ba hoa, phản bội, lừa dối… tất cả những con người bạn nghĩ là không thể tồn tại, thì vẫn tồn tại.

(Trích nguồn "Tinh Hoa tổng hợp")

No comments:

Blog Archive