Saturday, May 26, 2018

Đây có lẽ là một trong những lần hiếm hoi mà bạn nhìn vào con muỗi và nói "đẹp quá".

Bằng máu, mồ hôi và hàng chục vết đốt, chàng nhiếp ảnh gia cuối cùng cũng chụp được những bức ảnh hoàn hảo về loài muỗi
Lior Kestenberg là một nhiếp ảnh gia chuyên chụp macro, vào tháng 10 năm ngoái khi đang trên đường kiếm địa điểm chụp ảnh, anh phát hiện tiếng vo ve từ một con muỗi đói và chỉ ít phút sau, anh bị cả trăm con muỗi bao vây.

Sau khi chịu hàng chục vết đốt, nếu là người bình thường, họ sẽ rút kinh nghiệm và tránh xa lũ muỗi ra nhưng Kestenberg thì không.

Anh nhận thấy những con muỗi đói cũng là chủ thể tuyệt vời để chụp ảnh macro nên quyết định tự lấy thân mình làm mồi nhử hàng trăm con muỗi vì mục đích nghệ thuật. Kestenberg mặc đồ kín người, chỉ chừa lại bàn tay trái và ngồi đợi bầy muỗi bay vào đốt.

Chụp cảnh muỗi đang đốt là một thử thách lớn vì cự li rất gần và chúng bay đi rất nhanh, anh phải dùng chiến thuật “đơ như đá" và cam chịu một hồi lâu để có được các bức ảnh như mong muốn.

Hãy cùng xem qua những tác phẩm từ máu, mồ hôi và hàng trăm vết đốt này nhé:



Liệu công sức của anh có được đền đáp không? Câu trả lời là có đấy, một trong những bức ảnh của Kestenberg đã đạt giải ba trong cuộc thi nhiếp ảnh đời sống hoang dã, đó chính là bức này đây:

Kestenberg cho biết anh hoàn toàn thấy xứng đáng với những gì bỏ ra, nhưng làm lại một bộ ảnh như vầy thì anh không dám chắc.

Bên cạnh đó, khu vực Kestenberg dùng thân mình làm mồi cho muỗi đã được kiểm tra là không có dịch sốt xuất huyết, bạn đừng nên làm theo tại nhà nhé.

No comments:

Blog Archive