Thursday, May 17, 2018

Truyền thông thiên tả vì đảng hay vì dân qua hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Bắc Hàn ?

Tôn Nữ Hoàng Hoa/ bacaytruc.com



Cả thế giới như sửng sốt giữa sự mặc cả giữa Bắc Hàn và Mỹ vừa xảy ra. Người ta không hiểu vì sao mà Bắc Hàn lại thay đổi đột ngột từ một thái độ hung hăng đến một thái độ mềm dẽo. Họ sửng sốt và thắc mắc là phải vì từ một nước có có chế độ độc tài khát máu cộng sản là một trong những nước CS còn lại là Bắc Hàn , Cuba và Việt Nam. Đùng một cái, Bắc Hàn rẻ ngõ đi vào con đường thông thương Nam Hàn, đồng ca bài đoàn kết Bắc Nam.
Những quốc gia chống CS và nhất là người dân tỵ nạn CS rất hân hoan trước cái "giao dịch" đi đến sự đoàn kết của Bắc Hàn và Nam Hàn và hội nghị giữa Hoa Kỳ và Bắc Hàn sắp sửa tổ chức tại Singapore vào ngày 12 tháng 6 này.
Trong cuộc hội nghị này, mọi người hầu như đang theo dõi rất nghiêm túc trong sự đánh giá đúng thực chất của tình hình và cố gắng tìm ra nguyên nhân của sự việc.
Trước phản ảnh của một quốc gia cộng sản Bắc Hàn hiện đang đi vào con đường sinh hoạt có tự do, có dân chủ như Nam Hàn, không biết Bắc hàn đang có vấn đề gì? Dường như từ thời Bush con, đến thời ông Obama Bắc Hàn vẫn hung hăng tung chưởng "Thử bom nguyên tử" bên cạnh nước Nam Hàn là đồng minh của Hoa Kỳ.
Vấn nạn Bình Nhưỡng đe doạ bom Nguyên tử bắt đầu hung hăng từ ngày TT Trump lên nhậm chức? Nhưng với một lập trường chống CS dứt khoát và đang bị trăm đường thọ địch, TT Trump vẫn cương quyết gìn giữ lập trường đưa nước Mỹ đi vào con đường tự do dân chủ cố hữu Chính vì lẽ đó TT Trump đã không nhân nhượng trước bất cứ thách thức hay dọa nạt của kẽ thất phu dùng chiếu vô liêm sĩ, tàn bạo hiếp đáp kẽ yếu như trường hợp của sinh viên Otto Warmbier sau khi được thả về Mỹ như một xác chết không hồn.
Bình Nhưỡng vẫn tiếp tục thách thức đe doạ Hoa Kỳ về bom nguyên tử. TT Trump không hề sợ hãi còn trả đủa những đòn tấn công và những buổi tập dượt quân sự với Nam Hàn đều đặn sát cạnh Bắc Hàn. Đùng một cái. Bắc Hàn thả 3 công dân Mỹ về nước và chịu ngồi vào bàn hội nghị với Hoa kỳ vào tháng 6 tới đây. Cả thế giới hân hoan đón chào tin vui này . Tuy nhiên bọn CS tại Mỹ và nhất là bọn truyền thông thiên tả im re trước tin vui ngày hội nghị giữa TT Trump và Kim Jong Un. Chúng không bao giờ nhắc nhở tới ngày họp mặt giữa Bắc Hàn và Mỹ tai Singapore vào tháng 6 này.
Thế nhưng ngày hôm qua, gần sáng thứ tư truyền thông thiên tả đã ồ ạt loan tin Bắc Hàn đe doạ sẽ huỷ bỏ dự định gặp gở giữa TT Trump và Kim Jong Un vào tháng 6 này.
Bắc Triều Tiên đã hủy bỏ một cuộc họp thượng đỉnh với Nam Hàn và đe doạ sẽ huỷ bỏ luôn cuộc hội nghị thượng đỉnh lịch sử vào tháng tới giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vì các cuộc tập dượt quân sự giữa Seoul và Washington mà theo Bình Nhưỡng từ lâu đã tuyên bố là cuộc diễn tập có tính cách xâm lược.
Tuyên bố bất ngờ này của Bắc Hàn được phổ biến trước bình minh của ngày thứ tư. Theo đó thì Bắc Hàn đã tỏ ra lo ngại từ lâu về các cuộc tập trận giữa Nam Hàn và Mỹ trên các khu vực gần kề. Tuy nhiên vẫn chưa rõ sự toan tính của Bắc Hàn. Liệu Bắc Hàn có ý định tiêu diệt tất cả ngoại giao hay đây chỉ là những đòn bẩy mà Bắc Hàn muốn dàn dựng trước cuộc đàm phán ngày 12 tháng 6 tại Singapore tới đây ?
Tuyên bố của Bắc Hàn đã được phổ biến vài giờ trước cuộc gặp gở giữa hai nhà lãnh đạo Bắc Hàn và Nam hàn tại một làng gần biên giới để thào luận về việc làm giảm bớt sự căng thẳng của các cuộc tập trận quân sự dọc theo biên giới với vũ trang nặng nề nhất thế giới và khởi động lại việc đoàn tụ giữa các gia đình tách biệt vì Chiến tranh Triều Tiên.
Một số nhà bình luận cho rằng liệu sự tập dượt quân sự giữa Seoul và Washington có làm tổn hại đến cuộc đàm phán hay không? Trong khi Kim Jong Un đã từng có những lời thoá mạ và đe doạ chiến tranh. Tuy nhiên sau khi Bắc Hàn tỏ thái độ hoà dịu thì các cuộc tập trận đã giảm xuống. Vậy thì Bắc Hàn tại sao lại thay đổi thái độ một cách đột ngột ? Hay đó là bản chất của Cộng sản tráo trở và lường gạt ?
Chưa ai đoán được việc gì đang và sẽ xảy đến trong cuộc đàm phán giữa Bắc Hàn và Mỹ. Và chính ngay TT Trump hôm nay cũng đã nói là không nghe cũng chưa thấy gì có tính cách chính thức huỷ bỏ cuộc đàm phán của Bắc Hàn. Vì vậy TT Trump chỉ nói:"will see"(President DonaldTrump said Wednesday the U.S. hasn’t been notified about North Korea’s threat to cancel his planned summit with Kim Jong Un next month.)
Trong khi đó một số nhà bình luận cũng tỏ vẽ quan tâm và cho rằng Washington nên cẩn trọng suy gẫm về số phận của Hội Nghị Thượng Đỉnh Bắc Triều Tiên - Hoa Kỳ dự kiến trên bối cảnh quân sự khiêu khích gây ra bởi chính quyền Nam Hàn. Theo đó, Bắc Triều Tiên cũng đã thông báo vào ngày thứ tư vừa qua và cho rằng "Bắc Triều Tiên sẽ theo dõi sâu sắc cách mà chính quyền Hoa Kỳ và Nam Hàn sẽ phản ứng."
Tại Washington, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nhấn mạnh rằng trước đó Kim đã tỏ ra rằng ông ta hiểu nhu cầu và mục đích của Hoa Kỳ khi tiếp tục các cuộc tập trận chung có kế hoạch lâu dài với Hàn Quốc. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Heather Nauert nói rằng Hoa Kỳ đã không nghe bất cứ điều gì trực tiếp từ Bình Nhưỡng hoặc Seoul là sẽ thay đổi điều đó. Người ta thường hỏi điều gì đã làm tên độc tài Bắc Hàn Kim Jong Un chịu ngồi vào bàn hội nghị mà không tiếp tục thách thức Hoa Kỳ trong chiến tranh nguyên tử. ? Điều đó cho thấy Bắc Hàn cần 3 điều tiên quyết là Chính trị, Kinh tế và Bảo đãm an toàn
Tuy nằm trong hệ thống của Cộng sản nhưng Bình Nhưỡng và Trung Cộng không có sự thân hữu đồng tình. Việc đe doạ một cuộcchiến tranh nguyên tử của Bình Nhưỡng cũng đã làm Trung Cộng hơi bất an trước sự vạ lây vì không những cả Trung Cộng mà ngay cả Nga đều là láng giềng gần nhất của Bắc Hàn Chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra vào tháng 6 tới đây. Nhưng chắc chắn Kim Jong Un không mấy an tâm khi phải đến Singapore họp hội nghị. Chắc chắn là Kim không tin tưởng mấy vào Hoa Kỳ là nước tạo nhiều thành tích đảo chánh trên thế giới qua bàn tay lông lá của CIA.
Nhưng thật thà mà nói, trong khi TT Trump rất đáng ca ngợi trên nỗ lực giãi cứu 3 công dân Mỹ ra khỏi lao tù độc ác của Bắc Hàn cũng như đã qua khôn khéo đưa tên độc tài vào bàn hội nghị. Vậy mà Đảng Dân Chủ mệnh danh Đảng của dân nghèo và bọn truyền thông thiên tả vẫn tiếp tục phao tin thất thiệt vào dân chúng.
Với luận điệu tuyên truyền rằng TT Trump đang mở màn một cuộc chiến tranh nguyên tử để xách động người dân thiếu hiểu biết đi vào con đường hạ bệ TT Trump
Với biết bao sự tốt đẹp đang đến với đất Mỹ ngay cả việc lấy lại thanh danh của Hoa Kỳ trên thế giới đều bị bọn phá hoại với sự tiếp tay của bọn truyền thông thiên tả vì quyền lợi của Đảng phái mà bỏ quên đi phúc lợi chung của cả một dân tộc? Vậy Đảng Dân Chủ và Bọn truyền thông thiên tả đang vì quyền lợi của ai? Vì Đảng hay Vì Dân?
Đáng nói hơn là các cơ quan truyền thông thiên tả tại hải ngoại nguỵ trang Người Việt tỵ nạn CS vẫn đều đặn loan tin thất thiệt về TTTrump nhất là có những công tác trên luận điệu chê bai TT Trump. Những chi tiết do các cơ quan truyền thông thiên tả của VN tại hải ngoại thêu dệt về TT Trump chỉ làm hư hại tình người cùng chủng tộc, cùng quá khứ. Nhưng trái lại các người đã làm cho TT Trump thành một biểu tượng mà các người không thể nào nắm bắt được trong cái mong manh tráo trở của cái gọi là truyền thông VN tại Hải ngoại, nhưng lại là một động cơ điên cuồng cho những con buôn chính trị đang vì Đảng hơn là vì dân?
Tôn Nữ Hoàng Hoa 
Ngày 17/5/2018

No comments:

Blog Archive