Sunday, July 17, 2016

TÌNH TRẠNG HIỆN NAY CỦA CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM Ở HOA KỲ: NHỮNG HOẠT ĐỘNG CHÍNH TRỊ VÀ TỘI ÁC GIA TĂNG NHƯ SÓNG TRÀO VỚI MẶT TRẬN HOÀNG CƠ MINH VÀ SỰ XÂM NHẬP CỦA BỌN CỘNG SẢN
---------------------------------------------------------------------------
TÀI LIỆU NÀY ĐƯỢC PHÂN PHÁT TRONG BUỔI HỌP CỦA FBI TẠI SAN FRANCISCO, KÉO DÀI TỪ NGÀY 6 ĐẾN NGÀY 8 THÁNG GIÊNG NĂM 1992.

---------------------------------------------------------------------------
Cộng Đồng Việt Nam ở Hoa Kỳ đã tiếp tục phát triển trong thịnh vượng và thuận thảo. Tuy nhiên, điều bất hạnh là Cộng Đồng Việt Nam đã vướng mắc vào nhiều vấn đề và mức độ tôi ác đã tiếp tục gia tăng tới mức độ cần phải cảnh giác.
Có vào khoảng 1.009.000 người tỵ nạn Đông Nam Á Châu ở Hoa Kỳ, tính đến năm 1991 (theo một bản báo cáo của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ thì năm 1980 có 909.000 trong tháng 2 năm 1990 và 1991 dân số tỵ nạn này tăng lên 50.000 mỗi năm) không kể số người tỵ nạn ở vùng Đông Nam Á này đến Hoa Kỳ dưới dạng O.D.P (ra đi có trật tự) hoặc H.O (tù nhân chính trị) hoặc trẻ lai (Ameriasian home coming). Theo sự ước tính của I.R.A.C thì 80% số người Đông Nam Á tỵ nạn được tái định cư tại nước này là người Việt Nam, tức khoảng 800.000, so với tổng số 1.700.000 người Việt Nam ở khắp thế giới.
Cộng Đồng Việt Nam ở Hoa Kỳ có thể chia thành những nhóm sau đây:
1.- Những nhóm tỵ nạn đầu tiên đến Hoa Kỳ trong năm 1975 (136.547 người).
2.- Thuyền nhân được nhận vào sau năm 1975.
3.- Những người thuộc chương trình O.D.P.
4.- Những người lai Mỹ.
5.- Tù chính trị.
6.- Và những người sinh tại Hoa Kỳ sau 1975.
Theo ước tính của I.R.A.C thì số người lai Mỹ hiện đang sống tại Hoa Kỳ là khoảng 70.000 người. Trong số kể trên có 18.000 người mới đến Hoa Kỳ trong năm 1991. Tổng số tù chính trị và gia đình là 65.000 (cả hai chương trình này sẽ tiếp tục gia tăng nhân số cho tới hết năm 1995).
Theo ước tính của nhóm ‘’chuyên gia kinh tế Việt Nam’’ thì số người bao gồm cả 6 nhóm kể trên có thể đã lên tới gần 3 triệu người vào năm 1990.
Tuy nhiên, vì sự thay đổi thường xuyên dân số người Việt Nam ở các tiểu bang đã làm cho người ta khó có thể ước đoán một cách chính xác một cách tương đối. Một gia đình được tái định cư ở Northem Virginia nhưng sau một thời gian đã di chuyển sang một tiểu bang khác mà không báo cáo cho bất cứ cơ quan nào biết việc dời đổi nơi cư trú của họ. Do đó giải pháp được dùng để thay thế sẽ là dùng phương pháp phân phối dân cư theo vùng -population distribution by area- Phương pháp này căn cứ vào mức độ tập trung của người Việt ở trong mỗi vùng, trong lãnh vực hoạt động của họ và như vậy phương pháp này được coi là đáng tin cậy hơn cách xét theo sự phân phối dân cư theo từng tiểu bang mà họ trú ngụ, căn cứ vào các biểu đồ người tỵ nạn Đông Nam Á ở Hoa Kỳ được thiết lập do văn phòng tái định cư người tỵ nạn The U.S. office of Refugee Resettlement.
I.- NHỮNG VÙNG CƯ TRÚ CỦA CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM Ở HOA KỲ.
Bằng các dữ kiện cung cấp bởi I.R.A.C (Trung tâm tác vụ Đông Dương) và căn phòng tái định cư người tỵ nạn làm căn bản, chúng ta có kết quả về việc phân bố dân số người Việt theo vùng cư trú như sau:
1.- Vùng Đông Bắc.
Từ North Carolina đến New England (vùng Carolina được kể vào vùng này, bởi vì người Việt sống ở North Carolina thường đến Virginia để mua sắm và tham dự những sinh hoạt chính trị, xã hội, văn hóa).
Số người Việt ở Đông Bắc Hoa Kỳ là khoảng 150.000, 80% trong tổng số này đã có một đời sống ổn định, không kể những người thuộc chương trình ODP, HO và Mỹ lai.
- Theo một bản phân tích của nhóm chuyên gia kinh tế Việt Nam, thì số người Việt ở vùng Đông Bắc Hoa Kỳ, bao gồm cả những người thuộc chương trình ODP, HO và Mỹ lai và cả những người sanh tại Hoa Kỳ sau 1975 đã lên gần 300.000 người.
Vùng Đông Bắc gồm có 4 trung tâm chính sau đây:
A.- Boston
B.- Philadelphia
C.- New York
D.- Greater Washington Area (Northem Virginia, D.C. Montgomery & Prince George's County). Boston và Philadelphia là 2 trung tâm đáng để ý nhất.
Philadelphia có khoảng 12.000 người Việt ở (tổng số là 29.000 ở Tiểu Bang Pennsylvania) lợi tức trung bình của họ rất thấp và mức độ thất nghiệp thì cao. Philadelphia được coi như căn cứ hoạt động của các băng đảng tội ác ở vùng Đông Bắc và từ đấy chúng nới rộng các hoạt động sang các thành phố khác như New York, New Yersey, Lancaster, Harrisburg, Allen Town. Các nhóm băng đảng tội ác thường di chuyển từ căn cứ của chúng ở Philadelphia sang vùng Washington, D.C. Virginea, Maryland và rồi rút về. Philadelphia cũng là một trung tâm điều hành -anoperating center- của một nhóm cộng sản Việt Nam hoạt động bí mật. Nhóm này không muốn sống ở vùng Washington D.C hay Boston, vì sợ bị phát hiện.
- Nhóm K-9 (nhóm tội ác có tổ chức) là một tổ chức bí mật của Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam, gọi tắt là Mặt Trận (The Front) cũng xuất phát từ Philadelphia với một ‘’đơn vị hành động’’ (anaction unit), (bao gồm một số người nhái và các cựu quân nhân thuộc lực lượng đặc biệt của Nam Việt Nam). Philadelphia cũng là sào huyệt của bọn buôn bạch phiến chuyên lo phân phối thuốc cho khắp Đông Nam Hoa Kỳ.
Washington D.C và vùng phụ cận (Northerm Virginia, Prince George's, Montgomary counties Maryland) Đây là trung tâm của vùng Đông Bắc. Ở đây số người Việt lên tới khoảng 40.000 (ở Virginia có 29.000. Maryland có 10.700 và Washington D.C có 1.800).
ùng Washington D.C là trung tâm văn hóa chính trị của người Việt ở Hoa Kỳ. Mức độ thất nghiệp thì thấp (khoảng 1,5%). Lợi tức trung bình tương đối cao. Trình độ giáo dục của đa số người Việt tại đây cũng cao. Vùng này có 2 giáo xứ Công Giáo, 2 cộng đồng Tin Lành, 5 ngôi chùa Phật Giáo và 7 tờ tuần báo. Tất cả đều được biếu không. Tờ bán nguyệt san duy nhất ở trong vùng với số bán cao nhất và có độc giả khắp thế giới là tờ Văn Nghệ Tiền Phong. Tất cả có tới 33 nhóm hoặc tổ chức hoạt động xã hội, văn hóa hoặc chính trị.
Xét bề ngoài, thì vùng Washington D.C là cộng đồng an tĩnh nhất so với các Cộng Đồng Việt Nam khác trên khắp Hoa Kỳ nhưng thực ra bên trong nó vẫn sôi xục từng cơn. Kể từ năm 1985 đến nay, vùng
Washington D.C vẫn là căn cứ lớn của Mặt Trận để hoạt động chính trị hay buôn bán . Mặt Trận ở đây rất mạnh và hung hăng (aggressive & dynamic) bởi vì Mặt Trận có rất nhiều cán bộ hoạt động toàn thời gian. Mặt Trận duy trì và yểm trợ tài chánh bởi những cơ sở kinh tài của riêng Mặt Trận: Tiệm phở, nhà hàng, xưởng sửa xe hơi và một số các cơ sở dịch vụ khác như dịch vụ chuyển vàng và đô la, tổ chức du lịch Việt Nam không kể tới việc buôn bán ma túy.
Boston: Một thành phố có khoảng 20.000 người Việt (Tiểu Bang Massachusetts có 29.000 người Việt) không kể những người thuộc chương trình H.O, O.D.P và Mỹ lai.
Sức mạnh của Mặt Trận ở Boston đã giảm sút kể từ 1985. Sau này, từ 1989, Mặt Trận đã đổ tiền và cán bộ vào thành phố này và vùng phụ cận với mục đích củng cố lại các căn cứ của họ.
Tóm lại, Northem Virginia là tâm điểm của vùng Đông Bắc, còn Boston và Philadelphia chính là khởi điểm của những hành động bạo động và tội ác, và sẽ rải rộng ra khắp vùng Đông Bắc.
2.- Vùng Trung Tây.
Midwest Area bao gồm Ohio, Illinois, North và South Dakota, Michigan, Wisconsin, Minnesota và Indiana.
Người Việt ở Iowa, Kansas và Nebraska cũng có thói quen tụ tập về Chicago để mua sắm và tham dự vào các sinh hoạt văn hóa, xã hội và chính trị của cộng đồng. Chicago do đó trở nên trung tâm cho người Việt sống ở vùng Midwest (bao gồm Tiểu Bang Iowa, Nebraska và Kansas) có khoảng 20.000 người Việt ở Chicago và những thành phố lân cận.
Tổng số người Đông Dương ở vùng Midwest là khoảng 132.000 người (không kể người thuộc chương trình O.D.P, H.O và Mỹ lai), trong số đó người Lào và Miên chiếm khoảng 20% (Riêng Tiểu Bang Minnesota có 33.000 người Đông Dương).
Tình trạng cộng đồng Việt ở vùng Midwest được coi là yên tĩnh và thịnh vượng, mức độ tội ác rất thấp, trừ Thành Phố Chicago nơi có rất nhiều TRẺ EM KHÔNG CÓ NGƯỜI GIÁM HỘ đang sinh sống. Các em này thuộc các chương trình O.D.P, Mỹ lai và cũng có em thuộc loại thuyền nhân nữa. Chicago là một trong những trung tâm buôn bán ma túy quan trọng vào bậc nhất của bọn thiếu niên Việt. Chicago cũng còn là căn cứ tập trung của nhiều tay cướp người Việt. Từ nơi đây, ma túy được phân phối đi khắp các tiểu bang vùng Midwest và là trung tâm liên lạc cho miền Đông Canada.
Tóm lại, Chicago đã trở thành một vấn đề lớn cho cộng đồng Việt ở vùng Midwest. Nó là điểm xuất phát của cả Mặt Trận và các băng đảng cướp.
3.- Vùng Trung Mỹ:
Central Area bao gồm những Tiểu Bang Colorado, Missouri, Oklahoma, Tennesses, Utah, Kentucky. Tổng số người Đông Dương sống nơi đây khoảng 48.000 người, trong đó có người Lào và Miên chiếm khoảng 15% (Theo tài liệu của I.R.A.C), con số này không kể tới những người thuộc diện O.D.P, H.O và Mỹ lai. Tình trạng cộng đồng ở vùng này, người Việt thường gọi là miền Trung Mỹ, thì rất an tĩnh và thịnh vượng, mức độ tội ác rất thấp. Hai Thành Phố Denver và Oklahoma là 2 trung tâm quan trọng của người Việt sống tại vùng Trung Mỹ. Mặt Trận đã tạo được cứ diểm ở Tulca, nhưng rất yếu ở Denver, Oklahoma City và các thành phố khác.
4.- Vùng Đông Nam:
Bao gồm South Carolina, Georgia và Florida. Tổng số người Đông Dương nơi đây khoảng 28.000 người, không kể số người của các chương trình O.D.P, H.O và Mỹ lai. Trong số này người Lào và Miên chiếm khoảng 10%.
Georgia là một trong số những trung tâm làm ăn buôn bán của Mặt Trận. Có khoảng 8.000 người Việt sống ở đây. Mức độ tội ác khá cao, điển hình là những vụ cướp, trộm, tống tiền và hiếp dâm xảy ra, nạn nhân người Việt, hoặc người chồng hay cha đã không muốn báo cáo nội vụ với cảnh sát vì VẤN ĐỀ THỂ DIỆN. ‘’đường giây ma túy’’ giữa Bangkok và San Francisco, Hawaii, Tokyo, Japan, nơi đó có 3.070 người Việt được tái định cư, chịu sự kiểm soát chặt chẽ của Mặt Trận, cũng như người Việt ở Hawaii (Cộng Đồng Người Việt ở Hawaii cũng chịu sự kiểm soát chặt chẽ của Mặt Trận, phần lớn những người lái xe taxi đều là cán bộ của Mặt Trận).
Trên phương diện sinh hoạt chính trị và thương mại, San José là bộ chỉ huy trung ương của Mặt Trận. Đây cũng là trung tâm của những tên buôn bán ma túy người Việt sống ở Hoa Kỳ. Từ nơi đó, những dịch vụ chuyển nhượng cũng như những sinh hoạt của Mặt Trận lan tràn tới miền Đông qua vùng Reno và Denver rời đến vùng Chicago qua vùng bờ biển miền Đông (và các tiểu bang của miền Trung Tây-Midwest).
‘’Bắc California’’ thuộc về Khu Bộ X-113 của Mặt Trận dưới sự chỉ huy trực tiếp của Hoàng Cơ Định, San José cũng là bộ chỉ huy trung ương của hệ thống thương mại của Mặt Trận được kiểm soát một cách chặt chẽ bởi những đơn vị bí mật K-9.
Có rất nhiều ‘’dấu hiệu’’ cho biết một số cán bộ lãnh đạo của Mặt Trận đã dính líu vào việc ‘’buôn bán ma túy’’.Nhưng sau khi một số nhân viên thuộc giới lãnh đạo của Mặt Trận bị bắt vào mùa Hè năm ngoái thì sự đã thay đổi khá nhiều ở San José. Hệ thống làm ăn của Mặt Trận (không kể tiệm phở Auroflam) đã được chuyển ra những hình thức khác thuộc quyền sở hữu của tư nhân nhưng vẫn bị kiểm soát chặt chẽ bởi những ‘’đơn vị bí mật’’.
Nam California, Orange County là nơi mà người Việt tập trung nhiều nhất ở Hoa Kỳ. Tổng số không kém 200.000 người (không kể những người sanh tại Hoa Kỳ sau ngày 30.4.1975).
Có hai tờ nhật báo Việt ngữ và 30 tờ tuần báo.
Cộng Đồng Việt Nam ở Nam California đã chứng kiến nhiều xáo trộn chính trị và xã hội. Vì buôn bán ế ẩm từ 1990 và mức độ thất nghiệp gia tăng, những hành động tội ác và những trường hợp phạm pháp đã leo thang khắp nơi trong vùng này. Nam California cũng là nơi tập trung cao độ của cán bộ cộng sản Việt Nam và cũng là trung tâm buôn bán phồn thịnh của họ. Địa vị của Mặt Trận tại nơi đây đã giảm sút từ 1985 và những tổ chức ngoại vi cũng như các ‘’sinh hoạt để bành trướng tổ chức’’ thì quá yếu, ngoại trừ vài nhóm K-9 còn tồn tại.
Cộng Đồng Việt Nam ở Nam Cali đã chịu sự kiểm soát bí mật của cộng sản Việt Nam đặc biệt trên lãnh vực thương mại và báo chí.
Nam Cali với Westminster thật sự là một Thành Phố Sài Gòn ở Hoa Kỳ. Chúng ta có thể tìm thấy bất cứ loại người Việt nào và thuộc ‘’bất cứ giai cấp xã hội’’ nào, từ trên xuống dưới của một xã hội Việt Nam cũ ở miền Nam Việt Nam trước 1975. Chúng ta có thể tìm thấy bất cứ loại đồ ăn nào ở Việt Nam, cũng như ‘’gái gọi’’ và gái nhẩy như ở Sài Gòn.
Tuy nhiên, Nam Cali, đã chịu sự kiểm soát của hai thế lực ‘’người Tàu (người Việt gốc Hoa) trong những hoạt động kinh tế và cán bộ cộng sản Việt Nam trong sinh hoạt chính trị và thương mại (đổi đô la, đi du lịch Việt Nam), địa ốc và buôn bán ma túy’’.
Mặt Trận và các tổ chức chính trị khác của người Việt Quốc Gia thì rất yếu. Trong khi đó, bọn cộng sản Việt Nam và bọn thân cộng thì đóng vai trò chủ động nhưng chúng cố giữ không lộ diện. Đây là bằng chứng: Tờ nhật báo Người Việt, tờ nhật báo Việt ngữ lớn nhất ở Nam California, mặc dù ông Đỗ Ngọc Yến đứng đầu (Yến đã làm việc cho Tòa Đại Sứ Mỹ ở Việt Nam trước 1975 thuộc phân khối chính trị dưới quyền của ông Mellert), đã có một người chủ bút là cháu của Trần bạch Đằng, một cộng sự viên thân tín của Thủ Tướng Võ văn Kiệt. Trần bạch Đằng là một cán bộ Hà Nội. Trước năm 1975, Đằng là một nhân viên cao cấp của ngành phản gián việt cộng tại Sài Gòn. Phụ tá chủ bút của tờ người Việt là một điệp viên tình báo của cộng sản đến từ Boston năm 1989.
Vốn đầu tư của các trung tâm thương mại người Việt ở Nam California đến từ hai nguồn: Những người Trung Hoa và các cán bộ cộng sản Việt Nam đặc trách thương mại. Có vài ‘’dấu hiệu hiển nhiên’’ cho biết ‘’buôn bán ma túy’’ ở miền Nam Cali đã được điều hành một cách bí mật bởi cán bộ cộng sản đặc trách thương mại. Mặt Trận không giữ một vai trò đáng kể nào trừ một vài tiệm phở và vài cơ sở cỡ nhỏ. Oregon và Tiểu Bang Washington. Tình hình ở đây thì yên tĩnh và đây là một cộng đồng tốt. Những hoạt động của Mặt Trận và cộng sản tại các tiểu bang vùng Tây Bắc không đáng lưu tâm. Tuy nhiên, kể từ năm 1990 ‘’những người nghiện ma túy’’ đã trở thành một vấn đề lớn cho các gia đình Việt Nam sinh sống ở Portland và Seattle.
II.- NẠN ‘’BUÔN MA TÚY’’ VÀ NẠN ‘’MÃI DÂM’’ Ở CALIFORNIA
Trẻ em lai Mỹ đã trở nên một vấn đề nghiêm trọng cho Cộng Đồng Việt Nam nói chung và cho các tiểu bang miền Tây nói riêng. Nhiều ‘’gái mãi dâm’’ và những tên buôn ma túy nhỏ (bán lẻ) đều thuộc thành phần Mỹ lai và vị thành niên (những trẻ vượt biển không có người giám hộ hoặc những người sinh tại Hoa Kỳ sau tháng 4.1975).
Sự thành công của người Việt Nam tại Hoa Kỳ đã thực sự lớn lao và được coi là một phép lạ trong suốt 16 năm qua. Tuy nhiên thành quả này sẽ bị sói mòn và chi phối bởi tội ác, phần lớn do bọn nghiện ma túy gây ra và bạo động mà những người lương thiện là nạn nhân.
‘’Bọn buôn ma túy lẻ’’ đã trở thành gánh nặng cho những gia đình Việt Nam ở nước này. Có ít nhất 3 ‘’tổ chức’’ gái mãi dâm ở Nam Cali, phần đông là vị thành niên.
Nhiều trường hợp cướp bóc, tống tiền, đặc biệt là những vụ hiếp dâm, những người lương thiện phải giữ yên lặng và không dám báo cáo sự việc cho cảnh sát và FBI.
Có một nét đại cương chung cho 5 vùng tái định cư của Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ, là rất nhiều gia đình Việt Nam tại Mỹ mà nhiều gia đình đã bị phá hủy bởi trẻ em nghiện ngập của họ
III.- ‘’NHỮNG LỰC LƯỢNG’’ ĐE DỌA AN TOÀN VÀ THỊNH VƯỢNG CỦA CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT Ở HOA KỲ
Cộng Đồng Người Việt ở Hoa Kỳ là một trong những cộng đồng thiểu số đạt được thành quả người đã có thành công lớn nhất trong nhiều lãnh vực, từ việc hội nhập vào xã hội Hoa Kỳ đến việc điều hành thương mại, đặc biệt là thành quả xuất chúng của tuổi trẻ Việt Nam ở học đường.
Sự phân hóa là một nhược điểm chung của người dân Việt Nam trong suốt thời kỳ 30 năm chiến tranh và nhược điểm đó tiếp tục gây xáo trộn Cộng Đồng Người Việt Nam tại hải ngoại. Tuy nhiên Cộng Đồng Việt Nam là một cộng đồng tốt ở Hoa Kỳ.
Đa số người Việt Nam ở Hoa Kỳ đều chăm chỉ lạm việc tự lập, có tinh thần trách nhiệm, nhiều nghị lực và biết cách làm việc theo lối Mỹ. Người Việt Nam ở Hoa Kỳ trong suốt 16 năm qua đã đóng góp một cách đáng kể vào sự giàu có của xứ này.
Tuy nhiên những ‘’lực lượng’’ sau đây (dùng chữ ‘’yếu tố’’ đúng hơn) đã làm ‘’bẩn’’ và làm ‘’hỏng’’ cộng đồng và phá hoại các thành quả.
1.- Mặt Trận Hoàng Cơ Minh, đặc biệt nhóm K-9 đã hoạt động bí mật trong Cộng Đồng Việt Nam.
2.- Những cán bộ cộng sản nằm vùng đã xâm nhập vào mọi lãnh vực của sinh hoạt cộng đồng.
3.- Những nhóm du đãng liên can tới các vụ trộm và buôn bán ma túy.
4.- Trẻ em Mỹ lai, thuyền nhân và các em vị thành niên không có người giám hộ.
Tuy được tuy được tổ chức một cách riêng biệt và độc lập, bốn ‘’lực lượng’’ kể trên đã liên hệ chặt chẽ với nhau (đã có tương quan chặt chẽ với nhau) trong một số hoạt. Ví dụ, Hoàng Cơ Minh bắt đầu chương trình tuyển mộ những trẻ Mỹ lai và các vị thành niên không có người giám hộ từ năm 1986, và tiếp tục chương trình này cho đến nay dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Hoàng Cơ Định và Trần Xuân Ninh, MD (Chicago)
IV.- MẶT TRẬN QUỐC GIA THỐNG NHẤT GIẢI PHÓNG VIỆT NAM
1.- Mặt Trận:
Kể từ khởi thủy, Mặt Trận (viết tắt là MT) đã là một tổ chức với mục đích Giải Phóng Việt Nam khỏi ách cộng sản Việt Nam. Mặt Trận được thành lập vào tháng 4 năm 1980 vào năm 1985, Mặt Trận bị phân hóa thành hai phái, Hoàng Cơ Minh và các cộng sự viên thân tín (như Trần Xuân Ninh và Nguyễn Xuân Nghĩa) cùng một phái, Hoàng Cơ Minh tiếp tục vai trò chủ tịch với một ‘’tiền đồn’’ ở Ubon, Thái Lan (có khoảng chừng 70 ‘’Chiến Sĩ Tự Do’’) Nguyễn Kim Hườn hiên nay đặc trách lãnh đạo Mặt Trận hải ngoại, Hoàng Cơ Minh di chuyển một cách tự do dọc theo trục Hawaii-Tokyo-Bangkok.
Phái thứ nhì dưới sự lãnh đạo của Phạm Văn Liễu và người phụ tá là Trần Minh Công, được đặt tên là ‘’Lực Lượng Tranh Đấu Cho Việt Nam’’. Nhóm Phạm Văn Liễu đã chấm dứt chiến dịch gây quỹ trong khi đó nhóm Hoàng Cơ Minh vẫn còn tiếp tục quyên tiền.
2.- Cán Bộ Cộng Sản Thâm Nhập:
Sự thâm nhập của cán bộ cộng sản Việt Nam trong Cộng Đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ, từ các cộng đồng Phật Giáo đến các Tổ Chức Chính Trị.
(bản dịch tiếng Việt mất một trang, vì thế chúng tôi sử dụng nguyên bản tiếng Anh)
2.- IMFILTRATION OF THE VIETNAMESE COMMUNIST INTELLIGENCE INTO THE UNITED STATES.
Communist cadres infiltration into the Vietnamese community in America, from Buddhist communities to political organizations has been quite clear. No one knows exactly to what extent the bulk of Vietnamese communist cadres in the U.S., except CIA and FBI, but according to the knowledge of some Vietnamese sources, there are several thousands in America. It was reported by HaNoi Nhan Dan daily newspaper that the number of communist cadres assigned overseas reached to 14,190 (Ha Noi, the People's Daily News, April 1,1991), Therefore, certainly the number of communist cadres in the U.S. should be very high, at least over 5.000 Vietnamese communists have already infiltrated this country.
A communist counterintelligence agent (a Major), who defected some time ago, now living in Milam, Italy, let it be known that in 1980, around 100 intelligence trainees in their final year of school, A-39 counterintelligence, were selected to attend a special course training them for the ‘’technique’’ of infiltration and then were sent abroad under cover of boat people
Knowing that some boat people rescue organizations used to send their ships to the open seas to rescue boat people much as captain ILE DE LUMIERA and SOS BOAT PEOPLE COMMITTEE (San Diego), communist intelligence cadres disguised as boat people directly veered to the direction of the above organizations’ rescue ships. Ironically, instead of rescuing boat people from distress, these rescue ships picked up communist cadres (disguised as boat people) and brought them to various western countries. Once admitted to the United States, they lived on welfare and began to infiltrate into Vietnamese refugees’ political and social groups or organizations.
In addition to intelligence leaders, Hanoi sent in their business cadres (named as KINH TAI economic and financial cadres). It is estimated that thousands of millions of dollars have been deposited by communist capital under personal businessmen or corporations.
There is proof, evidently showing that high ranking communist officials are sending their children abroad, preferably to the United States through ODP and especially Amerasians (their children get marriages with Americans...)
Some Vietnamese sources let it be Known that nearly 80% of services such as, organized groups of travel to Vietnam and dollar transactions (dollar transfers to Vietnam), have been handled by Vietnamese communist cadres.
Here is an example: Mr. X wanted to send $300 to his parents in Vietnam. He gave that amount of money to a ‘’money transfer agent.’’ Arrangements were then made do that a similar Agent in Saigon would hand to Mr. X's parents some gold or an amount of Vietnamese currency at an exchange rate previously agreed to by both sides plus a fee paid to the agents. Of course, the 300 U.S. dollars were deposited to a communist business cadre's account and no one could identify them as communist infiltrators.
Vietnamese communist businesses running in the United States consists of:
- Organized travel tours to Vietnam (through intermediaries at Hongkong, Manilla, Toronto, Montreal...)
- Transfer of money and sending packages of gifts as well as machines, motorcycles, sewing machines, electronic equipment to Vietnam.
- Gold traffic between America and Vietnam especially drug traffic.
It is clear that (and no doubt) ‘’drug trafficking’’ is one of the various businesses that communist cadres have been providing through Saigon-Bangkok-San Francisco axis.
Since 1980, Hanoi has constantly continued to expand their opium industry from Northern Laos to the North Vietnam Highland. Opium and cocaine were transported to Saigon and from there to foreign countries, notably to Australia and America. The quantity of cocaine assigned to each ‘’dealer’’ is not too much, but fit to each one. The plan was carried out on a large scale though repeated times, so the quantity of cocaine channeled to the United States was remarkably high. There are several ways for a person to carry with him or her five to seven kilograms (or 10 14 pounds) of cocaine from Saigon to Bangkok then from Bangkok to San Francisco.
Because of their losing faith in the communist party and their discredit on their party leadership, communist cadres abroad, mainly in America and Canada, have been doing business for their own interests and for their clique, not for the party or the state of Vietnam, their bosses in Vietnam (the children of their communist bosses living or schooling of America or Europe.) Therefore, the business communist cadres do not do any harm to the national security of the U.S. However, in the long term, such business as illegal transactions of money drug trafficking, organized crime gangs, that they have been running would seriously affect the welfare of the American society and in particular the Vietnamese community.
In 1990-19991, the situation of drug trafficking has been greatly decreased in America. The U.S. government has gained great success over campaign of fighting against drug traffickers and drug users have been spreading out over the Vietnamese community. There is no doubt that because ‘’small cocaine dealers’’ organize cocaine from Vietnam through Bangkok with ‘’small amounts’’, cocaine has been only sold in the Vietnamese community.
Drug trafficking has been handled by intelligence cadres and their close associates so they have many ways to ‘’escape’’ from U.S customs and even the FBI being unable to ‘’discover’’ cocaine packages being brought along with Vietnamese passengers from Korean Airlines Northwest Airlines, est...
3.- Trẻ Em Mỹ Lai:
Vẫn đề của những trẻ em Mỹ lai đã tạo ra những hậu quả sau đây:
- Bỏ học vì không theo kịp với các bạn cùng lớn. - Không muốn đi làm mà chỉ muốn ở nhà nhậu nhẹt, chơi bài hoặc la cà đây đó.
- Can dự vào những vụ trộm cướp hoặc bạo động.
- Một số thiếu nữ đã trở thành gái mãi dâm.
Hình như chưa có giải pháp nào thỏa đáng để giải quyết vấn đề các trẻ Mỹ lai. (See: ‘’Rehabilitazing Amerasian Teenagers’’ report from Dallas by Dan Trung Phan-The Bridge, IRAC, Fall 1987).
Những vùng tập trung trẻ Mỹ lai là: Mobile (AL), Phoenix, Tucson (AZ), Denver (CO), Bridgeport (CT), Jacksonville, Orlando, Tampa (FL), Atlanta (GA), Honolulu (HI), Boise (ID), Cedar Rapids, Davenport (NE), Des Moines, Sioux City (IA), Chicago, Springfield (MA), Grand Rapids, Lansing (MI), Minneapolis, Moorhead (MN), St. Louis, Kansas City (MO), Concord (NH), Newark (NJ), Buffalo, Rochester, New York City, Syracuse, Utica (NY), Greensboro, High Point (NC), Fargo (ND), Cincinnati (OH), Porland (OR), Philadelphia, Erie, Pittsburgh (PA), Memphis (TN), Fort Worth Dallas, Houston (TX), Salt Lake City (UT), Richmond, Roanoke (VA), Burlington (VT), Seattle (WA), Washington area. (Source: U.S. Office of Refugee Resettlement).
Các trẻ Mỹ lai đã tái định cư ở những vùng tập trung trên đó chỉ trong một thời gian ngắn thôi. Sau này, các em đã bỏ vùng đang ở đi lang thang và sau đó di chuyển về những nơi đông đảo người Việt.
Hiện nay, đa số các trẻ Mỹ lại đã tụ tập ở Chicago, Boston, New York City, Philadelphia, vùng Wasington D.C., Atlanta, Dallas, Houston, Fort Worth, Orange county, San José, San Francisco (California), Portland và Sealtle.
Phần lớn các em này đều thất nghiệp và không đủ khả năng để hội nhập vào xã hội Hoa Kỳ. Sau đó các em này bị dụ dỗ gia nhập những tổ chức tội ác. Một số khác đã được nhận vào ‘’hệ thống buôn bán’’ của những tên cộng sản Việt Nam xâm nhập mà chủ yếu là bán ma túy!
Một số các trẻ Mỹ lai cũng đã được Mặt Trận tuyển mộ để làm nhiều điều phi pháp. Các em này được chỉ định làm việc trong các tiệm phở như là hầu bàn hoặc rửa bát. Sau đó, họ trở thành những tên cuồng tín, và được chỉ định vào các nhóm K-9 của Mặt Trận. (bây giờ những nhóm K-9 của Mặt Trận đã được đổi thành các đơn vị bí mật của Việt Nam Canh Tân Đảng).
4.- Những Băng Đảng Du Đãng
Có một điều chắc chắn đó cán bộ cộng sản Việt Nam đang đứng sau các nhóm xã hội đen Việt Nam. Theo một số nguồn đáng tin cậy của người Việt California đã trở thành một ‘’trung tâm lý tưởng’’ cho các băng đảng du đãng Việt Nam tụ tập. Vào những năm 1990-1991 phải đối diện với nhiều đợt triệt hạ của FBI và Cảnh Sát, bọn họ di chuyển sang những thành phố khác như là Phoenix. Hiện nay, đa số các băng du đãng ở California đã trở nên ‘’những tay du đãng lưu động’’ Mỗi băng đảng có dăm ba ‘’tay thiện xạ’’ và môt số ‘’tay trong’’. Họ móc nối với số học sinh trung học và yêu cầu các em này làm ‘’tay trong’’ để cướp của bạn hữu hoặc chính cha mẹ của chúng. Ví dụ, ở Quận Montgomery, Maryland, bọn du đãng đã tuyển mộ một số nam sinh và nữ sinh để làm ‘’tay trong’’. Những trẻ này được giao cho nhiệm vụ ‘’nghiên cứu’’ và trông chừng ai là nhà giầu có ở trong vùng hoặc ai có tiền mặt (dollars) ở nhà. Sau khi kế hoạch đã được sắp xếp, bọn chúng di chuyển từ Chicago, hoặc Philadelphia hoặc Atlanta để thi hành kế hoạch cướp của.
Ngoài việc cướp bóc, bọn chúng dính líu vào các vụ buôn bán ma túy. Thí dụ, ở San José (1990), một cặp vợ chồng trẻ với biệt hiệu là Hắc Long có một nhà lớn cho thuê, cả hai là công nhân ăn lương tháng, làm việc cho một hãng điện tử ở Santa Clara, tất cả là để che dấu các ‘’hành động buôn ma túy’’. Những việc làm của cặp Hắc Long này đi rào quanh vùng để kiếm khách. Khi bọn họ gặp một em bé ‘’trốn nhà ra đi’’, họ mang em này lại nhà của cặp vợ chồng Hắc Long và thê một cái gường cho em đó. Thường thường ba hoặc bốn em ở chung một phòng. Những bạn cùng phòng này thường là những tay nghiền và đã được huấn luyện bởi cặp vợ chồng Hắc Long để trở thành những tên bán ma túy cho Mặt Trận.
Bọn du đảng Việt Nam luôn luôn tùy thuộc vào một người lớn của Mặt Trận đứng sau chúng để chỉ huy.
Các trung tâm liên lạc đáng kể của băng đảng du đãng này là: Portland cho vùng Đông Bác và Tây Canada.
Dever và Saint Louis cho vùng Trung Tây.
Chicago là trung tâm tụ họp lớn nhất.
Philadelphia cho tòn vùng Đông Bắc.
Houston, Dallas và Fort Worth cho vùng Đông Nam.
Biloxi, một trạm ghé và cũng là một điểm tiếp nhận ma túy từ vùng Vịnh Mexico qua các tầu đánh cá ngụy trang. Từ Biloxi, ma túy được phân phối cho các tay bán lẻ. (Trước năm 1990, bọn buôn bán ma túy thường cộng tác với những tay ‘’bán ma túy người Việt’’ hơn là người Mễ).
Bọn du đảng Việt Nam có thể chia thành ba loại:
1.- Bọn trốn nhà ra đi rồi trở thành du đãng (con của những gia đình giầu có như bác sĩ và thương gia).
2.- Các trẻ vượt biên không có người giám hộ đến từ các trại định cư ở vùng Đông Nam Á.
3.- Những trẻ Mỹ lai.
Nhưng luôn luôn băng đảng du đãng Việt Nam được điều hành một cách bí mật bởi những người lớn. Những tên này đích thực là những tên cướp thuộc các tổ chức tội ác.
Những sự đụng độ giữa các băng đảng thường xẩy ra do sự đối nghịch giữa những tên cướp trẻ, tuy nhiên bọn đàn anh thường đi đến một thỏa hiệp.
Theo một bản điều tra về tội ác trong cộng đồng Đông Nam Á, đã có lời nhận xét như sau: ‘’Đa số các thám tử được phỏng vấn đều đồng ý rằng các cộng đồng Đông Nam Á có các băng đảng tội ác, có thể là mầm mống của một tổ chức Mafia Đông Nam Á’’.
Tuy nhiên, mức độ tội ác đã giảm sút một cách đáng kể mùa Thu năm 1991, đó là kết quả của một chiến dịch toàn quốc của cơ quan FBI về vụ ám sát Lê Triết đã ảnh hưởng ‘’một cách kỳ lạ’’ vào tình trạng an ninh của Cộng Đồng Việt Nam và làm cho người Việt Nam cảm thấy an toàn. Cuộc điều tra toàn quốc của FBI về Mặt Trận vào mùa Hè và mùa Thu năm ngoài đã làm cho Cộng Đồng Việt Nam rất là hài lòng và các ‘’cơ quan liên quan’’ như FBI đã phục hồi uy tín.
V.- HOẠT ĐỘNG CỦA MẶT TRẬN
Mặt Trận Hoàng Cơ Minh đã được Cộng Đồng Việt Nam coi là một băng đảng Mafia có nhiều thế lực nhất dưới chiêu bài chính trị giải phóng. Cho đến tháng 4 năm 1985, Mặt Trận có khoảng 5.000 đoàn viên, hai phần ba số đó sống ở Mỹ. Sau khi Mặt Trận tổ chức lại và ‘’tái sắp xếp’’ các khu bộ thành 3 vùng.
- Vùng Trung-Mỹ: Từ Minnesota, Wiscousin, Illinos xuống đến Oklahoma, Texas và Louisiana.
- Vùng Đông Mỹ: Từ New England đến Florida.
- Vùng Tây Mỹ: Từ Washington đến California.
1.- Tình hình Mặt Trận cho đến 1990.
- Phần lớn các đoàn viên kỳ cựu (trước 1985) đã trở thành các cán bộ chỉ huy hoặc đã được bổ nhiệm vào nhóm K-9 của Mặt Trận dưới quyền chỉ huy của Hoàng Cơ Định.
- Thanh niên được tuyển một từ thành phần các trẻ vượt biên không có người giám hộ và Mỹ lai.
- Một số thanh niên không rõ căn cước bị nghi ngờ là cán bộ cộng sản. Bọn họ thường xuyên di chuyển từ địa phương này đến địa phương khác. Thí dụ năm 1990, một người tên là Nguyễn Danh đến Quận Montgomery ở Maryland và ghi danh vào Đại Học Montgomeny với mục đích tuyển mộ sinh viên và đã can dự vào nhiều hoạt động nhằm tạo những ‘’đường giây liên lạc’’ với đồng bào. Vào năm 1991, Nguyễn Danh lại di chuyển đến Boston và ghi danh vào Đại Học Boston cùng với mục đích trên.
Hiện nay, Mặt Trận có khoảng 150 cán bộ làm việc trên căn bản toàn thời gian và lãnh lương theo cách thức sau đây:
- Làm việc bán thời gian ở tiệm phở hoặc ở những cơ sở khác của Mặt Trận (Bọn đó làm việc toàn tính thời gian trên một năm rồi ‘’làm bộ bị đuổi’’ để có thể xin tiền thất nghiệp và tiếp tục hoạt động cho Mặt Trận)
- Một số các đoàn viên đã để cho vợ báo cáo với sở xã hội là họ đã ly thân trên phương diện luật pháp để người vợ hội đủ điều kiện trợ cấp xã hội và y tế trong khi người chồng có thể làm việc cho Mặt Trận và lãnh tiền mặt.
2.- Cơ Cấu Chính Trị Của Mặt Trận. (Đính kèm)
VI.- NHỮNG DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI CỦA MẶT TRẬN
Số lượng vốn đầu tư của Mặt Trận chưa được xác định cơ cấu thương mại của Mặt Trận ở Hoa Kỳ gồm 3 ngành khác nhau:
1.- Dịch vụ buôn bán với Thái Lan:
Nhập cảng bánh phở, bún, tôm khô, nước mắm...Có nhiều chứng cớ cho phép chúng ta nghi ngờ là bạch phiến có thể ‘’nhập cảng’’ vào Hoa Kỳ qua đường giây này.
Một phần tử ly khai của nhón Hoàng Cơ Định đã dùng một mánh khóe đặc biệt là bao bạch phiến bằng một loại lá cây ‘’đặc biệt’’ và nhét gói bạch phiến này vào một ‘’cái hộp’’ (hoặc chai) mắm tôm đặc. Cách này có thể ngang nhiên qua mặt các nhân viên bài trừ ma túy.
Mục tiêu chính của ngành buôn bán này giữa Bangkok-San Francisco-Toronto-Montréal là ‘’buôn bán bạch phiến’’.
2.- Dịch vụ buôn bán với Sài Gòn.
Đây là ngành buôn bán quan trọng nhất của Mặt Trận từ 1989 đến nay. Theo lời của một phần tử ly khai với Mặt Trận (người này đã trở về Việt Nam vào năm 1991). Số vốn của Mặt Trận gửi về Việt Nam đã lên đến 3 triệu đô la. Các dịch vụ bao gồm:
- Các cơ quan du lịch mà Mặt Trận có chung vốn.
- Cán bộ của Mặt Trận trở về Việt Nam với tư cách là du khách.
- Ma túy (chủ yếu là bạch phiến) từ Sài Gòn đến Bangkok, rồi từ San Francisco đến Montréal.
3.- Buôn bán đô la và bạch phiến.
Các dịch vụ khác của Mặt Trận:
- Chuyển đô la và vàng về Việt Nam (chủ yếu là Sài Gòn).
- Buôn bán bạch phiến và moophin.
Cũng theo lời những phần tử ly khai Mặt Trận, những tên buôn bán ma túy của Hoàng Cơ Định đã dùng một mánh khóe đặc biệt như những tay cán bộ tình báo của Hà Nội và Sài Gòn thường sử dụng.
Mỗi người (đa số là đàn bà), trá hình như một du khách, có thể mang trong mình một số lượng bạch phiến qua Bangkok hoặc Manila rồi vào Hoa Kỳ. Đây là một dịch vụ có tầm vóc rộng lớn, mặc dù chỉ giới hạn vào một hoặc hai ký bạch phiến cho mỗi chuyến đi và thường thường cán bộ nữ của Mặt Trận được chỉ định để làm việc này. Tất nhiên họ phải hợp tác chặt chẽ với cán bộ cộng sản trong dịch vụ này.
Kỹ Thuật Sử Dụng Của Mặt Trận Qua Việc Buôn Lậu Vũ Khí Và Giết Người
Trong vụ ám sát Lê Triết và vợ những tên giết người của Mặt Trận quả thật đã làm việc rất giỏi vì làm việc giỏi là một đòi hỏi hàng dầu mà một tay thiện xạ của Mặt Trận có trách nhiệm phải đáp ứng khi thi hành mệnh lệnh của lãnh tụ.
Bọn này là cựu quân nhân thuộc lực lượng đặc biệt của Nam Việt Nam trước năm 1975 và người nhái của Hải Quân. Có một vài dấu hiệu hiển nhiên làm chúng ta phải nghi ngờ là thành viên của đơn vị bí mật của Mặt Trận (K-9) đã là các điệp viên phản tình báo của trường A-39 của Hà Nội. (*)
(*) Trường phản tình báo được che đậy bằng bí số A-37. Trường tình báo bằng bí số C-5000. Những người này đã xâm nhập Mặt Trận.
Những nhóm K-9, dưới sự chỉ huy chặt chẽ của Hoàng Cơ Định, hiện giờ đã giải tán, đã được chuyển thành những ‘’đơn vị đặc biệt’’ và đứng đàng sau đảng Canh Tân của Mặt Trận. Những đơn vị này có thể làm súng với nòng hãm thanh và đủ khéo léo không để lại một dấu vết nào trên phạm trường như trong trường hợp ám sát Lê Triết.
Một phần tử ly khai thuộc nhóm K-9 cho biết, Mặt Trận đã mua nhiều loại súng tay tối tân và chất nổ tại Hoa Kỳ rồi gửi cho cán bộ của họ ở Úc và Âu Châu, nơi mà súng không được bán tự do trên thị trường, đặc biệt là Úc và Đức. Được trang bị với những súng tay gửi sang Hoa Kỳ, các cán bộ Mặt Trận ở bên Úc và Âu Châu đã rất thành công trong việc kiềm chế các tổ chức đối nghịch và Cộng Đồng Việt Nam.
Mánh khóe chuyển súng của Mặt Trận như sau: Đoàn viên của Mặt Trận mua một quyển tự điển Việt Nam cỡ lớn và khoét một lỗ trống ở trong đủ lớn để chứa một khẩu súng tay và một số đạn. Sau đó, họ đổ một lớp cháo nếp loãng lên khẩu súng, phủ một giấy nhôm mỏng đó. Nhìn quyển tự điển trên tay họ, không ai có thể đoán có một khẩu súng bên trong.
Bước kế tiếp là gói quyển tự điển một cách cẩn thận để gửi viết bên ngoài chữ ‘’book’’ hay ‘’book rate’’ và gửi sang Âu Châu hay Úc bằng đường biển. Tất nhiên người nhận ở Úc hay Âu Châu, hay là một cán bộ của Mặt Trận. Tuy nhiên người này dùng một tên giả nào đó nhắm mục đích để tự vệ khỏi bị truy tố trong trường hợp mẹo vặt bị phát giác, gửi bằng đường thủy tuy lâu nhưng an toàn theo lời một người ly khai, mánh khóe gửi súng của Mặt Trận không bao giờ bị phát hiện từ 1985. Cũng theo lời người này, ít nhất có khoảng 20 cây súng đã được gửi sang Úc bằng cách đó và nhiều khẩu khác sang Âu Châu, đặc biệt là Hòa Lan và Tây Đức qua ngã Pháp, tất cả đều bằng đường biển và không bao giờ bị lộ.
Tuy nhiên lời báo cáo về mánh khóe trên của Mặt Trận phải được thử nghiệm và kiểm soát lại.
Cũng theo sự tiết lộ của một đoàn viên ly khai, Mặt Trận đã sử dụng mánh khóe trên để chuyên chở một số lượng bạch phiến từ Bangkok (dùng tự điển Thái để chứa bạch phiến như cách kể trên). Và đoàn viên của Mặt Trận đã không bị phát giác khi đi qua nhân viên quan thuế Mỹ (luôn luôn sử dụng đường hàng hải và ‘’book rate’’ qua bưu điện Thái Lan). Họ đã chấm dứt việc gửi bạch phiến bằng cách đó bởi vì số lượng bạch phiến được gửi quá nhỏ và có quá nhiều nguy hiểm cho người nhận, bây giờ họ thay thế bạch phiến bằng kim cương với cùng mánh khóe kể trên.
VII.- MẶT TRẬN VÀ VIỆC BUÔN LẬU MA TÚY
Việc buôn bán ma túy của Mặt Trận phải được kiểm chứng vì không có những yếu tố cụ thể để chứng minh điều này. Tất cả chỉ căn cứ vào bản báo cáo của một đoàn viên ly khai có nhiều kinh nghiệm về việc buôn ma túy.
Cựu Tướng Sudsai của quân đội Thái là một người đỡ đầu của Mặt Trận ở Thái. Cơ quan CIA hoạt động ở Thái có thể có một hồ sơ đầy đủ về viên tướng này. Bộ ‘’chỉ huy’’ của Mặt Trận ở Bangkok là nơi điều hành việc xuất cảng các đồ ăn Á Châu sang Mỹ và Canada, Mặt Trận đã cộng tác với người Thái gốc Tầu ở Bangkok trong dịch vụ này.
Dưới hình thức là thực phẩm Á Đông, Mặt Trận đã nhập cảng ma túy bằng cách sử dụng một mánh khóe ‘’đặc biệt’’ để qua mặt nhân viên quan thuế ở phi cảng San Francisco. Sự thành công một phần là do sự cộng tác với nhân viên của một nhóm buôn ma túy ở Thái Lan.
VIII.- MỘT VỤ GIẾT NGƯỜI ĐIỂN HÌNH DO MẶT TRẬN CHỦ MƯU
Trong vụ giết vợ chồng Lê Triết, có một dấu hiệu tích cực trong Cộng Đồng Việt Nam, chứng tỏ rằng một số những người ‘’già’’ đã thay đổi thái độ với FBI cà Cảnh Sát. Họ đã không ngần ngại nữa và hợp tác một cách tích cực và kín đáo với các cơ quan trên. Sự thay đổi thái độ trước đây chưa từng xẩy ra.
Việc điều tra tích cực của cơ quan FBI trong việc ám sát Lê Triết đã làm cho Cộng Đồng Việt Nam yên tâm về sự quyết tâm của FBI và các nhân viên công quyền trong việc duy trì luật lệ và trật tự cho những Cộng Đồng Việt Nam, mặc dù danh tánh chưa được tiết lộ.
Theo vài nguồn tin của người Việt thì Lê Triết bị Mặt Trận giết bởi vì ông ta đã gia nhập Cao Trào Nhật Bản do Bác Sĩ Nguyễn Đan Quế cầm đầu ở Việt Nam. Tại sao ? Bởi vì việc Lê Triết gia nhập Cao Trao Nhân Bản là một chướng ngại cho Mặt Trận. Mặt Trận muốn tham dự vào cao trào này. Trước sự kinh tởm của Cộng Đồng Việt Nam Hải Ngoại, Mặt Trận bị mất hết tín nhiệm và danh dự, cho nên phương thức tốt nhất cho Mặt Trận là gia nhập Cao Trào và sử dụng nó để che đậy hoạt động của mình. Lê Triết đã gia nhập Cao Trào và giữ một vai trò quan trọng ở đó. Do đó, ông ta đã trở thành một chướng ngại cho Mặt Trận.
Hai tuần trước khi Lê Triết bị giết, Hoàng Cơ Long và Nguyễn Văn Canh đã gặp Lê Triết ở nhà của Phạm Lộc ở Frederich, Maryland (Canh khai với FBI là ông ta không gặp Lê Triết ở nhà Phạm Lộc, nhưng Canh đã nói dối với FBI). (có thể) dự tính của Phạm Lộc là giới thiệu Canh cho ban lãnh đạo của Cao Trào. Tuy nhiên, với sự có mặt của Lê Triết trong ủy ban lãnh đạo của Cao Trào, Canh có thể không được chấp nhận, mặc dù Canh là bạn thân của Lê Triết ở Việt Nam.
Trong Cao Trào, đôi khi Lê Triết từng nói ‘’đùa’’: Cơ quan CIA là cơ quan sẽ gửi một số cựu nhân viên của ‘’Chiến Dịch Phượng Hoàng’’ về Việt Nam để hoạt động bí mật. Những tên cộng sản nằm vùng trong Mặt Trận tin rằng điều đó là thật.
Đầu tháng 6.1990, Mai chí Thọ, lúc đó là bộ trưởng bộ nội vụ ở Hà Nội đã tố cáo CIA về kế hoạch này và Thọ lên tiếng ‘’một cách nghiêm trọng’’ là Hoa Kỳ và tay sai Việt Nam sẽ gửi nhân viên chương trình Việt Nam về Việt Nam trong một nỗ lực nhằm phá hoại và lật đổ chính phủ cộng sản Việt Nam.
(Lê Triết là một người trực ngôn. Ở Việt Nam, ông ta làm việc với Willian Colby, lúc đó là Trưởng Nhiệm Sở của CIA ở Việt Nam và trông coi Chiến Dịch Phượng Hoàng. Lê Triết lúc đó phục vụ như là một nhân viên đặc biệt trong Bộ Chỉ Huy Chiến Dịch Phượng Hoàng).
Theo vài nguồn tin khác, Lê Triết bị giết vì ông ta nắm trong tay một hồ sơ tài chính của Mặt Trận. Lời suy đoán này do nhóm Phạm Văn Liễu tung ra nhưng vô căn cứ.
IX.- MỘT VÀI NHẬN XÉT CỦA NGƯỜI VIỆT VỀ FBI TRONG VỤ LÊ TRIẾT
Theo một số các người lãnh đạo của Cộng Đồng Việt Nam từ vùng Washington D.C đến Houston, Cakifornia và Chicago liên hệ tới vụ điều tra sâu rộng của FBI về trường hợp Lê Triết:
- FBI đã đặc biệt quan tâm tới sự an ninh và thịnh vượng của Cộng Đồng Việt Nam và làm cho họ tin rằng họ được bảo vệ và Cộng Đồng Người Việt có thể được thanh lọc.
- Việc điều tra sâu rộng của FBI là một ‘’cảnh cáo nghiêm trọng’’ đối với các tổ chức tội ác.
- Lần này, nhờ vụ Lê Triết FBI đã được sự hỗ trợ Cộng Đồng Người Việt trên khắp Hoa Kỳ.
Theo quan điểm của nhóm người Việt ‘’chúng tôi chỉ còn một việc là cộng tác với FBI trong việc tìm ra ai đã ra lệnh giết vợ chồng Lê Triết’’. Những tổ chức tội ác ở trong Cộng Đồng Việt Nam không thể bị triệt hạ trừ phi những kẻ đã chủ mưu giết vợ chồng Lê Triết. Những tổ chức tội ác ở trong Cộng Đồng Việt Nam không thể bị triệt hạ trừ phi những kẽ đã chủ mưu giết vợ chồng Lê Triết phải được nhận diện và truy tố ra tòa. Khi mà tên hình phạm vẫn tại đào, những tổ chức tội ác vẫn tiếp tục gây ra tội lỗi dưới những chiêu bài chống Cộng của Mặt Trận, có liên hệ đến vấn đề tội ác, tức vẫn còn là một mối đe dọa nguy hiểm cho Cộng Đồng Việt Nam ở Hoa Kỳ.
X.- KHÁM PHÁ NGUỒN GỐC CỦA TỘI ÁC
Mặt Trận Hoàng Cơ Minh vẫn còn là một vấn đề lớn cho những người Việt Nam tại Hoa Kỳ, không phải trên phương diện chính trị, mà lại là vì những liên hệ những đường giây ma túy của họ với việc buôn bán ma túy của cộng sản Việt Nam.
Như đã nói trên, đã có một số những ‘’dấu hiệu hiển nhiên’’ là đoàn viên Mặt Trận đã điều hành những dịch vụ ma túy từ trên trục Sài Gòn-San Francisco.
Những tay buôn ma túy đã sử dụng trẻ Việt Nam để bành trướng thị trường ma túy của họ trong Cộng Đồng Việt Nam, nhưng điều này có nghĩ là trong tương lai chắc chắn sẽ có ảnh hưởng và lan tràn đến những khu lân cận của người Mỹ.
Hàng trăm cán bộ của Mặt Trận đã không quen hoặc không lưu ý tới việc đi làm hàng ngày trong xã hội Hoa Kỳ (như là các hãng điện tử hoặc các tiệm 7-Eleven). Tham dự vào hoạt động chống Cộng và các sinh hoạt chính trị khác của Mặt Trận đã trở nên một nghề chuyên môn, theo chân bậc thầy của mình là Hoàng Cơ Minh và như thế họ đã trở nên tùy thuộc vào các cơ sở thương mại của Mặt Trận để kiếm sống.
Đã hơn 10 năm qua, ‘’hệ thống’’ làm án của Mặt Trận đã phát triển thành một ‘’nghiệp vụ’’ bao gồm không những hệ thống phở Hòa mà còn có những cơ sở thương mại khác nữa, tỉ dụ như ‘’tiệm kim hoàn ở Houston, San José, Tiểu Saigon, Westminster’’, tiệm sửa xe hơi, tiệm chạp khô, trạm xăng, bề ngoài mỗi cơ sở thì do tư nhân làm chủ. Dĩ nhiên Mặt Trận phải duy trì các nhóm K-9 ‘’bây giờ được chuyển thành các đơn vị đặc biệt trong đảng Canh Tân’’ và sử dụng các đơn vị đặc biệt này để bảo vệ ‘’hệ thống buôn bán bí mật’’ trong tay các cá nhân. Điển hình là một số tiệm phở ở Houston và Washington D.C tuy tư nhân sở hữu nhưng lại thuộc về Mặt Trận và được bảo vệ cũng như kiểm soát một cách nhặt chẽ bởi cán bộ của Mặt Trận là các ‘’đơn vị đặc biệt’’.
Trên thực tế, Mặt Trận Hoàng Cơ Minh đã trở thành một tổ chức tội ác Mafia Việt Nam ở Hoa Kỳ. Nói một cách khác, Mặt Trận không còn là một tổ chức chính trị nữa.
Sau khi Việt Nam và Hoa Kỳ có quan hệ ngoại giao với nhau thì hệ thống thương mại của Mặt Trận sẽ trở thành ‘’một yếu tố nhiều thế lực’’ trong Cộng Đồng Việt Nam Hải Ngoại, đặc biệt là ở Hoa Kỳ và Canada, Mặt Trận đã thiết lập màng lưới trong việc buôn bán với Hà Nội và một ngày nào đó thì Mặt Trận sẽ chuyển số vốn đầu tư của mình từ Hoa Kỳ về Việt Nam để bành trướng hệ thống làm ăn của mình.
Dĩ nhiên, buôn bán ma túy và buôn lậu là một dịch vụ ăn tiền nhất của Mặt Trận.
XI.- KẾT LUẬN SƠ KHỞI
Nhiều nhân chứng từ bên trong Mặt Trận (những người này ly khai vì bất mãn thất vọng với Hoàng Cơ Định) có thể cung cấp những tin tức đáng tin cậy và những tin tức đáng tin cậy và những ‘’tài liệu’’ về việc buôn bán ma túy từ Sài Gòn-Bangkok đến San Francisco và Tornto.
Hệ thống ‘’phân phối’’ ma túy bằng đường bộ Hoa Kỳ như kể trên đã thực hiện theo trục sau đây: Từ vùng Vịnh ở San Francisco đến Los Angeles, San Diago đến Phoenix, Tucson và Houston, từ San Francisco đến Reno, Denver, St Louis và Chicago từ Chicago D.C và New England từ Chicago đến Dallas/Fort Worth, Houston, Port Arthur, New Orleans, Biloxi (và đôi khi từ Biloxi đến Houston...)
Nếu các tay lãnh đạo của các hệ thống buôn bán ‘’bí mật’’ của Mặt Trận, lãnh đạo tổ chức chính trị của Mặt Trận và những băng đảng tội ác có liên hệ tới Mặt Trận bị phát giác, bị bắt và bị kết án thì tổ chức Mafia Việt Nam và các băng đảng Mafia khác sẽ bị tan rã hoặc ít ra không còn là một mối đe dọa nữa. Diệt được các nhóm Mafia này hay không là do sự góp tay của người tỵ nạn Việt Nam trong các cộng đồng ở Hoa Kỳ và khắp thế giới mạnh dạn tố giác bọn chúng để được sống an bình.
oOo
Thưa Quý Vị,
Đọc xong Bản Tài Liệu FBI này, chắc Quý Vị đã thấy rõ bộ mặt thật của Mặt Trận. Nếu Quý Vị muốn tiếp tay với chúng tôi đưa ra ánh sáng đâu là sự thật của bọn ‘’lợi dụng lòng yêu nước, để đấu thầu yêu nước’’ hậu Hoàng Cơ Minh. Xin vui lòng chuyển tiếp, tới đồng bào.
Đồng thời một lần nữa chúng tôi thách thức Việt Tân, nộp đơn tố cáo hồ sơ FBI và Phóng Sự Terror in Little Saigon bởi A.C. Thomson, ProPublica ra Tòa Án tại Hoa Kỳ.
Trân Trọng
Thiên Quân Phụng
Link: Tôi Là Việt Tân.
https://www.youtube.com/watch?v=eG1ej_UBYtA&list=PLq5vQcvGeschDIvMk9-al15nQm2JwcKQE
.BỊ CHÚ : 1) Tại hải ngoại, muốn biết ai là Việt Tân trá hình thì nên truy tìm những tên giữ "Bộ sậu Lư Hương trong những ngày lễ tổ chức" dưới bất cứ hình thức nào và tôn giáo nào.
.2) Tại trong nước, muốn biết Việt Tân đã mua chuộc và thâm nhập vào tổ chức nào, thì chỉ cần tìm những tấm biẻu ngữ có nền mầu xanh dương và chữ trắng.

No comments:

Blog Archive